Lên đỉnh Mã Pì Lèng khám phá chốn "bồng lai tiên cảnh"

09/01/2023

Chinh phục đèo Mã Pì Lèng, ngọn đèo huyền thoại để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên bao la hùng vĩ nơi núi rừng phía Bắc.

Với cảnh quan thiên nhiên kì vĩ và thơ mộng, đèo Mã Pì Lèng thu hút rất nhiều bạn trẻ ưa thích khám phá. Đây là một địa điểm hấp dẫn khi đến với Hà Giang.

Mapileng_pys_travel005

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng miền Bắc nhìn từ Mã Pì Lèng. (Ảnh:@marienpoyy).

Đèo Mã Pì Lèng ( hay còn gọi là Mã Pí Lèng) được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền núi phía Bắc Việt Nam cùng với đèo Ô Quy Hồ, Pha Đin và Khau Phạ. Nằm ở độ cao gần 2000m, đây là cầu nối duy nhất giữa hai thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Hoang sơ và hùng vĩ. 

Chặng đường chinh phục đỉnh đèo huyền thoại này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với những ai đã từng đặt chân tới nơi này. Nếu bạn là một dân phượt chính hiệu, ưa mạo hiểm và thích khám phá thì đây thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Chặng đường mang đến những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Sau một quãng thời gian di chuyển khó khăn, phải vượt qua cung đường đèo hiểm trở và uốn lượn khoảng 20km, hẳn khi lên tới đỉnh đèo bạn sẽ vô cùng sững sờ trước bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng miền Bắc đang được mở ra trước mắt.

Mây vờn lưng chừng núi. 

Đến đây bạn sẽ được thả hồn, bỏ đi những ưu tư, phiền toái của cuộc sống hằng ngày, thoải mái hòa mình vào giữa không gian bao la vô tận của đất trời. Được ngắm nhìn những dãy núi nhấp nhô trùng điệp, được chạm tay vào những đám mây trắng bồng bềnh trôi, len lỏi giữa những vách núi cao hay lơ lửng bay ngang qua những con đường uốn theo sườn núi. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp.

Từ trên đỉnh đèo nhìn xuống là dòng sông Nho Quế thơ mộng đang êm ả trôi. Dòng sông mùa nào nước cũng trong xanh, một màu xanh ngọc pha với màu lam của núi rừng tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, đẹp đến mê đắm lòng người.

Khung cảnh nên thơ của dòng sông Nho Quế từ trên nhìn xuống. (Ảnh: Phuong Leon)

 

Thả hồn nơi núi rừng bao la. 

Đặc biệt, mỏm đá nhô ra từ một vị trí thuộc khu vực đèo chính là nơi cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía bắc. Đứng trên mỏm đá này, bạn mới thấy hết được sự tráng lệ của khung cảnh thiên nhiên nơi này và để thấy rằng Tổ Quốc ta tươi đẹp và rộng lớn đến nhường nào.

Suốt cung đèo “sống mũi con ngựa” được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên, hoang sơ và hùng vĩ chỉ có ở chốn bồng lai tiên cảnh. Từ đỉnh đèo, phóng tầm mắt ra xa, mây không che chắn hết tầm nhìn, bạn có thể thượng ngoạn được những thửa ruộng bậc thang chạy dài mênh mông cùng những ngôi nhỏ thấp thoáng của cư dân bản địa.

 

Góc chụp yêu thích của các bạn trẻ khi chinh phục đèo Mã Pì Lèng. 

 

Cung đường Mã Pì Lèng nơi núi non trùng điệp. 

 

Thỏa sức "check in" nơi địa đầu Tổ Quốc.

Hãy thử một lần dũng cảm chinh phục đỉnh đèo Mã Pì Lèng để ngắm nhìn toàn cảnh sự hùng vĩ của núi rừng trước khi bước sang những điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất Hà Giang thân yêu. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM