Du lịch Trung Quốc: đệ nhất non nước Quế Lâm

20/01/2022

    Trung Quốc có rất nhiều địa điểm nổi tiếng và độc đáo rất được du khách ưa chuộng. Nhưng đến với Quế Lâm bạn sẽ cảm thấy được sự thân thương gần gũi từ những rặng tre, những bến nước, đến những cánh đồng bao la được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng trùng, điệp điệp.

    Trước hết, chúng ta cần phải chuẩn bị gì để đi sang Trung Quốc và ghé thăm những địa điểm này?

    Chuẩn bị giấy tờ trước khi đi

    1. Chắc chắn phải làm visa Trung Quốc nhé 

    Trước khi đến một đất nước khác thì giấy tờ tùy thân bao giờ cũng là điều quan trọng nhất rồi. Nhất là đi ra nước ngoài còn phải làm visa chứ không thể cứ thế đem chứng minh thư đi như ở trong nước được. Có những bạn đã từng ‘xê dịch’ sang Hà Khẩu hay Bằng Tường chỉ cần có giấy thông hành thôi nên nghĩ tất cả các nơi khác ở Trung Quốc đều cũng chỉ cần giấy thông hành.

    Visa hay thị thực Trung Quốc có rất nhiều loại, bạn có thể tìm hiểu ở trang chủ của đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Nhưng nếu đi với mục đích du lịch thì chọn loại L là visa du lịch Trung Quốc. Loại này có thể đi Trung Quốc trong vòng 3 tháng, thời gian lưu trú không quá 15 ngày.


    Nguồn: Sưu tầm

    Ở Việt Nam có 3 địa điểm Lãnh sự quán để làm visa đi Trung Quốc: 

    Địa chỉ tại Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, Tràng An Complex, số 1 đường Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Địa chỉ tại Đà Nẵng: Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Tower, số 74 đường Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

    Địa chỉ tại Hồ Chí Minh: Tầng 16 Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn (SAIGON TRADE CENTER), số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

    2. Cần chuẩn bị những giấy tờ khác?

    Ngoài hộ chiếu hay bảo hiểm ra, bạn còn cần có thông tin lịch trình đi, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay khứ hồi, vé tàu, thư mời nếu ở Trung Quốc có người mời sang hoặc người thân, chứng minh việc làm, chứng minh hộ khẩu hay sao kê tài khoản. Khi làm visa tự túc, vì nhiều lý do an toàn hoặc trùng tên với những người trong ‘danh sách đen’ của Đại Sứ Quán, họ có thể gọi bạn lên làm phỏng vấn visa và yêu cầu những giấy tờ này.


    Nguồn: Sưu tầm

    Tổng quan về Quế Lâm

    Quế Lâm nằm ở phía Đông Bắc khu tự trị dân tộc Choang của tỉnh Quảng Tây. Đây là một thành phố cổ kính, ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa - lịch sử với vô vàn cảnh đẹp nức tiếng đến mức được mệnh danh là nơi 'Non nước nhất thiên hạ'. Cũng chính vì vậy, đây cũng là thành phố có nền du lịch cực kỳ phát triển.


    Nguồn: Sưu tầm

    Khám phá Quế Lâm 

    1. Sông Li Giang 

    Sông Li, hay Li Jiang, nằm ở Quế Lâm, thuộc tỉnh Quảng Tây phía Nam Trung Quốc. Dòng sông Li thơ mộng và đẹp như tranh vẽ bắt nguồn từ núi Cát tại huyện Xing'an ở phía đông bắc của Quế Lâm. Nó uốn lượn và uốn khúc 170km, đi qua Quế Lâm, Dương Châu đến cửa sông Gongchen ở huyện Pingle. Sông Li, có thể được chia thành ba phần: Quế Lâm đến Hẻm núi Ox, Hẻm núi Ox đến Làng Thả Nước và Làng Thả Nước đến Dương Châu. Nó nổi tiếng là một trong 10 kỳ quan sông nước hàng đầu thế giới, theo tiêu chí quốc gia.


    Li Jiang. Nguồn: Sưu tầm

    Du thuyền trên sông Li từ Quế Lâm đến Dương Châu sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Dọc theo tuyến đường thủy dài 86km, bạn sẽ thấy những đỉnh núi karst, trâu nước gặm cỏ, nông dân làm việc trên cánh đồng và những ngôi làng truyền thống nép mình dưới chân đồi. Bạn nên đi tàu từ Quế Lâm đến Dương Châu để thưởng ngoạn cảnh đẹp bên bờ sông, mất khoảng 4 giờ. Thời điểm tốt nhất để đến sông Li là từ tháng 4 đến tháng 10.

    2. Hang Sậy

    Nằm ở phía tây bắc của thành phố Quế Lâm, cách trung tâm thành phố 5km, Hang Sậy là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một thế giới thần tiên của nhũ đá, măng đá, cột đá, rèm cửa và hoa với hình dạng và màu sắc tuyệt vời. Như một hang sáo trúc thần tiên hùng vĩ bao gồm hang động karst với cảnh sắc nông thôn, tất cả đều lấp lánh trong ánh đèn đầy màu sắc.

    Các điểm khác nhau dọc theo hang mang tên như Rừng Trinh Nữ, Cung điện Pha lê, Núi Hoa. Có những huyền thoại đằng sau sự hình thành của các dạng đá khác nhau như các vistas có thể đến từ một hành tinh xa xôi, quay trở lại Trái đất với một chuyến đi dạo quanh các hang động. Chiều dài của hang là 240 mét, trong khi toàn bộ quãng đường tham quan có thể kéo dài 500 mét. Có rất nhiều vị trí mà bạn có thể ngắm nhìn, thêm đó là vẻ đẹp tự nhiên của một lượng lớn nhũ đá, với vô số cảnh đáng chú ý và du khách trong hang chắc chắn sẽ vô cùng thích thú.


    Hang Sậy. Nguồn: Sưu tầm

    Bên ngoài hang động là khu vực ngắm cảnh Hang Sậy, tạo thành bởi ngọn núi cao nhất ở Núi Quế Lâm. Trong hang, có những khối thạch nhũ dày đặc tự nhiên,tráng lệ. Với ánh sáng, hang động tạo ra khung cảnh đầy nghệ thuật, làm cho măng đá, măng đá, nhũ đá trở thành tác phẩm nghệ thuật. Thời gian tham quan hang mất khoảng từ 1 giờ đến 2 giờ.

    3. Núi Vòi Voi

    Đồi voi Guilin, được coi là một kiệt tác của phong cảnh karst, bao gồm đá vôi tinh khiết lắng đọng dưới đáy biển 360 triệu năm trước. Giữa đồi là một hang động tròn rộng lớn trông giống như trăng tròn trên mặt nước, do đó có tên là động Thủy Nguyệt. Khi nước lên cùng ánh trăng lấp lánh tạo nên một khung cảnh vô cùng mê hoặc. Hang động này đã làm say mê vô số nhà thơ qua nhiều thời đại.

    Trên đỉnh đồi có một ngôi chùa có lịch sử lâu đời, gọi là chùa Puxian, được xây dựng vào thời nhà Minh. Dưới chân đồi là đền Vân Phong, bên trong là triển lãm Cuộc cách mạng của Thiên đàng Taiping ở Quế Lâm.


    Núi Vòi Voi. Nguồn: Sưu tầm

    Nó được hình thành từ 12000 năm trước, lớp vỏ trái đất được nâng lên, sông Ly co lại, điều này đã thúc đẩy sự phát triển của hang động trên mặt nước và tạo thành một hang động tròn trong suốt. Dài 17 mét, rộng 9,5 mét, cao 12 mét, có diện tích khoảng 150 mét vuông. Lối vào hang trăn trên mặt nước hướng về phía mặt trời nên còn được gọi là hang mặt trời. Nhưng hang nằm trên mặt nước, chẳng hạn như mặt trăng sáng nổi, rất hình ảnh, vì vậy tên của Moon-Over-Water đã được sử dụng cho đến bây giờ.

    4. Phố cổ Daxu 

    Phố cổ Daxu nằm cách Quế Lâm 18km về phía đông nam. Nó nằm ở bờ đông của vùng trung lưu của sông Li, đã từng là trung tâm thương mại của khu vực vào thời Bắc Tống và thực sự phát triển mạnh mẽ trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh

    Những con đường rải sỏi, cầu Wanshou (Cầu trường thọ), những tòa nhà cổ và bến cảng thế kỷ là những điểm đến nổi bật trong khu phố. Con phố có chiều dài 2,5 km và chiều rộng 2m trải dài khắp thị trấn. Đi dạo dọc khu phố là bạn sẽ có cảm giác vô cùng yên bình và thư thái.


    Nguồn: Sưu tầm

    Cầu Wanshou là cây cầu vòm đơn được xây dựng từ thời nhà Minh, cạnh đó là 13 bến cảng. Các kiến ​​trúc bằng gỗ đứng dọc theo dòng sông có mái hiên được trang trí đầy màu sắc, cửa ra vào và cửa sổ được chạm khắc trang nhã và chúng đã được sử dụng qua nhiều thập kỷ. Trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, Daxu là nơi quy tụ nhiều thương nhân từ phía bắc và phía nam Trung Quốc. Các thương nhân từ khắp nơi đã thành lập hội trường ở đây, như Hội trường Quảng Đông nổi tiếng, Hội trường Hồ Nam, nhà thờ Hồi giáo Hiangxi. Bạn có thể dành khoảng 1 đến 2 giờ là có thể tham quan hết toàn bộ khu phố.

    5. Đá mắt voi 

    Đá Voi Mắt nằm ở sườn đồi phía nam và phía bắc của Đồi Voi, cao khoảng 2 mét, rộng 5 đến 10 mét, dài 52,8 mét và có hình dạng thuôn dài, diện tích khoảng 274 mét vuông. Đá mắt voi là một con sông ngầm cổ xưa ngắn, và nó hình thành sớm hơn hang Moon OverWater, được đặt tên theo vị trí của mắt voi.

    Bốn mùa đều thích hợp để tham quan Đồi Voi vì Quế Lâm là vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận nhiệt đới, ôn hòa và có lượng mưa dồi dào, đủ ánh sáng mặt trời và bốn mùa. Đặc biệt, không có mùa đông cực lạnh và không có mùa hè cực kỳ nóng.


    Đá Mắt Voi. Nguồn: Sưu tầm

    6. Đồi Fubo

    Đồi Fubo xinh đẹp , ở phía đông bắc thành phố Quế Lâm , nổi tiếng là "Xứ sở thần tiên trên sóng" với đỉnh cao tuyệt đẹp vươn cao, một nửa đồi dưới nước và một nửa trên cạn. Phía đông của hang làm hạn chế dòng sông, gây ra sự hình thành của một vực sâu, vì vậy ngọn đồi có tên là Đồi Fubo (Đồi uốn lượn sóng).

    Ở chân phía nam của ngọn đồi là một khu vườn đầy tre, cây cọ và hoa, một nơi khá thú vị để bạn có những bức ảnh phong cảnh thiên nhiên mang về.

    Có một con đường bằng đá ở phía nam của ngọn đồi. Nửa đường lên đồi là sân thượng ngắm cảnh mà từ đó bạn có thể nhìn thấy Old Man Hill ở phía tây bắc, giống như một ông già trong mui xe nhìn về phía nam. Con đường từ sân thượng ngắm cảnh đến đỉnh đồi có thể được so sánh với đường đến đỉnh Tây trên núi Hua, rất hẹp và dốc, chỉ những người dũng cảm mới dám leo thang độ cao và tìm thấy sự leo trèo thú vị.


    Nguồn: Sưu tầm

    Dưới chân đồi là hang động ngọc trai nổi tiếng, bao gồm nhiều hang động nhỏ, được liên kết như một mê cung. Một cột thạch nhũ cao vài mét, dày trên đỉnh và thon dần xuống dưới, treo lơ lửng phía bên trên. Thật kỳ lạ khi không có du khách nào nhìn thấy nó mà không ngạc nhiên. Trong động còn có hang Ngàn Phật, trong đó có hơn 200 bức tượng Phật được làm từ thời nhà Đường.

    7. Núi Yao

    Núi Yao nằm ở phía đông của Quế Lâm, cách trung tâm thành phố 12 km. Đỉnh cao nhất cao 903,3 mét và là ngọn đồi cao nhất ở Quế Lâm.

    Tên của nó xuất phát từ một ngôi đền hoàng đế Yao, được xây dựng trên đỉnh núi vào thời nhà Đường. Mỗi mùa núi Yao lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt. Vào mùa xuân hoa đỗ quyên có ở khắp mọi nơi, vào mùa hè, tre xanh mướt,vào mùa thu, những cây phong đỏ với những chiếc lá rơi làm cho ngọn đồi xuất hiện như một ngọn lửa. Mùa đông tuyết trắng phủ khắp ngọn núi.

    Núi Yao nổi tiếng với phong cảnh bốn mùa thay đổi và đầy màu sắc, được đánh giá là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm trong số các cảnh quan ở Quế Lâm. Núi Yao cũng là một nơi quý giá, nơi có những ngôi mộ có chủ quyền triều đại nhà Minh với quy mô lớn.Vào đây không mất phí,, bạn có thể chọn leo lên hoặc đi cáp treo. Đi bộ lên đỉnh thường mất 1 giờ trở lên, phụ thuộc vào tốc độ và sức mạnh thể chất của những người khác nhau.


    Núi Yao. Nguồn: Sưu tầm

    Có rất nhiều địa điểm ở Trung Quốc mà chúng ta nên thử đặt chung một lần đến. Tuy nhiên, mình chọn Quế Lâm là vì địa điểm này không mất quá nhiều thời gian để chúng ta di chuyển. Cái chính là cảnh sắc ở đây, thiên nhiên ở đây tạo cho mình cảm giác rất là gần gũi thân thương, giống như là Việt Nam của mình vậy đó. 

    Các bạn hãy đến Quế Lâm, Trung Quốc một lần nhé.

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn