Top 4 khách sạn thân thiện môi trường nhất tại Xiêm Riệp

15/01/2022

Những năm gần đây, xu hướng khách sạn xanh, thân thiện môi trường luôn được du khách chú trọng và quan tâm. Đây cũng là yếu tố quan trọng khiến họ đưa ra quyết định lựa chọn nơi lưu trú khi tới Xiêm Riệp. Cùng PYS Travel điểm danh lại top 4 khách sạn thân thiện môi trường nhất tại Xiêm Riệp nhé !

1.Nhà khách Babel Siem Reap

Mở cửa năm 2008, Babel Guesthouse tọa lạc tại một trong những khu vực yên tĩnh nhất của Siem Reap, cách những ngôi đền nổi tiếng Angkor Wat 20 phút đi xe Tuk Tuk. 

Kiến trúc đặc trưng Khmer 

Với 24 phòng lớn tiện nghi đầy đủ được trang trí đơn giản màu màu chủ đạo là trắng sáng, bao gồm cả gạch của phòng tắm.

Khuôn viên lối vào của Babel (Ảnh - @katrinesolhaug06)

Nơi này mang nét cấu trúc Khmer mới điển hình và đặc biệt có một số quán ăn nhỏ xây trong khu vườn xanh tươi tốt, một quán bar và nhà hàng bằng tre, cỏ ngoài trời. Nhà hàng phục vụ một vài món ăn địa phương thông thường, nhưng trọng tâm là một số món ăn Ý có giá rất hợp lý.

Lý do nên lựa chọn Babel Guesthouse 

Giá thuê phòng tại đây khá rẻ 

Họ rất tích cực tham gia vào việc thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và điều hành một chương trình hỗ trợ giáo dục ở Siem Reap. Khu vườn nhiệt đới trồng nhiều loại rau xanh để sử dụng ngay cho nhà hàng, cửa hàng sinh thái cung cấp các đồ dùng thay thế đồ nhựa thân thiện với môi trường, chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời tại Babel Guesthouse.

Bát, thìa được tái chế và bán lại cho du khách (Ảnh - @zerowastecambodia)

Mức giá trung bình theo hạng phòng tiêu chuẩn dao động 409.091VND - 659.091VND/đêm 

Địa chỉ: 738 Wat Bo Road, Just off, Street 20, Krong Siem Reap, Campuchia 

Điện thoại: +855 78 858 469 

Website: https://www.babelsiemreap.com

2.Villa Agati Boutique Hotel

Villa Agati 3 sao này được tân trang lại  từ nhà trọ sawasdee angkor cũ vào năm 2009. Nổi tiếng là khách sạn thân thiện với môi trường đồng thời có vị trí thuận lợi nên rất được du khách ưa chuộng. 

Vị trí thuận lợi dễ dàng di chuyển 

Nằm bên ngoài thị trấn, Chợ Cũ chỉ cách nơi này 15 phút đi bộ hoặc 3 phút lái xe và cách Đền Phật giáo Wat Preah Prom Rath truyền thống 10 phút đi bộ. Vị trí của Villa Agati còn cách Nhà hát kể chuyện Truyền thống Garavek 0,5 km và cách Phố Pub không xa. Villa cũng cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí đến thị trấn.

Không gian yên tĩnh hiếm thấy tại Siem Reap

Gồm 10 phòng trang bị vận dụng đầy đủ thiết yếu và có 1 bể bơi chung. Thật tuyệt vời khi du khách được tận hưởng sự yên tĩnh của khách sạn và thư giãn bên hồ bơi sau một ngày bận rộn tham quan các ngôi chùa.Vì Villa không có nhà hàng nên du khách có thể dùng bữa sáng tại nhà hàng gần đó cách 5 phút đi bộ. Meric Khchei Khmer Cuisine sẽ làm hài lòng bạn với ẩm thực Châu Á và Campuchia.

 

Điều gì khiến Villa Agati trở nên đặc biệt ?

Villa Agati là một khách sạn hoàn toàn mới hướng đến sự thân thiện với môi trường nhất có thể . Do đó, họ đã ký kết các mối quan hệ đối tác khác nhau với các tổ chức phi chính phủ địa phương để đóng góp vào sự bền vững của Campuchia thông qua loại hình du lịch bền vững có trách nhiệm.

Với mục tiêu trở thành khách sạn 100% không nhựa trong tương lai, nhân viên tại đây không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để giảm tác động xấu của họ tới môi trường. Họ cam kết giảm chất thải nhựa và đồng thời cũng tái chế chất thải của họ.

Quản lý nước & nước thải chặt chẽ. Nước nóng trong khách sạn được làm ấm nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời. Khăn tắm và bộ khăn trải giường được thay ba ngày một lần

Villa Agati cam kết giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong khách sạn. Để làm như vậy, họ đã thay thế chai nhựa bằng chai thủy tinh mà khách dùng miễn phí trong khách sạn, cung cấp cho người lái xe tuk tuk những chai nước có thể refill lại khi đến thăm các ngôi đền.

Mức giá dao động từ 1.000.000 đến 1.500.000 VND/đêm 

Địa chỉ: Siem Reap, Cambodia 

Điện thoại : +855 (0) 77 527 825

Website: https://www.villa-agati.com/

 

3. Navutu Dreams & Wellness Resort 

Nép mình bên cạnh những di tích cổ và đền thờ Angkor, Navutu Dreams Wellness Resort là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng và thân thiện với môi trường. Đồng thời tại đây cung cấp nhiều chương trình yogagiải độc kết hợp với việc đi chùa và khám phá thành phố Siem Reap. Cuối tuần sẽ có chương trình đặc biệt là đăng kí trải nghiệm các khóa tu và ngâm mình trong hồ bơi tại resort.

Hồ bơi được checkin nhiều nhất ( Ảnh - @sachiko._.o)

Navutu Dreams nằm ở đâu ?

Nằm cách sân bay và quần thể đền Angkor khoảng 30 phút lái xe, cách trung tâm thị trấn 10 phút lái xe. Thời gian tốt nhất để đến thăm nơi này là giữa tháng 11 và tháng 4 trong mùa khô với nhiệt độ dễ chịu hơn, đặc biệt là vào tháng 12 và tháng 2.

“Ốc đảo xanh yên tĩnh “

28 phòng cung cấp đầy đủ các lựa chọn về chỗ ở: 6 phòng Grand Tour, 18 phòng Explore, 4 phòng Suite Grand. 

Kiến trúc đương đại mang màu sắc đất nước Campuchia ( Ảnh - @mn_favourites)

Những khu vườn xanh tươi rộng lớn được cắt tỉa cẩn thận, 3 hồ bơi lớn, kiến ​​trúc đương đại với những ngôi nhà gỗ thấp thân thiện với môi trường kết hợp với nhau tạo thành một ốc đảo yên tĩnh phù hợp cho kỳ nghỉ thư giãn giúp nạp lại năng lượng.

Bồn tắm trong phòng được rắc cánh hoa sẵn (Ảnh - @raksa_neth_)

Mỗi phòng có một bồn tắm lớn đã được chuẩn bị sẵn, phủ đầy những cánh hoa khiến tâm trạng du khách ngay lập tức được thư giãn. Tất cả các phòng nghỉ đều được lắp máy lạnh và kiến trúc có sự kết hợp nổi bật giữa gỗ và đá sa thạch.Nghệ thuật chạm khắc tô điểm cho các căn phòng một nét văn hóa Campuchia truyền thống.

Nhiều chính sách thân thiện với môi trường 

Chính sách không sử dụng đồ nhựa, bạn sẽ được cung cấp chai thủy tinh có thể đổ đầy lại và túi phân hủy sinh học để đựng thực phẩm khi mang đi. 

Các món ăn được phục vụ trong nhà hàng hầu như đều có nguồn gốc từ địa phương, vì vậy bạn có thể yên tâm tận hưởng trải nghiệm thực phẩm xanh và sạch tại Xiêm Riệp.

Nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe nhất Siem Reap 

Navutu Dreams là nơi lý tưởng cho những du khách muốn duy trì lối sống lành mạnh. Các buổi tập yoga hàng ngày, châm cứu và các phương pháp chữa bệnh khác cũng như các chương trình cai nghiện, giảm căng thẳng được cung cấp tại khu nghỉ mát. Honeycomb Spa cung cấp các liệu pháp chăm sóc da mặt, tẩy tế bào chết và các liệu pháp làm giàu theo truyền thống làm đẹp và chữa bệnh của địa phương. 

Navutu Dreams  cung cấp nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe, bao gồm các chương trình Detox, Burn Out và De-Stress cũng như các phương pháp chữa bệnh và thực hành toàn diện như châm cứu, giác hơi và Reiki

Lớp học yoga trong nhà ( Ảnh - @pl8dianstarseed)

Có rất nhiều dịch vụ từ The Yoga ShalaThe Spa.  Các lớp học yoga được tổ chức hàng ngày và các hoạt động chăm sóc sức khỏe bên ngoài khuôn viên như thiền pranayama trong một ngôi đền Angkorian hoặc tắm trong rừng tại Công viên Khảo cổ học Angkor.

Đây chính xác là một khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe sinh thái, ẩm thực ngon và lòng hiếu khách của người dân Campuchia khiến Navutu Dreams trở thành lựa chọn xứng đáng cho nghỉ dưỡng hoàn hảo. 

Giá trung bình cho phòng hạng chuẩn: 1.750.000 VND - 4.977.273 VND/ đêm 

Điện thoại : +855 (0) 63 964 86

Website: https://navuturesorts.com/siem-reap/

 

4. Phnom Krom Eco Resort 

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Phnom Krom là một khu nghỉ dưỡng tích hợp khu giải trí cộng đồng, tới đây du khách có cơ hội để hòa mình cùng thiên nhiên và khám phá lối sống nông thôn truyền thống, đồng thời giúp phát triển du lịch tại địa phương và xóa đói giảm nghèo cho cư dân bản địa.

Ngắm hoàng hôn tại resort ( Ảnh - @hảnob19)

Trang web được phát triển bởi ban quản lý khách sạn hợp tác với cư dân địa phương ở làng Phum Krorsang Roleung.

Phnom Krom có vị trí ở đâu ?

Là điểm nổi tiếng tại  làng Krosang roleung nằm dưới chân núi Phnom Krom gần hồ Tonle Sap, hồ lớn nhất Đông Nam Á và cũng là nơi có sản lượng thủy sản nội địa xuất khẩu cao nhất thế giới. Resort nằm trên khu đất nông thôn rộng 100 ha thuộc sở hữu của Empress Angkor Hotel, cũng một trong những resort hàng đầu ở Siem Reap, và chỉ cách thủ đô Siem Reap 5,5 km  và cách sân bay cũng như các ngôi đền Angkor khoảng 20 phút lái xe. 

Dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Phnom Krom 

Đi thuyền

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Phnom Krom có bốn hồ nước vừa là hồ tự nhiên vừa là hồ nhân tạo. 

Hai hồ lớn nhất, mỗi hồ có diện tích khoảng 8 ha, mang đến nhiều cơ hội  trải nghiệm với những người dân bản địa chèo thuyền giàu kinh nghiệm từ làng Phum Krorsang Roleung. 

Du khách đi thuyền trên hồ sen ( Ảnh - @kateylippitt)

Các hồ nhỏ hơn có diện tích 6 ha và 4 ha. Khi chèo thuyền du khách được trang bị áo phao, ca nô gỗ truyền thống. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ về chuyến thăm của bạn đến Campuchia.

Câu cá

Tọa lạc trên vùng có nghề đánh cá với tỷ lệ xuất khẩu cao nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng sinh thái Phnom Krom như một thiên đường của những người yêu thích câu cá. 

Một buổi chiều câu cá tại Phnom Krom ( Ảnh - @darafit )

Tại đây có nhiều loài cá có giá trị thương mại như cá lóc sọc (trey phtuok), cá rô đồng (trey kranh) và cá da trơn (thử andaing). Trong nửa cuối năm 2010, bốn hồ này đã được thả gần một triệu con cá để nuôi .  Một nửa trong số này là cá da trơn sông Sutchi (try pra), một loài cá được nuôi rộng rãi ở Campuchia.

Hai loại “cá tra” và “cá ba sa” còn đại diện cho ngành công nghiệp tỷ đô với xuất khẩu philê đông lạnh đến hơn một trăm quốc gia, chủ yếu là từ Việt Nam. Các loài khác được thả vào năm 2007 là cá da trơn và cá rô phi đỏ (trey lapia krahom), một loài châu Phi ngày càng phổ biến đối với những người nuôi cá Campuchia. 

Sau khi câu cá xong, du khách có thể thuê dụng cụ nấu nướng tại đó để ngya lập tức thưởng thức món cá do chính bản thân chế biến 

Xe Oxen

Oxen giống xe bò ở Việt Nam vẫn được nhiều người Campuchia sử dụng để vận chuyển đồ ở các vùng nông thôn, đặc biệt là ở Kampong Chhnang, một tỉnh ở bờ Tây của Hồ Tonle Sap

Hợp tác với người dân của làng Phum Krorsang Roleung lân cận, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Phnom Krom mang đến cho du khách cơ hội hiếm có để trải nghiệm loại hình giao thông cổ xưa này với những người điều khiển xe bò có kinh nghiệm hoặc một mình. Đặc biệt hơn cũng có thể sắp xếp các cuộc đua giữa 10 xe bò cạnh tranh.

Điện thoại: +85581300161

Website: www.ecotourismsite.com

Tất cả khách sạn trên được PYS Travel tổng hợp lại không chỉ thân thiện với môi trường, mà chắc chắn sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian thư giãn thoải mái tại thành phố xinh đẹp này. Chúng không chỉ là về xu hướng mà còn là cách bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của du khách khi đi du lịch.

 

Tour nổi bật tại Xiêm Riệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM