Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Lucerne Thụy Sĩ

07/07/2022

Thụy Sĩ nổi tiếng với thành phố Lucerne cổ kính được điểm tô bởi những dòng nước trong xanh của dòng sông Reuss. Là thành phố du lịch, “trái tim” của đất nước Thụy Sĩ; hàng năm nơi đây luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm, thưởng ngoạn và nghỉ ngơi.

Lucerne là một trong những thành phố cổ xưa và hấp dẫn bậc nhất của đất nước Thụy Sĩ. Nằm giữa những ngọn núi phủ đầy tuyết, được bao quanh bởi một hồ nước tuyệt đẹp và điểm tô bằng những dòng nước trong vắt của sông Reuss chảy từ trên núi xuống. Tất cả đã làm nên một thành phố mộng mơ, trong sự hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên lại ẩn chứa sự quyến rũ của một “nàng thơ” Thụy Sĩ.

Là cửa ngõ đến miền trung của Thụy Sĩ, Lucerne cách thành phố Zurich khoảng 60km về phía nam.

Với nhiều khách du lịch, Lucerne không chỉ là một thành phố, mà đó còn được ví như một Thụy Sĩ thu nhỏ. Điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du ngoạn của bạn để ngắm nhìn một “đất nước” nhỏ xinh, nơi giàu truyền thống văn hóa, độc đáo với những khu phố cổ kính xinh đẹp, ấn tượng với những hồ nước trong xanh.

Thành phố Lucerne 

1. Lucerne nằm ở đâu?

Lucerne (hay Luzern) là thành phố thuộc bang cùng tên, nằm ở vùng Trung-Bắc Thuỵ Sĩ. Thành phố Lucerne cách Zurich khoảng 50Km và Geneva tầm 90Km.

2. Mùa du lịch tại Lucerne là khi nào?

Mỗi mùa tại đây sẽ mang trong mình những vẻ đẹp rất riêng và cuốn hút sự quan tâm của khách du lịch thế giới.

Thời gian tốt nhất trong năm để đến thăm thành phố Lucerne Thụy Sĩ là vào những tháng mùa hè. Trong thời gian này thực vật có nhiều màu sắc, thời tiết ấm áp và những ngọn núi có cảnh quan tuyệt đẹp. Tháng 6, tháng 7 và tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch vì thời tiết hoàn hảo.

Mùa đông tại Thụy Sĩ sẽ kéo dài từ tháng 12 – tháng 4, thích hợp cho những hoạt động thể thao ngày đông như trượt tuyết, leo núi,…Khi đông qua xuân đến, cả một thành phố đổi mình trong màu sắc xanh um của các loại cây cối và hoa cỏ, xinh đẹp đến động lòng người lữ hành.

Lucerne, Thụy Sĩ

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch đến Lucerne

Mặc dù thành phố Lucerne không có sân bay nhưng cách duy nhất để đi từ Việt Nam đến Thụy Sĩ là máy bay. du khách nên bay đến sân bay Zurich (cách Lucerne khoảng tầm 60km). Sau đó từ Zurich có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng để đến Lucerne, ví dụ như xe bus, tàu, hoặc taxi.

Ngoài ra, di chuyển trong thành phố bằng xe đạp cũng là lựa chọn thú vị. Bạn có thể thuê xe đạp ở nhà ga đường sắt trung tâm và có thể đi lại tự do khu phố cổ của Lucerne.

Nếu không, hệ thống xe bus công cộng hay tram cũng rất tiện lợi. Chúng được chia theo zone, đa số khách du lịch theo zone 10. Giá vé ngày áp dụng cho 1 zone là 8.20Sfr (1Sfr ~ 23,500,000VNĐ), nếu mua vé áp dụng cho 1 giờ là 4.10Sfr.

4. Món ngon tại Lucerne

Thụy Sĩ là một đất nước có đời sống khá đắt đỏ ở Châu Âu do đó việc đi ăn tiệm có thể đắt hơn các nước Châu Âu khác, do đó bạn nên cân nhắc chi phí ăn uống. Dưới đây là những món ăn nên thử ở thành phố xinh đẹp này:

- Berner platte: Bạn là người thích ăn thịt thì Berner platte chính là món ăn tuyệt vời dành cho bạn bởi đây chính là một món thịt hỗn hợp. Thành phần làm nên món Berner platte bao gồm hỗn hợp các loại thịt và xúc xích, từ thịt bò, thịt lơn xông khói, thịt lưỡi lợn, giò heo, xương sườn…

- Raclette là tên của một loại phô mai Thụy Sĩ, được làm từ sữa bò rất phổ biến.

Món Raclette

- Bánh lê: Được làm từ lê của vùng núi Alps, bánh Lê ở thành phố Lucerne còn được gọi là “cám dỗ ngọt ngào của Thụy Sỹ”, là món tráng miệng nổi tiếng ở đây.

5. Những điểm đến ở Lucerne

Cầu Chapel

Mệnh danh là cây cầu gỗ cổ nhất Châu Âu, dài 204m, bắc ngang qua dòng sông Reuss xinh đẹp. Một phần của sự nổi tiếng của nó là do hơn 150 bức tranh hình tam giác ban đầu được đặt bên trong cây cầu trong rọ đá. Kapellbrücke là cây cầu duy nhất chứa một số bức tranh nội thất này. Các bức tranh có từ thế kỷ 17, vẽ kể về những câu chuyện khác nhau về lịch sử phong phú của thành phố.

Cầu Chapel

Tượng đài Sư tử

Tượng đài Sư tử Lucerne là công trình kết hợp nghệ thuật, lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên và là một trong những tượng đài lịch sử được yêu quý nhất tại Thụy Sĩ. Đài tưởng niệm sư tử được biết đến với tên gọi Đài tưởng niệm Sư tử Lucerne được thiết kế bởi Bertel Thorvaldsen (1819), và chạm khắc trên mặt vách đá của mỏ đá sa thạch của Lucas Ahorn (1820). Tượng đài Sư tử được xây dựng vào năm 1821 để tưởng nhớ những Lính canh Thụy Sĩ đã hy sinh trong cuộc Cách mạng Pháp. Năm 1792, đám đông những người bạo loạn tiến vào Cung điện Tuileries.

Tượng đài Sư tử Lucerne 

Bảo tàng Giao thông Vận tải Thụy Sĩ

Từ năm 1959, Bảo tàng Giao thông Vận tải Thụy Sĩ (Verkehrshaus der Schweiz) đã là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua tại Lucerne.

Nó được tham quan nhiều nhất ở Thuỵ Sĩ với trung bình 735.000 lượt khách tham quan hàng năm. Bảo tàng sẽ đưa du khách qua một hành trình xuyên thời gian, khám phá quá khứtương lai của những phương tiện giao thông trên thế giới.

Bảo tàng Giao thông Vận tải là nơi trưng bày những hiện vật liên quan đến ngành giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không với diện tích trưng bày rộng đến 20.000m2, với hơn 3.000 hiện vật từ thời sơ khai nhất đến hiện đại của riêng Thụy Sĩ và cả thế giới.

Bảo tàng Giao thông Vận tải Thụy Sĩ

Khu phố cổ Lucerne Thụy Sĩ

Tản bộ qua những con phố của phố cổ Lucerne Thụy Sĩ, bạn sẽ nhận thấy bầu không khí ở đây vô cùng lãng mạn, với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, những bức tượng tuyệt vời, đài phun nước, những cây cầu và những ngọn núi xung quanh bạn. Nơi này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp vợ chồng, khách du lịch lang thang hoặc gia đình có trẻ em.

Hầu như không có phương tiện giao thông nào ở đây và chỉ có thể trải nghiệm bằng cách đi bộ.

Khu phố cổ Lucerne

Và ở đây bạn có thể khám phá thêm nhiều địa điểm như Cầu nguyện trên sông Reuss, Wasserturm, Thăm nhà thờ chính tòa của Lucerne, Tường Musegg,...

 

Trên đây là một số thông tin về thành phố Lucerne Thụy Sĩ. Nếu mọi người muốn trải nghiệm thì hãy nhanh tay liên hệ với PYS Travel để có một chuyến đi bổ ích nhât nhé!

Khám phá Thành phố Lucerne xinh đẹp - “Trái tim” của Thụy Sĩ!

Tour Du Lịch Thụy Sĩ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn