6 lý do nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

01/03/2022

Không có gì khó hiểu tại sao trào lưu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ lại lan nhanh đến vậy. Đây sẽ là 6 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ngay tức khắc.

Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey) là quốc gia ở “ngã tư của các nền văn minh”, nằm giữa hai lục địa Á – Âu giàu văn hóa, tự nhiên và ẩm thực. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ có dịp quay ngược thời gian trở về thời cổ đại qua nhiều di sản, công trình tàn tích trong các sử thi hào hùng; hoặc khám phá nhiều trải nghiệm mới mẻ như lơ lửng trên các khinh khí cầu rực rỡ sắc màu. Cùng tìm hiểu 6 lý do bạn nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nhé! 

1. Thời tiết mỗi mùa đều thích hợp du lịch 

Mùa xuân ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6. Thời điểm này khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ C, rất thích hợp để du khách khám phá thiên nhiên, tham gia vào các lễ hội, đặc biệt là ngắm sắc hoa Tulip rực rỡ khoe sắc.

Mùa hạ ở Thổ Nhĩ Kỳ có khí hậu nóng và khô, với nhiệt độ thường trên 30 °C vào ban ngày. Tháng 7, 8 được xem là tháng khô nhất trong năm. Đến Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa hè, bạn có thể thỏa sức vùng vẫy với những cơn sóng, ngắm biển trong xanh đẹp mê hồn bên bờ Địa Trung Hải hay Aegean.

Mùa thu thời tiết mát mẻ thích hợp du lịch nhất trong năm 

Mùa thu là mùa có khí hậu mát mẻ và rất dễ chịu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh mùa xuân thì mùa thu cũng được đông đảo khách du lịch chọn lựa. Lang thang mùa thu ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không cần chen chúc nơi đông người mà có thể thản nhiên thả bộ trên những cung đường nhỏ hẹp để chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ, những bản nhạc da diết đậm chất Thổ Nhĩ Kỳ.

Mùa Đông ở Thổ Nhĩ Kỳ với nhiều nền nhiệt độ khác nhau ở các thành phố khác nhau. Nhiệt độ -30 – 40 độc C thể xuất hiện tại miền đông Anatolia. Còn ở những nơi phía tây, nhiệt độ trung bình mùa đông dưới 1 °C. Vào mùa Đông, khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, không gì tuyệt vời hơn với hoạt động tham quan các lâu đài, chơi trượt tuyến, ngắm tuyết rơi.

2. Di chuyển trong thành phố bằng phà 

Ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có tất cả những loại phương tiện giao thông công cộng mà du khách có teher trải nghiệm từ tàu điện ngầm, xe bus cho tới những chuyến phà,…Là quốc gia nằm giữa châu Á và châu Âu nên chẳng có gì ngạc nhiên khi chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ ngồi phà ở Thổ Nhĩ Kỳ là bạnđã có thể di chuyển giữa hai châu lục 1 cách vô cùng dễ dàng chỉ với 1 USD.

Đi phà ngắm cảnh thành phố sẽ là trải nghiệm tuyệt vời 

3. Kho tàng lịch sử khổng lồ

Nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ, người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của Thánh đường Xanhviện bảo tàng Hagia Sophia vĩ đại như khi nói đến Trung Quốc thì nghĩ ngay đến Vạn Lý Trường Thành. Dù thế giới có nhiều Thánh đường Hồi giáo nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Thánh đường của vua Ahmed (Sultan Ahmed Mosque) tại Istanbul. Và đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội tới đây khám phá nếu tham gia tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của PYS Travel đấy! 

Du khách checkin tại thánh đường Xanh 

Thánh đường Hồi Giáo của vua Ahmed.

Có tuổi thọ khá lâu đời, Thánh đường Hồi giáo này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1985. Sở dĩ gọi là Thánh đường Xanh bởi bên trong nó được lát gạch đá màu xanh rất đẹp mắt và ấn tượng. Đây có thể cho vào danh sách những điểm tham quan ở Thổ Nhĩ Kỳ phải đi. Bên trong Thánh đường Xanh. 

Hagia Sophia trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Thánh địa Trí tuệ”. Nơi đây còn được biết đến là điểm chứa đựng vô vàn giá trị văn hóa huyền bí và thiêng liêng. Trải qua những lần chuyển giao lịch sử trong gần 15 thế kỷ, Hagia Sophia như người nắm giữ thời gian của vùng đất linh thiêng này. Nếu có cơ hội du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, đừng bỏ qua điểm đến này.

Ban đầu, Hagia Sophia là một Vương cung thánh đường Đông phương giáo chính thống, sau đó trở thành thánh đường Hồi giáo. Và hiện giờ, nó được biết đến là một viện bảo tàng vĩ đại ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Kiến tạo văn hóa này còn đặc biệt nổi tiếng với vòm trần lớn và phong cách mẫu mực của kiến trúc Byzantine. Đây là những kỳ quan lịch sử mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Kiến trúc trang trí trên mái của thánh đường 

Trên thực tế, không chỉ Istanbul mà các thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ đều có đường chân trời bên dưới những ngọn tháp cao ngất ngưởng xen kẽ những nhà thờ Hồi giáo. Những kiệt tác kiến ​​trúc của Đế chế Ottoman này mang đậm dấu ấn nghệ thuật, lịch sử và truyền thống, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt để thôi thúc mọi người du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Có lẽ, tất cả những người yêu thích lịch sử và khảo cổ học sẽ rất vui khi biết rằng những tàn tích từ các nền văn minh cổ đại vẫn còn rải rác ở các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ. Từ các thành phố của Troy và Ephesus cho đến các bức tượng trên đỉnh núi Nemrut, cũng như các tu viện và nhà thờ hang động của Cappadocia, những gì còn sót lại từ quá khứ này mang đến một cái nhìn thoáng qua về lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ.

4. Phong cảnh thiêng liêng huyền bí

Suối nước nóng ở Pamukkale

Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ được chú ý bởi những kỳ quan kiến ​​trúc, mà cảnh quan thiên nhiên có một không hai của nó cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Đến đây, bạn sẽ thấy những bậc thang màu trắng lấp lánh của Pamukkale như những cảnh trong bộ phim “Frozen”.

Đúng với tên gọi "miền đất tuyết trắng"

Với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những suối "bậc thang" bằng đá vôi vô cùng ấn tượng và bắt mắt, là lý do chính khiến ngành du lịch ở đây phát triển, nhất là việc tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh. Pamukkale nằm ở vết đứt gãy giữa các mảng kiến tạo, và ở dưới sâu trong lòng đất của khu vực này là các hoạt động núi lửa tạo ra hàng loạt các hang động chứa đầy khí cacbon dioxit và các suối nước nóng. 

Đây là địa điểm lý tưởng để đắm mình trong làn nước nóng với khoảng 17 suối nước nhiệt độ 35 - 100 độ C

Núi Ararat ở Thổ Nhĩ Kỳ

Những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng tuyệt đẹp vào mùa đông của Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Mùa xuân, bạn sẽ phải giật mình khi thấy sự lật mặt của nơi này với những loài hoa dại rực rỡ và cây cối xanh tươi. Sự chuyển giao thiên nhiên thiêng liêng này đã thôi thúc không ít người du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng năm để có thể tận mắt chứng kiến chúng.

Núi Ararat không những thu hút nhiều du khách mà còn thu hút nhiều nhà khoa học tới nghiên cứu

Tại đây còn thu hút nhiều nhà nghiên cứu khoa học. Bởi theo Kinh Thánh, con tàu Noah đã bảo vệ Noah cùng gia đình ông và các loài động vật trên Trái Đất trong trận đại hồng thủy tiêu diệt gần hết nhân loại. Nhiều người theo đạo Cơ đốc tin rằng sau trận lụt, tàu Noah dạt về núi Ararat và bị chôn vùi bên dưới lớp tuyết và tro bụi núi lửa. 

5. Bầu trời khinh khí cầu ở Cappadocia

Cappadocia là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên thế giới về hoạt động khinh khí cầu. Thậm chí, nó còn một trong những lý do hàng đầu để du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Hàng loạt khinh khí cầu được thả vào lúc mặt trời mọc tạo nên một khung cảnh bình minh đẹp mê hồn. Khung cảnh siêu thực này sẽ thôi thúc bạn dậy sớm băng qua những thung lũng và thành đá tuyệt đẹp chỉ để bắt trọn khoảnh khắc đầy ấn tượng cho chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của mình.

Check-in với bầu trời khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đắm chìm trong cảnh đẹp huyền ảo này, tâm hồn bạn như bay lơ lửng trên chín tầng mây. Ngoài ra, nơi đây cũng có dịch vụ lướt khinh khí cầu cho du khách ghé thăm. Ngắm bình minh trên bầu trời giữa một vùng thiên nhiên bao la huyền bí với hơn 100 khinh khí cầu cùng đồng hành xung quanh chắc chắn là trải nghiệm bất kỳ ai cũng muốn có một lần trong đời. Vậy nên Cappadocia xứng đáng là một trong những điểm tham quan ở Thổ Nhĩ Kỳ nhất định phải đi.

6. Nền ẩm thực hiếm có khó tìm

Không chỉ là nơi giao lưu các nền văn minh, Thổ Nhĩ Kỳ còn là nơi có nền ẩm thực phong phú, chịu ảnh hưởng từ các nước Trung Đông, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Điều này đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành thiên đường ẩm thực của các món ăn ngon lạ và cực hấp dẫn.

Bánh mì là một nét văn hóa ẩm thực của người Thổ Nhĩ Kỳ. Từ “simit” mới nướng (bánh mì tròn kiểu Thổ Nhĩ Kỳ ) đến “pide” hoặc “lahmacun” (pizza Thổ Nhĩ Kỳ), mỗi loại đều mang một nét đặc trưng riêng mà khó lẫn đi đâu được. 

Đặc biệt "Doner Kebab" mà chúng ta hay ăn là bánh mì huyền thoại có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên hương vị và thành phần khác hẳn Doner Kebab tại Việt Nam. 

Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ đem lại sự mới mẻ từ những thứ bình dị nhất. 

Nếu là một người yêu thịt, chắc chắn bạn sẽ vô cùng yêu thích vùng đất này với sự đa dạng của các loại thịt nướng. Tại đây, thịt nướng và köftes là hai thức ẩm thực được đánh giá cao mà bất cứ ai du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cũng nên thử.

Món thịt cừu nướng mang hương vị rất đặc biệt với gia vị riêng

Cạnh đó, những người ăn chay cũng sẽ không phải thất vọng với các món ăn như “menemen” (trứng trộn kiểu Thổ Nhĩ Kỳ) và đồ ăn nhẹ như “gözleme” và “börek” (bánh ngọt phô mai và rau bina). Thực khách sẽ nhanh chóng bị cuốn vào văn hóa ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ bởi hương vị đặc trưng của các món ăn được bỏ gia vị và thảo mộc có một không hai.

Menemen với đặc trưng hương vị của vùng đất Turkey 

Tất nhiên, ở đây không có bữa ăn nào có thể hoàn hảo nếu thiếu trà hoặc cà phê. Đây là hai thức uống phổ biến ở vùng đất này. Tuy nhiên, chúng mang lại những hương vị rất riêng. Hãy thử trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của mình, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Vậy 6 lý do này đã đu làm bạn háo hức với chuyến du lịch tới miền tuyết trắng Thổ Nhĩ Kỳ Turkey chưa? Hãy lên đường đi Tour Thổ Nhĩ Kỳ cùng PYS Travel ngay thôi. Chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi thú vị và là cơ hội cho bạn khám phá điểm đến tuyệt vời, cũng như tìm hiểu nền văn hoá đậm đà bản sắc với những ấn tượng độc đáo của Châu Âu này.

Tham khảo ngay: Tour Thỗ Nhĩ Kỳ 8 ngày 7 đêm

Tour nổi bật tại Thổ Nhĩ Kỳ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn