Cầu kính Trương Gia Giới có thực sự là thử thách mạo hiểm nhất thế giới?

22/11/2019

Nếu ai đã từng tham quan 1 trong những công viên quốc gia lớn nhất Trung Quốc thì việc trải nghiệm cây cầy kính trong suốt từ độ cao 300m chắc chắc sẽ không thể quên được cảm giác sợ hãi, choáng ngợp nhưng cũng vô cùng thích thú.

Nếu ai đã từng tham quan 1 trong những công viên quốc gia lớn nhất Trung Quốc thì việc trải nghiệm cây cầu kính trong suốt từ độ cao 300m chắc chắc sẽ không thể quên được cảm giác sợ hãi, choáng ngợp nhưng cũng vô cùng thích thú.

Ảnh: nguyen_mjnh89

 Cầu kính trương Gia Giới là cây cầu kính xác lập kỉ lục cao và dài nhất thế giới được đặt tại công viên quốc gia Trương Gia Giới. Cây cầu cao hơn 300m, chiều dài 430m, nằm bắc ngang qua hẻm núi Thiên Môn Sơn, tỉnh hồ Nam vô cùng hùng vĩ và hiểm trở.

Ảnh: angelvivian8x

Để xây dựng nên cây cầu độc đáo này, người ta phải ghép 99 tấm kính cường lực trong suốt với nhau. Trọng lượng tối đa có chịu được tương đương với 800 người đứng trên cầu cùng lúc. Cây cầu được đầu tư với số tiền khổng lồ lên tới 1400 tỉ đồng.

truonggiagioi-pystravel2

Từ đây, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp ngoạn mục ở Trương Gia Giới. Bộ phim Hollywood nổi tiếng "Avatar" cũng lấy bối cảnh từ vẻ đẹp hiểm trở của công viên Trương Gia Giới.

Ảnh công viên Trương Gia Giới
Ảnh công viên Trương Gia Giới

Để thử độ an toàn của cây cầu, chính quyền địa phương đã dùng búa tạ để đập vào cầu. Và cây cầu vẫn không hề hấn gì. Sau sự cố nứt kính ở núi Yuntai (Hà Nam) năm 2015, chính quyền Trương Gia Giới muốn khẳng định độ an toàn của công trình.

Ảnh công viên Trương Gia Giới
Ảnh công viên Trương Gia Giới

Để vào tham quan cây cầu kính, du khách phải bỏ ra 138 Nhân dân tệ. Hầu như toàn bộ cây cầu là phần kính trong suốt nhưng cũng có một phần cầu được làm bằng gỗ để người yếu tim có thể men theo và trải nghiệm. Với đáy cầu làm bằng thủy tinh trong suốt, quý khách như đang cảm thấy mình lơ lửng giữa độ cao 300 mét với đầy sự phấn khích, hồi hộp xen lẫn sợ hãi, choáng ngơp. Thật chẳng có gì lạ khi du khách sẽ được chứng kiến những màn la hét đầy kinh hoàng trên chiếc cầu kính này.

truonggiagioi-5

Mặc dù có rất nhiều cầu kính khác đã được lên kế hoạch xây dựng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, với địa thế nằm ở vùng đất Bồng Lai Tiên Cảnh giữa cõi trần gian, cheo leo giữa dãy núi Thiên Môn hiểm trở, một trong những cảnh đẹp Trương Gia Giới, được bao quanh bởi những vách đá sừng sững và núi non đại ngàn hòa lẫn trong khung cảnh mây nước hữu tình, cầu kính Trương Gia Giới sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan trong thời gian tới.

Ảnh: Bùi Thúy Nga
Ảnh: Bùi Thúy Nga
truonggiagioi-6

Lưu ý: Những người có tiền sử bị bệnh tim hay sợ độ cao không nên đi qua cây cầu này thì có thể nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.Bạn không nên cầm gậy selfie khi tham quan cầu để đảm bảo an toàn cho bạn và người xung quanh.

truonggiagioi-7

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Thiên Môn Sơn Trung Quốc?


Xem ngay tour của PYS Travel >> Tour Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn

Số điện thoại tư vấn: 024 7300 5060

Thanh Tâm 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn