Vé máy bay đi Praha - Giá vé máy bay đi Cộng hòa Séc Praha

16/06/2022

Praha là thành phố lâu đời và cũng là nổi tiếng nhất của cộng hòa Séc. Hàng năm nơi đây đều tiếp đón rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Du lịch Praha, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh ngọt ngào, thơ mộng đầy sắc tại đây

Praha đã hơn 1000 năm lịch sử nhưng vẫn đang là một thành phố sôi động với sự kết hợp nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ và phim ảnh, là viên ngọc quý của kiến trúc nguyên bản Châu âu. Praha được ví là trái tim của Châu Âu.. Quá nhiều điều thú vị khiến khách du lịch không thể bỏ qua. Bởi vậy những thông tin về vé máy bay đi Praha chắc hẳn là điều các bạn rất quan tâm trước khi đi du lịch tại nơi này. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu những thông tin này thông qua tour du lịch Praha nhé!

1. Du lịch Praha vào mùa nào trong năm?

Praha có khí hậu ảnh hưởng của Đại Tây Dương lẫn khí hậu lục địa, được chia làm bốn mùa rõ rệt. Mỗi mùa đều khoác lên mình những nét đẹp riêng, mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh giá, có tuyết rơi.

Mùa xuân ( tháng 3 đến tháng 5)

Mùa xuân cũng là lúc thành phố bừng sức sống, cây cối xanh tươi, những thảm hoa nở rực rỡ khoe sắc, nhiệt độ mát mẻ chỉ khoảng 14 độ C, là thời điểm vô cùng hoàn hảo để du lịch ở Praha. Mùa xuân cũng là dịp diễn ra rất nhiều lễ hội như: Lễ hội Phục Sinh, Lễ hội Bia Séc, Bohemian Carneval,…

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Mùa cao điểm du lịch Praha, lúc này khách du lịch đổ về đây rất đông, giá cả dịch vụ tăng. Thời tiết lúc này rất nóng và oi bức, đôi khi có mưa rào, tốt nhất là tránh nên đi du lịch Praha mùa hè.

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Đây là thời điểm tuyệt vời để du lịch Praha. Lúc này cảnh quan thành phố rất đẹp, những con đường được trang hoàng bằng những tán là vàng, đỏ, những chùm mận chín. Có một số sự kiện diễn ra vào mùa thu như: Hội chợ Saint Wenceslas, liên hoan âm nhạc quốc tế mùa thu Prague, sự kiện âm nhạc Bohemia JazzFest,…

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Mùa đông ở Prague khắc nghiệt với cái lạnh, tuyết phủ trắng những mái nhà ngói đỏ, những con đường dưới thảm tuyết trắng tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn. Thời điểm này vô cùng tuyệt vời để du khách đón Giáng Sinh ở đây và thời khắc chuyển giao năm mới, lúc này thành phố được trang hoàng giống như một xứ sở cổ tích vậy. Mùa đông cũng là lúc ít khách du lịch hơn, nên giá phòng sẽ rẻ hơn, nhưng nhiều điểm thăm quan đóng cửa.

2. Sân bay tại Praha - Séc

Sân bay Václav Havel

Sân bay Václav Havel nằm tại Praha, Cộng hòa Séc. Cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, sân bay là trung tâm hoạt động của hãng hàng không CSA Airlines. Sân bay đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt là du lịch của Cộng hòa Séc. Vậy sân bay này có cơ sở hạ tầng như thế nào? Việc máy bay cất và hạ cánh ở đâu liệu có được an toàn hay không?...Những thông tin dưới đây sẽ là câu trả lời cho những câu hỏi trên.

Sân bay Václav Havel nằm tại Praha

Sân bay Václav Havel bắt đầu hoạt động vào ngày 5 tháng 4 năm 1937, nằm tại Praha. Sân bay có 3 đường băng trong đó 2 đường băng có bề mặt được làm bằng bê tông và 1 đường băng có bề mặt đường làm bằng bê tông Asphalt. Chiều dài của đường băng lần lượt là: 3.715m, 3.250m, 2.120m. Trong đó đường băng 24L mới sẽ được trang bị với một ILS loại III, cho phép hạ cánh và cất cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Hệ thống đường băng mới sẽ làm giảm đáng kể mức độ tiếng ồn ở một số khu vực đông dân cư trong Prague.

Sân bay Václav Havel nằm tại Praha

Hệ thống nhà ga cũng được trang bị hiện đại mang lại công suất lớn cho các hành khách được tham gia chuyến bay nhiều hơn và nhanh hơn. Điều đó góp phần làm tăng số lượng hành khách đi đến sân bay Václav Havel.

Các tiện ích có ở sân bay như ATM, đổi ngoại tệ, mua sắm, y tế cũng được đảm bảo để có thể mang đến chuyến bay đến và đi tốt nhất cho các hành khách. 

Các phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố

- Xe Buýt 119: Đưa bạn từ sân bay về ga Metro Nádraží Veleslavín. Bus chạy liên tục cứ 7-20’/chuyến. Chuyến đầu tiên xuất phát từ sân bay là lúc 4h20 sáng và hết xe lúc 11h45 đêm. Chuyến ngược lại từ Nádraží Veleslavín bắt đầu lúc 5h sáng và kết thúc lúc 0:30 sáng hôm sau.

- Xe Buýt 100: Đưa bạn từ sân bay về ga Metro Zličín, điểm cuối gần với khu vực New Town (Nové Město) hoặc quận Smichov. Xe này đi mất tầm 15-20′ và mất 15-30’/chuyến tuỳ vào mật độ giao thông.
Chuyến đầu tiên khởi hành ở sân bay là từ 5h45 sáng và kết thúc lúc 23h39. Đối với chiều ngược lại, bắt đầu từ trạm Zličín ở thành phố sẽ bắt đầu từ 5:30 sáng và kết thúc vào nửa đêm, dừng ở cả 3 nhà ga là Terminal 1,2,3.

- Airport Express: Là một loại xe bus nhưng chạy theo lịch của tàu ở ga trung tâm như tàu SuperCity, EuroCity và InterCity.

- Taxi: Giá taxi ở Prague khá đắt đỏ, và thường xuyên xảy ra gian lận về tính phí đối với người nước ngoài, rất ít khi tài xế bật Meter. Nếu muốn sử dụng taxi thì bạn nên chọn một số dịch vụ uy tín hơn như Uber.

3. Chặng bay và giá vé từ Việt Nam đi Cộng hòa Séc

Từ 2 thành phố lớn của Việt Nam mỗi ngày có tới hàng chục chuyến bay tới các thành phố lớn của Séc.

Tùy theo mục đích chuyến đi của mình mà bạn lựa chọn điểm dừng chân thích hợp. PYS xin cung cấp giá vé máy bay từ Việt Nam đi Séc ở 1 số chặng bay cao điểm cho bạn tham khảo:

           Chặng bay Giá vé rẻ nhất (USD) Hãng hàng không 
Hà Nội – Praha 350

377

468

Aeroflot Russian Airlines

Finnair  

China Southern Airline

Tp HCM – Praha 325

468

525

Finnair  

China Southern Airlines

Vietnam Airlines

Lưu ý: Giá vé trên bảng giá này là giá vé 1 chiều chưa tính tiền phí thuế.

- Đường bay Hà Nội – Praha: được khai thác bởi 16 hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines; Qatar Airways; Austrian Airlines… với 44 chuyến bay mỗi ngày. Giá vé chặng này dao động từ 407 USD – 4761 USD. Vietnam Airlines với 17 chuyến bay mỗi ngày là hãng có tần suất chuyến bay lớn nhất và giá vé khá ổn, chỉ từ 350 USD.

- Đường bay Tp Hồ Chí Minh (Sài Gòn – Praha): có tới 21 hãng quốc tế khai thác đường bay này với 48 chuyến bay mỗi ngày. Giá vé chặng bay này rẻ hơn khá nhiều so với chuyến bay từ Hà Nội với mức giá vé dao động từ 325 USD trở lên.

 Những thủ tục quan trọng cần chuẩn bị gì trước khi bay đến Praha ?

- Bên cạnh chuẩn bị vé máy bay đi Úc, để thuận tiện cho việc làm nhập cảnh Úc giai đoạn mới, hành khách cần chuẩn bị một số thủ tục cần thiết dưới đây:

- Giấy xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72h trước ngày khởi hành hay hành khách có thể thực hiện test nhanh tại sân bay dưới sự giám sát của nhân viên y tế trong vòng 24 tiếng trước giờ khởi hành

- Hành khách có thể sẽ bị hãng hàng không từ chối vận chuyển khi có biểu hiện sốt trên 37,50C, hay mệt mỏi

- Hành khách vui lòng tự trang bị khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế và đeo trong suốt thời gian làm thủ tục ở sân bay và suốt chuyến bay.

4. Phương tiện đi lại Praha - Séc

Các phương tiện đi lại tại Séc khá đa dạng và dễ dàng sử dụng. Có thể nói Cộng hòa Séc có một mạng lưới giao thông toàn diện bao gồm xe buýt, xe lửa, tàu điện, v.v. . Đối với quãng đường ngắn, bạn có thể thuê taxi. Còn đối với đường dài thì có tàu hỏa, xe buýt và các chuyến bay nội địa. Trong mọi trường hợp, sẽ luôn có các phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu của bạn .

Xe buýt và tàu điện

Mặc dù mạng lưới xe lửa phủ khắp nước Séc, nhưng có thể khôn ngoan hơn nếu bạn chọn xe buýt ở một số khu vực như Đông Nam Moravia chẳng hạn. Hầu hết các khu vực đô thị cũng được phục vụ bởi một mạng lưới xe buýt phát triển và, để di chuyển đường dài, xe buýt thường có thể rẻ hơn một chút so với xe lửa.

Cả xe buýt và tàu điện đều hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng cho đến nửa đêm. Mỗi thành phố đều có mạng lưới xe buýt và đường tàu điện riêng. Tìm thêm thông tin về các tuyến xe buýt và xe điện, bao gồm cả lịch trình, trên trang web IDOS được liệt kê trong các liên kết hữu ích bên dưới.

Phương tiện đi lại tại Séc

Các chuyến xe buýt thường có giá khoảng 30 CZK, tùy thuộc vào khu vực. Bạn có thể mua vé ngay khi lên tàu, xe bằng cách bỏ tiền xu vào thiết bị màu vàng trên xe.

Để di chuyển đường dài, bạn cũng có thể sử dụng các tuyến xe buýt giá rẻ phổ biến như Eurolines hoặc FlixBus kết nối Cộng hòa Séc với các quốc gia khác ở Châu Âu.

Trên các tàu điện ở Cộng hòa Séc cũng không hề có người soát vé nhưng bạn cũng tuyệt đối không được đi lậu. Nếu bị phát hiện, bạn sẽ phạt tầm 30EUR.

Taxi

Dịch vụ taxi được cung cấp bởi một số công ty và bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn khi bắt taxi ở những khu vực đông đúc của các thành phố lớn. Bạn cũng có thể liên hệ với công ty taxi để đặt dịch vụ đưa đón hoặc sử dụng ứng dụng taxi để đặt xe.

Phương tiện đi lại tại Séc

Trên thực tế, các ứng dụng taxi ngày càng trở nên phổ biến ở các thành phố lớn và thường là một cách rất thuận tiện để di chuyển, đặc biệt là đối với khách du lịch và người nước ngoài.

Máy bay

Sân bay chính của Cộng hòa Séc là Sân bay Vaclav Havel ở Praha, là điểm nhập cảnh chính vào đất nước. Các sân bay quốc tế khác nằm ở Brno, Ostrava, Pardubice và Karlovy Vary. Hầu hết các sân bay phục vụ chủ yếu cho các chuyến bay quốc tế, mặc dù các chuyến bay nội địa (ví dụ, giữa Moravia và Bohemia) cũng có sẵn.

Phương tiện đi lại tại Séc

Hãng hàng không Séc là nhà khai thác chuyến bay chính trong nước nhưng các công ty quốc tế khác cũng có các chuyến bay đi qua nước này như: British Airways, Delta, Korean Air, và những hãng khác.

Praha thành phố lâu đời nhất, lớn nhất, đẹp nhất và đáng sống nhất trái tim của Châu Âu. Nơi đây hấp dẫn hàng triệu du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá mỗi năm. Đó là lý do mà các tour du lịch đi Praha Tour du lịch Praha Séc được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều. Hi vọng qua bài viết trên PYS Travel đã giúp các bạn có thêm những thông tin cơ bản về vé đi Praha Séc nha.

 

Tour nổi bật tại Cộng hòa Séc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM