9 Điều phải biết cho 1 chuyến du lịch Phần Lan tự túc hoàn hảo

24/06/2022

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phần Lan tự túc nhưng lại chưa biết phải bắt đầu tìm hiểu từ đâu? Hãy cùng PYS chuẩn bị cho chuyến hành trình đến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này qua 9 điều dưới đây nhé!

1. Nên đi du lịch Phần Lan vào mùa nào?

Phần Lan là quốc gia có mùa đông kéo dài từ tháng 11 - tháng 3 năm sau. Thời tiết rất lạnh, có lúc nhiệt độ xuống thấp khoảng -20 độ C ở phía Nam và -40 độ C phía Bắc. Một số điểm tham quan đóng cửa xuyên suốt và hoạt động du lịch gần như ngưng trệ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ghé nơi đây khi có ý định ngắm tuyết rơi hay săn cực quang ở Lapland.

Vào mùa hè, thời tiết ở đây khá mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 17-24 độ C. Tiết trời ấm áp, rất thích hợp với các hoạt động tham quan, trải nghiệm và hoạt động ngoài trời. Chính vì vậy, thời điểm lý tưởng để du lịch tại Phần Lan tự túc là vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. 

2. Thông tin visa du lịch Phần Lan

Là quốc gia Châu Âu thuộc khối Schengen, Phần Lan cũng có những quy định về việc nhập cảnh. Bạn có thể du lịch hoặc tự do đi lại đến các quốc gia này trong thời hạn lưu trú không quá 90 ngày với visa Phần Lan ngắn hạn. 

2.1. Thủ tục xin visa bao gồm các loại giấy tờ sau:

Chứng minh nhân thân

- Hộ chiếu gốc và bản sao có giá trị tối thiểu là 6 tháng, phải còn ít nhất 2 trang trắng nằm liền nhau.

- Tờ khai xin visa Phần Lan.

- 2 ảnh hộ chiếu 3.5cm x 4.5cm nền trắng.

- Bản sinh trắc học vân tay của các đương đơn xin visa.

- Nếu đã kết hôn thì photo công chứng giấy đăng ký kết hôn. 

- Bản photo công chứng sổ hộ khẩu.  

- Nếu dưới 18 tuổi, đi cùng ba mẹ thì phải có giấy khai sinh được bố mẹ chấp thuận đưa con đi. 

Chứng minh tài chính

- Sao kê một bản tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần đây.

- Sổ tiết kiệm có tài khoản thấp nhất là 120 triệu đồng. 

- Bảng lương hàng tháng. 

- Sổ đỏ, giấy đăng ký ô tô.

Chứng minh lịch trình chuyến đi

- Giấy xác nhận đã được đặt phòng khách sạn và vé máy bay khứ hồi. 

- Hợp đồng bảo hiểm du lịch có giá trị là 30.000 EUR.

- Lịch trình cụ thể của chuyến đi du lịch.

2.2. Nộp hồ sơ xin visa Phần Lan ở đâu?

- Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Phần Lan tại Hà Nội. Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park, #207 – Tầng 2, 01 Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội

- Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Phần Lan tại Tp. Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Tòa nhà Resco, tầng 3, 94-96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1,Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian nộp hồ sơ : 08:30 -12:00 am và 13:00 -15:00 pm (Thứ Hai – Thứ Sáu) trừ ngày lễ.

Chi tiết xem thêm: Những thông tin quan trọng khi xin visa Phần Lan

2.3. Lệ phí và thời gian xét duyệt

  • Lệ phí:

Người trên 12 tuổi: 80 EURO

Người từ 6 – 12 tuổi: 40 EURO

Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí

  • Phí dịch vụ tại VFS: 28.3 EURO
  • Thời gian xét duyệt: từ 7 đến 15 ngày làm việc. Tùy thuộc vào thời điểm xin visa đi Phần Lan mà thời gian xét duyệt có thể kéo dài nhanh hay chậm hơn. Và cần từ 3-4 tuần thì bạn mới có thể nhận lại visa.

3. Giá vé và đường bay phổ biến tới Phần Lan

Đường bay

Giá vé

Hãng hàng không

Hà Nội - Helsinki

460 – 600 USD

Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways, Dragonair

Hồ Chí Minh – Helsinki

419 – 534 USD

Vietnam Airlines, Qatar Airways

Lưu ý: Giá vé 1 chiều cơ bản cho một khách, tính ở thời điểm hiện tại, chưa bao gồm thuế phí, transit từ 1 đến 2 điểm.

4. Phương tiện di chuyển ở Phần Lan

- Xe bus: mạng lưới xe bus ở đây có thể coi là tốt nhất Châu Âu, chạy hàng giờ các ngày thứ 2 đến thứ 6. Giá vé chỉ từ 3.8 euro cho một tuyến.

- Tàu hỏa (VR): phù hợp di chuyển từ vùng này sang vùng nọ, các xe lửa thường rất đúng giờ và hiếm khi có chuyện trễ tuyến. Di chuyển bằng xe lửa chặng 200km sẽ mất khoảng 25 euro.

- Tàu điện/ tàu điện ngầm: Helsinki là thành phố duy nhất có hệ thống tàu điện/ tàu điện ngầm, phù hợp di chuyển tới các địa danh trong thành phố.

- Xe đạp: vào mùa hè, các thành phố cung cấp dịch vụ thuê xe đạp để du khách thuận tiện di chuyển. Giá trung bình 5 euro/ ngày.

- Taxi: chi phí taxi ở Phần Lan khá đắt đỏ, mỗi khi đặt chân lên xe là bạn phải trả 8 euro tiền cước. Để du lịch Phần Lan tự túc và tiết kiệm nhất bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn loại phương tiện này.

Đây là link trang tìm kiếm phương tiện di chuyển ở Phần Lan: 

- Trang tìm kiếm tổng hợp: https://www.perille.fi/en

- Xe bus: https://www.onnibus.com/home

- Tàu hỏa (VR): https://www.vr.fi/en

5. Nên ở khách sạn nào cho tiết kiệm?

Theo kinh nghiệm du lịch Phần Lan tự túc, giá phòng khách sạn ở trung tâm thủ đô Helsinki rơi vào 40-120 euro tùy thuộc vào vị trí. 

Muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn các phòng ngủ tập thể lớn có 8 giường trở lên thường với giá từ 25-30 euro, các phòng từ 4-6 giường dao động từ 40-45 euro. Nếu bạn muốn ở tự do trong một khu cắm trại tiện nghi sẽ có giá từ 15-20 euro.

Gợi ý một số địa chỉ lưu trú giá tốt:

Hotel Arthur - Helsinki

Địa chỉ: Vuorikatu 19, 00100 Helsinki, Phần Lan

Tel: +358 9 173441

Web: http://www.hotelarthur.fi/

Giá: 42.90 - 49.50 euro 

Airport Hotel Bonus Inn

Địa chỉ: Elannontie 9, 01.510 Vantaa, Phần Lan (gần Helsinki)

Tel: +358 9 825511

Web: http://www.bonusinn.fi/

Giá: từ 68 euro

Bạn có thể tham khảo các nguồn đặt phòng như Airbnb, Booking, Agoda để cập nhật mức giá tốt nhé!

6. Các địa điểm du lịch nổi bật

6.1. Thủ đô Helsinki

Nằm nép mình bên vịnh Baltic, Helsinki có một cảnh quan thiên nhiên xanh tươi, bãi biển xinh đẹp cùng những công trình kiến trúc cổ kính ở bến cảng. Nơi đây được công nhận là thành phố có bề dày văn hóa ở Châu Âu, du lịch Helsinki, bạn có thể tìm đến những địa điểm như:

- Đảo Suomenlinna: được công nhận là di sản thế giới

- Công viên đại lộ Esplanadin

- Nhà thờ Helsinki cathedral

- Bảo tàng quốc gia Phần Lan

- Thư viện Oodi…

6.2. Thị trấn cổ Porvoo

Là một thị trấn cổ của Phần Lan nổi bật với những ngôi nhà gỗ đỏ bình dị ven sông tạo nên một khung cảnh bình yên, thơ mộng.

Nếu có cơ hội đặt chân đến đây, bạn đừng quên ghé những cửa hàng mỹ nghệ nổi tiếng The Art Factory, Little Chocolate Factory,...

6.3. Cố đô Turku

Turku từng là thủ đô của Phần Lan đến năm 1812. Nơi đây được xem là thành phố giáng sinh của Phần Lan bởi hàng năm diễn ra hội chợ trung cổ vào tháng 6 và chợ giáng sinh vào dịp Noel.

Đến cố đô, bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại đây như:

- Nhà thờ Turku

- Lâu đài Turki

- Công viên quốc gia Ruissalo

- Bảo tàng Sibelius…

6.4. Lapland - vùng đất phía cực bắc

Được biết đến là quê hương của ông già Noel. Nằm trong vùng Bắc Cực nên ở Lapland có khả năng nhìn thấy cực quang nhiều nhất trong năm (khoảng 200 ngày).

Ngoài trải nghiệm săn cực quang, bạn có thể tham gia một số hoạt động như: trượt tuyết, du ngoạn trên xe trượt tuyết do những chú tuần lộc làm tài xế, gặp gỡ ông già Noel, câu cá trên băng,...

7. Khám phá văn hóa ẩm thực Phần Lan

Xúc xích đen

Đây là món xúc xích được chế biến từ các nguyên liệu như thịt lợn, lúa mạch đen, huyết lợn. Tất cả các nguyên liệu được trộn lại với nhau và nhồi vào ruột lợn đem lại một món ăn tuyệt vời. người ra sẽ chế biến loại xúc xích này theo nhiều kiểu khác nhau như chiên, xào, hấp, nướng…và ăn kèm với quả lingonberries để cân bằng hương vị.

Thịt tuần lộc

Được dùng để chế biến thành các món ăn khác nhau dưới nhiều dạng như sấy khô hoặc chế biến tươi. Có nhiều cách chế biến các món ăn từ thịt của tuần lộc như bít tết, hun khói, dăm bông, ninh, hầm, súp, ăn kèm với bánh mì, khoai tây…

Súp tỏi

Súp tỏi là món ăn truyền thống được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn tại Phần Lan. Món ăn này có sự kết hợp từ thành phần súp kem béo ngậy, ngọt thơm hoà vào chút vị cay nồng, ấm nóng của tỏi, thưởng thức cùng bánh mì, chắc chăn vị ngọt bùi, thơm thơm sẽ khiến bạn xiêu lòng.

Cá trích sống

Là món ăn truyền thống đặc trưng của nền ẩm thực Phần Lan, thưởng thức ngon nhất là vào những ngày hè vì thời điểm này cá sẽ tươi và ngon hơn. Cá được thái lát và tẩm ướp thêm chút gia vị như hành tây, muối và dùng cùng mù tạt, ăn kèm bánh mì, khoai tây sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời.

Bánh mì đen

Món bánh được làm từ các nguyên liệu tốt cho sức khoẻ như bơ, phô mai, dưa chuột, dăm bông và đặc biệt không thể thiếu thành phần lúa mạch. Tại Phần Lan, ăn bánh mì đen được xem là giúp cho việc chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư, tiểu đường, béo phì…

8. Du lịch Phần Lan mua gì làm quà?

Angry birds

Biểu tượng con chim điên không chỉ ở trong game mà nó đã bước ra ngoài đời thực từ quần áo, bánh kẹo, mỹ phẩm đồ chơi, sách vở…Bạn rất dễ dàng để tìm thấy những món đồ siêu đáng yêu này tại bất kỳ đâu ở Phần Lan.

Chocolate

Hai thương hiệu Chocolate nổi tiếng là Fazer và Brunberg chúng cực ngon mà giá thành khá hấp dẫn, do vậy khi du lịch Phần Lan tự túc, bạn nhớ ăn thử và mua đồ về làm quà nhé.

Cam thảo mặn Salmiaki

Là một loại kẹo truyền thống ở Phần Lan, có vị cay nồng, mặn lờ lợ nhưng khi nuốt xuống lại thấy vị hơi ngọt đọng lại nơi cổ họng. Bạn có thể tìm mua nó ở các siêu thị hoặc cửa hàng đồ ngọt phổ biến.

Đồ thủ công/ hàng dệt kim

Freda hay Fredrikinkatu (đường Kamppi) là một khu phố mua sắm ở Helsinki nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ, giày dép, quần áo,... khá đẹp và chất lượng miễn bàn.

Vodka

Phần Lan là một đất nước rất nổi tiếng về tiêu thụ các loại đồ uống có cồn. Rượu vodka chính là thứ đồ nổi tiếng đó, ai đến với Phần Lan cũng đều muốn thưởng thức một ly. Nếu được bạn nhớ mua vài chai về làm quà nhé.

9. Thông tin về Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan

Nếu chuyến đi Phần Lan tự túc của bạn có gặp đôi chút rắc rối, hay cần bất cứ sự trợ giúp nào, bạn có thể liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan:

  • Địa chỉ: Kulosaarentie 12, 00570 Helsinki
  • Điện thoại: +358-9- 622 99 00​ or +358-9-5626302​
  • Fax: +358 9 622 99 022
  • Email: [email protected]
  • Thời gian làm việc: từ 9:00 đến 17:00 vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6  (trừ những ngày nghỉ lễ chính thức của Việt Nam và Phần Lan)

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về Du lịch Phần Lan tự túc mà PYS Travel dành tặng cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để tận hưởng chuyến đi của mình một cách tiết kiệm và vui vẻ nhất!

Nếu bạn quan tâm về văn hóa, ẩm thực và những điểm đến thú vị tại quốc gia hạnh phúc này, nhưng còn lăn tăn về lịch trình di chuyển thì đừng bỏ qua Tour du lịch Phần Lan, PYS Travel luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường!

Phương Liên

(Tổng hợp)

 

Tour nổi bật tại Phần Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM