Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tây Âu mới nhất

10/06/2022

Nhắc đến du lịch Tây Âu người ta thường nghĩ đến những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc cùng nền văn hóa đa sắc tộc. Và nếu bạn đang có ý định khám phá vùng đất thú vị này thì kinh nghiệm du lịch Tây Âu dưới đây của PYS Travel có thể giúp ích cho bạn!

1. Tây Âu gồm những quốc gia nào?

Tây Âu là một tên gọi chỉ một nhóm các nước ở châu Âu, để phân biệt với các nước Đông Âu. Sự phân chia này không hoàn toàn rõ ràng địa lý lãnh thổ mà nghiêng về sự đối lập về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội. 

Trước kia các nước Đông Âu chịu nhiều ảnh hưởng từ Liên Xô cũ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, thì Tây Âu lại là những nước gắn liền với chế độ dân chủ, tự do và đây cũng là khu vực phát triển của Châu Âu với thu nhập đầu người rất cao.

Theo Liên Hiệp Quốc thì các nước Tây Âu bao gồm 9 nước: Áo, Bỉ, Đức, Pháp, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Hà Lan và Thụy Sĩ.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin visa Schengen

2.1. Xin visa nước nào dễ nhất?

Kinh nghiệm du lịch Tây Âu cho thấy rằng, xin visa vào Pháp là dễ hơn cả, vì nước này cấp visa Schengen cho du khách du lịch tự túc mà không cần thư mời hoặc người bảo lãnh, thời hạn visa dài và thủ tục đơn giản.

Để đi nộp hồ sơ xin visa đi Pháp, bạn cần phải đặt lịch hẹn trước, bạn có thể gọi điện đặt lịch hẹn hoặc làm online. Hiện tại LSQ Pháp không tiếp nhận hồ sơ xin visa dạng du lịch hay thăm thân nữa, mọi người sẽ nộp tại agency đại diện tiếp nhận hồ sơ của LSQ các nước Châu Âu là trung tâm TLS:

- Địa chỉ TLScontact ở Hà Nội: Tòa nhà Capital Tower, Tầng 17, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: + 84 (0) 24 3939 2662
- Địa chỉ TLScontact ở Saigon: Vincom Center, Tầng 12A, 72 Lê Thánh Tôn & 45 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Số điện thoại: + 84 (0) 24 3939 2662

Cách đặt lịch hẹn online:

- Vào link: https://fr.tlscontact.com/vn/, chọn nơi nộp hồ sơ.
- Đăng ký và kích hoạt tài khoản.
- Làm theo hướng dẫn.
- Sau khi hoàn tất, in giấy xác nhận lịch hẹn ra giấy và đem theo khi đến nộp hồ sơ.

2.2. Thời gian và lệ phí xét duyệt

– Lệ phí :

60 Euro từ 12 tuổi trở lên
35 Euro đối với người từ 6 – 12 tuổi

– Thời gian nộp và chờ xét duyệt hồ sơ là khoảng từ 15 -20 ngày, nhưng đôi khi có thể kéo dài hơn nếu thông tin của bạn cần được xác minh thêm. Vì thế bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn cách xa hơn 2 tháng để chắc chắn về thời gian.

Lưu ý: Ngoài lệ phí đã quy định về xin cấp visa, bạn còn phải trả thêm phí dịch vụ nữa nhé.

Về thủ tục giấy tờ xin visa Schengen, mời quý bạn đọc chi tiết tại Kinh nghiệm xin visa Schengen.

3. Vé máy bay

Từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài, bạn có thể đáp chuyến bay đến Pháp bằng các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Etihad, Turkish Airlines…

Nếu có ý định du lịch Tây Âu, bạn nên chủ động săn vé giá rẻ vào thời điểm thích hợp. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy đặt vé máy bay đi Pháp trước khoảng 2 đến 3 tháng để có được mức giá hợp lý và tốt nhất.

Về giá vé máy bay đi Pháp, PYS đã chia sẻ chi tiết tại Chi phí cho chuyến du lịch Pháp tự túc, mời quý bạn đón đọc!

4. Phương tiện di chuyển ở Tây Âu

Tàu hỏa là phương tiện phổ biến nhất để đi du lịch giữa các nước ở Tây Âu bởi hệ thống đường ray được lắp đặt rộng khắp Tây Âu và rất nhiều điểm dừng tại các trung tâm thành phố lớn nên vô cùng thuận tiện cho việc đi lại.

Nếu bạn muốn du lịch bụi trên các phương tiện công cộng giá rẻ thì xe bus là lựa chọn thích hợp. Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí di chuyển và cũng khá thuận tiện để đi lại xuyên suốt các thành phố.

Di chuyển bằng xe đạp còn giúp bạn chủ động hơn trong chuyến khám phá của mình, chưa kể bầu không khí trong lành ở các nước châu Âu, đặc biệt ở các vùng thôn quê, thì không còn gì tuyệt hơn được thư thả đạp xe và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nên thơ hai bên đường.

Du thuyền là phương tiện di chuyển thuộc hàng 'sang chảnh' nhất nhì và đắt đỏ hơn nhiều so với các phương tiện di chuyển khác, bù lại bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đáng giá 'đồng tiền bát gạo'.

Đọc thêm: Du lịch Du thuyền ở Châu Âu

5. Lưu trú ở Tây Âu sao cho tiết kiệm

Ở Tây Âu, giá của các khách sạn là tương đối cao. Một khách sạn 'Rất thoải mái' trung bình từ 150 - 170 euro mỗi đêm, trong khi các khách sạn hạng sang đắt nhất chi phí có thể đến 300 - 400 euro.

Vào mùa cao điểm du lịch, giá phòng khách sạn thường bị đẩy lên rất cao. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm khách sạn phù hợp và book trước 1-2 tháng để vừa tiết kiệm chi phí, vừa yên tâm về chỗ ở khi đặt chân đến Tây Âu nhé.

Tip: Các bạn có thể đặt phòng qua Booking.com, Agoda hay Airbnb. 

6. Các món ăn ngon nhất định phải thử

Xúc xích Đức

Khám phá ẩm thực Đức, bạn không thể bỏ qua xúc xích, tại đây có trên 200 loại xúc xích bao gồm các loại được làm từ thịt bê, thịt heo, óc heo. Mỗi một vùng sẽ có cách chế biến rất riêng rồi được nướng trên than hồng, mang lại cho bạn cảm giác “nhìn là thèm”. 

Goulash - Áo

 

Ốc sên nướng (Escargot) - Pháp

Là món ăn được người Pháp đặc biệt yêu thích và trở thành món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực nước Pháp. Đây là món ăn lạnh thường được phục vụ trước trên bàn ăn trong mỗi lễ hội ở Pháp.

Moules-frites (Bỉ)

Quetschentaart - Luxembourg

Không có gì cầu kì cả chỉ đơn giản là bánh nhân mứt mận với lớp bánh bên ngoài vàng nâu đẹp mắt, giòn giòn quyện với nhân bánh mềm mịn được làm từ mứt mận tạo nên vẻ chua chua ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn 

Phô mai - Hà Lan

7. Các địa điểm check-in thú vị

Thành phố Vienna, Áo

Thành phố Vienna có nền lịch sử và hiện đại cùng tồn tại song song. Những lâu đài, cung điện cổ kính từ thời Hofburg cùng với những nhà hàng hiện đại đắt tiền, các quán cà phê thời thượng tạo nên nét đặc trưng cho thành phố này.

Thủ đô Brussel - Bỉ

 

Thủ đô Amsterdam (Hà Lan) - Được biết đến là thành phố Venice của phương Bắc, là một thành phố tráng lệ và có vị trí thấp hơn so với mực nước biển. Các khu phố đều bị phân cách nhau bởi vô số các hệ thống sông nước và kênh đào. 

 

Paris có thể nói là điểm dừng chân chính của khách du lịch ở Pháp với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Cung điện Versailles, Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre…

 

Munich là điểm dừng chân được mong đợi nhất của du khách trong các tour du lịch Đức cũng như du lịch Châu Âu. München sở hữu nhiều công trình có giá trị lịch sử lâu đời như: Cung điện München, Lâu đài Nymphenburg, Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz, Bảo tàng Deutsche Museum,…

8. Một số lưu ý trước khi đi Tây Âu

- Với chuyến du lịch Tây Âu, bạn sẽ có 18 - 20kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay cho một chuyến đi từ 10-15 ngày, nên việc sắp xếp hàng lý khá nan giải. Các bạn nên lập một Checklist để tránh thiếu sót trong quá trình sắp xếp hành lý

- Ngoài ra, bạn nên mang theo ít thuốc men cần thiết như thuốc cảm, nhức đầu, vì ở Châu Âu thuốc rất đắt đỏ và nếu muốn mua thuốc cần có toa bác sĩ.

- Một số thành phố lớn có tỷ trộm cắp, móc túi cao, bạn nên chỉ mang ít tiền mặt trong người, mang dự trù thẻ tín dụng phòng trường hợp bất chắc.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh những kinh nghiệm du lịch Tây Âu. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm về các Tour du lịch Tây Âu trọn gói để có thêm sự lựa chọn về lịch trình tham quan của mình nhé!

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM