Xiêu lòng trước vẻ đẹp cuốn hút của vườn trái cây Mỹ Khánh, Cần Thơ - Đi một lần là nhớ

23/02/2020

Cần Thơ với những vườn trái cây xanh mướt luôn là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè. Và nếu đã một lần ghé chơi Cần Thơ, sẽ thật lãng phí nếu không ghé qua vườn trái cây Mỹ Khánh

Vùng đất Phong Điền, Cần Thơ nổi tiếng với những vườn cây ăn trái trĩu quả, và một trong số đó không thể không nhắc đến vườn trái cây Mỹ Khánh - vườn cây được du khách ưa thích nhất khi đã một lần đặt chân đến mảnh đất này. Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, vườn trái cây Mỹ Khánh là lựa chọn thích hợp cho một chuyến thư giãn cuối tuần với gia đình và bạn bè. Cùng PYS Travel dạo một vòng và khám phá những điều thú vị tại đây nhé. 

1. Di chuyển đến vườn trái cây Mỹ Khánh

Nằm giữa chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, không quá khó khăn để có thể di chuyển đến vườn trái cây Mỹ Khánh. Khu vườn nằm trên lộ Vòng cung của ấp Mỹ Ái, đồng thời sát bên sông Cần Thơ, vì thế du khách có 2 lựa chọn đó là đi xe theo đường bộ hoặc xuôi thuyền theo đường sông.

Ảnh:St

Nếu chọn đường bộ, từ thành phố Cần Thơ du khách đi dọc  theo quốc lộ 1 về hướng Sóc Trăng, đến gần cầu Cái Răng rẽ phải đi thêm khoảng 6km là đến vườn du lịch Mỹ Khánh. Nếu di chuyển theo đường sông, du khách có thể đến bến Ninh Kiều và theo thuyền du lịch đi vào. Đây cũng sẽ là một trải nghiệm khá thú vị bởi bên cạnh cảm giác bồng bềnh trên sông nước, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những khung cảnh thú vị của những chiếc ghe thuyền tấp nập qua lại, trao đổi hàng hóa, cảnh vùng quê thanh bình của miền sông nước hữu tình Cần Thơ. 

2. Nét cuốn hút của vườn trái cây Mỹ Khánh

Thuộc top những vườn trái cây Cần Thơ đẹp nhất hiện nay, những nét hấp dẫn mà vườn trái cây Mỹ Khánh mang lại sẵn sàng khiến mọi du khách xao xuyến nếu đã một lần đặt chân đến nơi đây. Nằm trên diện tích trên 4ha, vườn cây là sự kết hợp đa dạng của hơn loại trái cây đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long như: bưởi, mít, chôm chôm, măng cụt, sầu riêng,... các loài hoa cảnh và những loại động vật đặc trưng miền sông nước như chim, rùa, rắn, tôm, cua,...

Những hàng cây sai trĩu quả khiến du khách cảm thấy rất thích thú (Ảnh: St)

Nếu có dịp đến Mỹ Khánh đúng dịp cây đang ra trái, quả là những trải nghiệm may mắn và đầy thú vị khi mà du khách sẽ được ngắm nhìn những hàng cây đang oằn mình đỡ lấy những trái cây chín mọng, căng tròn, thơm nức. Mỗi cây không chỉ vài trái hay vài chục trái, mà có khi lên đến cả trăm trái sai trĩu cành. 

 

Những hàng cây mà chỉ cần nhìn cũng ứa nước miếng vì sự hấp dẫn của trái cây chín cành (Ảnh: St)

Bỏ lại sau lưng những ồn ào, xô bồ nơi phố thị, du khách như lạc bước vào vùng đất của sự yên bình, nơi chỉ có thiên nhiên tươi mất, với những hàng cây xanh trải rộng khắp, với những cơn gió mát rượi cuốn trôi hết mọi phiền muộn. Thảnh thơi, thư giãn là điều mà hầu hết mọi du khách đều sẽ cảm nhận được khi đến đây. Mùi trái cây chín thơm ngào ngạt, mùi tươi mới của cỏ cây, mùi nồng của đất, tất cả quyện vào nhau theo gió lướt qua, , làm dịu đi những tâm hồn khó tính nhất. 

 

Những trải nghiệm hoàn toàn thư giãn giữa bộn bề cuộc sống (Ảnh: St)

Khám phá thêm: Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

3. Những trải nghiệm đáng nhớ khi đến vườn trái cây Mỹ Khánh 

Điều thú vị đánh gục mọi du khách khi đến đây, chính là có thể tự tay hái những trái cây chín mọng trên cành và thoải mái tận hưởng chúng. Những thức quà quý báu từ thiên nhiên, đặc biệt an toàn với sức khỏe khi không hề có bất kì một loại thuốc bảo quản nào. Những trái cây ngọt lịm, căng mọng chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho vị giác của bất kì ai, và hơn hẳn bất kì trái cây đã qua vận chuyển, bảo quản mà chúng ta ăn hàng ngày. Dạo một vòng, hái các trái cây để thưởng thức hoặc mang về làm quà, quả là những điều đáng để trải nghiệm.

 

Tha hồ hái trái cây về ăn và làm quà (Ảnh: St)

Trong chuyến du lịch miệt vườn tại Mỹ Khánh, du khách có thể nghỉ chân tại những căn nhà mái lá được dựng sẵn, thư giãn và cảm nhận sự bình dị, mộc mạc của cuộc sống nơi miền quê sông nước, nét đẹp mà không phải nơi nào cũng có được. 

 

Ảnh: St

Bên cạnh việc tận hưởng những cảnh đẹp cùng những trái cây chín ngọt, trong chuyến tham quan vườn trái cây Mỹ Khánh, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị khác như: đua heo, đua chó, xiếc khỉ,... Bạn cũng có thể trực tiếp tham gia các trò chơi dân gian như leo cau, đập niêu, nhảy bao bố…; hoà mình vào cuộc sống hàng ngày vùng nông thôn, với các hoạt động như bơi xuồng chài lưới trên ao, đi chài cá về đêm... rồi được tự tay bắt cá, tép, nướng trên than hồng và thưởng thức các món ăn dân dã, chân quê. 

 

Những giây phút vui vẻ bên người thân, bạn bè (Ảnh: St)

Đua chó - một hoạt động giải trí được nhiều người ưa thích

Ảnh: St

Đến vườn trái cây - bao lâu là đủ?

Để có được một trải nghiệm trọn vẹn nhất, tốt nhất nên dành khoảng nửa ngày, từ 9.00 sáng đến 3.00 - 4.00 chiều. 

Với giá vé tham quan chỉ 15k/ khách, cùng với đó là các dịch vụ không quá đắt đỏ, du lịch miệt vườn tại vườn trái cây Mỹ Khánh cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua khi đến với Cần Thơ. Đồng hành cùng PYS Travel để có thêm những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho kỳ nghỉ sắp tới!

Khám phá ngay: Tour miền Tây mùa nước nổi 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.7307 50 60

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM