Review kinh nghiệm du lịch Bali tự túc chỉ hết 12 triệu đồng

27/02/2020

Hòn đảo Bali xinh đẹp chính là điểm du lịch nên đến ít nhất một lần trong đời. Sau một thời gian dài "nằm vùng" và "ủ mưu" trong các group, diễn đàn thì bọn mình đã quyết định lên kế hoạch cho chuyến Bali lần này. Sau đây, mình xin recview chi tiết kinh nghiệm du lịch Bali tự túc với chi phí cực rẻ.

1. CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN ĐI?

Cổng trời Bali. (Ảnh Trâm Đào)

Vé máy bay

Đến Bali không cần phải xin visa chính là một điểm cộng. Hiện tại Vietjet đã khai thác chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Bali nên không cần quá cảnh nữa. Thời gian bay khoảng 4 giờ. Bọn mình may mắn book được vé khuyến mãi khá rẻ. Chỉ 3.800.000VNĐ/khứ hồi. Theo kinh nghiệm du lịch Bali của bọn mình thì các bạn nên mua thêm 20kg hành lý cho 2 chặng hết 380.000VNĐ/chặng cho thoải mái mang theo đồ đạc và mua quà về nữa nhé.

Về đổi tiền

Ở Indonesia sử dụng đồng Rupia (IDR). Tỷ giá tiền Indo gấp khoảng 1,65 tiền Việt. Tại thời điểm mình đổi tỷ giá là 1000IDP ~ 1650VNĐ.

Bọn mình có đọc các kinh nghiệm du lịch Bali trước nên đổi USD ở Việt Nam rồi sang Bali mới đổi IDR do khi đổi ở Việt Nam giá sẽ bị chênh lên khá nhiều. Qua Bali các bạn nên đổi tiền ở chỗ có biển Authorized money exchange để tránh chiêu trò rút mất tiền nhé. Bọn mình được bác tài giới thiệu cho chỗ đổi uy tín tên là BMC money changer uy tín và tỷ giá khá ổn .

Sim điện thoại

Bọn mình mua sim SMIC dùng cho 5 ngày không giới hạn dung lượng tốc độ với giá 200.000VNĐ

Thiết bị dùng điện: 

Ổ điện bên này dùng ổ chân tròn nên mọi người lưu ý để mang theo tránh tình trạng không sạc được điện thoại và máy ảnh nhé

Ảnh Tạ Xuân Hương.

Khách sạn

Bali nổi tiếng với rất nhiều khách sạn từ rẻ đẹp đến resort sang chảnh. Lần này với tiêu chí tiết kiệm và do phải di chuyển các điểm tham quan khá nhiều nên bọn mình chỉ book khách sạn tầm trung, không book khách sạn sang chảnh. 

Bọn mình chọn book khách sạn ở 2 nơi là Ubud và Kuta

  • Ở Kuta bọn mình ở khách sạn Grandmas Plus Hotel Airport. Chỉ cách trung tâm Kuta khoảng 15 phút lái xe. Phòng ở đây được thiết kế mang phong cách hiện đại. Tuy hơi nhỏ nhưng khá tiện nghi và sạch sẽ. Các bạn nhân viên thân thiện và support khá tốt, trong khuôn viên khách sạn còn có hồ bơi. Khi bọn mình checkout còn được tặng cho mỗi người một vòng tay may mắn - đặc trưng của Bali

          Giá phòng tại thời điểm mình book là 225IDR ~ 400.000VNĐ cho 1 phòng đôi

 

Hồ bơi trong khuôn viên khách sạn Grandmas Plus Airport tại Kuta (Nguồn: Google)

  • Ở Ubud bọn mình chọn ở khách sạn Tirra Arum ngay tại trung tâm thị trấn Ubud. Phòng ở đây xinh xắn, sang chảnh hơn so với ở Kuta. Khách sạn cũng có hồ bơi ngoài trời đấy nhé

        Giá phòng tại thời điểm bọn mình book là 615IDR ~ 1.015.000VNĐ bao gồm cả bữa sáng

View phòng bọn mình book tại khách sạn Tirra Arum ở Ubud (Nguồn: Google)

Di chuyển

Có 2 cách để di chuyển tại Bali

  • Thuê tài xế riêng: Vì các điểm tham quan tại Bali cách xa nhau, thời gian di chuyển thường sẽ mất từ 1-2 giờ. Đường xá lại nhiều khúc cua, dốc và đi ngược so với Việt Nam nên theo kinh nghiệm đi du lịch Bali bọn mình khuyên các bạn nên thuê lái xe riêng. Tính ra đi đông sẽ rẻ mà lại đỡ mệt và không nguy hiểm như đi xe máy 
  • Thuê xe máy: Do đường ở đây rất nguy hiểm nên mình khuyên các bạn không nên đi xe máy nhé. Trên đường bọn mình đi gặp rất nhiều bạn bị ngã xe máy do không quen đường. Và nếu bị cảnh sát bắt mà không có bằng lái quốc tế hoặc vi phạm giao thông do đi ngược đường sẽ bị phạt rất nặng đấy

Ăn uống

Ẩm thực Bali đúng là rất khó ăn nhưng sẽ rất ngon nếu các bạn biết chọn lọc. Chuyến đi lần này do bọn mình nghiên cứu kĩ kinh nghiệm du lịch Bali trước nên food tour vô cùng thành công.

Ngoài ra, các bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ hoặc ô, sạc dự phòng, máy ảnh xịn cùng trang phục có họa tiết nổi bật, lựa chọn các tone màu trắng, đỏ hoặc vàng để checkin các tọa độ sống ảo nhé.

2. LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG SỐNG ẢO BALI 6N5D

NGÀY 1: XUẤT PHÁT KHỞI HÀNH

Thời gian bay mất khoảng hơn 4 tiếng nên khi đáp tới sân bay Bali đã là chiều tối. Sau khi lấy hành lý và nhập cảnh thì bọn mình di chuyển thẳng về khách sạn để nghỉ ngơi, dưỡng sức cho chuyến đi dài ngày mai.

NGÀY 2: ĐẢO NUSA PENIDA

Ảnh Tạ Xuân Hương.

Bọn mình chọn tham quan 4 điểm nổi tiếng ở phía Tây của đảo. Hầu như ai đến Bali cũng nhất định phải ghé tham quan những điểm này. Ở đây nước biển xanh ngắt, cảnh đẹp vô cùng, chỉ cần dơ máy ảnh lên là đã có những bức hình sống ảo long lanh rồi

Nhóm mình đặt tour trọn gói từ bác lái xe luôn. Giá 550kIDR ~ 950.000VNĐ/người bao gồm vé tàu khứ hồi, xe đưa đón tại đảo đi thăm quan các điểm, ăn trưa.

Tour đi đảo của mình có 4 điểm :

Biển Kelingking là điểm du lịch nổi tiếng nhất đảo Nusa. Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, toàn bộ khung cảnh hiện biển Kelingking hiện ra xanh biếc cùng tảng đá được ví như sống lưng khủng long T-Rex nhô ra giữa biển. 

 

Sống lưng khủng long giữa đại dương (Nguồn: Google)

Biển Broken cách Kelingking khoảng 15 phút lái xe xe. Điểm đặc biệt ở đây là có chiếc cổng tò vò khổng lồ hướng ra Ấn Độ Dương đẹp mê hồn. Cảnh ở đây cực cực đẹp, cứ dơ máy ảnh lên là có ngay cho mình 1 bức ảnh sống ảo rồi.

Angel’s Billalong chỉ cách biển Broken Beach vài trăm mét. Ở đây được núi lửa hình thành tạo nên 1 hồ nước tự nhiên nằm giữa đại dương xanh tuyệt đẹp. Nước xanh như ngọc bích đến nỗi bạn có thể nhìn xuống tận đáy biển.

Crystal Beach là bãi biển có cát màu đen do dung nham núi lửa phun trào từ hàng triệu năm trước. Mọi thứ ở đây cực kì hoang sơ, nước xanh như pha lê đúng như tên gọi của nó.

Nước biển Broken xanh như ngọc bích (Nguồn: Google)

NGÀY 3: UBUD – TEGALALANG – KITAMANI

Người ta nói nếu đi du lịch Bali mà chưa đến ruộng lúa Tegalalang thì chưa gọi là đến Bali. Theo cảm nhận của bọn mình thấy cảnh sắc ở đây cảnh khá giống với ở Việt Nam. Nhưng lại được người ta ví von là những “nấc thang lên thiên đường”. Bọn mình đã thử cảm giác mạnh trên những chiếc xích đu to khổng lồ hay còn gọi là Bali Swing. Cảm giác siêu sướng, siêu phê, chỉ muốn chơi mãi thôi. Chụp ảnh cùng tổ chim, đi xe đạp trên không là những hoạt động đi kèm nổi bật ở địa điểm này.

Hãy tranh thủ hít hà chút không khí trong lành của núi rừng nhiệt đới và thỏa sức lưu lại những khung hình đẹp nhé.

 

 

Bali Swing và ruộng lúa Tegalalang ở Ubud (Nguồn: Google)

NGÀY 4: ĐỀN TIRTA EMPUL – TANAH LOT

TIRTA EMPUL

Là 1 trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Bali được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm. Nước từ con suối chảy qua một ao nước thánh. Từ đó chảy vào hồ bơi lớn hình chữ nhật và các đài phun nước được chạm khắc cầu kì. Người dân Bali tin rằng tắm tại đền này sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân, đem lại sức khỏe và sự may mắn.

Bọn mình cũng mua vé vào cửa chi phí khoảng 30.000VNĐ ~ 50.000VNĐ đã bao gồm sarong khô, nếu muốn tắm nước thiêng thì phải vào trong thuê sarong 10 IDR ~ 17.000VNĐ và tủ đựng đồ 15 IDR ~ 25.000VNĐ nữa.

Tắm dưới dòng nước linh thiêng này sẽ gột rửa bản thân, mang lại may mắn (Nguồn: Google)

ĐỀN TANAH LOT

Là một đền thờ nổi tiếng linh thiêng và cực kì cổ kính. Ở đây có truyền thuyết về thần rắn bảo vệ cho ngôi đền. Mọi người đến đây muốn cầu nguyện thì sẽ phải trả phí.

Bọn mình mất khoảng 60.000VNĐ để được chạm tay vào rắn thật cầu nguyện.

NGÀY 5: BATU MOUNTAIN TREKKING

Bọn mình dậy từ 1h30 chờ xe đón tại khách sạn. 3 giờ sáng bắt đầu tập trung để leo núi. Hướng dẫn viên bản địa sẽ giới thiệu hành trình và phát đèn pin chiếu sáng. Nhiệt độ khá lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo khoác nhé. Bạn có thể thuê áo khoác nếu không kịp chuẩn bị. Dù là rất sớm nhưng mình khá bất ngờ vì có rất đông người tham gia. Đoàn người cứ nối đuôi nhau, người sau chỉ cách người trước một bước chân. 

Trên đoạn đường Batu mountain trekking sẽ có 2 điểm dừng chân cho bạn nghỉ ngơi và uống nước. Đường rất khó đi, có nhiều đoạn đá gồ ghê, càng lên đỉnh càng dốc và mệt hơn. Nên hãy đảm bảo là bạn đủ sức khỏe để hoàn thành chinh phục cung đường này nhé. 

5h30 sáng vừa đặt chân lên đỉnh núi thì cũng là lúc mặt trời bắt đầu mọc. Bọn mình may mắn đi đúng hôm săn được mây và mặt trời. Cảm giác lúc này thực sự rất khó tả: sung sướng, hạnh phúc vô cùng. Tất cả mọi người cùng đoàn ai nấy cũng trầm trồ không ngớt. Mặc dù leo núi mệt nhưng được ngắm bình minh trên đỉnh núi Batu thực sự ra một trải nghiệm đáng giá.

Cùng ngắm hoàng hôn và đi "săn" mây trên đỉnh núi Batu

Chi phí cho lần Batu mountain trekking này vào khoảng 530 IDR ~ 900.000VNĐ

NGÀY 06: TẠM BIỆT BALI

Ngày cuối bọn mình dành thời gian ở khách sạn nghỉ ngơi. Sau đó ghé ngang chợ mua quà rồi ra sân bay về Việt Nam kết thúc hành trình.

TỔNG KẾT CHI PHÍ

Vé máy bay: 4.100.000VNĐ/khứ hồi

Khách sạn: 1.600.000VNĐ

Chi phí ăn uống, đi lại, quà cáp: khoảng 7.000.000VNĐ

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bali tự túc của bọn mình. Tổng toàn bộ chi phí cho chuyến đi siêu tuyệt vời chỉ hết 12.000.000VNĐ

 Xem thêm: Tour Hà Nội - Bali 4N3Đ chỉ từ 9.000.000VNĐ

 Hotline: 024.7300.5060

Hà Hiền

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM