Top 30 địa điểm nhất định khi đến Huế phải trải nghiệm một lần!

11/03/2020

Đây là một album cho những ai chưa biết về Huế, muốn tìm hiểu và đến tham quan du lịch. Hy vọng những chuyến đi của mình sẽ giúp được ít nhiều trong việc gợi ý những điểm đến thú vị.

HỒ THỦY TIÊN : Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An đã bị bỏ hoang nhiều năm trở nên hấp dẫn với những người ưa mạo hiểm, trong đó có nhiều du khách nước ngoài đến khám phá kể từ sau khi bài viết giới thiệu về công viên Hồ Thủy Tiên như một điểm đến thú vị không kém phần ma mị.

CÂY CÔ ĐƠN (cây ngô đồng Mắt Biếc) cái cây huyền thoại xuất hiện trong phim Mắt Biếc dậy sóng dân tình Huế từ bữa đến giờ. Phim vừa chiếu xong mọi người đã truy tìm tung tích cái cây này và đến check in chụp hình sống ảo một đống. Đường đi khá là xa giữa cánh đồng rộng lớn thuộc làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tình Thừa Thiên Huế cách trung tâm thành phố 17 km về phía Bắc. Các bạn cứ chạy thẳng ra thị trấn Tứ Hạ, gần đến chợ Tứ Hạ thì rẽ phải vào đường gì đó quên tên rồi, qua cầu Tứ Phú rồi chạy một đoạn tầm 500m là có cái bảng CÂY MẮT BIẾC to đùng luôn, rẽ phải rồi đâm thẳng mãi mãi là tới.
 
 
ĐẦM LẬP AN (con đường rẽ nước làm đôi HUYỀN THOẠI) Đâu chỉ mỗi Điệp Sơn mới có con đường giữa biển, ngay tại vịnh Lăng Cô cũng tồn tại 1 con đường rẽ nước làm đôi đẹp xốn xang lòng người. Mỗi khi thủy triều rút, đầm Lập An lộ ra mặt đấy với nhiều vỏ ốc nhỏ. Thời điểm này, đầm Lập An đẹp chẳng thua gì Điệp Sơn cả. Bạn cũng hoàn toàn có thể dạo trên bãi cát đó và chụp những bức hình tuyệt đẹp. Chụp hình mỏi mệt xong bạn có thể ghé hải sản Bé Thân gần đó để nạp năng lượng đảm bảo ngon miễn chê luôn nè kkk
 
 
 
SUỐI NƯỚC NÓNG THANH TÂN : Nếu như bạn muốn du lịch kết hợp khôi phục sức khỏe thì nhất định bạn phải tới đây nhé. Nằm ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chạy ra cùng hướng với cây Mắt Biếc luôn, đường khá xa nên là cứ Google cho chắc nhé. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ như: Phòng lưu trú, nhà hàng, spa & massage, khu trò chơi mạo hiểm… Tips nhỏ nhưng cũng quan trọng : Cảnh sát giao thông có 2 trạm gác của CSGT tại đầu và cuối đoạn đường tránh (thuộc QL1) ,Suối khoáng Alba Thanh Tân Huế không cho mang đồ ăn vào trong, Cần mang theo đồ bơi, vì ở đây cũng có dịch vụ cho thuê và bán đồ bơi nhưng đơn điệu và sơ sài.
 
 
 
THÁC NHỊ HỒ Cách trung tâm thành phố Huế 42 km về phía Nam, thuộc thôn Hoà Mậu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc. Đường đi khá là xa, nên cứ phải Google cho chắc nha các bác (lại cám ơn chị đẹp Google. Nổi tiếng với dòng suối mát lạnh chảy xuống qua hai cái hồ rộng. Bạn có thể tắm hồ trên hoặc hồ dưới đều được. Cảnh sắc thì tuyệt vời khỏi nói, mình đi mấy lần rồi mà lần nào về Huế cũng muốn đi lại. Tắm suối xong lên cái chòi gọi cá nướng, gà nướng ra nhắm mồi thì thích khỏi phải biết. Mà trên phía hồ trên có nguyên một cái thác đẹp tuyệt vời, lên đó chụp hình cũng ấn tượng không khác gì ở nước ngoài luôn.
 
 
 
SUỐI VOI: Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn của người dân địa phương thú vị, độc đáo. Địa điểm này có vị trí thuận lợi nằm ở trên đường đi giữa Đà Nẵng và Huế. Từ Huế thì bạn chỉ cần qua đèo Phước Tượng khoảng tầm 3km rồi tìm tới km 879 rẽ phải và đi thẳng là đến Suối Voi.
 
 
CẦU PHAO (Mắt Biếc) Cảnh trong phim Ngạn đạp xe chở Hà Lan nè. Gần Lăng Gia Long. Theo trí nhớ của một đứa hay quên thì cứ hỏi chị Google đường lên lăng Gia Long. Muốn qua lăng thì phải đi qua cây cầu này đó.
 
 
 
 
BIỂN LĂNG CÔ : cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam và thành phố Huế 70 km về phía Bắc, từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Lăng Cô đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, bãi biển có thể bị đục, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển khá lạnh. Ở đây nổi tiếng với khu resort Laguna, các món hải sản tươi rói và bãi cát trắng mịn huyền thoại. Muốn ăn hải sản ngon thì về đây okla nè.
 
 
 
 
BIỂN THUẬN AN : Bãi biển đẹp tuyệt vời vừa mới được thành phố đầu tư khai thác và cải thiện chất lượng, nằm cách trung tâm tp Huế chỉ tầm 12km. Có hai tuyến đường okla mà mình hay chạy để về đây: Chạy dọc theo đường Nguyễn Sinh Cung bắt đầu từ Đập Đá, hoặc chạy từ đường Bà Triệu kéo dài xuống Phạm Văn Đồng. Cứ hỏi chị Google là tiện nhất, đảm bảo không làm bạn thất vọng ^^
 

CẦU NGÓI THANH TOÀN: là chiếc cầu vòm bằng gỗ với mái ngói bắc qua một con mương làng Thanh Thủy Chánh, thuộc xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Huế khoảng 8 km về phía Đông Nam. Đây là chiếc cầu gỗ được xếp vào loại hiếm và có giá trị nghệ thuật cao nhất trong các loại cầu cổ ở Việt Nam
 
 
 
 
ĐỒI THIÊN AN: ngọn đồi rừng lá kim huyền thoại được mệnh danh là “ Đà Lạt giữa lòng xứ Huế “, lên đây chụp ảnh sống ảo check in thì đẹp khỏi phải nói. Dân tình Huế một thời phải đứng ngồi không yên vì cảnh đẹp của ngọn đồi này. Ngay cả cái poster phim Mắt Biếc cũng được chụp và quay ở đây luôn đó. Đường đi lên các bạn cứ hỏi chị Google “Đan Viện Thiên An” là được. Khá gần với Hồ Thủy Tiên, nên đi một lần hai chỗ cạnh nhau thì ok nè.
 
 
 
ĐỒI HOA SIM : Tên phim nó là vậy nhưng thật ra là một lối nhỏ của đồi Thiên AN thôi, đi lên Đan Viện Thiên An tầm nửa đường, có một lối nhỏ ở bên tay phải, cứ chạy thẳng mãi mãi là thấy con đường quen thuộc mà Ngạn chạy đuổi theo Hà Lan. Mà mùa tháng 6 tháng 7 thì mới có hoa sim nha, chứ giờ lên chả có đâu 
 
 
RỪNG MÍA : Ở gần cây Mắt Biếc luôn, sát bên ^^ thấy đẹp nên vào chụp thôi ^^ chả có gì nổi tiếng đâu
 

 

 CẦU GỖ LIM: Công trình được khởi công từ đầu năm 2018, với mức kinh phí đầu tư hơn 152 tỷ đồng, cây cầu gỗ lim độc nhất vô nhị trên sông Hương là điểm nhấn thu hút người dân và khách tham quan khi đến với Huế. Đi buổi tối nắm tay crush ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền là hết sảy luôn.

CHÙA THIỀN LÂM: Chùa Thiền Lâm hay còn có tên gọi khác là Chùa Phật đứng - Phật nằm. Chùa tọa lạc trên ngọn đồi Quảng Tế, xã Thủy Xuân, tại thành phố Huế. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo thuộc hệ phái thevarada (Nam tông) tạo cho địa danh này trở thành một nét đẹp riêng tại cố đô. Chùa là quần thể bao gồm nhiều công trình khác như tháp Phật, tháp mộ, nhà tăng chúng, tượng… Không giống với những ngôi chùa của Phật giáo Bắc Tông với cổng tam quan dẫn vào vườn thiền, nơi đây lại có cổng vào mang phong cách Phật giáo Nam Tông nhẹ nhàng, nhưng chất thiền vẫn hiện rõ nét trong không gian và cả trong những công trình kiến trúc tại chùa.

CẦU TRƯỜNG TIỀN: hay còn gọi là cầu Tràng Tiền, được kiến trúc sư Gustave Eiffel nổi tiếng thiết kế và được Pháp xây dựng. Đầu cầu phía Bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía Nam thuộc phường Phú Hội; ở ngay giữa thành phố Huế thuộc Việt Nam. Ngắm cầu Trường Tiền buổi tối lúc lên đèn là đẹp tuyệt vời. Đi tầm 22h đêm ở chân cầu có khu chợ đêm ẩm thực món Huế gì cũng có luôn, tha hồ cú đêm. À bạn nào xem “Gái già lắm chiêu 3” vừa rồi thì cây cầu Trường Tiền chính là nơi 2 nhân vật chính có cảnh kiss nhau lãng xờ mạn, rung rinh quay flycam càng đẹp bội phần ^^

CHÙA HUYỀN KHÔNG: Để đến chùa Huyền Không, phải qua chùa Linh Mụ đi tiếp khoảng hai cây số nữa đến chân cầu Xước Dũ, rẽ phải vào một con đường đất, bạn sẽ gặp câu cầu Bạch Yến kết cấu theo kiểu xưa với những trụ đèn rất đẹp dẫn vào chùa Huyền Không. Qua khỏi cầu, rẽ về trái khoảng 100m bạn sẽ thấy cổng chùa cao lớn, đắp nổi dòng đại tự CHÙA HUYỀN KHÔNG. Đến đây mình rất may mắn được sư thầy nhớ mặt và được dẫn lên tham quan tháp chùa, giới thiệu và kể về văn hóa lịch sử phật giáo Thái Lan.

LĂNG KHẢI ĐỊNH : lăng mộ của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều Nguyễn, nằm bên ngoài kinh thành Huế, nay thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy cũng khá là dễ tìm, còn không hỏi chị Google cũng được. Đây là lăng mà mình tâm đắc nhất. Kiến trúc vừa hiện đại, vừa cổ kính, điều này là kết quả của hai yếu tố: sự giao thoa văn hóa Đông - Tây trong buổi giao thời của lịch sử. Toàn bộ bên trong lăng được xây bằng các mảnh chai lọ nhiều màu sắc khá là công phú và ấn tượng. Tips hay ho là nên đi lăng vô buổi trưa đứng nắng hoặc buổi chiều, hướng ánh sáng tuyệt vời để lên hình lung linh. Ở đây ai quay flycam thì phải gọi là đỉnh của đỉnh, vẻ đẹp không thốt nên lời luôn.

HOÀNG THÀNH HUẾ ( người Huế hay gọi là Đại Nội) : là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn. Tới Huế mà không đi Đại Nội với các lăng vua thì không phải là đi Huế. Hoàng Thành khá rộng, đi tham quan cũng cả buổi chứ không ít. Vô đó sẽ được chiêm ngưỡng cung điện ngày xưa vua sống, vua ở, sinh hoạt, chụp ảnh sống ảo check in thì một đống chỗ trong đấy chứ chả đùa. Rồi nghe nhã nhạc cung đình, rồi mặc áo quần vua chúa chụp hình các thứ …

CUNG AN ĐỊNH: Cung An Định nằm bên bờ sông An Cựu, là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi còn là thái tử đến khi làm vua, sau này được Bảo Đại thừa kế và từng sống ở đây sau khi thoái vị. Kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại, mang hơi hướng phương Tây theo kiểu kiến trúc cổ của Pháp. Tới đây chụp choẹt khá là quý sờ tộc, nhưng mà nên đi vào buổi sáng, buổi trưa đứng bóng để lấy được hướng ánh sáng đẹp nhất. Nhiều view okla lắm nhưng mà nhiều chỗ nữa nên để một cái tượng trưng thôi nhé.

CHÙA THIÊN MỤ: Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm tp Huế khoảng 5 km về phía tây. Cứ qua cầu Dã Viên về phía Hoàng Thành, rẽ trái đâm thẳng mãi mãi cuối con đường dài là tới. Vào chùa mặc trang phục hợp lý xíu nha ^^. Tới đây cảnh sắc yên bình trong lành đúng chất xứ Huế nè, ngắm được view sông Hương xịn nhất thành phố nữa. Ai đi bộ mỏi chân có thể ra trước chùa đoạn đi xuống bến thuyền làm 1 chén đậu hủ nức tiếng kinh kỳ.

 

SÔNG HƯƠNG: hay kêu Hương Giang cũng được, đi mô cũng thấy luôn ^^ mà theo mình ngắm sông đẹp nhất thì chắc là đi thuyền Rồng (ảnh) hoặc là lên chùa Thiên Mụ ngắm là đẹp nhất, đặc biệt là đoạn chiều tà hoàng hôn xuống ngắm mặt trời lặn, best view ngắm hoàng hôn ở Huệ luôn đó huhu.

 

LĂNG MINH MẠNG : do vua Thiệu Trị xây dựng, cách cố đô Huế 12 km. Đường đi hơi khó tìm, nên hỏi chị Google cho chắc, mà đường lên lăng siêu đẹp, chạy dọc sông Hương vừa đẹp vừa mát, thấy cả núi đồi trời xanh mây trắng. Lăng Minh Mạng đẹp ở cảnh sắc là chính, có bố cục kiến trúc cân bằng đối xứng, thiên nhiên chan hòa. Nhìn chung thì kiến trúc khá giống với lăng Tự Đức, đi hết lăng bạn sẽ “WOW, đẹp quá” cả buổi cho xem. Tips nhỏ là nên đi lăng vô buổi sáng hoặc trưa đứng bóng. Đoạn này đi buổi chiều ngược sáng lên hình khó chịu lắm.

LĂNG MINH MẠNG : do vua Thiệu Trị xây dựng, cách cố đô Huế 12 km. Đường đi hơi khó tìm, nên hỏi chị Google cho chắc, mà đường lên lăng siêu đẹp, chạy dọc sông Hương vừa đẹp vừa mát, thấy cả núi đồi trời xanh mây trắng. Lăng Minh Mạng đẹp ở cảnh sắc là chính, có bố cục kiến trúc cân bằng đối xứng, thiên nhiên chan hòa. Nhìn chung thì kiến trúc khá giống với lăng Tự Đức, đi hết lăng bạn sẽ “WOW, đẹp quá” cả buổi cho xem. Tips nhỏ là nên đi lăng vô buổi sáng hoặc trưa đứng bóng. Đoạn này đi buổi chiều ngược sáng lên hình khó chịu lắm.

LĂNG TỰ ĐỨC : Lăng Tự Đức Là một quần thể công trình kiến trúc, trong đó có nơi chôn cất Tự Đức, nằm ở thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Cái này bữa chạy lạc mấy lần nên chắc giờ không nhớ đường đi, cũng hỏi chị Google cho chắc nha. Lăng có kiến trúc cầu kỳ, phong cảnh sơn thủy hữu tình và là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của hoàng gia nhà Nguyễn. Đấy, ba cái lăng thích nhất mà mình đi được và review sương sương.

QUỐC HỌC HUẾ : Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 1896, Quốc Học là ngôi trường trung học phổ thông lâu đời thứ ba tại Việt Nam. Ngôi trường gắn liền với cả tuổi thơ mà sao không nhớ được ^^. Hiện nay trường được chính phủ Việt Nam chọn để xây dựng thành một trong ba trường phổ thông trung học chất lượng cao của Việt Nam.

S.M,L,XL COFFEE & HOMESTAY : 18 Thái Phiên, Tây Lộc, Thành phố Huế. Nghe cái tên thôi cũng thấy hiện đại đúng k ? Quán cà phê mà mình cảm thấy khá chất, đc xây dựng theo phong cách vintage pha lẫn một chút hiện đại. Có lẽ đặt nó vào album này cũng khá là hợp lý, nhiều Travel vlogger nổi tiếng từng đến đây check in lắm nè
 
 
 
DÒNG CHÚA CỨU THẾ : Một nhà thờ thiên chúa giáo khá lâu đời ở Huế, kiến trúc theo lối phương tây cổ điển. Bữa nay lại nổi lên trend góc chụp huyền thoại nhà thờ này ở trên tầng thượng của quán trà sữa Toco Toco, một lần đến đây tham quan check in cũng thú vị nè. Cách đó không xa còn có nhà thờ Phủ Cam, đã ghé thì đi một lần cho hết luôn, đẹp chán !
 
 
 
KGLN LÊ BÁ ĐẢNG : Đừng nhầm lẫn với cái phòng tranh Lê Bá Đảng ở dưới đường Lê Lợi nhá, phòng trưng bày này mới được xây ở gần đồi Thiên An đi tới một đoạn xíu xiu, thuôc thôn Kim Sơn, THủy Bằng, Hương Thủy . Vì chuyến đi này mình không chụp hình nên không có ảnh minh họa nhiều. Cho những ai đam mê nghệ thuật, hội họa và kiến trúc. Thấy giới trẻ Huế bữa nay lên đây chụp hình khá nhiều vì kiến trúc hiện đại của tòa nhà và không gian yên bình ở nơi này. Hôm bữa lên thì người ta sắp xây homestay ở đấy luôn, thế là lại có một chỗ hay ho để dừng chân nghỉ ngơi rồi
 
 
 
 
NHÀ VƯỜN AN HIÊN : Nằm tại vị trí đắc địa (58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long, thành phố Huế) nằm quay mặt về phía dòng sông Hương, nhà vườn An Hiên được xem là khu nhà vườn đẹp nhất đến nay ở cố đô Huế. Bên cạnh những kiến trúc thành quách, cung đình, lăng tẩm… nhà vườn An Hiên vẫn giữ cho mình những nét đẹp riêng, vừa mang nét tinh hoa quý tộc, lại vừa có màu sắc dân gian truyền thống. Trải qua hơn một thế kỷ tồn tại, An Hiên vẫn gần như còn nguyên vẹn cả về cảnh quan và kiến trúc.
 
Ảnh & review: Lê Phương Tùng.
Biên tập: Thanh Hà. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn