Mùa hoa anh đào ở Trung Quốc - mùa của những xúc cảm và tâm tư đẹp nhất

27/12/2018

Hoa anh đào được biết đến giống như một loài hoa đặc trưng, loài hoa của mùa xuân xứ sở mặt trời mọc. Thế nhưng giờ đây du khách cũng có thể ngắm nhìn mùa hoa anh đào ở Trung Quốc nở rộ vào mùa xuân tuyệt đẹp mà không cần phải du lịch tới Nhật Bản xa xôi.

I. Mùa hoa anh đào ở Trung Quốc vào tháng mấy?

Người ta còn biết đến hoa anh đào với cái tên gọi vô cùng mỹ miều và thu hút là Ngọc Uyên Đàm. Mùa xuân trăm hoa khoe sắc và đua nở, cũng là mùa mà hoa anh đào bừng khoe sắc. Sắc hồng nhẹ nhàng, tinh tế mà nôt bật của anh đào khong chỉ độc quyền có ở Nhật Bản mà giờ đây người ta có thể bắt gặp hoa anh đào vào mùa xuân ở khắp nơi một số thành phố ở Trung Quốc. Vậy thì tháng mấy Trung Quốc có hoa anh đào? 

Xuân đến, Trung Quốc ngập sắc hồng của hoa anh đào (Ảnh: Ngoisao.net)

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 khi cánh anh đào nở rộ sẽ khiến du khách đắm say tới ngất ngây trước vẻ đẹp của những công viên hoa, những con đường và ngõ phố rực rỡ sắc hồng mỏng manh.

Khung cảnh lãng mạn cho lứa đôi (Ảnh: Tinker)

Ngẩn ngơ ngắm hoa anh đào nở rộ (Ảnh: Ngoisao.net)

Còn gì tuyệt với hơn khi đi du lịch và ngắm nhìn mùa hoa anh đào ở Trung Quốc. Giống như bước vào một câu chuyện cổ tích đẹp, lạc bước vào một xứ sở thần tiên với những cánh hồng nhẹ rơi khi bát chợt một cơ gió xuân khẽ đưa. Đó sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt vời cới mỗi du khách khi tới với Trung Quốc vào mùa xuân để ngăm vẻ đẹp của vườn anh đào rực rỡ khoe sắc.

II. Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Trung Quốc

Người dân và khách du lịch có thể tới rất nhiều những địa điểm vào mùa hoa anh đào ở Trung Quốc để ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa này.

Du khách có thể đến Nam Kinh, Thường Châu – Giang Tô, Bắc Kinh, Vũ Hán với rất nhiều những lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp – nơi mà vẻ đẹp của anh đào rực rỡ và tỏa sắc nhất.

Hoa anh đào tại Quý Châu, Trung Quốc (Ảnh: Ngoisao.net)

Hoa anh đào tại Đại Lý, Trung Quốc (Ảnh: Meixi.com)

Hoa anh đào Vũ Hán gieo vào lòng người lữ khách bao nhung nhớ khôn nguôi (Ảnh: Baidu)

Đẹp nhất phải nói đến hoa anh đào ở Vũ Hán, cứ mỗi độ tháng 3 về Vũ Hán lại tràn ngập trong sắc hoa anh đào nở rộ. Đây cũng là thời điểm du khách đổ về nơi đây đông nhất, người ta tò mò về một Vũ Hán tràn ngập sắc hồng của loài hoa vốn dĩ thuộc về một xứ sở khác – xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản. Mùa xuân của Vũ Hán trở nên thật kì diệu với vẻ đẹp nên thơ của những cành anh đào rạng rỡ sắc xuân.

III. Vũ Hán mùa hoa anh đào – Thiên đường đệ nhất hoa xuân

Bước vào không gian hoa phủ đầy Vũ Hán chắc hẳn ai ai cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa nàng thiếu nữ mộng mơ của loài hoa độc nhất này. Đến với Vũ Hán du khách có thể ngắm nhìn hoa anh đào ở làng hoa Đông Hồ, trường Đại học Vũ Hán và thậm chí ở cả những con đường hoa ven phố.

Picnic dưới tán cây anh đào (Ảnh: Picture4ever)

Cánh hoa chúm chím khoe sắc dưới nắng xuân (Ảnh: Flickr)

Vũ Hán mùa xuân thật đẹp vì có sự khoe sắc của loài hoa này, anh đào ở Vũ Hán có rất nhiều loài từ nhiều cánh đến ít cánh, từ màu hồng cho tới sắc trắng tinh khôi. Từng làn gió nhẹ thổi những cánh hoa rung rinh nhẹ bay tạo nên khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp khiến du khách không thể nào kìm nén bản thân trước những xúc cảm khó nói thành lời!

Vũ Hán mùa hoa anh đào thật quá lãng mạn! Cũng dễ hiểu thôi bởi loài hoa này đại diện cho một tình yêu vĩnh cửu trường tồn với thời gian. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nắm tay người mình yêu thương dạo bước hay ngồi bên những chiếc ghế xinh đẹp ngắm sắc hoa bao phủ dưới bầu trời trong xanh cao vút.

Mùa xuân này, bạn có hẹn với Vũ Hán mùa hoa anh đào (Ảnh: The Wall Street Journal)

Mùa hoa anh đào ở Trung Quốc là mùa của tình yêu, của xuân sắc và của yêu thương và đoàn tụ. Hoa anh đào trở nên rực rỡ hơn cả, bất cứ ai chiêm ngường vẻ đẹp của những rừng hoa khoe sắc sẽ khó lòng mà cưỡng lại được, ngắm hoa làm sao có thể quên được những cái nắm tay yêu thương và cái nhìn đầy tình tứ dành cho một nửa yêu thương của mình ! Đó mới chính là hương vị đầy ngọt ngao của cuộc sống.

Cùng PYS Travel trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc mùa xuân để ngắm nhìn loài hoa đại diện cho một tình yêu vĩnh cửu, khám phá những lễ hội hoa mùa xuân hấp dãn nhất ngay thôi nào!

Cùng PYS Travel khám phá hành trình tới với Vũ Hán ngắm anh đào nở 

Xem ngay >>> Tour du lịch Trung Quốc ngắm hoa anh đào

Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060

                                                                                                                                                                         Thu Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM