Chỉ 3 triệu đồng có săn được vé đi Bali không?

06/09/2024

Chi phí đi lại thường là vấn đề lớn cho chuyến du lịch. Vậy có cách nào săn vé đi Bali giá rẻ? Chỉ 3 triệu đồng thì có đủ chi phí di chuyển đi Bali không?

Bali - hòn đảo thiên thiên đường ai cũng mong được tới một lần trong đời. Với chi phí du lịch Bali giới hạn, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn săn vé đi Bali dễ dàng. 

1. Khái quát về Bali -  Vùng đất của những ngôi đền 

Bali được mệnh danh là hòn đảo thiên đường không chỉ nổi tiếng ở Indonesia mà du khách từ khắp nơi trên thế giới đều ao ước được đặt chân tới.

đảo bali 

Đảo Bali (Ảnh: Sưu  tầm)

Không phải là một không khí náo nhiệt, ồn ào thường thấy của các điểm du lịch đông đúc, Bali thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc, trong lành vốn có; những ngôi đền cổ kính, linh thiêng và sự hài hòa các nền văn hóa đa sắc tộc độc đáo.

2. Giới thiệu về sân bay Bali (DPS)

Sân bay quốc tế Ngurah Rai – Bali (DPS)

 Là sân bay quốc tế lớn thứ 2 tại Indonesia sau sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta. Sân bay nằm ở Tuban phía nam đảo Bali, giữa thị trấn Kuta và Jimbara và rất gần các điểm du lịch.

Có nhiều hãng máy bay cho du khách lựa chọn 

Sân bay này có 2 nhà ga tách biệt nhau đó là khu bay quốc tế và nội địa. Tại nhà ga quốc tế có tới 14 cửa và vô cùng hiện đại sạch sẽ. 

Sân bay Bali có gì?

Quầy đổi tiền: tỷ giá ở sân bay không tốt lắm. Do đó, bạn chỉ cần đổi một chút tiền đủ để đi taxi hoặc sử dụng trong 1 ngày. Sau đó vào trung tâm đổi nốt số tiền còn lại.

Taxi sân bay: có quầy xếp hàng vào quầy taxi màu xanh. Trên đó có hiện bảng ghi rõ từng khu vực nào giá bao nhiêu. Có 2 sự lựa chọn an toàn cho xe đưa đón sân bay Bali là đi taxi chính hãng tại sân bay như Phuotvivu có nói ở trên hoặc đặt xe trước.Đặt xe thì tiện hơn vì tài xế đứng chờ bạn sẵn và cứ việc bỏ hành lý lên xe và đi thôi, giá ngang taxi.

Ăn uống ở sân bay Bali: cực kỳ đắt đỏ nhưng có các quầy ngay ngoài sân bay giá tương đối rẻ như bánh mỳ paparoti, nhà hàng đồ ăn Indo ngay cửa ra, .… Còn các nhà hàng phía trong sân bay thì rất đắt.

Mua sim hoặc cục phát wifi: Bạn nên đặt trước sim hoặc cục phát wifi ở Việt Nam rồi qua sân bay sẽ có người chờ sẵn để giao sim & cục phát cho bạn.Riêng ở Bali, Phuotvivu khuyên nên sử dụng cục phát wifi khi bạn đi trên 2 người và đi đa số chỗ trung tâm. Còn nếu đi đảo xa vắng thì nên chọn sim. Đặt sim Bali ở đây và cục phát wifi.

3. Các trang đặt vé máy bay đi Bali

Bạn có thể đặt trực tiếp từ các trang website hãng bay. Hoặc qua các trang so sánh vé như Skyscanner Traveloka. Lưu ý Traveloka không có vé của Airasia, nên trang Skyscanner vẫn nhiều sự lựa chọn hơn. 

Đơn giản hơn bạn có thể search thông tin chuyến bay trên Google sẽ tìm kiếm được thông tin chuyến bay với giá tốt nhất. 

4. Cách săn vé máy bay đi Bali giá rẻ 

Những hàng hàng không quốc tế đang hoạt động tại sân bay này là: Sriwijaya Air, Garuda Indonesia; Lion Air, Cathay Pacific; Jetstar Asia Airways, AirAsia, Lion Air, Merpati Nusantara Airlines, Singapore Airlines.

Có thể chọn Singapore Airlines để quá cảnh tại sân bay Changi 

Hiện nay Việt Nam đã có những chuyến bay thẳng sang Bali. Sau đây là giá vé khuyến mãi bạn có thể tham khảo trong thời gian thấp điểm du lịch ( giá đã bao gồm thuế phí) 

Vé máy bay Hà Nội đi Bali có giá dao động từ 3.600.000 – 4.600.000 VND/ một , thời gian bay khá dài từ 7 – 30 tiếng. Một số hãng hàng không cho bạn lựa chọn là Scoot, Air Asia, Malaysia Airlines, SilkAir, Singapore Airlines…

Vé máy bay TP. HCM đi Bali có giá dao động từ 2.300.000 VND – 3.200.000 VND/ một chiều với thời gian bay khoảng 7 – 15 tiếng. Các hãng hàng không có khai thác đường bay này là vé máy Jetstar, AirAsia, Scoot, Malaysia Airlines, Singapore Airlines…

Vé máy bay Đà Nẵng đi Bali có tần suất bay khá ít nên giá có phần nhỉnh hơn vào khoảng 3.300.000 – 5.200.000. Thời gian bay từ 8 – 24 tiếng với các hãng hàng không như Jetstar, SilkAir, Singapore Airlines, Vietnam Airlines…

Giá vé bay quá cảnh tại thành phố khác có thể là Singapore hoặc Kuala Lumpur giá sẽ cao hơn là bay thẳng. Tuy nhiên bạn sẽ tranh thủ du lịch tại thành phố đó trong thời gian quá cảnh. 

Giá vé máy bay đi Bali sẽ cao vào mùa cao điểm du lịch và lễ hội nhiệt đới kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Muốn săn vé máy bay Bali giá rẻ thì nên tránh du lịch vào những dịp này.

Vé máy bay các ngày trong tuần và các giờ bay sáng hoặc chiều tối sẽ có giá thấp hơn cuối tuần.

5. Hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh

Hộ chiếu phổ thông của Việt Nam được du lịch Bali tối đa 30 ngày. Không chỉ mua vé máy bay đi Bali mà các thủ tục nhập cảnh vào đây cũng vô cùng đơn giản.

Bước 1: xếp hàng vào cổng hải quan để nhập cảnh. Nhân viên hải quan chỉ hỏi đơn giản là tới Bali làm gì, ở bao lâu, có thể hỏi bạn đang làm nghề gì, .… Thường từ 2-3 câu nhưng 100% hầu như ai cũng được nhập cảnh vào Bali dễ dàng.

Bước 2: Điền thông tin hành lý có gì ở form điền vừa ra khỏi cổng hải quan sẽ thấy.

Bước 3: Quét hành lý.

Thông thường thời gian toàn bộ thủ tục nhập cảnh sẽ mất khoảng 45 phút-1 tiếng. Tuỳ theo lúc đó đông hay vắng khách.

 6. Phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm Bali

Từ sân bay Ngurah Rai về 2 thị trấn du lịch nổi tiếng nhất Bali là Kuta và Ubud bạn có thể lựa chọn các phương tiện dưới đây:

Phương tiện

Giá vé (IDR)

Thông tin

Taxi

70.000 – 200.000

Các hãng taxi uy tín: Kooperasi Taxi, Blue Bird,…Nhớ trả giá trước vì taxi ở Bali không tính đồng hồ nên rất chặt chém

Grab bike

20.000 – 50.000

Di chuyển ra ngoài khu vực sân bay mới có thể đặt Grab

Shuttle Bus

15.000 – 60.000

Xe bus giá rẻ nhưng di chuyển lâu hơn nên hãy căn giờ đi để tránh tắc đường

Xe đưa đón khách sạn

Miễn phí

Các khách sạn và resort lớn đều cung cấp dịch vụ đưa đón

(1 IDP = 1.60 VND)

Từ sảnh của sân bay, bản rất dễ dàng bắt được một chiếc taxi để tới vùng trung tâm của thành phố. Giá của một chặng đường tới Kuta vào khoảng 50.000IDR hoặc tới Ubud là 150.000IDR. Tuy nhiên, trước khi lên xe bạn cần mặc cả trước vì xe taxi không có đồng hồ báo km và hơn hết là họ chèo kéo khách du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên tránh khung giờ gần sáng hoặc khuya vì cước phí taxi giá ‘’cắt cổ’’. 

Gợi ý: khi xuống máy bay hãy lên trên tầng 3, tại đây xe vừa đưa khách tới sân bay nên trống ghế, giá sẽ tốt hơn khi xuống tầng 1.

Có thể sử dụng Shuttle Bus để tiết kiệm chi phí 

 7. Thông tin hữu ích khi du lịch Bali

Không có lý do để từ chối chuyến du lịch tới thiên đường nhiệt đới Bali, vậy đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau:

Thời tiết Bali: được chia làm 2 mùa rõ rệt trong đó mùa khô từ tháng 4 đến hết tháng 10 là thời điểm được nhiều người lựa chọn nhất. Nếu muốn tham quan, vui chơi các hoạt động thể thao ngoài trời và các lễ hội sôi động thì bạn nên tới đây vào mùa khô, đặc biệt là các tháng 7,8,9 luôn đông đúc khách du lịch, giá các dịch vụ cũng tăng lên khá nhiều. Những thời điểm khác phù hợp với những du khách yêu thích khung cảnh yên bình và không gian thư giãn.

Điểm du lịch: hầu hết du khách đều lựa chọn nghỉ dưỡng tại các thị trấn phía nam đảo như Kuta và Ubud. Du khách tới Bali sẽ không khỏi trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong lành và nền văn hóa độc đáo, đa sắc màu.

Sống lưng khủng long – điểm check in nổi tiếng của Bali

Trải nghiệm trò Bali Swing 

Ẩm thực Bali: không nên bỏ qua những món ăn truyền thống và ngon tuyệt như thịt lợn quay kiểu Indonesia (babi guling), vịt hầm (bebek betutu), gỏi gà sambal, cơm nasi kuning,…

Món vịt hầm đặc trưng hương vị Indonesia rất đặc biệt 

Một chiếc vé đi Bali nay đã không còn khó mua hay đắt đỏ. Nếu bạn không có thời gian lên kế hoạch cho chuyến du lịch Bali có thể tham khảo tour du lịch Bali của PYS Travel đang có nhiều ưu đãi. Thế nên đâu cần phải chờ đợi cho chuyến khám phá thiên đường biển nghỉ dưỡng “vạn người mê” này nữa bạn nhỉ!

Tham khảo ngay tour du lịch Indonesia đang HOT của PYS Travel:

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn