Top 10 cảnh đẹp ở Sydney mà bạn nên ghé thăm

21/04/2022

Cảnh đẹp ở Sydney là nơi mà đâu đâu cũng có những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ, thế giới bảo tàng, công viên xanh, cùng những khu vui chơi giải trí hiện đại và các bãi biển tuyệt đẹp đang chờ các bạn khám phá

Đến với nước Úc, du lịch Sydney luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách bởi sự hiện đại, sôi động và nhiều cảnh đẹp. Bài viết dưới đây PYS Travel sẽ đưa bạn đến các danh lam thắng cảnh đẹp ở Sydney nhé. Những cảnh đẹp ở Sydney dưới đây là linh hồn cho thành phố lớn nhất, lâu đời nhất và nổi tiếng nhất nước Úc này.

1. Cầu cảng Sydney

Dù là đi tour du lịch Úc hay du lịch Úc tự túc. Nhắc đến Sydney, mọi người đều biết tới cầu cảng Sydney. Và họ thường chụp ảnh lưu niệm tại điểm du lịch phải đến ở Sydney này.

 Cầu cảng Sydney

Cầu cảng được thiết kế và xây dựng trong vòng 10 năm, dài hơn 1.100km, để chống lại sức gió 200km/giờ và bão xoáy. Vừa là phương tiện lưu thông đường bộ vừa là địa điểm du lịch Sydney nổi tiếng. Tuy nhiên việc leo lên cầu để ngắm cảnh cũng không hề dễ dàng bởi du khách sẽ phải đặt chỗ trước. Dịch vụ BridgeClimb kéo dài 3.5 giờ đồng hồ sẽ có thể  đưa bạn lên cao hơn 1.000 bậc. Để đi bộ dọc theo vòm của cây cầu và ngắm toàn bộ cảnh thành phố từ trên cao.

2. Nhà hát Opera Sydney

Cùng với Cầu cảng Sydney, Nhà hát con sò cũng là linh hồn của thành phố du lịch Sydney. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa của cả thành phố với phòng hòa nhạc, phòng hát opera, nhà hát kịch, hội trường, quán bar, v.v.

 Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đan Mạch theo hình cánh buồm ấn tượng trong 4 năm, được bao quanh ba mặt bởi Cầu cảng Sydney với các góc ngắm vô cùng độc đáo.

3. Tòa tháp Sydney Tower

Đây cũng là 1 điểm tham quan, cảnh đẹp ở Sydney thú vị nếu muốn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Tòa tháp cao 305m, cao thứ 2 tại Úc chỉ sau tòa Q1 – Gold Coast 322m và sẽ chỉ mất 40s đi thang máy lên tầng cao nhất và nhà hàng của Tháp Sydney.


Tòa tháp Sydney Tower

Tháp Sydney được chia thành bốn phần, trong đó tầng quan sát chính Sydney Tower Eye bao quanh hoàn toàn bởi kính từ sàn đến trần, cho phép bạn quan sát 360 độ về phía Sydney và các khu vực xa hơn. Hãy thử trải nghiệm quan sát ống nhòm công suất cao sử dụng màn hình cảm ứng đa ngôn ngữ như trong rạp chiếu phim 4D.

4. Vườn bách thảo hoàng gia

Khu vườn nằm ngay cạnh nhà hát Sydney. Du khách được vào cửa miễn phí, thăm thú 7.500 loại cây và là nơi tuyệt diệu để dạo mát, tận hưởng không khí trong lành.

Vườn Bách Thảo Hoàng Gia Sydney

Vườn Bách thảo Hoàng gia là một trong những vườn bách thảo lớn nằm ở trung tâm Sydney, New South Wales, Úc. Vườn được mở cửa vào năm 1816 và là một trong những viện nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Úc. Cũng như là một trong những viện thực vật lịch sử quan trọng trên thế giới.

5. Công viên Blue Mountains

Cách Sydney khoảng 80km về phía tây, Công viên quốc gia Blue Mountains là một phần của Di sản Thế giới Greater Blue Mountains nhờ vào các giá trị đặc sắc về địa lý, thực vật và văn hóa độc đáo, bao gồm cả việc bảo tồn văn hóa của thổ dân tại khu vực.

Tại điểm du lịch phải đến ở Sydney này, các hoạt động du khách có thể tham gia gồm đạp xe trên đường mòn Oaks, cắm trại tại Euroka, check-in thác nước Govetts Leap, đi bộ đường dài qua các hẻm núi.

6. Nhà thờ St Mary’s Cathedral

Nhà thờ Thánh Mary Sydney được xây dựng từ đá sa thạch địa phương và theo kiến trúc “gothic”. Nhà thờ St. Mary còn được gọi là Nhà thờ Đức Bà của giáo phận Công giáo Úc.


Nhà Thờ St Mary’s Cathedral

Khi tới đây, bạn nên ghé thăm và tỏ lòng thành kính trước Đài tưởng niệm những người lính vô danh. Đài tưởng niệm này được thiết kế bởi nhà điêu khắc G. W. Lambert và được công bố vào năm 1931 để tưởng niệm những người lính Úc đã hy sinh trong chiến tranh. Điểm nổi bật bên trong nhà thờ là những ô cửa kính màu được trang trí theo các chủ đề, hình ảnh khác nhau. Đặc trưng nhất là 3 ô cửa sổ hoa hồng phía trên lối vào nhà thờ.

7. Bảo tàng hàng hải quốc gia Úc

Bảo tàng hàng hải quốc gia Úc là một bảo tàng hàng hải được liên bang vận hành ở Cảng Darling, Sydney.


Bảo tàng hàng hải quốc gia Úc

Tòa nhà bảo tàng được thiết kế bởi Philip Cox và mặc dù ngày mở cửa năm 1988 đã được thiết lập ban đầu. Sự chậm trễ trong xây dựng, chi phí vượt mức. Và những bất đồng giữa chính phủ tiểu bang và liên bang về trách nhiệm tài trợ đã đẩy việc mở cửa đến năm 1991.

8. Khu giải trí Darling Harbour

Vui chơi ở khu giải trí Darling Harbour Thêm gợi ý khác cho câu hỏi Sydney có gì chơi, bạn hãy tìm cơ hội ghé thăm Darling Harbour ở vị trí nằm gần kề trung tâm Sydney với rất nhiều điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, nhà hàng, câu lạc bộ đêm, một casino và trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện.


Thủy cung Sea life Sydney là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi tham quan Sydney

Vì cầu cảng Darling tọa lạc vị trí gần trung tâm, du khách thuận tiện đi lại bằng các phương tiện di chuyển như tàu điện ngầm, xe bus, xe lửa hoặc đi bộ. Tại đây có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác mà bạn có thể tìm đến là khu vườn công cộng, bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc, thủy cung Sea Life Sydney và vườn bách thú Wild Life Sydney cũng như các hoạt động âm nhạc miễn phí, sự kiện hàng năm và liên hoan phim nổi tiếng,.. đều là chốn dừng chân lý tưởng cho du khách.

9. Vườn quốc gia Blue Moutains

Cách Sydney khoảng 80 km về phía Tây, vườn quốc gia Blue Moutains là một phần của Di sản Thế giới Greater Blue Mountains nhờ vào các giá trị đặc sắc về địa lý, thực vật và văn hóa độc đáo, bao gồm cả việc bảo tồn văn hóa của thổ dân tại khu vực. Nơi này cũng trở thành điểm đến thú vị cho du khách, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dãy núi Three Sisters (Ba Chị Em) với nhiều vết lồi lõm độc đáo và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời khác như đạp xe trên đường mòn Oaks, cắm trại tại Euroka, check-in thác nước Govetts Leap, đi bộ đường dài qua các hẻm núi.


Cảnh sắc thơ mộng của vườn quốc gia Blue Moutains

10. Bãi biển Bondi xinh đẹp

Vùng ngoại ô ven biển ở Bondi có những bãi cát dài đẹp mê hồn cùng các hoạt động ẩm thực, mua sắm, kiến trúc nghệ thuật ở đây vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể đi dạo bên bãi biển, tham gia vào các câu lạc bộ hoặc quán bar Bondi, lướt sóng, câu cá, chơi bóng chuyền với du khách Thụy Điển và dạo qua những tủ quần áo cổ điển độc đáo được bán ở chợ Bondi.


Bondi một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Lưu ý khi đi du lịch Sydney?

Giá vé máy bay sẽ rẻ hơn nếu bạn đăng ký email tại website của các hãng hàng không có chặng Việt Nam đến Sydney để nhận thông tin giảm giá, khuyến mãi. Nên đặt vé vào ngày thường và cất cánh vào ban đêm để có giá hấp dẫn và rẻ và nên đặt vé máy bay trước khoảng 2 tháng vào mùa du lịch ở Sydney.


Chuẩn bị đầy đủ các trang phục và phụ kiện

Trên đây là tổng hợp top 10 cảnh đẹp ở Sydney mà bạn nên ghé thăm nếu có dịp du lịch đến đất nước Úc xinh đẹp này. Cùng PYS Travel đi tham quan các cảnh đẹp ở đất nước xứ sở kangaroo qua tour du lịch Sydney để có được những trải nghiệm thực tế cực kì thú vị và hấp dẫn.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM