Top 5 món đặc sản Cần Thơ gây thương nhớ cho du khách

17/02/2020

Cần Thơ gieo vào lòng du khách những nhớ thương về cảnh sắc nên thơ và đặc biệt là những món ăn thú vị, dân dã nhưng không kém sự hấp dẫn về hương vị. Những thức quà đặc sản của mảnh đất này, không cần đao to búa lớn cũng có thể đánh gục những du khách khó tính nhất. Chính nhờ nét ẩm thực độc đáo đã biến Cần Thơ thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Cùng PYS Travel khám phá ngay những món ăn bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới nhé!

1. Bánh Cống

Một món bánh hấp dẫn của người Khmer Nam Bộ, chứa đựng sự tinh tế và hài hòa của sự hòa trộn giữa các nguyên liệu hết sức gần gũi: bột, đậu xanh, thịt và tôm. Cắn một miếng có thể cảm nhận ngay sự giòn rụm của vỏ bánh được rán vàng, bên trong là nhân đậm đà, đượm béo của ít mỡ sa, thịt và đậu xanh, kết hợp với vị ngọt của tôm vừa chín tới. Đặc biệt, bánh không quá béo và quá ngấy nên thực khách có thể thưởng thức thoải mái.  Một đĩa bánh nóng hổi ăn với bát nước chấm chua ngọt, kèm thêm chút rau xanh như cải đắng, xà lách, diếp cá,..., thì có khi 10,15 cái sẽ hết ngay trong một nốt nhạc. 

Món bánh Cống vô cùng hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

1,2 cái chắc chắn là không đủ với món ăn ngon lành này (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ thưởng thức bánh Công Cần Thơ: 

- Tiệm bánh Cống cô Út - 38 Lý Tự Trọng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ 

- Bánh Cống Cần Thơ (Nguyễn Trãi Cũ) - 134 Trần Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

2. Bún mắm

Một đặc sản vô cùng đậm đà của Cần Thơ, có nguồn gốc từ đất nước Campuchia. Đây là món ăn dân dã và được chế biến giản dị, nhưng hương vị thì khó có thể quên khi đã nếm qua. Con mắm được nấu rã ra, sau đó lọc lấy phần nước trong, cho thêm một ít đường, hành sả và dùng chung với bún. Để tăng hương vị và độ phong phú cho bún mắm, người ta cho thêm miếng cá, tôm, mực và heo quay

 

Ảnh: Sưu tầm

Nét đặc trưng của bún mắm là nước dùng. Nước dùng thường được làm từ mắm cá linh hay cá sặc và tùy theo khẩu vị mỗi người mà có sự nêm nếm khác nhau để có một bán bún thơm đậm đà. Bún mắm thường được ăn kèm với rau muống chẻ, cọng bông súng, bắp chuối, giá và rau diếp cá. Một bán bún đậm đà, thơm lừng sẽ là lựa chọn thú vị để khởi đầu cho ngày mới tại Cần Thơ.

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ thưởng thức bún Mắm Cần Thơ:  

- Quán Bún Mắm Huê Viên - 86/18 Lý Tự Trọng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ 

- Quán Bún Mắm 173 - 594 Đường 30 Tháng 4, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ

3. Ốc hạt dẻ

Có lẽ ốc sẽ là món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Thịt ốc ngọt, bùi, có thể ăn bằng cách luộc hoặc xào me. Một đĩa ốc ngồi lai rai với hội chị em bạn dì vào ngày hơi lành lạnh, quả là một lựa chọn khó có thể từ chối. 

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ thưởng thức ốc hạt dẻ Cần Thơ: 

Quán Ốc hạt dẻ - 41A Xô Viết Nghệ Tĩnh, An Hội, Ninh Kiều, Cần Thơ

Xem thêm: Tất tần tật về kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Cần Thơ

4. Bánh tét lá cẩm

Món bánh đặc sản của Cần Thơ, được chế biến qua bàn tay khéo léo của những người thợ làm bánh nhà họ Huỳnh. Vị mằn mặn của trứng muối khi hòa quyện với độ dẻo của nếp tạo thành một hương vị đặc trưng không thể lẫn của bánh tét lá cẩm. Phần nhân bánh cũng có khác hơn bánh tét thông thường, là sử dụng nguyên liệu có tôm khô, thịt ba rọi không nhiều mỡ, nên ăn có vị mặn vừa phải, không ngán. 

Bánh tét lá cẩm - Thức quà đặc trưng của Cần Thơ

Một món ăn không chỉ ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng, khi lá cẩm còn được xem là một bài thuốc dân gian. Mang một ít về làm quà cho người thân và bạn bè thì quả là hết ý!

Địa chỉ mua bánh tét lá cẩm ngon:  Bánh tét lá cẩm Huỳnh Thị Trọng Cần Thơ - 56 Thái Thị Nhạn, An Thới, Bình Thủy, Cần Thơ

5. Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui nóng hổi, gói với bánh tráng kèm chút rau xanh, chấm mắm nêm là một trong những đặc sản khó có thể bỏ qua ở Cần Thơ. Cá lóc vừa bắt dưới sông lên, rửa sạch rồi xiên bằng một que dài từ miệng đến đuôi. Sau vùi cá vào đống rơm khô rồi châm lửa đốt hoặc cắm que xuống đất lấy rơm phủ lên và đốt lửa cho đến khi tro tàn. Khi cá chín, cạo bỏ lớp vẩy đã cháy xém để lộ ra thịt cá trắng và thơm, chắc chắn đây sẽ là món ăn bạn không thể bỏ qua.

Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ thưởng thức cá lóc nướng trui Cần Thơ:  

- Quán Cá Lóc An - 15 Trần Văn Hoài, Xuân Khánh, Ninh Kiểu, Cần Thơ

- Mẫn Cá Lóc Nướng - 184 Huỳnh Cương, Ninh Kiều, Cần Thơ 

Trên đây là tổng hợp một vài món đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Cần Thơ. Và rất nhiều món ăn cùng những điều thú vị khác đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch sắp tới, còn chờ gì nữa mà không xách bụng lên và khám phá ngay thôi nào!

Xem ngay: Tour Hà Nội - Tiền Giang - Bến Tre - Cần Thơ

Hotline: 024.7307 50 60

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM