Đến Ấn Độ tháng 3, nắng gắt thế thì đến nơi nào để chơi?

06/04/2020

Tháng 3 này, bạn có kế hoạch vi vu nước Ấn. Khoảng thời gian này, thời tiết Ấn Độ không phải là đẹp nhất trong năm. Du lịch Ấn Độ tháng 3, bạn sẽ hưởng trọn cái nắng đặc trưng của vùng đất linh thiêng này đấy. Nhưng bạn hãy an tâm, cái nóng của tiết trời Ấn Độ tháng 3 sẽ được xoa dịu hơn nếu bạn biết chọn nơi để đến. Khám phá những địa điểm đó là gì trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Đặc điểm thời tiết Ấn Độ

Khí hậu Ấn Độ đa dạng và phân hóa mạnh mẽ bởi ảnh hưởng của gió mùa và địa hình. Dựa vào nhiệt độ và lượng mưa đo được hàng năm, Ấn Độ chia thành 7 vùng khí hậu khác nhau: vùng đồi núi Himalaya, Assam, Tây Bengal, đồng bằng phía Bắc, phía Tây Ghats, Đông Ghats và Nam Ấn Độ. Một năm có ba mùa: mùa hè, mùa mưa và mùa đông.

Mùa hè ở Ấn bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Đây là mùa mà mọi người dân Ấn Độ đều khiếp sợ, bởi cái nóng trải dài từ Bắc đến Nam từ vùng lục địa đến vùng biển đảo. Đến tháng 4, nhiều nơi tại Ấn Độ có nhiệt độ hàng ngày trong khoảng 40oC có khi 45 độ C. Phía Bắc Ấn đỡ hơn khi có độ ẩm cao hơn và nhiệt độ thấp hơn (rơi vào khoảng 35 độ C).

andothang302.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi ngày thời tiết gần như không có sự thay đổi, luôn nóng, nắng và khô, bạn dễ mệt mỏi khi ở lâu ngoài trời. Dù nắng nóng ở mọi nơi, nhất là vùng trũng, nhưng đây được xem là khoảng thời gian tuyệt vời cho việc khám phá vùng núi Ấn Độ như ở Manali và Nainital. Nhất là tham quan những địa điểm có nước như là các hồ, thác hay đảo, quần đảo…Những nơi này thời tiết sẽ có phần bớt nóng hơn bởi sự bốc hơi của nước.

Những địa điểm nên ghé qua khi đến Ấn Độ tháng 3

Hồ Dal

Hồ Dal được xem là một biểu tượng tại vùng Kashmir. Nó như một chiếc gương trong suốt khổng lồ, phản chiếu hình ảnh chân thực đầy sắc màu của những “nhà thuyền” của dân địa phương. Đặc biệt, nơi đây còn được biết đến với những phiên chợ nổi nhộn nhịp, đầy hoa quả, rau củ. Nếu đến Ấn Độ tháng 3 mà không ghé thăm nơi này thì thật là tiếc nhỉ?

Mùa đông, hồ Dal có thể bị đóng băng. Vào tháng 7-8, muôn đóa sen đua nở ở đây tạo thành “tấm thảm” rực rỡ phủ khắp mặt hồ.

andothang303.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Thác Nohsngithiang

Thác Nohsngithiang hay được người dân địa phương gọi là thác Bảy Chị Em. Đây là một thắng cảnh vô cùng hùng vĩ tại, đậm chất hoang sơ ở bang Meghalaya. Theo người dân nơi đây, Meghalaya là nơi trú ngụ của những đám mây. Vào mùa mưa, bảy dòng thác Nohsngithiang ào ạt tuôn thẳng xuống từ những vách núi đá vôi cao khoảng 315 m giữa khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt. Cảnh tượng ngoạn mục và thơ mộng này đủ sức cuốn hút bất kỳ tâm hồn yêu thiên nhiên nào.

andothang304.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Quần đảo Lakshadweep

Quần đảo Lakshadweep gồm 36 đảo lớn nhỏ ở Ấn Độ Dương, với những bãi biển trong xanh sẽ làm thỏa lòng các du khách yêu biển. Theo tiếng Malayalam và tiếng Phạn thì Lakshadweep có nghĩa là “một trăm nghìn hòn đảo”. Lakshadweep là địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật của các cặp đôi.

Đến quần đảo Lakshadweep, du khách có cơ hội tạm lánh cuộc sống vội vã thường nhật để hòa mình thư giãn, tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp cùng hệ động - thực vật phong phú ở đây. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật, Lakshadweep là gợi ý thích hợp cho các cặp đôi.

andothang305.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Chadar Trek

Được mệnh danh là con đường hoang dã nhất thế giới, Chadar Trek tạo thành bởi lớp băng trên sông Zanskar, nối ngôi làng hẻo lánh Zanskar với thị trấn Leh ở bang Ladakh. Cung đường hiểm trở này nổi bật với những khung cảnh ngoạn mục, từ những thác băng tới các ghềnh sông và hang động nửa băng.

andothang306.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Rừng Sundarbans

Rừng Sundarbans ở Tây Bengal là rừng ngập mặn lớn nhất thế giới, nằm trên đồng bằng sông Hằng. Nó trải rộng khắp khu vực Tây Bengal và Bangladesh.

andothang307.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, Ấn Độ tháng 3 tuy phải trải qua cái nắng nóng khắc nghiệt nhất nhưng cũng là tiết trời khá thích hợp nếu bạn biết lựa chọn những điểm tham quan. Hãy vác balo lên và đi, trải nghiệm những điều thú vị tại nước Ấn xa xôi này trong những ngày tháng 3 tuyệt vời nhé!

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM