Du lịch tháng 3 “đưa nhau đi trốn” tại 5 điểm khiến bạn thích mê

13/03/2024

Tháng 3 là thời điểm kết thúc những ngày Tết Nguyên đán bận rộn, mệt mỏi. Làm gì để rũ bỏ hết những mệt mỏi, uể oải sau Tết? Hãy cùng hội bạn "đưa nhau đi trốn" tới những điểm du lịch đẹp ngất ngây dưới đây để đánh bay mệt mỏi ngay thôi!

Tháng 3 với tiết xuân dịu mát rất thích hợp để bạn khám phá những cảnh đẹp. Chẳng cần đi đâu xa, miền Bắc có rất nhiều điểm du lịch tuyệt đẹp. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết nên chọn điểm nào thì hãy tham khảo ngay 5 điểm hot nhất miền Bắc dưới đây nhé!

Hoa đào rực rỡ trên cao nguyên đá Hà Giang

Trong khi những nơi khác hoa đào đã tàn thì Hà Giang tháng 3 hoa đào vẫn bung nở. Thời tiết Hà Giang tháng 3 đã dần dịu nhẹ với những ánh nắng vàng, là thời điểm thích hợp cho những cành đào nở rộ khoe sắc. Cho dù đi bên đường, ngay trước ngõ, trong sân, bên tường rào hay ở đâu đi nữa bạn cũng có thể thấy được những cây đào hồng rực rỡ tô điểm cho màu xanh của núi rừng.

Những bông hoa đào hồng rực nở rộ trên cao nguyên tháng 3
Những bông hoa đào hồng rực nở rộ trên cao nguyên tháng 3. Ảnh: Lê Toàn LêNhững đứa trẻ vui đùa bên hoa đào
Những đứa trẻ vui đùa bên hoa đào. Ảnh: Nguyễn Hòa

Đến với cao nguyên nơi đây bạn cũng có thể ngắm những danh thắng nổi tiếng như con đường Hạnh Phúc, núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, Cột cờ Lũng Cú,…Chắc hẳn Hà Giang là một điểm du lịch tháng 3 khiến du khách “đứng ngồi không yên” vì cảnh đẹp của mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc.

Tham khảo >>Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

“Đẹp lịm tim” mùa hoa ban Mộc Châu ngập trắng núi rừng

Mộc Châu vốn đã nổi tiếng với những mùa hoa tuyệt đẹp, hẳn là không thể bỏ qua mùa hoa ban nở trắng rừng tháng 3. Thung lũng ở Mộc Châu những ngày này đều được phủ một màu trắng tuyệt đẹp. Những bông hoa trắng xinh nở rộ đã quá đủ để làm say đắm bất kỳ ai đặt chân lên vùng đất này.

Mộc Châu mùa hoa ban nở
Mộc Châu mùa hoa ban nở. Ảnh: Art Noir

Hoa ban nở bên núi rừng
Hoa ban nở bên núi rừng. Ảnh: Gio Nui

Bên cạnh những rừng hoa ban thơ mộng, Mộc Châu còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn,…Bạn còn đang phân vân tháng 3 nên đi du lịch đâu ở Miền Bắc thì hãy lựa chọn ngay Mộc Châu, một điểm đến chưa bao giờ hết hot.

Tham khảo >>Tour Mộc Châu khám phá mảnh đất bốn mùa nở hoa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

>>Tour Mộc Châu 4 mùa hoa nở 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Thiên đường hoa ban Điện Biên tưng bừng nở rộ

Nhắc tới hoa ban Mộc Châu, hẳn là không thể không kể đến mùa hoa ban Điện Biên. Hoa ban vốn là một trong những biểu tượng của núi rừng Tây Bắc đã được đưa vào những bài thơ và đi vào cả lòng người.

Hoa ban Điện Biên nở trắng trời
Hoa ban Điện Biên nở trắng trời. Ảnh: Hai Bien Lee

Hoa ban điện biên nở khắp cung đường
Hoa ban nở khắp cung đường. Ảnh: Lễ hội hoa ban Điện Biên

Tháng 3 cũng là những ngày Lễ hội Hoa Ban diễn ra. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa tỉnh Điện Biên và hình ảnh loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 17-19/3/2018 với chủ đề “ Hoa Ban – Tình ca Điện Biên” tại Thành phố Điện Biên. Đừng bỏ qua ngày hội đặc sắc này nhé!

Sapa mờ ảo trong sương với thửa ruộng bậc thang sắc màu

Đến Sapa vào tháng 3 bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang đẹp khiến người ta mê mẩn, chỗ cao chỗ thấp, ngập nước long lanh ánh bạc hòa cùng sắc xanh non của mạ. Nhìn từ trên cao trông như bức tranh hữu tình tuyệt đẹp.

Những thửa ruộng bậc thang sapa tuyệt đẹp
Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Ảnh: NGUYỄN HÒA

Những ngày tháng 3, thị trấn Sapa được bao phủ bởi làn khói sương mờ ảo thoáng những ngôi nhà, dãy núi ẩn hiện trong sương đầy thơ mộng. Mặc dù không nhiều nhưng khoảng thời gian này cũng là mùa hoa lê trắng muốt đua nở.

Thị trấn Sa Pa buổi tối huyền ảo trong sương
Thị trấn Sa Pa buổi tối huyền ảo trong sương . Ảnh: @thn_vinhTrên đỉnh Fansipan
Trên đỉnh Fansipan. Ảnh: @jk.kittikorn

Đến Sapa, bạn có thể leo đỉnh Fansipan, thăm núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác tình yêu, bản Tả Phìn, Cổng trời,…Du lịch tháng 3 nên đi đâu? Sapa chính là một trong những đáp án cho câu hỏi này. 

Tham khảo >>Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Đẹp ngất ngây Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc

Nếu bạn đã quá quen với những địa điểm trên rồi thì Hồ Ba Bể và Thác Bản Giốc là một lựa chọn tuyệt vời. Hai địa điểm này những năm gần đây đều đón hàng ngàn lượt du khách tới tham quan. Tới Hồ Ba Bể, Bắc Kạn bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn một trong những hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới.

hồ ba bể trữ tình, êm ả
Hồ Ba Bể tuyệt đẹp trong mắt du khách (Ảnh: PYS Travel)

Lên Cao Bằng khám phá Thác Bản Giốc hùng vĩ đẹp nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đến nơi đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp ngây ngất và sẽ có được những trải nghiệm khó quên của đời người. Hãy đến và trải nghiệm thắng cảnh đẹp bậc nhất miền Bắc vào tháng 3 này.

thác bản giốc hùng vĩ
Hùng vĩ thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

thác bản giốc là địa điểm check in nổi tiếng
Địa điểm check-in cho bạn trẻ (Ảnh: PYS Travel)

Những địa điểm trên đã trả lời được câu hỏi “Du lịch tháng 3 nên đi đâu?” của bạn chưa. Cùng gia đình và bạn bè đi du lịch để có những trải nghiệm thú vị nhé!

Tham khảo >>Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn