Top 5 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Hàng Châu

21/09/2023

Hàng Châu được biết đến như là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất ở Trung Quốc. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước ngày càng nhiều bởi chính cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và lụa tơ tằm, trà xanh nổi tiếng.

Du lịch Hàng Châu - địa điểm được ví von đẹp như thiên đàng của Trung Quốc nằm bên vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang. Người Trung Quốc có câu “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” ám chỉ vẻ đẹp tuyệt đỉnh của vùng Hàng Châu. Tham gia tour Hàng Châu, du khách sẽ được đến thăm các địa điểm du lịch Hàng Châu nổi tiếng như: Tây Hồ, Làng Long Tỉnh, Linh Ẩn Tự,...

1. Hàng Châu ở đâu?

Hàng Châu là một trong bảy thủ phủ cổ xưa của Trung Quốc của tỉnh Chiết Giang, nằm ở vùng đồng bằng sông Trường Giang. Địa điểm tham quan này cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc.

Nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch. Trong những năm gần đây Hàng Châu đang trở thành điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách quốc tế.


Hàng Châu lung linh, thơ mộng

Hàng Châu là thành phố nổi tiếng ở Trung Quốc, nổi tiếng với nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp và lụa tơ tằm, trà xanh nổi tiếng. Đặc biệt, Hàng Châu còn có nghề dâu tằm tơ rất phát triển và cũng là nơi gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng.

2. Nên du lịch Hàng Châu khi nào?

Thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 du khách tới Hàng Châu đông nhất. Thành phố này hút khách cả năm, đứng đầu tại Trung Quốc với khí hậu gió mùa cận nhiệt đới thuận lợi cho hoạt động du lịch.

Từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 10 âm lịch hàng năm Hàng Châu có lễ hội ngắm thủy triều đỏ ở sông Tiền Đường. Hình dạng nút thắt cổ chai khác thường của vịnh Hàng Châu làm cho thủy triều dễ tràn lên nhưng rất khó rút. Hiện tượng thiên nhiên lạ lùng độc đáo này thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới.


Hàng Châu mang vẻ đẹp cổ kính, lâu đời

3. Hàng Châu có gì đặc biệt

3.1. Tây Hồ

Nằm ở phía tây của Hàng Châu, Tây Hồ được xem là hồ đẹp nhất ở Trung Quốc khi xung quanh phần lớn là khu phố cổ nhất của thành phố và các ngọn đồi, đền cổ mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua khi du lịch Hàng Châu.

Hồ Tây ở Trung Quốc được chia thành 5 hồ nhỏ: Ngoại Tây Hồ, Lí Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Tiểu Nam Hồ và Nhạc Hồ. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm tản bộ thú vị trên con đường Su Causeway dài gần 3km, đặc biệt vào mùa xuân khi hoa đào nở rộ.


Hồ rộng lớn trong khu phố cổ long lanh dưới ánh đèn

Được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh mướt, hồ nước này nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp, vô số di tích lịch sử, di tích văn hóa và nhiều sản phẩm địa phương nổi tiếng. Người dân Trung Hoa cổ đại đã từng ca ngợi Tây Hồ mang vẻ đẹp mê đắm lòng người vì có khung cảnh thanh bình với hàng liễu rủ bên bờ, hoa cỏ ven hồ tươi tốt quanh năm.

Địa chỉ: Xihu, quận Xihu, Hàng Châu, Trung Quốc

3.2. Công viên Quốc gia đầm lầy Xixi

Nằm ở khu vực phía Tây Bắc của thành phố Chiết Giang, nơi có 6 con sông lớn chảy qua, Công viên Quốc gia đầm lầy Xixi là một khu vực rộng lớn với hơn 70% diện tích là nước.

Công viên Quốc gia đầm lầy Xixi

Vùng đầm lầy này có lịch sử tồn tại hơn 4000 năm, sau đó được nhà nước xây dựng thành công viên quốc gia vào năm 2005 để bảo tồn hệ sinh thái nơi đây. Bên cạnh đó, nó được biết đến là công viên ngập nước đầu tiên và duy nhất ở Trung Quốc nằm trong khu vực đô thị phát triển. Vì vậy, Công viên Quốc gia đầm lầy Xixi được xem là “lá phổi của Hàng Châu”.

Đây là khu vực có hệ sinh thái phong phú với cảnh thiên nhiên hoang sơ và di sản văn hóa phong phú. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ mà còn được ngắm nhìn nhiều tòa nhà mang kiến trúc cổ xưa. Vì vậy, đây là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất khi đến Hàng Châu.

Địa chỉ: 518 Đường Tianmushan, quận Xihu, Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc

3.3. Thị trấn cổ Xinshi

Thị trấn cổ Xinshi thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, cách Hàng Châu khoảng 50km về phía đông bắc. Nó được xem là điểm đến không thể bỏ lỡ ở Chiết Giang, di chuyển từ Hàng Châu đến Xinshi cũng khá thuận lợi vì vậy du khách có thể lựa chọn địa điểm này làm điểm dừng chân tiếp theo nhé!

Xinshi là một thị trấn cổ có niên đại khoảng 1000 năm tuổi nằm ở phía nam của sông Dương Tử. Đây cũng là trung tâm giao thông đường thủy lớn nhất dọc theo Kênh đào Grand Canal dài nhất ở Trung Quốc nối Bắc Kinh và Hàng Châu.

Người dân trong thị trấn thường bắt đầu ngày mới bằng một bát mì thịt cừu. Đây là món ăn được khuyến khích đối với khách du lịch để trải nghiệm nền ẩm thực giản dị của người dân bản địa trong thị trấn. Ngoài thịt cừu, bánh trà, bánh vừng và shaomai cũng rất đáng để thưởng thức.

3.4. Kênh đào Grand Canal

Kênh đào Bắc Kinh - Hàng Châu (Grand Canal) dài 1700km được xây dựng từ trong thời kỳ cổ đại, nó được bắt đầu từ thủ đô Bắc Kinh và kết thúc ở thành phố Hàng Châu. Được xây dựng từ hơn 2000 năm trước trong thời kỳ Xuân Thu và có niên đại tới 2500 năm lịch sử, kênh đào Grand Canal đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn, phát triển giao thương, trao đổi kinh tế cũng như văn hóa giữa khu vực phía Bắc và phía Nam.


Con đường tơ lụa uốn lượn quanh khu phố cổ

Nếu đến Hàng Châu du lịch, nhất định du khách phải ghé thăm kênh đào này để tận mắt chứng kiến nơi đã từng là “con đường tơ lụa” thời cổ, là cái nôi của nền văn hóa độc đáo dọc hai bờ sông với nhiều thành tựu đáng khâm phục. Không chỉ vậy, bạn còn được chiêm ngưỡng một số cây cầu có kiến trúc đặc trưng của Trung Quốc và các tòa nhà cổ dọc hai bên bờ.

3.5. Phố Qinghefang

Con phố đi bộ Qinghefang là thiên đường mua sắm ở Hàng Châu. Dạo trên đường, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều những món hàng được bày bán khắp nơi. Đến phố Qinghefang, du khách có thể mua được tơ lụa, trà, gốm sứ và nhiều thứ khác. Vốn là trung tâm tơ lụa của Trung Quốc nên giá cả ở đây tương đối mềm.

Phố đi bộ Qinghefang với vẻ đẹp nên thơ

Nếu bạn có dịp đến Trung Quốc thì đừng quên ghé qua tham quan Hàng Châu tuyệt đẹp, thơ mộng này nhé!

Một số Tour du lịch Hàng Châu mà du khách có thể tham khảo

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Phim trường Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM