Những thông tin cần biết trước khi đi du lịch Bỉ

14/05/2022

Nói đến du lịch các nước Châu Âu không thể bỏ qua “vương quốc socola” - Bỉ. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước với nhiều điểm tham quan đẹp, nét văn hóa đặc trưng và cả nền ẩm thực vô cùng hấp dẫn.

Bỉ - một quốc gia có vị trí nằm ở Tây bắc của Châu Âu, có diện tích lên đến hơn 30.000 km2 với khoảng 11 triệu người. Phần lớn dân số sống ở những cùng đô thị lớn mà đời sống rất sôi động và hiện đại.

Đất nước Bỉ xinh đẹp

1. Nguồn gốc tên gọi là “vương quốc socola”

Vương quốc socola” là tên gọi thú dành cho quốc gia này. Sở dĩ có tên như vậy là bắt nguồn từ hơn 2.000 năm trước, khi con người phát hiện ra cây cacao tại rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Tuy nhiên, để trở thành nguyên liệu làm nên loại kẹo ngọt nổi tiếng nước Bỉ và khắp thế giới thì phải nhờ đến các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đa mang công thức của người Maya về.

Đến thế kỷ XIX, khi vua Leopold xâm chiếm thành công Công Gô và mang đến cho Bỉ nguồn cung cấp hạt cacao chất lượng. Cũng từ lúc này Bỉ cho ra đời những loại kẹo socola hảo hạng. Bắt đầu từ đây, niềm đam mê đối với socola đã biến đất nước này trở thành “vương quốc socola” với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

2. Nên du lịch Bỉ vào thời điểm nào trong năm

Là một quốc gia thuộc kiểu khí hậu ôn đới nên thời tiết ở Bỉ khá dễ chịu. Nhiệt độ trung bình khoảng 1 độ C vào mùa đông và tầm 23 độ C vào mùa hè.

Mùa xuân (Tháng 4 – Tháng 6): Nếu bạn muốn tận hưởng thời tiết dễ chịu ở khắp mọi nơi trên nước Bỉ thì mùa xuân chính là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bỉ. Đây là mùa giữa cao điểm, vì vậy khách du lịch cũng không quá nhiều, ngoại trừ các ngày cuối tuần. Giá phòng nghỉ khách sạn, nhà trọ và chi phí du lịch cũng rẻ hơn so với các tháng mùa hè.

Mùa xuân tại Bỉ

Mùa hè (Tháng 7 – Tháng 8): Mùa hè ở Bỉ rất ấm áp và nắng nóng. Tuy nhiên, bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt. Đây là mùa du lịch cao điểm, do đó khi tới Bỉ mùa này, bạn sẽ gặp rất nhiều khách du lịch đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.


Mùa hè tại Bỉ

Mùa thu (Tháng 9 – Tháng 10): Cái nắng nóng của mùa hè giảm dần và cái se se lạnh của mùa đông bắt đầu đến. Thời tiết mùa thu khá đẹp, nhất là ở các vùng quê và khu vực phía bắc. Thời tiết ở đây khá ẩm ướt, bởi gió biển bắt đầu thổi mạnh, mang mưa vào đất liền.

Mùa thu tại Bỉ

Mùa đông (Tháng 11 – Tháng 3 năm sau): Mùa đông ở Bỉ thường khá ẩm ướt và lạnh. Đây là thời điểm các kênh đào đóng băng, tạo thành những sân trượt băng ngoài trời. Mặc dù nhiệt độ mùa đông ở Châu Âu khá thấp, nhưng bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời.

Mùa đông tại Bỉ

3. Di chuyển tới Bỉ

Máy bay là phương tiện bạn lựa chọn để đi tới Bỉ. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Bỉ như : Turkish Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Aeroflot,…Bạn có thể tìm hiểu giá vé của các hãng trên các trang web, tuy nhiên dao động khoảng 17.000.000 VND. Tuy nhiên tùy theo từng hãng bay, thời điểm và chặng bay ở đâu mà sẽ có mức giá khác nhau.

Bay từ Hà Nội đến Brussels

Chặng bay từ Hà Nội đi Brussels (Bỉ) đã được rút ngắn khoảng cách với 21 hãng hàng không khai thác, tần suất 36 chuyến/ngày gồm: Alitalia, Air France, China Airlines,... Tất cả các hãng đều xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài và hạ cánh tại sân bay quốc tế Brussels.

Bay từ TP.HCM đến Brussels

Chặng bay từ Hồ Chí Minh mang đến nhiều sự lựa chọn hơn. Hiện có 25 hãng hàng không quốc tế cung cấp chuyến bay này là Qatar Airways, Vietnam Airlines,... với tổng cộng khoảng 47 chuyến khứ hồi/ngày, quá cảnh tại các thành phố như Mumbai, Istanbul, Bangkok,…

Cũng giống như nhiều nước Châu Âu, hệ thống giao thông ở Bỉ rất phát triển, nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn các phương tiện phù hợp với mình như các phương tiện công cộng như xe bus, xe lửa, taxi, xe đạp…. Tiết kiệm nhất vẫn là sử dụng các phương tiện công cộng bởi giá thành rẻ, lộ trình di chuyển nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Đối với taxi thì giá thành thường cao, phù hợp khi bạn di chuyển những lộ trình ngắn.

Phương tiện đi lại tại Bỉ

Về phương tiện giao thông trong nước Bỉ, cũng như nhiều nước khác ở Châu Âu, Bỉ luôn làm cho mọi du khách yên tâm về việc di chuyển đi lại khá thuận tiện và dễ dàng. Hệ thống giao thông công cộng ở Bỉ được đầu tư khá kỹ, chi phí rẻ và an toàn nhất là xe buýt. Sau xe buýt, phương tiện công cộng được đánh giá cao là xe lửa. Tiện lợi, di chuyển nhanh chóng, chính xác, an toàn và chi phí thấp nên xe lửa thường là lựa chọn ưu tiên cho việc đi lại của hành khách, giữa các thành phố trong nước Bỉ.

Phương tiện có chi phí rẻ và an toàn nhất ở Bỉ là xe buýt, xe lửa. Ngoài ra, các bạn có thể thuê taxi hoặc xe đạp để phục vụ cho việc đi lại tới những địa điểm tham quan ở Bỉ.


Tàu hỏa là một trong những phương tiện phổ biến khi du lịch tại Bỉ

4. Một số lưu ý khi du lịch Bỉ

4.1. Xin Visa

Bỉ là một trong 26 quốc gia thuộc liên minh châu Âu nên bạn có thể dùng visa Schengen (visa du lịch châu Âu) khi đặt chân đến đất nước này.

Visa Schengen có hiệu lực trong vòng 90 ngày và được sử dụng khi bạn đặt chân đến bất kỳ đất nước nào trong khối liên minh châu Âu một hoặc nhiều lần. Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cơ bản sau:

- Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, giấy khai sinh đối với người chưa có 2 loại giấy tờ trên.

- Sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (nếu có).

- Hộ chiếu còn hạn sử dụng trong vòng 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trắng.

- Hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh (nếu bạn đang kinh doanh riêng).

- Giấy tờ chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, bất động sản, chứng khoán và các loại tài sản lưu động cũng như cố định khác.

- Giấy tờ chứng minh chuyến đi như vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn, xác nhận mua bảo hiểm du lịch,...

- 2 ảnh 3,5cm x 4,5 cm mới chụp gần đây, nền trắng.

Các giấy tờ khi đi Bỉ

4.2. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Bỉ ở đâu?

Tại thành phố Hà Nội:

Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park, Tầng 2, Phòng 207, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0084- 28-3521 2002

Thời gian làm việc: 8h – 12h và 13h – 15h (từ thứ 2 – thứ 6), ngày lễ nghỉ.

Thời gian trả hộ chiếu: 13h – 16h (từ thứ 2 – thứ 6), ngày lễ nghỉ.

Tại TP. Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: Tòa nhà Resco – Lầu 3, số 94-.96, Đường Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1

Điện thoại: 0084-28- 3521 2002

Thời gian làm việc: 8h – 12h và 13h – 15h (từ thứ 2 – thứ 6), ngày lễ nghỉ.

Thời gian trả hộ chiếu: 13h – 16h (từ thứ 2 – thứ 6), ngày lễ nghỉ.

4.3. Ngôn ngữ giao tiếp khi du lịch tại Bỉ

Ngôn ngữ giao tiếp tại Bỉ bao gồm 3 loại chính là Hà Lan, Pháp, Đức. Nếu không thì tiếng Anh vẫn là ưu tiên hàng đầu trong mọi trường hợp. Các nhân viên dịch vụ du lịch tại Bỉ cũng rất thạo tiếng Anh nên bạn không cần suy nghĩ quá nhiều về vấn đề này.

4.4. Đồng tiền sử dụng tại Bỉ

Chắc chắn đi du lịch không thể thiếu tiền rồi. Hãy chuẩn bị một ít tiền mặt (đổi sang tiền Euro tại Việt Nam, 1 Euro = 28.178,01 vnđ) và mang theo tiền xu hẻ để tham gia các phương tiện công cộng hoặc thanh toán những khoản nhỏ.

Đồng tiền sử dụng tại Bỉ

5. Khám phá văn hóa con người Bỉ

Đất nước Bỉ luôn chào đón những người di cư từ nước ngoài, với những người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau làm cho đất nước Bỉ trở thành nhà của họ trong những năm qua, trong số đó có những nhân vật và trí thức nổi tiếng bao gồm Karl Marx, Victor Hugo, Alexandre Dumas, Charles Baudelaire và Auguste Rodin, kể tên một vài người.

Văn hóa dân gian

Phản ánh tình yêu của người Bỉ đối với thực phẩm, đồ uống và cuộc sống tốt đẹp, tất cả các cách tổ chức lễ kỷ niệm phổ biến diễn ra trên khắp đất nước trong suốt cả năm, bao gồm lễ ăn thịt, rước tôn giáo và diễu hành kỷ niệm, cũng như các cuộc thi lịch sử. Mỗi thị trấn và làng đều giữ truyền thống địa phương của họ bằng cách tổ chức các lễ hội riêng của họ. Với các gia đình và tổ chức dành nhiều tháng để chuẩn bị cho các sự kiện này, đây là những lễ kỷ niệm thực sự của người dân cho người dân.


Văn hóa dân gian của Bỉ 

Văn hóa dân gian của Bỉ và các truyền thống tôn kính và tôn kính của nó đã được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, và trong nhiều trường hợp (ví dụ, Aalst Carnival, nhân vật Gille tại Carnival of Binche, người khổng lồ, động vật và rồng trong Ath, Brussels, Dender – monde, Mechelen và Mons nhưng cũng là Meyboom ở Brussels và Lễ rước máu ở Bruges) thậm chí đã được UNESCO công nhận là kiệt tác của di sản văn hóa truyền miệng và phi vật thể của nhân loại.

6. Ẩm thực tại bỉ

Vẹm nấu bia

Vẹm và khoai tây chiên là hai món ăn mà bạn có thể tìm thấy trên tất cả các menu nhà hàng tại Bỉ. Tại Pháp món ăn này thường được nấu với rượu vang trắng, nhưng ở Bỉ thì được nấu với bia. Ngoài ra, vẹm cũng có tác dụng chữa đau lưng rất tốt.

Món Vẹm nấu bia

Bánh Waffles

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng tại Bỉ mà không nhắc đến bánh Waffles thì là cả một sự thiếu sót lớn. Khi du lịch tại Bỉ, bạn có thể nhìn thấy vô số những xe đẩy nhỏ bán bánh trên đường, tại các góc phố… Bánh Brussels dày, to hơn, viền ngoài giòn, bên trong bánh ăn mềm và bên trên sẽ được phủ một lớp đường trắng.

Món bánh Waffles

Chocolate

Bỉ được coi là thiên đường chocolate quyến rũ hàng triệu tín đồ hảo ngọt trên thế giới. Tại đây có rất nhiều những thương hiệu chocolate nổi tiếng với những công thức và thành phần riêng biệt, mỗi thương hiệu lại có sự độc đáo và nét riêng của mình.

Bạn nên mua những hộp nhỏ từ 6-8 viên một hộp để vừa tiết kiệm chi phí và ăn sẽ nhanh hết, không sợ bị quá hạn sử dụng.

Món Chocolate

Bánh Speculoos

Bánh Speculoos là loại bánh phổ biến bậc nhất ở Bỉ, là bánh cookie với hương vị chủ yếu là vani, bánh có vị cay, thường được dùng kèm cà phê espresso. Trước đây người Bỉ thường chỉ ăn bánh này vào dịp ăn mừng ngày của Thánh Nicholas (tháng 6), hiện tại chúng được bày bán quanh năm chính vì vậy không khó để du khách có thể thưởng thức món bánh nổi tiếng này khi đến Bỉ.

Món Moules-frites

Moules-frites là loại bánh được đánh giá ngon tuyệt đỉnh mà khi du lịch Bỉ du khách không nên bỏ qua. Nguyên liệu món này là trai đen nấu với bia và rượu vang trắng kèm thêm khoai tây chiên rất thơm ngon hấp dẫn. Moules-frites phù hợp ăn trong những ngày hè nóng bức

7. Một số địa điểm tham quan tại Bỉ

Thủ đô Brussels

Du lịch Bỉ chắc chắn bạn phải ghé thăm thủ đô Brussels đầu tiên. Nơi đây không chỉ được mệnh danh là thủ đô của châu Âu – nơi diễn ra các cuộc hội thảo quan trọng có tác động lớn đến châu lục này mà nơi Brussels còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Bên cạnh đó, thủ đô xinh đẹp này còn khéo léo làm hài lòng du khách bởi cảnh quan tươi đẹp, các công trình kiến trúc ấn tượng, nền văn hóa đa dạng.

Tại đây bạn có thể chứng kiến những mô hình thu nhỏ của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, tòa chính trị, sàn chứng khoán, đài phun nước,...

Thành phố Brussels, Bỉ

Palais de Justice

Toà nhà nằm trên một ngọn đồi xinh đẹp và được xem là toà nhà quan trọng nhất tại Bỉ, nó đóng vai trò như một cột mốc lịch sử của thủ đô Brussels. Palais de Justice đươc xây dựng trong giai đoạn giữa năm 1866 và 1883 và là toà nhà lớn nhất trong nước vào thế kỷ 19, với tổng diện tích lên đến 26.000 m², mái vòm cao 104 mét và nặng đến 24.000 tấn.

Kiến trúc Dinh thự Tư pháp Bỉ được thiết kế theo phong cách của chủ nghĩa Chiết Trung (chủ nghĩa dung hoà giữa duy tâm và duy vật), bởi kiến trúc sư nổi danh thời bấy giờ - Joseph Poelaert. Đến tham quan Palais de Justice, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng pho tượng khổng lồ của Demosthenes và Lycurgus được chạm khắc vô cùng sống động bởi nhà điêu khắc lừng danh Pierre Armand Cattier.

Địa điểm Palais de Justice

Quảng trường Grand Place

Quảng trường Grand Place chắc chắn là điểm đầu tiên mà bạn phải ghé thăm khi ghé thăm thành phố này. Nó nằm ngay tại trung tâm, được biết đến như một khu vực trung tâm hóa của thủ đô và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Công trình được xây dựng vào thế kỷ 11 với diện tích 20.000 m2, rất nguy nga, tráng lệ. Vì thế đã được xếp vào danh sách những quảng trường đẹp nhất thế giới cần bảo tồn.

Địa điểm Quảng trường Grand Place

Thành phố Bruges

Được mệnh danh là "Venice phương Bắc" của nước Bỉ, thành phố Bruges đứng đầu danh sách những nơi đẹp nhất ở Bỉ. Thành phố này mang nét đẹp lãng mạn với nhiều cây cầu cổ kính rêu phong nằm trên các con kênh nhỏ nằm dưới thành phố ngầm và kiến trúc Châu Âu trung cổ.

Và nếu bạn là fan cuồng của socola, bia hay là người thích ngắm nhìn những kiến trúc trung cổ thì đừng ngần ngại ghé thăm thành phố Bruges. Tại đây có hơn 50 cửa hàng socola và có cả một viện bảo tàng socola cho bạn ghé thăm.

Bruges là một đô thị trên mặt nước. Phải nhìn vào bản đồ thành phố, mới thấy hết sự chằng chịt của sông ngòi nơi đây. Những con kênh nhỏ bé, uốn cong bao bọc lấy thành phố.

Thành phố Bruges, Bỉ

Bảo tàng Magritte

Bảo tàng Magritte của Bỉ được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 và tới thế kỷ thứ 19 thì được dựng lại theo đúng nguyên bản. Mục đích của việc xây dựng bảo tàng Magritte nhằm tưởng nhớ tới một vị danh họa vô cùng nổi tiếng có tên là René Magritte theo trường phái siêu thực.

Được mệnh danh là một trong những bảo tàng hiện đại nhất thế giới, Magritte sẽ giúp bạn sẽ mở mang tầm mắt với những ứng dụng của công nghệ ánh sáng, công nghệ năng lượng thân thiện với môi trường.

Đồng thời bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, lịch sử có tuổi đời hàng trăm năm.

Địa điểm bảo tàng Magritte

Trên đây là một số thông tin về đất nước Bỉ, một trong những đất nước sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng nền ẩm thực độc đáo. Để biết thêm thông tin bạn hãy nhanh tay liên hệ với PYS Travel để tận hưởng được chuyến đi thú vị nhất!

Hãy cùng nhau khám phá đất nước Bỉ xinh đẹp trong Tour du Lịch Bỉ của PYS Travel nhé.

Tour nổi bật tại Bỉ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM