Top 10 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Busan du lịch

28/09/2022

Busan là được biết đến là một thành phố lớn thứ 2 ở Hàn Quốc, nơi đây không ồn ào, náo nhiệt và đông đúc để sánh với Seoul. PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Busan du lịch trong bài viết dưới đây.

 1. Đôi nét về thành phố Busan

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Đây là một thành phố cảng, nằm ở ven biển phía Đông Nam Hàn Quốc.

Nơi đây có vị trí địa lý nằm ở phần đông nam bán đảo Hàn và là thương cảng hàng đầu của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Busan không chỉ được biết đến là thành phố có nền kinh tế phát triển mà còn là nơi có đời sống văn hóa vô cùng đặc sắc.


Busan - Thành phố cảng của Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Busan là một thành phố ven biển vừa mang nét hiện đại trong những công trình kiến trúc của các tòa cao ốc, cảng biển... lại vừa giữ được nét truyền thống mang đậm văn hóa xứ sở kim chi qua những ngôi làng cổ xưa. Ngoài ra, Busan còn nổi tiếng bởi những bãi biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp hay những lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc được tổ chức thường niên và con người thì vô cùng thân thiện, dễ mến.

2. Top 10 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Busan du lịch

Bãi biển Haeundae

Với chiều dài 12km, Haeundae nổi tiếng với bãi cát rộng lớn, mịn màng và quang cảnh thiên nhiên biển tươi đẹp. Haeundae được đông đảo khách đến Busan du lịch săn đón vào thời điểm mùa hè bởi lễ hội cát đặc sắc và thú vị. Lễ hội có các chương trình, hoạt động như lướt sóng, bóng chuyền, đấu vật…Và quan trọng hơn hết đó chính là triển lãm trưng bày các tác phẩm được làm bằng cát tại bãi biển từ những người làm nghệ thuật, họa sĩ, nghệ nhân một cách sáng tạo, sinh động và đầy màu sắc.


Bãi biển Haeundae luôn là lựa chọn yêu thích của khách đến Busan du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội cát hằng năm ở biển Haeundae (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, vào buổi tối, du khách còn được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa ấn tượng ngay bên bờ biển tuyệt đẹp và trải nghiệm tiếng sóng và gió của bãi biển vào ban đêm. Bên cạnh đó, trải nghiệm trò chơi dân gian truyền thống của Hàn Quốc tại bãi biển Haeundae cũng là hoạt động đặc sắc được rất nhiều du khách yêu thích.


Bờ biển Haeundae lung linh trong đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Bãi biển Haeundae, Haeundae-gu, Busan, Hàn Quốc

Làng văn hóa Gamcheon

Trong những năm 1950, Gamcheon được coi là khu ổ chuột bởi những người tị nạn nghèo khó trong cuộc chiến tranh Triều Tiên đều đổ về đây. Họ dựng lên khoảng 800 ngôi nhà gỗ lụp xụp và trải dọc theo các sườn đồi. Đến năm 2009, Bộ Du lịch Hàn Quốc đã quyết định triển khai dự án nghệ thuật để biến Gamcheon thành một điểm đến văn hóa và sáng tạo với sự tham gia của các nghệ sĩ.


Làng văn hóa Gamcheon (Ảnh: Sưu tầm)

Những bàn tay nghệ thuật ấy đã biến khu ổ chuột này trở nên sinh động, cuốn hút, đến từng món đồ rất bình thường như những chậu cảnh cũng được thổi hồn trong dáng dấp của một đoàn người đang đi. Khắp các ngóc ngách của làng đều được trang trí bằng những bức họa độc đáo, rực rỡ.

Nơi đây, mỗi một tác phẩm được sơn vẽ trên các ngôi nhà đều mang một câu chuyện riêng với hai tông màu chủ đạo xanh trắng. Bên cạnh những ngôi nhà, nhiều công trình ở đây được chuyển đổi thành phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quầy lưu niệm, quán cà phê để phục vụ du khách tham quan.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Làng văn hóa Gamcheon 177-11, Gamnae 2-ro Saha-gu, Busan

Bãi biển Gwangalli

Với đường bờ biển kéo dài 1,4 km, hình cong bán nguyệt, Gwangalli là bãi biển nổi tiếng với bãi cát trắng rộng lớn mịn màng, làn nước biển trong xanh mát lạnh, mang tính biểu tượng của Busan.Gwangalli còn đặc biệt gây ấn tượng bởi cây cầu Gwangandaegyo (cầu Diamond) nổi tiếng và có thể nhìn thấy từ hầu hết các điểm xung quanh bãi biển


Gwanga là cây cầu trên biển Gwangalli dài nhất Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Gwangalli còn được mệnh danh là Thị trấn Cà phê. Các quán cafe ở đây với nội thất độc đáo và phong cách đầy màu sắc, luôn thu hút khách du lịch ngay cả trong mùa đông.


Vẻ đẹp của biển Gwangalli vào buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Vào buổi tối, hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật từ cây cầu tạo ra hơn 100.000 màu sắc ánh sáng khác nhau thay đổi theo từng giờ, tạo nên hiệu ứng ánh sáng lung linh huyền ảo, kết hợp cùng sóng biển Gwangalli thơ mộng sẽ mang lại một khung cảnh tuyệt vời và lãng mạn.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Bãi biển Gwangalli 219, Gwanganhaebryon-ro Suyeong-gu, Busan

Tháp Busan

Được xây dựng từ năm 1973, khác với các tháp truyền hình khác, tháp Busan không có bất kì thiết bị truyền tải nào mà chủ yếu sử dụng cho mục đích giải trí.


Tháp Busan thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Trên tầng chính có thể quan sát toàn cảnh thành phố Busan và là một địa điểm tốt để quan sát toàn cảnh cảng Busan.

Đây là tòa tháp cao thứ hai của Hàn Quốc, sau tháp N’Seoul. Dưới chân tháp là hàng rào được trang trí bởi hàng triệu ổ khóa tình yêu đầy màu sắc và là điểm đến được các cặp đôi lựa chọn để lưu lại “dấu ấn” tình yêu của mình.


Toàn cảnh thành phố nhìn từ tháp Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 37-55, Yongdusan-gil, Jung-gu, Busan

Viện hải dương Busan Aquarium

Tọa lạc ngay lối vào bãi biển Haneundae, viện hải dương Busan Aquarium như một bể cá khổng lồ với hơn 35.000 sinh vật từ cá, tảo biến, các loại bò sát, đặc biệt nhất là Rai cá piranha và chim cánh cụt.


Thế giới đại dương mênh mông tại Viện hải dương Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Busan Aquarium, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới đại dương mênh mông diệu kỳ, được chiêm ngưỡng mọi sinh vật biển xuyên qua đại dương mênh mông, được ngập chìm trong màu xanh thăm thẳm của nước biển như đang trải nghiệm những thước phim chân thực nơi đại dương sâu thẳm.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 45 Haeyang-ro 301beon-gil, Yeongdo-gu, Busan

Đền Haedong Yonggungsa

Haedong Yonggungsa được xây dựng từ năm 1376 với tên gọi lúc đầu là Bomun và là ngôi chùa cổ nhất của Hàn Quốc. Ngôi chùa được xây dựng bên cạnh bờ biển với kiến trúc độc đáo.


Ngôi đền cổ kính nằm cạnh biển (Ảnh: Sưu tầm)

Điều thú vị khi đến đây là trải nghiệm cảm giác dừng chân giữa đoạn bậc thang 108 bậc với đèn lồng đá đặt dọc để tận hưởng những âm thanh êm dịu của sóng và ngắm nhìn phong cảnh huy hoàng khi mặt trời mọc.

Xung quanh ngôi đền có rất nhiều bức tượng khác nhau, tác phẩm điêu khắc nổi tiếng và một ngôi chùa bằng đá. Ngoài ra còn có bốn bức tượng sư tử đại diện cho niềm vui, giận dữ, buồn phiền và hạnh phúc. Trên khu vực núi cao là tượng của Quan Âm Bồ Tát, mặt hướng ra biển như đang lắng nghe những điều mong ước của con người.


Một góc bình yên trong đền Haedong Yonggungsa (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là địa điểm được người dân Hàn Quốc và du khách đến để cầu nguyện công danh, sự nghiệp, con cái và bình an.
Địa chỉ: 86, Yonggung-gil, Gijang-eup, Gijang-gun, Busan

Tòa nhà APEC Nurimaru

Tòa nhà APEC Nurimaru nằm ở phía Tây của bãi biển Haeundae. Với diện tích 19.000 m2, cao 3 tầng, tòa nhà APEC là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc truyền thống với công nghệ hiện đại. Tòa nhà mô phỏng giống như một sảnh đường truyền thống của Hàn Quốc, mái vòm với 12 cột trụ được làm từ chất liệu chống ăn mòn nâng đỡ, bề mặt được làm toàn bộ bằng kính chịu lực tạo ra một không gian rộng lớn.


Toàn cảnh tòa nhà APEC về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Tại tầng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn mài được lộng ngọc trai dài 6,6m của Kim Gyu-Jang nổi bật với 12 biểu tượng của sự trường thọ: mây, mặt trời, nước, núi, đá, nai, rùa, chim hạc, cây thông, quả đào tiên, tre và cây trường xuân.


Tản bộ trên con đường dẫn đến tòa nhà APEC (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm trên đảo Dongbaek, tòa nhà APEC càng trở nên thu hút hơn bởi những bãi đá nối giữa đại dương xanh và tòa nhà để khám phá những hố thủy triều kỳ diệu, con đường mòn xuyên rừng và băng qua chiếc cầu dây văng dài ngay trên những ngọn sóng. Chắc chắn, tòa nhà APEC sẽ đem lại những ấn tượng khó phai trong lòng bạn.
Địa chỉ: nằm trên đảo Dongbaek của Busan, tận cùng của bán đảo Dongbaekseom

Công viên Taejongdae

Công viên Taejongdae là một trong những nơi có khung cảnh tự nhiên đẹp nhất của Busan. Tọa lạc ở cực nam thành phố Busan, với đa dạng hệ sinh thái và không gian xanh, vì thế công viên là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm Busan.


(Ảnh: Sưu tầm)

Với độ cao 50 met so với mực nước biển, công viên Taejongdae là biểu tượng du lịch cho thành phố cảng Busan. Được chia thành các không gian khác nhau, mỗi nơi mang một sắc thái, hệ sinh vật và cảnh quan riêng. Điểm nhấn thu hút khác du lịch nhất chính là ngọn hải đăng cực nam Busan cùng mỏm Suicide Rock.


(Ảnh: Sưu tầm)

Du khách ghé đến đây đều nán lại ở qua đêm để khám phá những điều thú vị. Các nhóm bạn trẻ còn tổ chức dựng lều, đốt lửa trại, ăn đồ nướng và cùng nhau ngắm cảnh, hóng gió, săn dải ngân hà trên mỏm đá này.
Địa chỉ: Taejong-Dae 24 Jeonmang-ro, Dongsam 2 -dong Yeongdo-gu, Busan, Hàn Quốc

Đường bộ treo trên đảo Oryukdo

Đường bộ treo trên đảo Oryukdo tọa lạc ở ven biển phía Tây của Yongho-dong, là một con đường bằng sắt và thủy tinh treo lơ lửng trên biển.


Toàn cảnh cây cầu thủy tinh từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Đi bộ trên con đường bằng thủy tinh là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến đây, cảm giác được ngắm nhìn biển ngay dưới chân trên độ cao “lơ lửng” chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Ngoài ra, từ đường bộ treo này, bạn còn có thể quan sát được cảng Cheongsapo ở Haeundae và đảo Dongbaekseom nữa đấy.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Bầu trời Oryukdo 137, Orykdo-ro Nam-gu, Busan

Quảng trường Liên hoan phim quốc tế Busan

Quảng trường Liên hoan phim quốc tế Busan hay còn gọi là BIFF là một trong những liên hoan phim quan trọng nhất trên lục địa.


(Ảnh: Sưu tầm)

Điểm thu hút chính ở quảng trường này chính là sự kiện liên hoan phim quốc tế diễn ra vào tháng 10 hàng năm, nơi bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các ngôi sao điện ảnh lớn nhất châu Á cộng với những ngôi sao nổi tiếng đến từ mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra, đến đây bạn sẽ còn được thưởng thức một số món ăn ngon và khám phá thiên đường mua sắm và nhiều thứ khác trong khi đi dạo quanh quảng trường.


(Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Quảng trường BIFF 58-1 Gudeok-ro, Nampo-dong Jung-gu, Busan, Hàn Quốc

Là thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc, Busan với vẻ đẹp của sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và vẻ đẹp thơ mộng, mộc mạc, cổ kính. Nếu đã đến Busan du lịch thì chắc chắn những điểm du lịch nổi tiếng trên của PYS Travel sẽ là gợi ý lý tưởng cho lịch trình khám phá Busan đầy thú vị của bạn!

Các bạn có thể tham khảo thêm 1 số tour du lịch Busan của PYS Travel:
Tour Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội
Tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM