Tổng hợp những điều kiện để bạn có được một chuyến đi du lịch Úc

13/05/2022

Là một trong top những đất nước đáng sống nhất thế giới Đi du lịch Úc hẳn là ước muốn của rất nhiều du khách từ khắp thế giới. Vậy làm thế nào để đi du lịch Úc điều kiện để đi du lịch Úc là gì?

Đứng trong top những quốc gia có tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh nhất thế giới và còn có vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các nước đáng sống nhất thế giới, nổi tiếng với biểu tượng nhà hát con sò hay đất nước có số lượng Kangaroo gấp đôi dân số đất nước, Úc còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng biết đến thông qua những tour du lịch Úc hãy cùng PYS Travel tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

1. Những điều kiện để đi du lịch Úc

1.1. Điều kiện về Visa

Đây là vấn đề đầu tiên bạn cần chuẩn bị nếu muốn đi du lịch Úc. Mặc dù hiện nay điều kiện xin visa du lịch Úc đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều lần, các thủ tục đã bớt rườm rà, nhưng bạn nhất định vẫn phải biết những điều kiện bắt buộc rằng, khi đi du lịch Úc cần thủ tục gì để có thể được cấp visa một cách nhanh nhất có thể. Để đi du lich Uc thì visa phổ biến nhất hiện nay là visa 600, cho phép du khách đến Úc đi du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn hoặc tham gia khóa học dưới 3 tháng. Và visa này không dành cho mục đích kinh doanh và chữa bệnh.

Hộ chiếu du lịch một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi du lịch Úc

Để có thể thực hiện được chuyến du lịch Úc, thì điều kiện duy nhất mà bạn cần là được thông qua hồ sơ xin visa. Bởi, nếu không có tấm thẻ visa Úc thì bạn chẳng thể nhập cảnh vào xứ sở chuột túi.

Thủ tục làm hồ sơ xin visa Úc không quá khó vì Australia là quốc gia mở cửa để khuyến khích khách du lịch và du học sinh trên toàn thế giới đến đây. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, mẫu đơn sau là đã có thể xin được visa du lịch Úc:

2 tấm ảnh thẻ 4×6, ảnh chụp trong khoảng thời gian 6 tháng.
- 1 bộ sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.
- 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu của Đại sứ Úc: mẫu này bạn có thể xin ở Đại sứ quán hoặc download trên website của Đại sứ quán.
- 1 bản sao giấy khai sinh và 1 bản sao chứng minh nhân dân.
- 1 bản sao hôn thú (nếu đã lập gia đình), 1 bản sao hộ khẩu, 1 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan, đơn vị đang công tác.
- Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi thì cần phải có giấy ủy quyền của cả bố và mẹ được xác nhận của chính quyền địa phương.
- Lệ phí xin cấp visa Úc khoảng 100 USD.


Visa du lịch Úc

1.2. Điều kiện cơ bản về chi phí

Điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn đi du lịch Úc . Bạn cần chứng minh là bạn sẽ có đủ chi phí sinh hoạt sau khi tới Úc. PYS Travel gợi ý bạn ước tính như sau: Ví dụ nếu bạn muốn xin visa du lịch 1 tháng thì bạn phải có đủ kinh tế để mua vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí mua sắm khác nếu có. số tiền các bạn cần chứng minh cho nhà chức trách là vào khoảng $10,000. Số tiền này có thể chứng minh từ phía đương đơn hoặc người bảo lãnh.

Du khách nên chủ động đổi sang tiền đôla Úc để tiện cho chuyến du lịch Úc của mình

Những giấy tờ có tác dụng chứng minh khả năng tài chính của bạn có thể là sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng, đây chính là hai loại giấy tờ bắt buộc. Lưu ý đối với sổ tiết kiệm, yêu cầu bắt buộc là phải có số dư tối thiểu 100,000 triệu VND và được gửi trong kì hạn ít nhất 3 tháng. Ngoài ra bạn có thể nộp thêm các loại giấy tờ như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, đăng kí ô tô, giấy sở hữu chứng khoán, cổ phiếu,…làm tăng thêm tính thuyết phục trong hồ sơ 

1.3. Điều kiện giấy tờ chứng minh công việc

Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ, sổ bảo hiểm xã hội (không bắt buộc), sao kê lương trong ba tháng gần nhấ  hoặc bảng lương của ba tháng gần nhất nếu bạn nếu bạn là nhân viên của một công ty hoặc công nhân viên chức nhà nước. Kèm theo đó là  đơn xin nghỉ phép bản tiếng Anh (hoặc bản dịch Việt Anh) được xác nhận bởi lãnh đạo công ty/ tổ chức.

- Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn cần nộp giấy đăng kí kinh doanh cùng bản sao kê nộp thuế 3 tháng gần nhất.

- Còn nếu bạn là cán bộ viên chức đã nghỉ hưu thì bạn chỉ cần nộp sổ hưu trí.

Đối với đối tượng là học sinh, sinh viên thì bạn sẽ phải cung cấp thẻ học sinh, sinh viên cùng đơn xin nghỉ học đã được nhà trường đồng ý.

1.4. Đưa bằng chứng về những ràng buộc ở Việt Nam

Nhiệm vụ của Bộ Di trú là phải luôn nghi ngờ bạn sẽ có ý định chạy trốn lại nước Úc , vì vậy dù cho bạn có mục đích qua Úc là đúng đắn đi chăng nữa và có đủ tài chính để du lịch Úc cũng chưa chắc bạn sẽ được cấp visa. Có một vài lý do ràng buộc để trở về như công việc ổn định tại Việt Nam, sở hữu những tài sản lớn như bất động sản và có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ, chồng và con cái.

Nếu bạn có công việc ở Việt Nam: bạn hãy đưa ra những bằng chứng như hợp đồng lao động, bảng lương, thư giới thiệu của công ty. Bạn có thể nộp thêm những giấy tờ về tài sản như nhà đất, xe cộ, hợp đồng nhà cho thuê…

Giấy tờ về những mối quan hệ gần gũi như cha mẹ, vợ/chồng/con cái ở Việt Nam như giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu...

Trong trường hợp bạn có trẻ em dưới 18 tuổi cùng đi – bạn cần nộp thư ủy quyền của cả hai bố mẹ của trẻ em đó cho phép trẻ em đó đi. Chữ ký của cả hai bố mẹ trên thư phải được chính quyền địa phương xác nhận.

2. Những lưu ý khi đi du lịch tại Úc

2.1. Thời tiết

Khí hậu phổ biến ở nước Úc vẫn là kiểu khí hậu nhiệt đới. Còn lại thì là khí hậu ôn đới. Mùa xuân của nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Còn mùa hè bắt đầu vào tháng 12, kết thúc vào tháng 2. Mùa thu thì từ tháng 3 đến tháng 5. Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa đông. Nhiệt độ mùa hè rất cao, có thể lên tới 40 độ. Nếu không có những biện pháp làm mát, bảo vệ cẩn thận, da bạn rất dễ cháy nắng. Còn mùa đông, nhiệt độ có thể xuống độ. Tùy vào thời điểm mà bạn đi du lịch , bạn chuẩn bị trang phục phù hợp. Đặc biệt, bạn hãy nhớ mang theo mũ nón và kem chống nắng

2.2. Tiền Úc và điểm đổi tiền

Hiện nay, 1 đô la Úc đổi được 17.600VND. Ở Úc vẫn còn sử dụng tiền xu. Vì thế bạn đừng ngạc nhiên nếu được trả lại tiền xu. tiền xu có các mệnh giá như: 1 AUD, 2 AUD, 5 AUD, 10 AUD, 20 AUD và 50 AUD. Còn một đô la Úc có giá trị bằng 100 cent. Tiền giấy ở Úc có các mệnh giá như sau: 10AUD, 20 AUD, 50 AUD và 100 AUD. Còn nếu muốn tiện lợi, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng do những nhà cung cấp lớn phát hành đều được chấp nhận với hầu hết mọi loại dịch vụ. Các điểm rút tiền thì có ở hầu khách mọi nơi. Do đó, chuyến du lịch ở Úc của bạn sẽ được đảm bảo tiện lợi về mặt tài chính.

Đồng Đôla Úc

2.3. Phương tiện đi lại

Các trung tâm hành chính ở Úc khá xa nên du khách thường di chuyển qua lại giữa các thành phố trung tâm bằng máy bay. Hệ thống sân bay ở Úc hiện đại và có đầy đủ những dịch vụ hiện đại vô cùng. Để đến nước Úc, phương tiện khả thi và tiện lợi nhất hiện tại vẫn là máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ trên PYS Travel.

Tàu điện ngầm tại Úc

Tại một số thành phố lớn ở Úc, ví dụ như Melbourne, có 3 loại phương tiện giao thông. Đó chính là tàu điện, xe điện và xe buýt. Nhưng tàu điện là phương tiện phổ biến nhất. Loại hình này không những tiết kiệm thời gian chi phí mà còn giúp bạn di chuyển được nhiều địa điểm khác nhau. Phạm vi hoạt động của tàu điện rất rộng lớn. Nó di chuyển cả những vùng cách xa trung tâm thành phố. Hệ thống xe buýt có một số tuyến phục vụ ban đêm để du khách đi chơi cuối tuần.

Nhìn chung, đặt vé máy bay đi Úc xong, đến xứ sở kangaroo, bạn không cần lo lắng về phương tiện đi lại. Hệ thống xe điện đi vòng quanh thành phố còn phục vụ miễn phí khách du lịch. Những chiếc xe điện này phục vụ miễn phí vào lúc 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày. Các chuyến cách nhau khoảng 10 phút. Bạn sẽ được đưa đi quanh trung tâm thành phố trong khoảng 40 phút.

Skybus tại Úc

Đặc biệt ở Melbourne, có duy nhất một loại vé sử dụng chung cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng. Đó là Metacard. Metacard được bày bán ở các máy bán vé tự động tại bất cứ đâu trong thành phố. Hệ thống bán vé chỉ có lại vé cho vùng 1 và vùng 2. Mỗi vùng có một mức giá vé khác nhau. Trước khi mua, hãy xác định điểm du lịch ở Úc trước để chọn được vé phù hợp.

2.4. Văn hóa

Nhập gia tùy tục là nguyên tắc cơ bản khi bạn đi du lịch ở bất kỳ vùng miền nào. Ở Úc cũng có những nguyên tắc mà bạn phải học thuộc nằm lòng nếu không muốn gặp rắc rối.

Văn hóa Úc vô cùng đặc sắc với nhiều sắc màu

Đầu tiên, bạn không nên vào nhà người Úc khi chưa có sự cho phép. Còn nếu muốn đến bạn sẽ phải thông báo trước cho gia chủ. Món quà ra mắt chủ nhà phổ biến nhất chính là rượu vang hoặc chocolate. Thứ hai, bạn không nên tự ý chạm vào trẻ em ở ngoài đường khi không có sự cho phép của bố mẹ đứa trẻ đó. Cuối cùng là bạn không nên nói lớn tiếng ở những nơi công cộng như tàu điện, bến xe, ... 3 nguyên tắc cơ bản này là một trong những lưu ý khi đi du lịch tại Úc.

Trên đây là những điều kiện cần thiết nhất dành cho bạn nếu muốn đi du lịch Úc. Đến với những tour du lịch Úc vô cùng hấp dẫn của PYS Travel chúng tôi sẽ giúp bạn trong toàn bộ quá trình làm những điều kiện đi du lịch Úc trên đảm bảo mọi điều kiện để trải nghiệm cảnh sắc tại nước Úc tuyệt vời.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM