Cẩm nang du lịch vườn quốc gia Trương Gia Giới

17/01/2022

Du lịch vườn quốc gia Trương Gia Giới được biết đến là loại hình du lịch sinh thái, khi đó du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã, trong lành. Cùng PYS Travel bỏ túi kinh nghiệm cho chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vườn quốc gia Trương Gia Giới ngay thôi!

1.Vài nét cơ bản về rừng quốc gia Trương Gia Giới

Được mệnh danh là “Pandora trên trái đất”, Trương Gia Giới như một báu vật hiện hữu chốn nhân gian, giúp con người tìm về không khí trong lành và nét đẹp tĩnh lặng, thanh bình. Trương Gia Giới vốn nằm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc (phía Tây Bắc). Từ góc độ địa lý, đây chính là khu vực nhô lên của vùng cao nguyên giữa các tỉnh xung quanh như Quý Châu, Vân Nam, cộng thêm vùng trũng xuống của hồ Động Đình.

Khu rừng sa thạch nhìn từ cáp treo xuống ( Ảnh - @sally_w)

Rừng rộng khoảng 4.810ha nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Ở đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 1992 và công nhận là Công viên địa chất Thế giới năm 2004. 

Với khoảng 300 cột đá sa thạch nhô lên giữa không trung với đủ mọi hình thù, ước tính đã có tuổi đời hơn 380 triệu năm. 98% khu rừng được bao phủ bởi thảm thực vật và là nơi sinh sống của hơn 700 loài động vật.

2.Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi đi vườn quốc gia Trương Gia Giới

Thời điểm nên tới Trương Gia Giới

Với khí hậu cận nhiệt đới châu Á, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho bất kỳ du khách nào đến tham quan quanh năm

Giá vé hiện tại dành cho khách lẻ 

Giá vé vào cửa : 126 tệ/người

Vé cáp treo : 72 tệ/người

Cả hai vé sẽ được giảm nếu có thanh toán bằng thẻ ISIC/IYTC

Lưu ý chuẩn bị trước khi đi 

- Luyện tập đi bộ đường dài

Vườn quốc gia Trương Gia Giới là nơi có thiên nhiên hùng vĩ, địa hình hiểm trở và không dễ dàng để khám phá.

Rừng cây vào buổi sáng được khách leo núi chụp (Ảnh - @_lorenzo_tom_)

Và để chắc chắn cho sức khỏe cũng như sự kiên trì bạn nên tập đi bộ đường dài vì hầu hết các con đường ở đây được lát đá và cầu thang bước lên. Bạn nên mặc quần áo thoải mái nhất tránh những bộ đồ bó không thoải mái và chuẩn bị cho mình một  đôi giày đi bộ tốt nhất.

- Chuẩn bị thức ăn trước

Thức ăn và đồ uống bạn nên chuẩn bị trước, và hãy lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng không cồng kềnh và nặng nhé. Trước khi đi bộ hãy uống nhiều nước, ăn đồ ăn nhẹ và trái cây tươi sẽ hỗ trợ bạn nhiều hữu ích cho hành trình khám phá vườn quốc gia Trương Gia Giới. Hãy nhớ chuẩn bị tiền mặt trước.

- Bạn cũng có thể khám phá vườn quốc gia Trương Gia Giới mà không cần đi bộ

Tại đây có dịch vụ cáp treo, xe buýt hay xe lửa nhỏ là công cụ hữu ích hỗ trợ du khách có tour du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng Cổ Trấn  khám phá mà không cần phải đi bộ nhiều giờ, tiết kiệm thời gian hơn. 

Cáp treo ngắm toàn cảnh vườn quốc gia ( Ảnh - @sally_w)

Xe buýt đưa đón miễn phí tại địa phương cũng đi theo các tuyến đường chính giữa các khu vực Vườn Quốc gia và lối vào, tuy nhiên nó không dẫn bạn đi tất cả các nơi bạn mong muốn, họ chỉ đi các nơi đã được quy định sẵn. Các xe buýt ngừng chạy một giờ  và xe cáp treo dừng chạy một tiếng rưỡi trước khi vườn quốc gia đóng cửa.

- Hãy chú ý những con khỉ

Một lưu ý khi khám phá vườn quốc gia Trương Gia Giới khác là chú ý những con khỉ ở đây.

Khỉ có ở mọi nơi tại vườn quốc gia Trương Gia Giới ( Ảnh - @sally_w)

Dường như đã quen với du khách thăm quan tại Trương Gia Giới, những con khỉ ở đây trở nên bạo gan hơn, chúng sẵn sàng  tấn công và cướp thực phẩm từ tay bạn. Chính vì vậy hãy tránh xa chúng và giấu đồ ăn vào ba lô của bạn.

- Chuẩn bị quần áo cần thiết

Vào mùa hè , hãy mang thuốc chống muỗi, kính mát, áo chống nắng, và mũ. Chuẩn bị một chiếc áo choàng nhẹ vào ban đêm và buổi tối có thể bạn sẽ bị lạnh.

Một đoạn đường leo núi ngắm cảnh thơ mộng (Ảnh - @sally_w)

Vào mùa đông , hãy mặc quần áo ấm. Bạn sẽ cảm thấy ấm hơn khi bạn leo lên những ngọn núi vì vậy  mặc nhiều lớp  áo sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn .

- Kiểm tra thời tiết trước khi muốn thực hiện hành trình

Tại Trương Gia giới có sương mù và mưa nhiều hơn 200 ngày mỗi năm ở Trương Gia Giới. Thời tiết trên núi thay đổi liên tục . 

Mưa ở đây thường kết thúc nhanh sau khoảng 1 giờ đồng hồ. Có thể đợi mưa tạnh rồi tiếp tục hành trình và ngắm nhìn những đám mây thay đổi vô cùng thú vị. Những ngọn núi che kín trong sương mù rất quyến rũ. 

Bạn hãy khoác áo khoác gió của mình để giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể với môi trường. Nên mang quần áo và giày không thấm nước cùng với bạn, đặc biệt là trong những tháng tháng 4 đến tháng 7. 

- Sắp xếp lại lịch trình của bạn

Để tiết kiệm thời gian di chuyển và tránh bị đông vào buổi sáng, du khách nên nghỉ tại một khách sạn gần (hoặc ở) công viên chứ không nên ở thành phố Trương Gia Giới.

Đặc biệt cố gắng tránh xa những ngày lễ của Trung quốc như  Labor Day (tháng 1-3), Quốc khánh (tháng 1-7), và thời gian nghỉ hè vào tháng Bảy và tháng Tám. Thời gian này, rất đông khách du lịch tới đây.

3.Những địa điểm đẹp nhất khi tới vườn quốc gia Trương Gia Giới

Núi Thiên Môn:

Là một trong những ngọn núi đẹp nhất cũng như đặc biệt nhất ở vườn quốc gia Trương Gia Giới. Để lên được tới đỉnh núi, đầu tiên là bạn phải chinh phục được cung đường đèo dài 11km uốn lượn quanh núi. Con đường này khá nguy hiểm vì độ dốc khá cao, tăng cao từ 200m đến 1.300m, có 99 khúc cua tượng trưng cho số may măn của người Trung Hoa.

Con đường đèo lên núi hiểm trở (Ảnh - @sally_w)

Ngoài ra bạn có thể chọn loại hình cáp treo để lên đến đỉnh, được mệnh danh là hệ thống cáp treo dài nhất thế giới với chiều dài 7.400m, xuyên qua các đám mây đang bay lờ đờ.

Khi đến được chân núi bạn sẽ tiếp tục vượt qua 999 bậc thang để đến được Cổng trời, tuy khá gian nan nhưng khi đã đặt chân đến đỉnh thì mọi công sức của bạn sẽ được đền đáp bằng một quang cảnh tuyệt đẹp của núi non hùng vĩ đang hiện ra trước mắt bạn.

Rừng đá sa thạch :

Cảnh đẹp nổi tiếng nhất của vườn quốc gia thiên nhiên Trương Gia Giới. Đây là một quần thể núi đá cao vút, dựng sừng sững canh những vách núi đá đã tạo nên một khung cảnh nguyên sơ vô cùng ấn tượng cho du khách.

Khung cảnh hùng vĩ trong rưng đá sa thạch (Ảnh - @sally_w)

Ở đây có khoảng 3.000 cột đá và vách núi với nhiều hình thù kì lạ, có cột đá cao đến 800m, xen kẽ giữa các cột đá và các khe núi là một hệ thống các hang động, suối nguồn, và những tán rừng nguyên sinh là nơi cư ngụ của hàng vạn loài thực vật ôn đới. Toàn bộ cảnh quan tựa chốn bồng lai tiên cảnh của vườn quốc gia Trương Gia Giới có được là do quá trình kiến tạo địa chất phức tạp ở nơi đây qua nhiều lần nâng lên hạ xuống của vỏ Trái Đất, kèm theo đó là quá trình bào mòn và phong hóa. 

Hồ Bảo Phong: 

Với hơn 800 mạch nước từ các ao, hồ, sông, suối, thác nước… phong phú đã giúp cho nơi đây chưa bao giờ gặp phải tình trạng thiếu nước vào mùa khô.

Cùng thả mình cùng những con thuyền lênh đênh trên hồ Bảo Phong, bạn sẽ có cơ hội được đắm mình, chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp tựa như bức tranh sơn thủy của những rặng núi xanh ngắt 2 bên bờ và thác nước đổ rì rào xuống từ các sườn núi. 

Bạn có thể thả mình cũng những con thuyền lênh đênh trên mặt hồ và hòa mình vào khung cảnh đất trời tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây.

Sky Walk: 

Cây cầu làm bằng kính sẽ làm cho bạn cảm thấy phải run sợ với độ cao đến chóng mặt.

Cầu kính được du khách checkin nhiều ( Ảnh - @vlad.yako)

Cầu nằm ở độ cao 1.430m so với mặt đất và dài 60m ôm trọn cả núi Thiên Môn. Lớp kính được dùng để xây dựng cầy dày đến 2,5 inch sẽ làm cho bạn có cảm giác cực kì phấn khích và an toàn khi du ngoạn. 

Thị trấn Vũ Lăng Nguyên:

Đây là một nơi lý tưởng cho bạn để dừng chân khi tham quan  vườn quốc gia Trương Gia Giới. Cách khoảng 5 phút đi xe từ công viên nên rất thuận tiện so với đi về thành phố mất đến 50 phút. Bên trong thị trấn cũng có khá nhiều nhà nghỉ với giá cả khá rẻ, phù hợp để bạn lưu trú tham quan toàn bộ vườn quốc gia.

Đền thờ Thiên Môn Sơn: 

Khi đã vượt qua được 999 bậc thang đá đến đến Cổng Trời, bạn có thể tham quan đền Thiên Môn Sơn có lịch sử lâu đời, xây dựng từ thời nhà Đường. Đền có mái vòm cao 130m và rộng 57m, mang lối kiến trúc đặc trưng của thời Đường, ngoài ra ở đây còn có cả một nhà hàng chay lớn để phục vụ du khách.

Thác nước Yuanyang (Uyên Ương): 

Đổ xuống từ độ cao 100m làm vang vọng khắp vùng núi

Đây chắc chắn sẽ là điểm đến tỏng mơ đối với ai ưa thích loại hình du lịch sinh thái khám phá. Hãy tới du lịch vườn quốc gia Trương Gia Giới để có thể cảm nhận được sự hùng vĩ mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM