5 điều thú vị khi đặt chân tới “cổng trời” Thiên Môn Sơn

07/02/2022

    Có lẽ không nhiều địa điểm du lịch Trung Quốc như núi Thiên Môn mang lại cho khách du lịch cảm giác như được bắt mây đón gió giữa đời thực. Nếu bạn bạn đang tìm hiểu về cổng trời Thiên Môn Sơn chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới, hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

    Mọi  người thường truyền tai nhau rằng sống trên đời nhất định phải tới chốn bồng lai tiên cảnh Thiên Môn Sơn một lần trong đời để có thể thấy được hạ giới này vẫn tồn tại một thiên đường giữa cõi thực. Và PYS Travel cũng phải công nhận điều đó, cùng tìm hiểu 5 điều thú vị khi đặt chân tới cổng trời Thiên Môn Sơn sau đây.

    1. Đường lên cổng trời với 99 khúc cua 

    Thiên Môn Sơn thuộc tỉnh thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc còn có tên Tiếng Anh là Tianmen Moutain. Để lên tới đỉnh cần phải vượt qua đoạn đường dài 11km, nghe có vẻ dễ dàng tưởng chừng chả có gì đặc biệt nhưng 11km với 99 khúc cua thì có lẽ sẽ là thử thách lớn. Cung đường này mất đến 19 năm để hoàn thành, nơi cao nhất tại đây nằm ở độ cao lên tới 1.300m so với mực nước biển.

    99 khúc cua khi nhìn từ trên cao (Ảnh - Internet)

    Thật vậy, chặng đường lên đến cõi tiên phật chưa bao giờ khó khăn đến thế. Ai đã từng mê mẩn những truyền thuyết về cánh cổng trời nối liền trần gian và hạ giới chắc chắn sẽ thấy thú vị khi vượt qua 99 khúc cua này trên đường lên Thiên Môn Sơn

    Tuy nhiên, chặng đường dài ấy chỉ thực sự dành cho những ai đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Bởi nếu không phải là một tay lái cừ khôi, bạn khó lòng chinh phục được cung đường này. Thậm chí, 99 khúc cua mạo hiểm này còn được đánh giá là con đường nguy hiểm nhất thế giới

    2. Cáp treo dài nhất tại ngọn núi cao nhất 

    Nếu là người không ưa thích mạo hiểm, có mục đích tới Thiên Môn Sơn để ngắm cảnh thì sử dụng cáp treo là lựa chọn không tồi.

    Toàn cảnh không gian khi nhìn từ cáp treo ( Ảnh - @maricavicari)

    Theo một số nguồn tin, cáp treo Thiên Môn Sơn là hệ thống cáp treo dài nhất trên thế giới (một số khác cho rằng là Bà Nà Hills ở Đà Nẵng, Việt Nam), mất 30 phút để đi từ thành phố Trương Gia Giới đến đỉnh Thiên Môn Sơn

    Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn được xây dựng từ nhà ga Trương Gia Giới lên đỉnh núi, với 98 cabin và dài 7.455m, sẵn sàng dẹp tan mọi nghi ngại của du khách khi nghĩ đến quãng đường lên núi cheo leo. Từ cabin nhìn xuống, thu vào tầm mắt cả một vùng đất trời hùng vĩ bao la, cảm giác đó chỉ có được khi đến với Thiên Môn Sơn Trung Quốc

    Tuyến cáp treo dài nhất trên thế giới (Ảnh- @zz_zhezhang)

    Chặng đầu tiên, cáp treo đi qua rìa của thành phố và sau đó qua vùng đồng lúa. Đến chặng giữa, chiếc cáp treo bắt đầu đi lên núi, Thiên Môn xuất hiện trước mắt bạn, từ cáp treo bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi Thiên Môn và Cổng Trời, hình bầu dục mở ra ở phía bên kia ngọn núi. Vào chặng cuối, cáp treo lượn lên, đưa bạn đến ga cuối cùng, tự mình khám phá núi Thiên Môn.

    3. Chinh phục 999 bậc cầu thang để lên tiên giới

    Ấy thế mà thử thách dành cho những người vãn cảnh cổng trời vẫn chưa hết. Khách du lịch còn phải trải qua 999 bậc cầu thang được làm bằng đá chia làm 3 làn có tay vịn trong nhiệt độ khoảng 10 độ C. 999 bậc cầu thang này sẽ dẫn ta lên “cổng trời” – điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới

    999 bậc thang lên tiên giới trong truyền thuyết (Ảnh -@zz_zhezhang)

    Con số 999 được lựa chọn bởi với người dân Trung Quốc đó là con số linh thiêng, đem lại nhiều may mắn. 

    Tuyết bao phủ trắng xóa khung cảnh hai bên đường (Ảnh - @wen_saja)

    4. Truyền thuyết về Thiên Môn Sơn

    Sau khi vượt qua 999 bậc thang, du khách sẽ tới được Cổng trời Thiên Môn Sơn. Cổng trời  cao 130m, rộng 57m tương truyền rằng được hình thành sau một trận đại hồng thủy lớn khiến núi đá vôi đổ sập xuống tạo thành mái vòm. Cái tên Thiên Môn cũng được ra đời từ đó. Xung quanh cổng trời, bạn sẽ bắt gặp những lá bùa màu đỏ được người vãn cảnh để lại với mong muốn cầu bình an, may mắn cho người thân, gia đình

    Khung cảnh mộng mị vào mùa đông khi tuyết rơi (Ảnh - @wen_saja)

    Vào những ngày mùa đông, nơi đây tuyết phủ trắng xóa khiến cảnh vật chìm trong không gian huyền ảo, lung linh khiến ta như lạc vào chốn thần tiên đầy phép màu.

    5. Trải nghiệm “rụng tim” Skywalk

    Ai đã từng ghé thăm Thiên Môn Sơn và chinh phục cây cầu kính này thì đều phải nhớ mãi cảm giác hãi hùng, đầy thách thức khi đặt chân lên con đường vách kính Sạn Đạo Kính. 

    Dễ dàng ngắm cảnh khi đứng trên cầu kính (Ảnh- @wen_saja)

    Chốn bồng lai không chỉ dành cho hội mộng mơ “đầu óc trên mây”, mà nơi đây chất chứa những thú vị bất ngờ dành cho những ai ham tìm hiểu. 

    Con đường kính chỉ tựa như một sợi chỉ mảnh, trong suốt bao quanh bốn bề núi rừng Thiên Môn Sơn. Không ngoa khi nói rằng Sạn Đạo Kính là điểm đến ấn tượng nhất trong hành trình khám phá Thiên Môn Sơn – Trương Gia Giới.

    Tới đây du khách sẽ khó quên được cảm giác trải nghiệm Skywalk (Ảnh- @wen_saja)

    Con đường này thậm chí còn huyền ảo hơn vào những ngày trời giăng kín sương và những ngày tuyết rơi. Lúc này, du khách không thể nhìn thấy vực thẳm dưới chân mình, thay vào đó là một cảm giác giác rất phiêu khi đi bộ trên những đám mây bồng bềnh. Phía thành cầu cũng được thiết kế kính trong suốt. Có đoạn lối đi rộng đến 1.5m cho phép du khách thoải mái tìm cho mình một góc đẹp để chụp ảnh.

    Cầu kính bên cạnh vách núi hiểm trở (Ảnh - Internet)

    Đã có rất nhiều người mơ ước được một lần đặt chân đến cổng trời Thiên Môn Sơn để khám phá vẻ đẹp núi Thiên Môn. Vậy còn bạn thì sao? Hãy liên hệ với PYS Travel để có cơ hội thực hiện ước mơ này nhé!

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM