Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc

23/02/2022

Malaysia được biết đến với những đô thị đông đúc và những bãi biển hoang sơ, quả thật đây là một đất nước xinh đẹp. Múi giờ Malaysia là GMT + 08:00, chính vì vậy mà giờ Malaysia chỉ sớm hơn giờ Việt Nam 1 tiếng nên sinh hoạt của các du khách cũng không bị đảo lộn. Đây sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị cho du khách khi ghé thăm nơi đây.

Du lịch Malaysia tự túc bạn có thể đến thăm cao nguyên trà Cameron và đi bộ xuyên công viên quốc gia Gunung Mulu, nơi bạn có thể bắt gặp những loài động vật hoang dã như hổ hay đười ươi. Khám phá khu rừng rậm nhiệt đới và lặn biển ở Spidan, một trong những thiên đường lặn biển trên thế giới. Dù bạn yêu mến những hoạt động vui chơi cuồng nhiệt, hay chỉ muốn thưởng thức không khí thanh bình, tin chắc rằng Malaysia vẫn sẽ là điểm đến lý thú cho bạn.


Malaysia từ trên cao nhìn xuống

1. Giới thiệu Malaysia

Malaysiathiên đường nhiệt đới nằm ngay tại trung tâm Đông Nam Á, Malaysia thật sự quyến rũ và hấp dẫn với sự kết hợp hài ḥòa của nhiều dân tộc, văn hoá,tín ngưỡng và những ngày lễ hội truyền thống của Malaysia.

Lãnh thổ Malaysia bao gồm 2 phần đất liền: Tây Malaysia và Đông Malaysia. Tây Malaysia là một bán đảo xinh đẹp, phía Đông giáp với biển Nam Trung Hoa, phía Tây được bao quanh bởi eo Malacca, phía Bắc láng giềng với Thái Lan và Singapore tọa lạc ngay tại phía Nam. Tây Malaysia và Đông Malaysia chiếm diện tích khoảng 329,758 km2 và cách nhau khoảng 40 dặm đường biển.

Bán đảo Malaysia cực kỳ thịnh vượng với các tòa nhà chọc trời ở thủ đô Kuala Lumper, còn khu vực hải đảo Malaysia lại sở hữu những cánh rừng cao su và những bãi biển mang vẻ đẹp huyền bí hấp dẫn du khách.

2. Nên du lịch Malaysia vào thời gian nào?

Malaysia là đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm, hệ sinh thái rất phong phú và đa dạng, khí hậu nơi đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa mùa khô.

Từ tháng 4 đến khoảng tháng 8, 9 hàng năm: Là mùa khô ở Malaysia, nắng nhiều ấm áp nhưng không quá gắt. Tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Là mùa mưa ở đây, thời tiết sẽ có phần mát mẻ hơn nhiều. Bạn có thể bất chợt gặp một cơn mưa rào rất to nhưng lại mau tạnh.

Thời điểm đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9, khi đó thời tiết ấm áp và mát mẻ lý tưởng cho những hoạt động vui chơi, khám phá. Không những thế, đây còn là thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng và thưởng thức những loại trái cây nhiệt đới.

3. Phương tiện di chuyển tại Malaysia

Có rất nhiều cách thức di chuyển nhưng dưới đây là những phương tiện di chuyển chủ yếu tại Malaysia:

3.1. Phương tiện công cộng

Khi đi du lịch Malaysia tự túc, để di chuyển giữa các tỉnh khác nhau với chi phí rẻ nhất thì các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm luôn là lời khuyên hàng đầu dành cho bạn.
Ga KL Sentral là trung tâm giao thông chính của mọi loại phương tiện công cộng, là điểm kết nối tất cả các địa phương khác trong khu vực Malaysia. Vì vậy, dù bạn lựa chọn phương tiện nào thì cũng hãy nhớ dựa vào Ga KL Sentral nhé.

3.2. Taxi

Taxi ở Malaysia chia thành 3 loại: Màu xanh là xe vip, chất lượng và đi đúng đường nhưng giá cả lại khá đắt; còn màu đỏ và vàng là taxi bình dân, với 2 loại này bạn nhớ phải hỏi giá trước khi đi nhé. Lời khuyên khi đi du lịch tự túc ở Malaysia cho bạn là nếu đi các địa điểm gần thì bạn nên đi taxi, còn di chuyển xa thì nên chọn các phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí nhé.

3.3. Grab

Ngoài 2 loại phương tiện trên thì tin vui cho mọi người là Malaysia cũng có Grab như của Việt Nam mình nên bạn chỉ việc tải ứng dụng Grab của người Malaysia sau đó sử dụng cho việc đi lại nha.

4. Khách sạn giá tốt và chất lượng tại Malaysia

4.1. Evergreen Laurel Hotel

Evergreen Laurel Hotel nằm cách trung tâm thành phố 2km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố. Như một thiên đường nghỉ dưỡng và thư giãn, Evergreen Laurel Hotel mang lại sự đổi mới hoàn toàn so với những điểm thú vị trong thành phố như Đường thứ nhất Kính Minh (JingMing), Riverside Art Street, Thương xá Sogo.


Phía bên ngoài khách sạn Evergreen Laurel Hotel 

Evergreen Laurel Hotel trang bị một loạt thiết bị trực tuyến để nhằm thỏa mãn cả vị khách khó tính nhất. Dù cho lý do của bạn khi tham quan Đài Trung (Taichung) là gì đi nữa, Evergreen Laurel Hotel là một nơi tuyệt vời cho chuyến nghỉ mát vui vẻ và thú vị. Evergreen Laurel Hotel là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho khách du lịch.

Evergreen Laurel Hotel gồm 354 phòng, 1 quán bar, 1 nhà hàng, 1 bể bơi chung và 1 bể bơi trẻ em. Khách sạn cách sân bay không xa, chỉ khoảng 12,1km.


Các phòng ngủ của khách sạn

Địa chỉ: 53 Persiaran Gurney, Gurney Drive, Penang, Malaysia.

Website: https://www.evergreen-hotels.com/

4.2. The RuMa Hotel and Residences

The RuMa Hotel and Residences sẽ mang đến cho bạn quãng thời gian lưu trú thư giãn và dễ chịu nhất có thể. Đây cũng là lý do tại sao nhiều khách du lịch tiếp tục quay trở lại khách sạn sau nhiều năm.


Khách sạn với thiết kế nhiều không gian mở

Nằm gần những địa danh yêu thích như KLCC - Bukit Bintang Pedestrian Walkway (0,4 km) và Lake Symphony (0,6 km), du khách tại The RuMa Hotel and Residences có thể dễ dàng đến thăm những điểm đến nổi tiếng này ở Kuala Lumpur.

The RuMa Hotel and Residences cung cấp cho khách nhiều tiện nghi bao gồm điều hòa nhiệt độ và quầy bar mini, và kết nối mạng là có thể vì wifi miễn phí có sẵn. Khách sạn cung cấp dịch vụ phòng và nhân viên hỗ trợ khách, làm cho kỳ nghỉ của bạn dễ chịu hơn nữa. Khách sạn còn cung cấp bể bơi và bữa sáng. Khách đi đến khách sạn bằng phương tiện của mình có thể dùng đỗ xe miễn phí.

The RuMa Hotel and Residences giúp bạn khám phá Kuala Lumpur một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp kỳ nghỉ của bạn trở nên thư giãn và thích thú.

Địa chỉ: 7 Jalan Kia Peng, Kuala Lumpur, Malaysia.

Website: https://theruma.com/en/

4.3. Hatten Hotel Melaka

Hatten Hotel Malacca là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi ở hiện đại và nằm ở trung tâm các điểm du lịch. Khách sạn Hatten là một trong những khách sạn lớn nhất ở thành phố di sản thế giới của UNESCO, gần trung tâm mua sắm Dataran Pahlawan, và nằm trong tầm đi bộ đến các điểm du lịch hàng đầu như Menara Taming Sari và Pháo đài A'Famosa.

Khách sạn có quy mô cực kỳ rộng lớn với hơn 700 phòng khách và phòng căn hộ. Trong khuôn viên khách sạn còn có nhà hàng Chatter, quán bar bên hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng khiêu vũ lớn, phòng họp và Spa để đáp ứng đầy đủ tất cả mọi nhu cầu của du khách.

Không gian sảnh chính của khách sạn

Một loạt dịch vụ của khách sạn cũng rất đáng để nhắc đến, đó là: Giám sát an ninh 24 giờ với camera quan sát; Không gian đỗ xe miễn phí (có chỗ dành cho cả người khuyết tật); Wifi miễn phí để truy cập Internet mọi lúc mọi nơi; Dịch vụ xe lăn; Dịch vụ giặt là, giặt khô; Hỗ trợ giữ hành lý,...

Địa chỉ: Hatten Square, Jalan Merdeka, Bandar Hilir, Melaka Raya, Malacca, Malaysia.

Website: https://www.hattenhotel.com/

4.4. Holiday Inn Melaka

Holiday Inn Melaka là khách sạn 4 sao hiện đại với một loạt các tiện nghi cao cấp, ấn tượng để phục vụ tất cả các nhu cầu khác nhau của khách du lịch. Khách sạn nằm ngay tại trung tâm của khu phố Bandar Hilir và ngay sau cụm đô thị của thành phố.


Hoàng hôn từ bể bơi bệnh viện

Cơ sở vật chất của khách sạn bao gồm hồ bơi ngoài trời (có hồ bơi dành cho trẻ em gần đó); một trung tâm thể dục đầy đủ dụng cụ, phương tiện tập luyện và hướng dẫn viên; một Spa “Tea Tree” chuyên cung cấp liệu pháp bấm huyệt và mát xa truyền thống; và hai cửa hàng F & B lớn là Es.sense Kitchen phục vụ bữa sáng tự chọn kiểu lục địa hàng ngày, Sirocco Italian Kitchen mang phong cách châu u với bếp mở với lò nướng pizza bằng củi và thực đơn rượu vang và cocktail đa dạng.

Với tiêu chí phát triển nhanh chóng và cung cấp dịch vụ kịp thời, đầy đủ và tốt nhất cho mọi khách hàng, khách sạn hiện đại này gồm tổng cộng 275 phòng đều có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ trên bầu trời thành phố và Eo biển Malacca.


Phòng ngủ có cả khu riêng dành cho trẻ em

Bạn có thể tổ chức tại các phòng chức năng để hội họp, kinh doanh, đám cưới và các sự kiện riêng tư. Nếu bạn chọn Holiday Inn Melaka làm điểm nghỉ chân thì bạn còn có thể nhận phòng nhanh chóng và trả phòng muộn (nếu phòng trống), bữa sáng miễn phí hoặc ly cocktail cho buổi tối lãng mạn,...

Địa chỉ: Số 192, Pengkalan Balak, Malacca, Malaysia.

Website: https://melaka.holidayinn.com/

5. Malaysia có món gì hấp dẫn

Là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực và văn hoá nên đây là bán đảo có những địa điểm du lịch nổi tiếng Malaysia vừa hiện đại, vừa đậm bản sắc văn hóa mà Malaysia là đất nước có một nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn.

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức thức ăn Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ với giá cả phải chăng tại nhiều nhà hàng và cửa hiệu thông thường hay các món ăn Tây Phương tại các cửa hàng thức ăn nhanh tương đối phổ biến tại đây. Ngoài ra c̣n có những món ăn đặc sắc khác như món Trung Đông hay Thái Lan. Malaysia thật sự nổi tiếng như một “Thiên đường ẩm thực của Châu Á” với những món ăn có thể kể đến:

5.1. Nasi lemak

Đây là món ăn truyền thống và phổ biến nhất ở Malaysia mà bạn nên thử khi đến đất nước này, vừa no bụng mà giá lại phải chăng, có thể tìm thấy ở bất kì khu ăn uống nào. Nasi lemak có nhiều cách chế biến nhưng thành phần cơ bản vẫn là gạo nấu với sữa dừa, thêm một chút tương ớt sambal, dùng kèm trứng luộc hoặc ốp la, cà ri Malaysia hoặc mực sốt cà ri cay (sambal sotong).


Nasi lemak

5.2. Roti canai

Đây là một dạng bánh mì chiên theo kiểu Malaysia, một thức quà vặt khá phổ biến nhưng cũng giúp bạn qua cơn đói rất hiệu quả. Bột mì được chiên vàng đều, xếp thành nhiều lớp mỏng dùng kèm với sốt cà ri khá lạ miệng.


Roti Canai

5.3. Nasi campur

Một phần cơm Nasi campur theo phong cách truyền thống của Malaysia vừa ngon miệng lại vừa no bụng. Bạn có thể gọi được phần cơm này ở hầu hết các quán ăn và nhà hàng tại Kuala Lumpur.


Nasi campur

5.4. Soup Bak kut teh

Bak kut teh hay còn được gọi với cái tên khác là món sườn trà. Đây là một bữa ăn sáng đúng điệu Malaysia. Một tô/ thố Bak kut teh sẽ có sườn heo hầm chung với các loại thảo mộc như hành, tỏi, hồi, quế, đương quy... Ngoài ra, người ta cho thêm nấm, tàu hũ chiên hoặc rau nhiếp để món ăn thêm ngon miệng.


Bak kut teh

Bên cạnh đó còn một vài thức quà nổi tiếng Malaysia mang đậm hương vị nơi đây mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân thưởng thức.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn trong những chuyến du lịch Malaysia.

Khám phá Bán đảo Malaysia xinh đẹp

Tour du lịch Malaysia

Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn