Du lịch Marseille Pháp - thành phố cảng xinh đẹp

19/05/2022

Nhắc đến Pháp ai ai cũng sẽ nghĩ đến ngọn tháp Eiffel tại thành phố tình yêu Paris. Thế nhưng, ngoài sự nổi tiếng của Paris, Pháp còn được biết đến qua thành phố cảng Marseille - là thành phố cảng đầu tiên trên biển Méditerranée của Pháp và là thủ phủ của tỉnh Bouches-du-Rhône.

Bài viết dưới đây, PYS Travel sẽ chia sẻ với quý bạn đọc những thông tin về địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống, lưu trú,... của Marseille, mời các bạn đón đọc!

1. Đi du lịch Marseille vào thời gian nào?

Marseille là thành phố nằm trong khu vực có khí hậu Địa Trung Hải. Phần lớn thời gian trong năm tại Marseille là những ngày nắng, thời tiết và khí hậu tương đối ổn định và dễ chịu. Mùa mưa thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12.

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là lúc mà nhiệt độ tại Marseille xuống mức rất thấp, thời tiết khá lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch Marseille được nhiều người chia sẻ lại thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch là vào khoảng thời gian mùa xuân hoặc mùa hè. 

Tuy nhiên, nếu bạn là người ưa trải nghiệm và thích những cảm giác mới mẻ thì bạn vẫn có thể đi du lịch cả 12 tháng trong năm.

2. Những đồ dùng cần thiết khi du lịch tại Marseille

Trang phục

Nếu bạn tới đây vào mùa xuân - hè thì hãy chọn những bộ đồ với chất liệu thoải thái, nhẹ nhàng, những chiếc quần sooc kết hợp với những chiếc áo phông mát mẻ. Mang theo trong hành lý của mình những chiếc áo khoác hay những chiếc áo len hay khăn mỏng để phòng trời trở lạnh.

Mùa đông ở Pháp rất lạnh vì thế nếu bạn có một chuyến du lịch trong thời gian này hãy chuẩn bị những trang phục đầy đủ để giữ ấm cơ thể nhé. Lựa chọn những chiếc áo khoác thật dày, những chiếc áo len giữ ấm cơ thể, những dụng cụ đi kèm như mũ len, khăn len hay găng tay, tất chân sẽ là lựa chọn không thể thiếu dành cho bạn. 

Visa - hộ chiếu

Hộ chiếu của bạn phải còn hạn trong 6 tháng. Nếu bạn du lịch tự túc, để nộp hồ sơ xin visa Pháp, trước hết bạn cần lên lịch hẹn online với trung tâm tiếp nhận thị thực TLScontact, sau đó mang hồ sơ đến nộp theo khung giờ đã hẹn sẵn ở 1 trong 2 trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp tại Tp. HCM và Hà Nội.

Lệ phí mà bạn phải trả khi xin cấp visa ngắn hạn diện du lịch là 60 euro.

Lưu ý: Hồ sơ xin visa Pháp phải nộp sớm nhất 3 tháng hay trễ nhất 15 ngày trước ngày dự định đi; thời gian xem xét hồ sơ xin visa Pháp trung bình là từ 2-3 tuần.

Tiền tệ

Franc Pháp, còn gọi đơn giản là Franc, ký hiệu ₣ là đơn vị tiền tệ cũ của Pháp. Sau này, nước Pháp mới dùng Euro làm đơn vị chính thức khi tham gia vào thành viên liên minh châu Âu.

Tỷ giá hối đoái hiện nay của đồng Euro là: 1 Euro = 24.316,51 VND

Tại Việt Nam du khách có thể đổi từ VND sang Euro tại các địa điểm đổi tiền được cấp phép hoặc tại các Ngân hàng với tỷ giá tùy thuộc vào từng thời điểm và tình hình kinh tế lúc đó.

3. Phương tiện di chuyển

Vé máy bay đến Marseille

Sân bay Marseille Provence được biết đến là sân bay bận rộn thứ ba ở Pháp. Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không hoạt động thường xuyên trên hành trình từ Việt Nam (Hà Nội/ Tp Hồ Chí Minh) đến sân bay quốc tế Marseille Provence.

Nếu có nhu cầu bay trên hành trình Việt Nam đến Marseille các bạn có thể cân nhắc book vé của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Qatar Airways Malaysia Airlines, British Airways, China Airlines, Emirates, Thai Airways, Singapore Airlines…

Giá vé sẽ chênh lệch theo mùa và theo từng hãng bay trung bình từ 700-900 USD/ chiều bay.

Phương tiện đi lại trong thành phố

Marseille cũng giống như nhiều thành phố phát triển khác của nước Pháp là đều có một hệ thống giao thông công cộng khá hiện đại và thuận tiện. Marseille có: 2 tuyến tàu điện ngầm, 2 tuyến tàu điện, 74 tuyến xe bus. 

Bạn có thể lựa chọn bất cứ loại phương tiện nào mình thích. Đồng thời tại các quán cà phê, các ga tàu đều có bán vé tàu để các bạn có thể dễ dàng mua được.

4. Kinh nghiệm lưu trú ở Marseille

Pháp là một quốc gia có chi phí rất đắt đỏ. Chính vì vậy mà giá khách sạn tại Marseille khá đắt. Theo kinh nghiệm du lịch Marseille Pháp thì bạn nên ở tại các phòng tập thể để tiết kiệm chi phí (đối với những bạn đi du lịch tự túc).

Chỉ với mức giá khoảng từ 18 đến 25 Euro là các bạn có thể ngủ qua đêm. Nếu bạn có điều kiện hơn thì có thể thuê phòng riêng với mức giá khoảng 45 Euro/1 đêm. 

Nếu bạn có nguồn tài chính ổn định, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn khách sạn bình dân đến cao cấp ở Marseille như Les Appartements du Vieux Port, Maison Dormoy, Casa Ammirati Apartments,...

5. Các địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Cảng biển Vieux Port

Cảng Vieux đại diện cho sự thành lập của Marseilles. Một cảng của Hy Lạp vào khoảng năm 600 trước Công nguyên. Được bao quanh bởi làn nước trong xanh, Cảng Cũ nằm ở phía tây của thành phố Marseilles gần đại lộ Canebière.

Cảng biển được xem là trái tim của thành phố Marseille. Đây chính là niềm tự hào của mỗi người dân thành phố. Không khí tại cảng biển luôn ồn ào, nhộn nhịp và sầm uất với những phiên chợ bày bán đủ mọi thứ hàng hóa khác nhau.

Vịnh Calanques

Bất cứ ai khi đặt chân đến đây đều say mê trước vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Nước biển tại đây có màu xanh trong vắt. Bao bọc xung quanh vịnh là dãy núi đã vôi trắng mướt, hùng vĩ.

Khu phố cổ nhất Marseille: LePanier

Nằm lộng lẫy trên một sườn đồi phía trên cảng Vieux, khu phố đầy màu sắc này là trung tâm lịch sử và trung tâm văn hóa của thành phố Marseille. Le Panier là khu phố cổ nhất của Marseille, có từ thời cổ đại khi người Hy Lạp cổ đại định cư ở đây vào năm 600 trước Công nguyên.

Khung cảnh trong phố là những mặt tiền cổ điển hình có màu, đường phố đầy hoa. Trên đường phố thì là tranh của các họa sĩ đương đại. Dọc hai bên đường là những quầy tạp hóa nhỏ xinh bày bán xà phòng và hoa oải hương khô, những cửa tiệm sách cũ.

Lâu đài The Château d’If

Tọa lạc ở hòn đảo nhỏ nằm ngoài thành phố như là một khu trại hình sự. Lâu đài này nổi tiếng nhờ cuốn tiểu thuyết mang tên The Count of Monte – Cristo của Alexandre Dumas.

Khung cảnh thật ngoạn mục với những vịnh nhỏ được bảo vệ, nước màu ngọc lam, những bãi biển hoang sơ, những lạch cát và những vách đá vôi ấn tượng.

Nhà thờ Notre – Dame de la Garde

Ở một vị trí trên đỉnh đồi, nhà thờ này nằm trên đỉnh của Marseille được sử dụng vào thời cổ đại như một điểm quan sát, và trong thời Trung cổ, là địa điểm của một nhà nguyện hành hương.

Nhà thờ thiết kế nội thất theo phong cách Neo-Byzantine sang trọng với các vòm bằng đá cẩm thạch sáng và tối, những chiếc cốc khảm mạ vàng.

Ngoài ra còn rất nhiều điểm đến thú vị khác mà bạn có thể tham khảo như: Nhà thờ Cathédrale de la Major, Tòa nhà Vieille Charité, Bảo tàng Musée d'Histoire de Marseille, Le Cours Julien and La Plaine,...

6. Ăn gì ở Marseille?

Bouillabaisse

Bouillabaisse là một trong những món súp hải sản được đánh giá ngon nhất thế giới. Không những thế, nó còn là ẩm thực nổi tiếng của thành phố Marseille mà ai ai cũng biết tới.

 

Roquefort

Roquefort là cái tên khá lạ đối với những du khách đến từ châu Á. Chính vì thế, khi du lịch đến Pháp, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những cái tên độc đáo này. Roquefort là món pho mát làm từ sữa cừu vô cùng nổi tiếng tại Marseille. Món pho mát này có màu trắng và hơi ẩm, mềm và rất thơm. Đặc biệt, nó có những đường gân khiến bạn dễ lầm tưởng là mốc xanh.

 

Ratatouille

Ratatouille là ẩm thực nổi tiếng của thành phố Marseille cũng là tên một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Pháp. 

Đây là món ăn được làm từ các nguyên liệu như thịt, rau, củ,… Nguyên liệu được chế biến sơ qua và cho cùng vào nồi rồi hầm với nhiệt độ cao.

Rượu vang Pháp

Đến du lịch Marseille mà bạn không thưởng thức rượu vang Pháp thì quả thực đáng tiếc bởi nó không chỉ là thức uống nổi tiếng tại thành phố Marseille mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Rượu vang với hương vị ngọt ngào và men nồng luôn là thức uống yêu thích trên bàn ăn của người Pháp.  

Được đánh giá là một thành phố tuyệt vời, chắc chắn khi đi du lịch Marseille Pháp bạn sẽ có thêm trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo Tour du lịch Pháp trọn gói của PYS, chúng tôi sẽ giúp chuyến đi của bạn được thuận lợi và hoàn hảo nhất nhé! 

Phương Liên

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM