Mộc Châu: Chúng tôi đã có một chuyến đi tuyệt vời như thế!

16/10/2020

Tuổi trẻ này là mình cùng nhau và chúng tôi đã có những trải nghiệm tuổi trẻ tuyệt vời như thế tại cao nguyên Mộc Châu. Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, có ngại gì mà không thử một lần ghi dấu tại Mộc Châu.

Sau bao nhiêu tháng ngày dự định, cuối cùng chuyến đi đến với vùng cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu của chúng tôi cũng đã thực hiện được. Dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa đông “ngon - bổ - rẻ”.

Mộc Châu - Những trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Phương Linh).

KHÁI QUÁT VỀ CHUYẾN ĐI:

Thời gian: 2 ngày 2 đêm.

Phương tiện: Chúng mình lựa chọn đi bằng ô tô khách giường nằm, nhà xe Bắc Sơn với giá vé 160k/vé. Bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa để bắt xe, có nhiều khung giờ cho bạn lựa chọn. Giá vé dao động từ 120k - 200k, tùy loại xe giường nằm hay xe ghế ngồi. Với những bạn nào sức khoẻ không được tốt, không hay đi đường đèo như bọn mình thì nên lựa chọn xe khách, lên xe ngủ một giấc là tới nơi. Còn những bạn khác muốn thoải mái thời gian và thử cảm giác đi đường đèo thì có thể đi phượt bằng xe máy để có thể dừng lại ngắm cảnh và chụp ảnh hai bên đường đi. Khi về chúng mình đi xe ghế ngồi Nam Cường 120k/vé vì xe Bắc Sơn về chuyến muộn hơn.

mocchau_pys_travel018

Góc ảnh đẹp lung linh. (Ảnh: Phương Anh).

mocchau_pys_travel038

Ghi dấu lại kỉ niệm tuyệt vời tại nơi đây. (Ảnh: Phương Anh).

Chỗ ở: Chúng mình lựa chọn ở homestay. Trước chuyến đi một tuần, chúng mình đã gọi điện đặt trước phòng nhưng hầu hết các homestay nổi tiếng ở đây như Nhà Ta homestay, Bơ house hay Đồi house đều full phòng. May mắn thay chúng mình tình cờ biết đến Mama’s house hostel, một homestay mới toanh tại khu vực Bản Áng, Mộc Châu. Gọi điện thì anh chủ báo còn phòng thế là chúng mình đặt phòng luôn mà chưa hề biết gì về homestay này. Đến giờ thì chúng mình thấy rằng, quyết định lựa chọn Mama’s house hostel là lựa chọn đúng đắn nhất. Homestay thì xinh xắn, góc nào lên ảnh cũng lung linh luôn, thái độ phục vụ thì nhiệt tình khỏi bàn luôn. Chúng mình đi 4 người lại đi vào cuối tuần nên giá phòng là 650,000đ/4 người/ngày (đã bao gồm cả ăn sáng), nếu đi vào ngày trong tuần sẽ rẻ hơn. Đêm đầu tiên đến vì hết phòng 4 người nên chúng mình ở phòng dorm với giá 95,000đ/người/ngày.

mocchau_pys_travel039

Homestay mới lạ tại cao nguyên Mộc Châu. (Ảnh: Phương Linh).

mocchau_pys_travel016

Cả trăm bức ảnh "sống ảo" tại đây. (Ảnh: Phương Anh).

LỊCH TRÌNH CỤ THỂ CHUYẾN ĐI:

Ngày 1: 10h tối hôm trước chúng mình lên xe tại bến xe Mỹ Đình. Thời gian di chuyển lên Mộc Châu mất 5 tiếng đồng hồ, vì vậy bạn có thể lựa chọn đi xe đêm như chúng mình để tiết kiệm thời gian. 3h sáng có mặt tại Mộc Châu. Vì homestay chúng mình đặt trong Bản Áng nên xe khách cho chúng mình xuống tại điểm Chợ Mộc Châu rồi từ đó bắt taxi đến homestay để nhận phòng.

mocchau_pys_travel022

Phòng ngủ xinh xắn và ấm cúng. (Ảnh: Phương Anh).

Nghỉ ngơi, ăn sáng rồi thuê xe máy với giá 180k/xe tại homestay, 9h sáng chúng mình bắt đầu hành trình khám phá Mộc Châu. Điểm đến đầu tiên chúng mình lựa chọn là Rừng thông Bản Áng, chỉ cách homestay chúng mình ở khoảng 200m. Vé vào cửa 5,000đ/người, ở đây có rất nhiều thông, không khí rất trong lành, có 1 hồ to đi 1 vòng là sẽ thăm quan được hết khu rừng. Bên trong còn có vườn dâu tây, một vài vườn hoa, có chỗ vào chụp ảnh sẽ mất vé 10,000đ/ người. Chúng mình đi vào tháng 1 nên trong đây vẫn có những vườn hoa cải trắng được trồng, tuy nhiên vườn khá nhỏ. Ngoài ra còn có thuê xe đạp, xích lô, đạp vịt trên hồ. Nếu muốn mua dâu tây thì vào vườn dâu Chimi, 250,000đ/ kg. Vào vườn dâu Chimi thì nhất định bạn phải thử sữa châu dâu tây tại đây, 35,000đ/lọ, ngon miễn chê luôn.

mocchau_pys_travel021

Rừng thông Bản Áng. (Ảnh: Phương Linh).

Dạo quanh rừng thông đến 12h, chúng mình quay trở lại homestay ăn trưa, nghỉ ngơi để tiếp tục tới những điểm đến tiếp theo. 2h chiều, chúng mình đến với Làng Chè, ban đầu định đi Đồi Chè Tân Lập nhưng vì quãng đường đến đó khá xa nên anh chủ ở đây đã bảo chúng mình đến Làng Chè. Từ homestay tới Làng Chè cách khoảng hơn 10km về hướng Nông trường Mộc Châu. Đường đi không quá khó, tuy nhiên thời tiết ngày hôm đó không ủng hộ chúng mình, mưa  phùn lất phất cả buổi chiều nên chúng mình mất khoảng gần tiếng để tới đó. Tới nơi thì chúng mình biết được là ở đây đã được đốn hết chè. Vậy là chúng mình chỉ chụp vài bức ảnh làm kỉ niệm rồi nhanh chóng di chuyển đến những điểm khác.

mocchau_pys_travel035

Mùa hoa cải trắng nở rộ. (Ảnh: Mai Bùi).

3r chiều từ Làng Chè, chúng mình di chuyển đến Happy Land. Vì hai điểm ở cách xa nhau lại không cùng trên một cung đường nên mất khá nhiều thời gian. Trên đường tới Happy Land, chúng mình đi qua khá nhiều cánh đồng hoa cải trắng, thấy đẹp nên chúng mình dừng lại chụp ảnh. Người dân ở đây lấy chúng mình 5,000đ/lượt vào cánh đồng. Chụp ảnh xong định tiếp tục đến Happy Land nhưng vì trời tối rất nhanh và có chút mưa nên chúng mình đã quay trở về homestay nghỉ ngơi lúc 6h tối.

mocchau_pys_travel025

Có nhiều cánh đồng hoa cải trắng trên cung đường tới Happy Land. (Ảnh: Phương Anh).

Ngày 2:

8h sáng dậy, ăn sáng rồi chúng mình đi bộ sang vườn mận ngay gần homestay này. Vì đi vào đợt tháng 1, đúng mùa hoa mận bắt đầu nở nên chúng mình chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp tại đây. Chỉ mất 10,000đ/người/lượt, chúng mình đã có thể thoải mái dạo chơi trong khu vườn.

mocchau_pys_travel014

Lạc vào vườn mận đẹp nên thơ. (Ảnh: Phương Linh).

Xung quanh khu vực Bản Áng có khá nhiều vườn mận đẹp và rộng cho bạn thăm quan. 11h quay trở về homestay tranh thủ chụp vài bức ảnh “sống ảo” tại đây rồi thu dọn hành lý, ăn trưa để chuẩn bị về lại Hà Nội.

mocchau_pys_travel008

Giơ máy lên thôi là đã có ngay ảnh đẹp. (Ảnh: Phương Anh).

mocchau_pys_travel001

Xung quanh khu vực bản Áng có rất nhiều vườn mận rộng và nở rộ. (Ảnh: Bùi Chà).

1h chiều xe bắt đầu di chuyển, 6r tối chúng mình có mặt tại Hà Nội, kết thúc chuyến đi.

CHI PHÍ CHUYẾN ĐI:  1 triệu/người

KINH NGHIỆM CÁ NHÂN:

• Vì các điểm thăm quan tại Mộc Châu khá xa nhau lại không cùng trên một cung đường, trời mùa đông tối rất nhanh nên bạn cần cân nhắc thời gian kĩ lưỡng để có thể đi được nhiều điểm.
  • Nên đi trong tuần để chi phí được rẻ hơn và tránh bị đông.
  • Thời tiết ở đây thay đổi thất thường. Cần mang ô hoặc áo mưa đề phòng những cơn mưa bất chợt.
  • Có thể chuẩn bị một vài đồ ăn nhẹ cho buổi tối hoặc mang đồ lên nướng BBQ cùng hội bạn vì buổi tối ở Mộc Châu khá buồn.
  • Trước khi vào những cánh đồng hoa để chụp ảnh cần hỏi trước xem mất tiền hay không, tránh trường hợp chụp ảnh xong rồi mới bắt trả tiền và ép giá cao.
  • Nên mang quần áo ấm vì buổi tối ở Mộc Châu khá lạnh.
  • Nếu bạn muốn thăm qua đồi chè thì nên đi Mộc Châu tầm tháng 10 - tháng 12, bắt đầu từ tháng 1 các đồi chè tại Mộc Châu sẽ vào mùa thu hoạch, bị đốn hết ngọn.
  • Đến Mộc Châu tháng 1, bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng, có rất nhiều cánh đồng hoa đẹp ở khắp dải đường từ Hà Nội lên Mộc Châu. Ngoài ra, còn có những vườn mận đang bắt đầu nở ở khu vực Bản Áng, thung lũng Na Mận, đường lên đỉnh Pha Luông, cung đường Tân Lập, bản Lóng Luông hoa nở rất nhiều và đẹp.

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Mộc Châu cho kỳ nghỉ cuối năm cũng như Tết Dương lịch?

>> Tham khảo ngay tour đi Mộc Châu đang có tại PYS Travel

Số điện thoại tư vấn: 024.44506070

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn