Du lịch Hàn Quốc mùa xuân - Tận hưởng vẻ đẹp mê mẩn

18/01/2024

Hàn Quốc được tạo hóa ưu ái ban cho những cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, đều mang những vẻ đẹp gây ấn tượng mạnh đến du khách. Những cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân luôn có một sức hút khó cưỡng bởi sự rực rỡ, tươi mới của thiên nhiên.

Mùa xuân, thời khắc trăm hoa đua nở, tạo nên vô số những cảnh đẹp say lắm lòng người. Cũng vì vậy mà nhiều du khách thường chọn thời điểm này để du ngoạn tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Và để chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới được hoàn hảo hơn, bạn hãy tham khảo ngay du lịch Hàn Quốc mùa xuân để nắm rõ những đặc điểm thời tiết, khí hậu tại Hàn Quốc vào mùa xuân cũng như những điểm đến hấp dẫn tại xứ sở Kim Chi vào khoảng thời gian này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. khí hậu tại Hàn Quốc vào mùa xuân

Mùa xuân ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5. Nhiệt độ thường dao động trong khoảng 6 đến 18 độ C. Lúc này, thời tiết vô cùng mát mẻ, có chút se lạnh vào thời điểm đầu mùa và có thể nói là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho các chuyến du lịch. Trong đó, tháng 3 và tháng 4 là những tháng khô ráo, mát mẻ nhất. Còn tháng 5 sẽ xuất hiện một vài cơn mưa nhưng nhìn chung cũng không quá ảnh hưởng đến lịch trình du lịch.

Thời tiết hàn quốc mùa xuuan
Du lịch Hàn Quốc mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân ở Hàn Quốc cũng được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, trăm hoa đua nở, kết hợp cùng tiết trời mát mẻ nên thường được nhiều du khách lựa chọn để tham quan và du lịch. Tuy nhiên, vào ban đêm, nhiệt độ có thể hạ thấp hơn và khá lạnh. Do đó, khi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân, du khách nên trang bị những trang phục thích hợp.

2. Những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc không thể bỏ lỡ

2.1. Lễ hội cua tuyết Yeongdeok

Lễ hội cua tuyết Yeongdeok là một sự kiện hấp dẫn diễn ra vào mùa xuân ở xứ sở Kim Chi. Tham gia vào lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn được chế biến từ loài cua hảo hạng này. Bên cạnh đó, sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: diễu hành, các tiết mục văn nghệ, biểu diễn đường phố vô cùng sôi động và náo nhiệt.

Lễ hội cua tuyết
Lễ hội cua tuyết là lễ hội ẩm thực mùa xuân đặc trưng của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian diễn ra: Ngày 21 đến 24 tháng 3

Địa điểm tổ chức: Donghae-daero, Ganggu-myeon, Yeongdeok-gun, Gyeongsangbuk-do.

2.2. Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin

Một trong những sự kiện văn hóa, truyền thống nổi bật nhất tại Hàn Quốc vào mùa xuân không thể không nhắc đến lễ hội văn hóa Yeongam Wangin. Đây là một sự kiện đặc sắc nhằm tưởng nhớ Tiến sĩ Wangin với nhiều công lao to lớn trong việc truyền bá văn hóa, tri thức và nền nghệ thuật của đất nước Hàn Quốc.

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin
Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin đặc sắc (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian diễn ra: Ngày 4 đến ngày 7 tháng 4.

Địa điểm tổ chức: 440, Wangin-ro, Gunseo-myeon, Yeongam-gun, Jeollanam-do.

2.3. Lễ hội lửa Jeju

Lễ hội lửa Jeju là một trong những lễ hội mùa xuân lâu đời nhất mà nhiều du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch đến đây. Lễ hội diễn ra nhằm mục đích cầu mong sức khỏe, một năm mới ấm no và hạnh phúc. Khi tham gia vào lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Jeju vô cùng thú vị và độc đáo.

Lễ hội lửa Jeju
Lễ hội lửa Jeju chỉ có vào mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian diễn ra: Đầu tháng 3.

Địa điểm tổ chức: Bongseong-ri, Aewol-eup, Jeju-si, Jeju-do.

2.4. Lễ hội truyền thống Mungyeong Chasabal

Lễ hội Mungyeong Chasabal cũng là một sự kiện truyền thống đặc sắc tiếp theo diễn ra vào mùa xuân ở Hàn Quốc. Đến với lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động làm gốm sứ vô cùng thú vị. Ngoài ra, địa điểm tổ chức lễ hội còn là nơi có nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể tận hưởng một bầu không khí trong lành của thiên nhiên sau những giây phút trải nghiệm vui nhộn.

 lễ hội Mungyeong Chasabal
Trải nghiệm làm gốm thú vị tại lễ hội Mungyeong Chasabal (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian diễn ra: Ngày 24/4 – 6/5.

Địa điểm tổ chức: Saejae 2-gil, Mungyeong-eup, Mungyeong-si, Gyeongsangbuk-do.

2.5. Lễ hội hoa xuân Yeouido

Tên gọi đầy đủ của lễ hội này là Hangang Yeouido Spring Flower Festival. Lễ hội này được tổ chức vào giữa tháng 4 tại quận Yeongdeungpo của Seoul. Do đó, nếu bạn đi du lịch Seoul vào dịp tháng 4, bạn nên dành thời gian khám phá lễ hội hoa đặc sắc này.

Lễ hội hoa xuân Yeouido
Lễ hội hoa xuân Yeouido (Ảnh: Sưu tầm)

3.Du lịch Hàn Quốc mùa xuân nên đi đâu?

3.1. Làng Gwangyang Maehwa

Làng Gwangyang Maehwa ở Jeollanam-do nổi tiếng với loài hoa mận trắng tinh khôi. Loài hoa này thường xuất hiện vào mùa xuân và bắt đầu nở rộ từ giữa tháng 3. Khi hoa mận trổ bông, cả ngôi làng đều bao phủ bởi một màu trắng xóa, nhìn xa xa tựa như những đám mây vô cùng đẹp mắt.

 Làng Gwangyang Maehwa
Làng Gwangyang Maehwa (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Ngắm hoa anh đào tại đường Yeouiseo-ro

Đường Yeouiseo-ro là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất. Khi những cây anh đào nở rộ vào giữa tháng 4, con đường dài 1,7km với 1.800 cây hoa trở thành một đường hầm trắng như tuyết, điểm xuyết bởi hoa chi liên kiều và những loài hoa mùa xuân khác, vào dịp diễn ra Lễ hội Hoa Mùa Xuân Yeouido tại Yeongdeungpo. Giao thông bị cấm ở một số khu vực nhất định của Đường Yeouiseo-so trong thời gian diễn ra lễ hội, cho phép du khách thưởng thức trọn vẹn cảnh hoa anh đào.

Con đường hoa anh đào
Con đường hoa anh đào nổi tiếng vào mùa xuân Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Ghé thăm ngôi làng Icheon Sansuyu

Icheon là nơi có nhiều cây sansuyu. Loại cây hoang dã này cách đây hơn 100 năm, đã lan rộng ra các thành phố và tập trung nhiều hơn ở khu vực Baeksa-myeon, khiến nơi đây trở thành làng Sansuyu. Lễ hội hoa Sansuyu Icheon Baeksa được tổ chức tại làng Sansuyu vào mùa xuân hàng năm khi hoa sansuyu nở rộ, phủ lên ngôi làng một màu vàng rực rỡ. Đặc biệt, những con đường được bố trí trong làng mang đến cảnh quan tuyệt đẹp cho những ai muốn đi dạo ở đó.

ngôi làng Icheon Sansuyu
Ghé thăm ngôi làng Icheon Sansuyu (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Hoa cải dầu nở trên đảo Cheongsando

Khi mùa xuân đến, hoa cải dầu, được gọi là yuchae trong tiếng Hàn, nở khắp hòn đảo và tỏa hương thơm trong không khí. Bầu trời trong xanh, đại dương xanh như ngọc, hoa vàng rực rỡ, hòn đảo này luôn là địa điểm quay phim mùa xuân được yêu thích của các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và quảng cáo.

Hoa cải dầu nở trên đảo Cheongsando
Sắc vàng của hoa cải dầu bao trùm đảo Cheongsando (Ảnh: sưu tầm)

3.5. Ngắm hoa đỗ quyên trên núi Yeongchwisan

Nổi tiếng với biển xanh và những hòn đảo xinh đẹp bao quanh, Yeosu là một điểm đến hấp dẫn khác để thưởng hoa mùa xuân. Bắt đầu từ tháng 4, sắc hồng đỗ quyên tô kín đỉnh núi Yeongchwisan, tạo nên một khung cảnh như tranh vẽ, đối lập với đại dương xanh. Lễ hội Đỗ quyên Yeongchwisan hàng năm được tổ chức vào đầu tháng tư để mừng xuân về.

Ngắm hoa đỗ quyên trên núi Yeongchwisan
Ngắm hoa đỗ quyên vào mùa xuân sẽ là trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

3.6. Phim trường nổi tiếng của bộ phim“All In” – Jeju Seopjikoji

Đây là vùng đất cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi ngắm hoa đầu mùa xuân thu hút rất nhiều du khách đầu mùa. Màu vàng của hoa cải dầu trải dài khắp hòn đảo, tạo nên những cảnh quan đẹp như tranh vẽ ở những nơi như Seopjikoji, một địa danh nổi tiếng - địa điểm quay bộ phim truyền hình "All In (2003"). Du khách có thể chụp ảnh với những tác phẩm điêu khắc độc đáo nằm trên cánh đồng hoa trong chuyến đi của mình.

Phim trường nổi tiếng
Phim trường Seopjikoji nổi tiếng trong nhiều bộ phim (Ảnh: sưu tầm)

4. Tinh hoa ẩm thực của Hàn Quốc vào mùa xuân

Đây là mùa của nhiều loại hải sản ngon cùng với các loại trái cây thanh mát của Hàn Quốc. Thực phẩm mùa xuân ở Hàn Quốc luôn được chú trọng trong mọi khâu chế biến bằng phương pháp giữ lại các hương vị tinh tuý vốn có của nguồn thực phẩm tươi sống. 

Jukkumi – Ẩm thực đặc trưng vào mùa Xuân: Jukkumi đơn thuần là những con bạch tuộc nhỏ. Điểm khác biệt giữa Jukkumi với bạch tuột là? Jukkumi có thịt mềm hơn và cả 8 tua đều dài bằng nhau. Vị của Jukkumi tuyệt vời nhất khi nó có trứng. Trứng jukkumi có màu sắc, hình dáng và kích cỡ giống gạo, có vị nhẹ và rất ngon.

Jukkumi
(Ảnh: Sưu tầm)

Cua hoàng đế: Từ tháng 2 tới giữa tháng 3 là thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức. Chúng thường được bắt tại bờ đông. Cua hoàng đế rất ngon và đã từng được lựa chọn làm đặc sản dân lên các bữa tiệc của vua và hoàng gia.

Cua hoàng đế
(Ảnh: Sưu tầm)

Rau củ mùa xuân: Khí hậu bắt đầu ấm lên vào mùa xuân, cây cỏ khắp Hàn Quốc bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Có nhiều loại rau mùa xuân khác nhau tại Hàn Quốc như ssuk (ngải cứu), gondeurae, gosari (dương xỉ), dalle (hành dại), và naengi (rau tề). Mùa xuân tới cùng những loại rau xanh bổ dưỡng này giúp cân bằng các bữa ăn.

Dâu tây: Mùa dâu tại Hàn Quốc rơi vào giữa tháng 3 và tháng 4. Với màu đỏ tươi, vị ngọt và mùi hương hấp dẫn, dâu luôn được mọi người yêu thích. Dâu cũng có nhiều lợi ích chữa bệnh khác.

Dâu tây
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Những lưu ý khi du lịch ở Hàn Quốc vào mùa xuân

Chuẩn bị hành lý: Trước khi đóng gói hành lý, bạn nên tham khảo kĩ về thời tiết, khí hậu để chuẩn bị những trang phục và vật dụng phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một ít thuốc uống để phòng cho những trường hợp cần thiết.

Hoàn tất thủ tục visa Hàn Quốc: Visa Hàn Quốc là thủ tục đi du lịch Hàn Quốc mà du khách cần hoàn thành trước khi đặt chân đến nơi đây. Hiện nay, thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc cũng không quá phức tạp nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này. 

Đặt vé máy bay: Nên đặt vé trước từ 2 – 3 tháng để mua được vé giá rẻ. Một số hãng bay uy tín và phổ biến hàng đầu là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Jin Air, T-way,..

Đổi tiền: bạn nên đổi trước một ít tiền Hàn Quốc để tiện cho việc chi tiêu khi du lịch ở đây. Lưu ý nên đổi tiền Hàn Quốc ở Việt Nam để có lợi hơn về tỉ giá.

Phương tiện di chuyển: Tàu điện ngầm, xe buýt và tàu hỏa là những phương tiện giao thông khá tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo trước về thông tin các chuyến tàu để tránh bị nhầm lẫn tại nhà ga.

Khách sạn: Ở Hàn Quốc có đa dạng các loại phòng từ cao cấp đến bình dân đều đủ cả. Nhưng do mùa xuân là thời điểm du lịch cao điểm ở Hàn Quốc nên giá phòng thường tăng cao. Vì vậy, để tiết kiệm, bạn nên đặt trước qua các trang web đặt phòng như: Booking, Agoda, Traveloka,…

Ăn uống: Hàn Quốc cũng là quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và đặc trưng. Do đó, khi đến đây vào mùa xuân, bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng như: cua tuyết, bạch tuộc nướng, cơm trộn, súp rau củ, dâu tây,…

Mua sắm: Đến Hàn Quốc vào mùa xuân, du khách sẽ có cơ hội mua sắm những mặt hàng chất lượng với giá cả vô cùng ưu đãi. Trong đó, các mặt hàng nhất định phải mua khi du lịch Hàn Quốc đó chính là: mỹ phẩm, quần áo thời trang, phụ kiện, đặc sản Hàn Quốc, nhân sâm, đồ điện tử,…

Chọn mùa xuân là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của Hàn Quốc. Qua những hoa anh đào nở rộ, cảnh sắc lãng mạn và các trải nghiệm đa dạng, du lịch Hàn Quốc mùa xuân sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên và tạo ra những bức tranh tuyệt đẹp về đất nước này trong lòng du khách.Ngoài ra, nếu bạn muốn biết đi du lịch Hàn Quốc giá bao nhiêu và muốn tận hưởng một chuyến du xuân đáng nhớ tại xứ sở kim chi xinh đẹp với giá rẻ nhất thì đừng bỏ qua những tour du lịch Hàn Quốc chất lượng của PYS Travel nhé.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM