Một số thông tin khi đi du lịch Nice tại Pháp

24/03/2022

Nice là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Nam nước Pháp. Nice cuốn hút du khách bởi sự pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại với những ngọn đồi tuyệt vời, cảnh quan quyến rũ, những bãi biển tuyệt đẹp, văn hoá địa phương đặc sắc, ẩm thực độc đáo,…

Nice của Pháp là thành phố biển duyên dáng, cổ kính, xinh đẹp, lôi cuốn và giàu truyền thống văn hóa của Pháp, một địa điểm du lịch đáng mơ ước. Khi đến đây mọi người đều ví Nice như một cô gái quyến rũ, bí ẩn và mê hoặc và thường giỡn chơi nhau rằng những người thiếu khả năng kiểm soát sự thanh lịch và quyến rũ không nên đến đó kẻo lại không muốn về.
Nice hiện là điểm du lịch lớn thứ hai của Pháp, sau Paris.

Nice là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Nam nước Pháp. Nice cuốn hút du khách bởi sự pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại với những ngọn đồi tuyệt vời, cảnh quan quyến rũ, những bãi biển tuyệt đẹp, văn hoá địa phương đặc sắc, ẩm thực độc đáo,…

1. Đi du lịch Nice vào thời điểm nào?


Nice, Pháp

Thành phố Nice sở hữu nền nhiệt độ khí hậu ôn hòa, mát mẻ và dễ chịu quanh năm, vì thế bạn có thể tới đây vào bất cứ thời gian nào cũng đều được. Nhiệt độ ban ngày trung bình dao động khoảng 25 – 29 độ C, về đêm nhiệt độ có thể giảm xuống thấp hơn, hơi se se lạnh.

Nice vốn dĩ nổi tiếng với bãi biển nhiều sỏi đẹp, thời tiết lúc nào cũng ấm áp nên thu hút rất nhiều du lịch. Đặc biệt vào tầm tháng 8, lúc nước biển ấm và có thể tắm thì cực kì đông người dân đến đây du lịch.

Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Nice thì theo kinh nghiệm du lịch Nice giá rẻ, an toàn và thuận lợi mình khuyên bạn nên thực hiện chuyến đi vào tháng 4, thời điểm ít người du lịch nên mọi dịch vụ đều được giảm giá. Đặc biệt hơn, đi vào thời điểm này bạn sẽ dễ dàng đặt mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn mà không lo bị cháy phòng, cháy vé máy bay.

2. Phương tiện đến Nice

Du khách có thể đi đến Nice bằng máy bay, tàu, xe bus hoặc xe tự lái.

2.1. Máy bay

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới thành phố Nice như: Eva Air, United Airlines, Asiana Airlines, Air Canada, Korean Air… và tập trung chủ yếu ở 2 sân bay quốc tế lớn ở nước ta đó là: Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội).

- Hà Nội – Nice: Có rất nhiều hãng máy bay đi Nice trong đó, nổi bật nhất phải kể tới các hàng như: British Airways (733USD), Air France (857USD), Asiana Airlines (890USD), Vietnam Airlines (1.051USD),...

- Tp.HCM – Nice: Ở Tp.HCM cũng có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đi Nice, bạn nên lựa chọn một trong số những hãng máy bay như: Turkish Airlines (578USD), China Eastern Airlines (754USD), Alitalia Linee Aeree Italiane (765USD), Korean Air (796USD),…

2.2. Xe tự lái

Dịch vụ xe tự lái rất phổ biến ở Châu Âu, du khách có thể thuê xe tự lái để đi đến Nice từ các thành phố ở Châu Âu nếu đáp ứng được yêu cầu về lái xe của Châu Âu. 

2.3. Xe bus 

Các tuyến xe bus từ các thành phố châu âu đến Nice cũng hoạt động hàng ngày, du khách dễ dàng tìm và đặt cho mình những chuyến xe đến Nice. Các hãng xe nổi tiếng và phổ biến là Flixbus, Eurolines, Lignes D’azur,… 

3. Các điểm tham quan khi đến Nice

Có thể chia thành phố Nice thành bốn khu vực chính là khu phố cổ (Vieux Nice), khu trung tâm thành phố, khu bãi biển và khu Cảng (có một vài khu nữa nhưng 4 khu kể trên là phổ biến với khách du lịch).

3.1. Làng Eze Village

Eze Village là ngôi làng xinh đẹp bậc nhất tại miền nam nước Pháp. Đây cũng chính là điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây du lịch. Ngôi làng này nằm ở giữa Nice và Monaco. Tuy nhiên, thực tế ngôi làng này lại nằm gần với Monaco hơn.


Địa điểm làng Eze Village

Được xây dựng từ thời trung cổ, làng Eze Village nước Pháp mang trên mình vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và độc sắc. Nơi đây có những ngôi nhà nhỏ xinh cổ kính được xây dựng bằng đá và nằm quanh các triền núi.

Điểm đặc biệt của ngôi làng Eze Village nước Pháp này đó chính là khu vườn nhiệt đới. Đây cũng chính là nét độc đáo của ngôi làng này. Nhờ có khu vườn đặc biệt này mà lượng khách du lịch ghé thăm nơi đây ngày càng đông đúc. Nó được xây dựng trên đỉnh cao nhất của ngôi làng.

3.2. Đường ven biển Promenade des Anglais


Địa điểm đường ven biển Promenade Des Anglais

Promenade Des Anglais là lối đi dạo sống động chạy dọc theo bờ biển xanh lam của Nice. Vỉa hè dài 7 km được tô điểm bằng sắc ô xanh và trắng, bên kia là những bãi biển sỏi đá và làn nước xanh trong. Những quán cà phê, nhà hàng và khách sạn cao cấp nối đuôi nhau ở phía bên kia, chia cắt bởi một con phố tấp nập.

Cái tên “Lối đi dạo của người Anh” bắt nguồn từ những năm 1800, khi vẻ đẹp của Vịnh Thiên Thần đã thu hút số đông tầng lớp quý tộc người Anh đổ xô về nghỉ ngơi tại đây. Nơi này hiện vẫn là một điểm phổ biến của những nhân vật giàu có và nổi tiếng. Tỷ phú Microsoft Bill Gates sở hữu một căn nhà ở Nice và rất nhiều nhân vật khác như Kim Kardashian và Quốc vương Brunei cũng là khách quen ở thành phố này.

Địa điểm thường xuyên bắt gặp người nổi tiếng là phía ngoài Khách sạn Negresco, một khách sạn sang trọng, xa hoa theo phong cách Belle Époque ở đằng đông lối đi bộ. Khách sạn có mặt tiền màu trắng nổi bật và mái vòm màu hồng.

3.3. Khu phố cổ (Vieux Nice)

Thơ mộng và bình yên – Đó là những cảm nhận đầu tiên của du khách khi lạc bước trong khu phố cổ Vieux Nice – Pháp. Không rực rỡ, lộng lẫy, không nhộn nhịp, ồn ào, chính không khí dung dị tại nơi này mới là thứ đã chinh phục hàng triệu khách du lịch ghé thăm.

Khu phố cổ Vieux Nice

Khu phố cổ Vieux Nice tọa lạc tại thành phố Nice, thủ đô vùng bờ biển Côte d’Azur của Pháp. Khu phố này có hình tam giác, với 3 đỉnh là Promenade du Paillon ở phía Bắc, Castle Hill về phía Đông và biển Địa Trung Hải qua Quai des Etats về phía Nam.

Vieux Nice là một khu phố nhỏ được cả khách du lịch và người dân ở Nice yêu thích. khu phố cổ (Vieux Nice) làm say đắm du khách bởi những con đường nhỏ lát sỏi, những căn nhà Địa Trung Hải đặc trưng, những khu chợ địa phương đặc sắc,… Chúng mang trong mình yếu tố lịch sử cũng như văn hoá đại phương.

Khu vực này chỉ dành cho người đi bộ và vẫn giữ nguyên được những nét quyến rũ xa xưa. Vẻ đẹp này khiến du khách tưởng như mình đang lạc vào một thời điểm quá khứ khi nền văn minh cơ khí của thế kỉ 20, 21 chưa từng ra đời.

3.4. Quảng trường Massena (Place du Massena)

Quảng trường Place du Massena, Pháp

Place Massena là quảng trường lớn nhất ở Vieux Nice, nhưng trên hết, hầu hết du khách của Nice đều đồng ý rằng đó cũng là nơi ngoạn mục nhất và tiêu biểu nhất trong tất cả các quận trong lịch sử của thành phố.

Lịch sử của Place Massena quay trở lại nửa đầu thế kỷ 19, khi chính quyền địa phương đang phải đối mặt với sự thôi thúc muốn tôn tạo và mở rộng cảnh quan kiến ​​trúc của Vieux Nice. Tuy nhiên, mãi đến gần đây, quảng trường mới có được diện mạo và bố cục ổn định, kể từ khi xây dựng cho đến năm 2007, nó đã trải qua thời gian dài phục hồi và tân trang.

Nổi bật nhất ngay tại quảng trường là đài phun nước mặt trời “La Fontaine du Soleil” với tượng thần Apollo cao 7m nằm ở trung tâm.

Quảng trường Massena là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn ở Nice như chợ Giáng Sinh và diễu hành mừng quốc khánh Pháp.

3.5. Bãi biển ở Nice

Bãi biện tại Nice, Pháp

Các bãi biển là một trong những điểm thu hút chính ở Nice. Hiện ở Nice có khoảng 15 bãi biển tư nhân và 20 bãi biển công cộng. Các bãi biển tư nhân vào cửa là tốn phí, khách vào không được mang đồ ăn, đồ uống vào. Các bãi biển công cộng thì miễn phí nhưng không có tiện nghi.

Bên cạnh đó còn có nhiều điểm tham quan khác như công viên Albert I, bảo tàng Masséna, Chợ hoa Cours Saleya (Marché aux Fleurs Cours Saleya), bảo tàng khảo cổ học Nice, tu viện Cimiez,…

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch tại Nice – một thành phố biển xinh đẹp ở miền Nam nước Pháp. Du khách nếu muốn trải nghiệm tour du lịch Pháp thì có thể tham khảo qua PYS Travel. Chúc các bạn có một chuyến đi thật bổ ích.

Cùng khám phá thành phố Nice xinh đẹp nhé!

Tour Du Lịch Pháp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM