Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay cho bạn xõa thả ga?

02/05/2021

Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay - Biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) mặc dù không sầm uất và nổi tiếng như biển Cửa Lò (Nghệ An) nhưng đang là điểm du lịch biển của miền Trung thu hút đông đảo khách du lịch trong nước bởi sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành.

Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay - Biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) mặc dù không sầm uất và nổi tiếng như biển Cửa Lò (Nghệ An) nhưng đang là điểm du lịch biển của miền Trung thu hút đông đảo khách du lịch trong nước bởi sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành. 

Biển Thiên Cầm hoang sơ và yên tĩnh (Ảnh: PYS Travel)

1. Đi đến Thiên Cầm từ Hà Nội như thế nào

Từ Hà Nội du khách có thể lựa chọn hai loại phương tiện để đi du lịch biển Thiên Cầm, hoặc là đi bằng ô tô hoặc đi bằng tàu hỏa.

Biển Thiên Cầm đích thị là điểm đến lý tưởng hè này (Ảnh: PYS Travel)

Du khách đi ô tô theo con đường quốc lộ 1, con đường lớn nhất ở Việt Nam đi qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Khi qua TP Tĩnh có đường rẽ trái đi huyện Cẩm Xuyên, cứ rẽ trái như vậy bạn đã đến với bãi biển Thiên Cầm. Nếu du khách đi theo tàu hỏa vào Vinh, tiếp tục đi ô tô để đến với Thiên Cầm.

Từ Thiên Cầm bạn có thể di chuyển đến Vinpearl Land gần đó (Ảnh: PYS Travel)

Đi tàu hỏa Khởi hành từ Hà Nội vào lúc 10 giờ đêm, 6 giờ sáng đến Vinh (tàu Thống nhất không đỗ ở Hà Tĩnh), đến ga Vinh bắt xe ô tô đi khoảng 34km về phía Nam là đến bãi biển Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh.

2. Thiên cầm - Vẻ đẹp tuyệt vời

Tắm biển Thiên Cầm - hè say mê trong tầm tay 

Cách thành phố Hà Tĩnh chỉ khoảng 11 km về hướng Bắc  Nam, biển Thiên Cầm hoang sơ có hình cánh cung giống như một đàn cầm. Khi nhiều vùng du lịch phát triển thì biển Thiên Cầm dần dần bị lãng quên. Nhưng chính vì vậy bạn lại có thể tìm lại vẻ đẹp hoang sơ của biển với làn nước trong mát, bãi biển dài và cát tự nhiên sạch sẽ khó tìm được ở nhiều bãi tắm ở khu vực Bãi Tắm. Những bờ cát trắng thoai thoải mịn màng như người con gái Hà Tĩnh nhẹ nhàng, chất phác chân tình nhưng đầy quyến rũ.

Thiên cầm - Vẻ đẹp tuyệt vời

Tuy vậy với địa hình thiên nhiên ở khu vực miền Trung bạn không nên đi Thiên Cầm vào mùa mưa bão vì khi ấy nước biển động,đục ngầu và không còn giữ được nét trong xanh. Nên muốn đi Thiên Cầm hãy tới ngay mùa hè này bạn nhé.

Tham gia những hoạt động rộn ràng trên biển

Đến Thiên Cầm, bạn có thể tham gia các trò chơi thú vị trên biển như: như đi xe đạp đôi, ngồi cafe ngắm biển,… Đến bãi biển bạn có thể thuê xe đạp đôi ở các cửa hàng ven đường ra biển rất nhiều, hoặc thuê ở tại bãi biển, khoảng 30-40.000đ/h. Ở bãi biển Thiên Cầm, còn có dịch vụ hát karaoke ngoài trời, kết hợp uống nước và cafe ở đó, cùng ngồi và cùng nghe hát, rất thú vị. Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay bạn hãy tự mình khám phá.

Ảnh: PYS Travel

Leo núi Thiên Cầm - không phải ai cũng biết

Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay - Đến Thiên Cầm bạn không chỉ được tắm biển và thưởng thức những loại hải sản thơm ngon ở vùng biển miền Trung là còn có thể ngắm cảnh thủy hữu tình từ trên đỉnh núi Thiên Cầm có độ cao 108m so với  mực nước biển. Từ độ cao lý tưởng không quá cao này, du khách có thể quan sát toàn bộ vùng biển Thiên Cầm và những cảnh quan hùng vĩ xung quanh như núi Đầu Voi, múi Cùm Nậy hay núi Cùm Non. Người ta gọi những ngọn núi này như những phím đàn trời đang án ngự, nắn cho dòng sông Hội uốn lượn đổ ra biển hiền hòa, lặng lẽ.

Dòng sông Hội đổ ra biển Thiên Cầm mà du khách có thể quan sát được là một cửa sông trú bảo mà tàu thuyền thường neo đậu trong mùa biển động. Tắm biển Thiên Cầm, leo núi Thiên Cầm hãy đừng quên lắng nghe câu chuyên về phiến đá dấu chân người khổng lồ, dấu tích hang đá Hồ Quý Khi khi hai cha con trú ẩn sau khi thất thủ thành nhà Hồ,...Nếu có thời gian hãy tham quan chùa Cầm Sơn ngay dưới chân núi.

Thiên Cầm cũng là địa điểm hoàn hảo cho gia đình những dịp cuối tuần (Ảnh: PYS Travel)

Về thăm quê Bác

Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay  - Hà Tĩnh và Nghệ An là hai tỉnh giáp cạnh nhau. Hoàng Trù quê ngoại và làng Sen quê Nội của Bác đều rất gần nếu đi từ Thiên Cầm.thắp hương tưởng niệm bà Hoàng Thị Loan thân mẫu Bác Hồ tại mộ bà trên núi Động Tranh… Đây là một ngọn núi đẹp và không quá cao rất tuyệt vời để ngắm cảnh và thưởng ngoạn.

Nếu như những vùng biển khác thiên về hoạt động vui chơi giải trí thì biển Thiên Cầm lại là vùng biển hiền hòa với những hoạt động thưởng ngoạn thiên nhiên, trở về với những giá trị nguyên sơ vốn có.

Du lịch biển Thiên Cầm có gì hay? Đọc xong bài viết này rồi tham khảo ngay link dưới đây để đi 'xõa' nào!!

Xem ngay >> Tour Hà Nội – Thiên Cầm – Công viên nước Vinpearl Hà Tĩnh 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024 7307 5060

Thanh Tâm

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM