Top 5 địa điểm du lịch tháng 10 không thể bỏ lỡ

15/10/2020

Những tháng 10 luôn được đánh giá là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để đi du lịch, đặc biệt là ngắm những loài hoa. Trải dài từ Bắc chí Nam, bạn đã đi được những đâu trong số các địa điểm dưới đây? Hãy cùng PYS Travel điểm qua những địa điểm hot nhất mà chúng ta không thể bỏ lỡ vào tháng 10 này nhé !

1. Hà Giang - Vùng đất của loài hoa tam giác mạch

Điểm đến đầu tiên ta không thể không nhắc tới đó chính là Hà Giang, nơi địa đầu Tổ Quốc. Đặc biệt, khi đến Hà Giang vào tháng 10, ta không thể bỏ qua những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng phớt trải dài khắp Hà Giang. Từ một loài hoa được trồng chủ yếu phục vụ mục đích nông nghiệp, đến nay, hoa tam giác mạch được ví như là "Đại sứ du lịch" của vùng đất địa đầu Tổ Quốc. Tam giác mạch được trồng nhiều ở các điểm Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú... Trong đó, Sủng Là được đánh giá là nơi có những cánh đồng hoa đẹp nhất.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp say đắm ( Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Không chỉ có vậy, Hà Giang còn là địa điểm hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của nó. Đến thăm Hà Giang, ta không thể bỏ qua con đèo Mã Phì Lèo - một trong "Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam", cao nguyên đá Đồng Văn được ví là bảo tàng địa chất nổi tiếng thế giới, Cột cờ Lũng Cú, và đặc biệt là Hoàng Su Phì với những thửa ruộng bậc thang tràn ngập sắc vàng mùa lúa chín trong tháng 10. Có thể nói, Hà Giang là một điểm đến không thể bỏ qua trong thời điểm tháng 10 này. 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tràn ngập sắc vàng mùa lúa chín (Ảnh: Cu Tí)

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

2. Tà Xùa - Địa điểm "săn mây" số 1 tại Việt Nam

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nằm ở độ cao trên 2000m so với mặt nước biển, Tà Xùa được giới du lịch phượt đánh giá là một trong những điểm "săn mây" đẹp nhất cả nước, với khí hậu mát mẻ vào mùa hè, đông lạnh, cảnh quan kỳ vĩ với mây sương mờ ảo như trốn tiên cảnh. Đây có thể nói là một trong những địa điểm tuyệt vời không thể bỏ qua trong tháng 10 này đối với du khách ưa thích mạo hiểm, trải nghiệm và khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Lạc vào trốn tiên cảnh tại Tà Xùa ( Ảnh: NAG Đỗ Hoàng Việt )

Đối với những tín đồ ưa thích mạo hiểm, không thể bỏ qua "Sống lưng khủng long""Sống lưng khủng long" ở Tà Xùa là một dải núi trải dài trong làn sương mây mờ bao phủ, thuộc bản Chống Tra, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Có thể nói nơi đây là nơi tuyệt vời nhất để "săn mây" tại Tà Xùa. 

Ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ trên "Sống lưng khủng long" chênh vênh. ( Ảnh: Hoàng Mai Ly)

Săn mây với tour du lịch Tà Xùa đang có tại PYS Travel >>

3. Bình Liêu - Ngắm nhìn những bông lau trắng tinh khôi

Bình Liêu là một huyện miền núi phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, phía bắc giáp với huyện Ninh Minh, thành phố Sùng Tả và khu Phòng Thành, thành phố Phòng Thành Cảng (Quảng Tây – Trung Quốc); phía Tây giáp với huyện Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn); phía Đông giáp huyện Hải Hà, phía Nam giáp huyện Tiên Yên và huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh). Vào thời điểm đầu thu, những cánh bông lau mọc lên trắng xóa tại đây, mang vẻ đẹp lãng mạng, thơ mộng, tô điểm thêm cho cảnh quan hùng vĩ, trập trùng của núi rừng Bình Liêu. Nơi đây được đông đảo các bạn trẻ đam mê "check-in" và khám phá núi rừng hoang sơ đón nhận nhiệt tình, đặc biệt vào thời điểm tháng 10 này. 

Bình Liêu mùa cỏ lau là một trong những địa điểm ưa thích của các bạn trẻ đam mê "check-in" (Ảnh: Minh Diep)

Cũng như Tà Xùa, "Sống lưng khủng long" tại Bình Liêu cũng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi tới đây. Đi giữa "Sống lưng khủng long", ta như thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, ngắm nhìn những bông lau đung đưa trong gió và cảm nhận vẻ đẹp của đất trời, tự cảm thấy mình thực sự nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la.

"Sống lưng khủng long" tại Bình Liêu. (Ảnh: Minh Diep)

Về thăm Bình Liêu mùa cỏ lau với tour Bình Liêu 2 ngày 1 đêm tại PYS Travel >>

4. Đà Lạt - Ngất ngây với loài hoa dã quỳ tại Đà Lạt

Dã quỳ là một trong những loài hoa dại đẹp nổi tiếng của khắp núi rừng Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi Tây Bắc. Tuy nhiên để đưa vẻ đẹp của hoa Dã Qùy lên một tầm cao mới thì chỉ có Đà Lạt. Vào thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10, những cánh hoa dã quỳ vàng đẵ bắt đầu khoe sắc tại "thủ phủ của những loài hoa" Đà Lạt. Thời điểm có thể nói là một trong những thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức cái đẹp của loài hoa dã quỳ giản dị này. Những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất có thể kể đến đó là đường đi vào Thung Lũng Vàng hoặc núi Lang Biang, cung đường sân bay Cam Ly – Làng Hoa Vạn Thành, v..v

Những cánh hoa dã quỳ trải dài khắp con đường tại Đà Lạt (Ảnh: Quốc Tiến)

Xem ngay tour du lịch Đà Lạt tại PYS Travel >>

5. Rừng tràm Trà Sư và Chợ nổi Miền Tây - Lênh đênh trên những dòng sông Miền Tây

Để nói về những địa điểm du lịch hot nhất vào tháng 10, ta không thể không nhắc tới vùng Miền Tây sông nước. Trước tiên phải kể đến Rừng tràm Trà Sư. Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100km. Hiện nay, rừng tràm Trà Sư đang là một trong những địa điểm tham quan tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang với diện tích lên tới 850ha. Ngoài ra đây cũng là cánh rừng tràm ngập nước có hệ động thực vật phong phú tại vùng miền Tây Nam Bộ.

Lênh đênh trên con thuyền khám phá rừng tràm Trà Sư (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ Rừng tràm Trà Sư, Chợ nổi Miền Tây cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới vùng Miền Tây. Nhắc tới chợ nổi Miền Tây, ta sẽ nhớ ngay đến những khu chợ như Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang, Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng, Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ, Chợ nổi Ngã Bảy, Hậu Giang,  Chợ nổi ở Long Xuyên, An Giang. Chợ Nổi đã là một nét văn hóa độc đáo mà chỉ có những người dân vùng sông nước có được. Lênh đênh mua bán trên những con thuyền, ngắm nhìn sự yên bình của Miền Tây vùng sông nước, sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên của khách du lịch khi tới những Chợ nổi vô cùng độc đáo này.

Những con thuyền mang theo những đặc sản vùng sông nước tại Chợ nổi Cái Răng (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay tour du lịch Miền Tây đang có tại PYS Travel >> 

Trên đây là Top 5 những địa điểm du lịch hot nhất thời điểm tháng 10 này. Bạn đã đi được những đâu? Hãy cùng chia sẻ với PYS Travel nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyện vời và đáng nhớ!

Minh Đức tổng hợp

 

Tour nổi bật tại Sóc Trăng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM