Gợi ý các cách đi du lịch Hà Giang chi tiết nhất

14/11/2022

Hà Giang quả thật là một vùng đất gây thương nhớ cho biết bao du khách với phong cảnh hữu tình, thiên nhiên hùng vĩ. Hãy theo chân PYS Travel trong bài viết dưới đây để bỏ túi cách đi du lịch Hà Giang chi tiết nhé!

1. Giới thiệu qua về Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc nước ta, có diện tích khoảng 8000 km2. Đồng thời, Hà Giang cũng là một tỉnh biên giới, có đường biên và cửa khẩu với Trung Quốc. Hà Giang không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử mà còn là nơi sinh sống của 22 dân tộc thiểu số nước ta với những văn hóa phong tục tập quán đa dạng.

Hà Giang có độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển, vì vậy nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ với những quần thể rừng, núi, sông… Chính vì thế mà Hà Giang được đông đảo khách du lịch tìm đến và gọi là “Đà Lạt của miền Bắc”.


Một góc Hà Giang hùng vĩ (Ảnh: PYS Travel)

2. Cách đi du lịch Hà Giang chi tiết nhất

2.1. Cách di chuyển đến Hà Giang

Tự đi xe máy/ô tô lên Hà Giang

Nếu bạn có sức khỏe và tự tin về khả năng lái xe của bản thân. Bạn có tự đi xe máy hoặc ô tô cá nhân. Cung đường di chuyển lên Hà Giang khá khó khăn, nếu không chắc tay lái thì sẽ rất nguy hiểm. Nhưng tự đi xe máy hoặc ô tô, bạn sẽ chủ động được hành trình của mình và tiết kiệm được chi phí du lịch.


Đi phượt Hà Giang cùng những người bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang của PYS Travel, với việc di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang thì chúng tôi có một lời khuyên là không nên chọn phương án này vì nếu di chuyển bằng xe máy bởi nó rất cực và nguy hiểm. Hơn nữa, đoạn đường từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang gần như không có gì đặc biệt lắm nên di chuyển bằng xe máy cũng không có gì thú vị để trải nghiệm. Tất nhiên trừ những bạn đam mê phượt, thích chinh phục những cung đường ra.


(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn có phương tiện ô tô để di chuyển thì cũng là một gợi ý rất hay bởi bạn có thể chủ động mọi thứ, đặc biệt là độ an toàn và đảm bảo của chiếc xe bạn dùng trong chuyến đi. Hơn thế nữa, đi ô tô cũng giúp bạn mang được nhiều đồ đạc hơn. Song, phải đảm bảo là người có kinh nghiệm lái xe đường dài, có đủ sức và đặc biệt là am hiểu về đường đi từ Hà Nội – Hà Giang.

Đi xe khách lên Hà Giang

Đây cũng là phương án mình khuyến khích các bạn lựa chọn nhất! Cách này khá tiết kiệm thời gian. Thay vì mất 6 – 7 tiếng lái xe máy thì với thời gian này bạn có thể tranh thủ để ngủ một giấc, ví dụ xe chạy từ 10 đêm thì 4-5 sáng tới nơi. Vừa kịp, bạn có thể sắp xếp đồ đạc rồi thực hiện chuyến đi ngay trong ngày hôm đó. Nếu bạn chỉ có 2-3 ngày cuối tuần thì phương án đi xe khách sẽ là ý kiến hợp lý nhất.


Xe khách giúp chuyến đi an toàn hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đi loại xe giường nằm cung điện sẽ là lựa chọn an toàn hơn bởi nó vừa thoải mái, rộng rãi, sạch sẽ, riêng tư và hơn hết là an toàn. Là loại xe giường nằm 22 giường cabin cao cấp. Được trang bị wifi, rèm che, màn hình giải trí, Giường Massa. Giá thuê xe thì cũng chỉ khoảng 350k/lượt thôi, rất hợp lý.


Xe giường nằm là lựa chọn hợp lý cho chuyến đi Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Ở đây có rất nhiều nhà xe có tuyến xe di chuyển lên Hà Giang. Giá vé khoảng 200k/lượt. Còn giá thuê xe máy ở Hà Giang thường khoảng 150k/ngày.

Đi tour xe máy Hà Nội – Hà Giang

Đây là một hình thức cũng rất thú vị bạn có thể cân nhắc lựa chọn bởi chúng vừa giúp bạn có một chuyến đi an toàn mà lại trọn vẹn về cả cảnh đẹp lẫn trải nghiệm.


(Ảnh: Sưu tầm)

Nói là đi tour xe máy thôi chứ chính xác là bạn sẽ vẫn được di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội lên TP Hà Giang, xong từ đây mới di chuyển bằng xe máy nha. Tức là nó giống với cách 2 nhưng được cái, bạn sẽ chẳng phải lo nghĩ gì cả, bởi đã có bên tour lo hết từ chỗ ăn ngon, chỗ nghĩ sạch sẽ, chỗ đẹp để khám phá, chụp hình… hơn hết đó là được di chuyển bằng xe máy một cách an toàn gần như tuyệt đối. Có người hỗ trợ suốt chuyến đi tất nhiên phải tốt hơn rồi.

2.2. Hướng dẫn lộ trình từ Hà Nội - Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội sẽ có 2 hướng cho bạn lựa chọn, quãng đường này dài gần 300km nên sẽ mất từ 6-7 tiếng để tới nơi.
Tuyến thứ 1: Đi theo đường cao tốc Nội Bài Lào Cai: Tuyến này khá dễ đi, tuy nhiên chỉ dành riêng cho xe ô tô và xe máy thì không được phép di chuyển.
Tuyến thứ 2: Đi qua quốc lộ 32: Tuyến này thì dành cho cả xe máy lẫn xe ô tô. Tuy đoạn đường có thể dài hơn tầm vài chục cây số nhưng bù lại sẽ văng hơn, di chuyển sẽ an toàn thuận tiện hơn.


Con đường đến Hà Giang khúc khuỷu (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Cách chọn nhà xe khi du lịch Hà Giang bằng xe khách và xe máy

Xe khách: Hiện nay, nhà xe Hà Hội và các tính phía Bắc đều có tuyến xe đi Hà Giang, giá vé cũng phụ thuộc vào quãng đường xe chạy là bao xa. Nếu đi từ Hà Nội có xe Hưng Thành, Hải Vân, Cầu Mè, Ngọc Cường, Bằng Phấn, Khải Huyền, Khanh Hằng. Các xe khởi hành từ 2 nhà xe chính, là bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát. Giá đi xe khách rơi vào khoảng 200k/ vé, riêng các dòng xe cao cấp khác giá cao hơn, chủ yếu là dòng xe limousine giá tầm 300-350k trở lên. Các nhà xe luôn có chuyến xuất phát lên Hà Giang mỗi ngày, chuyến muộn nhất là từ 9h30 tối mỗi ngày.

Xe máy: Cách này khá thích hợp cho các bạn trẻ, những người yêu thích du lịch bụi, xê dịch. Các điểm tham quan ở Hà Giang còn khá là hoang sơ, tĩnh lặng nên thật chẳng có một phương tiện nào thích hợp để khám phá hơn xe máy. Còn nếu đi gia đình, mình khuyên là các bạn nên thuê xe ô tô riêng, 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 16 chỗ tùy thuộc vào số lượng người là bao nhiêu.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Giang

Dốc Thẩm Mã – cung đường phượt xe máy tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Chuyến du lịch tự túc của bạn sẽ thật tuyệt vời, nếu bạn lượn quanh Thẩm Mã – con dốc nổi tiếng nhất Hà Giang.


Check-in bên dốc Thẩm Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Với hành trình chinh phục dốc Thẩm Mã, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng tuyệt cảnh thiên nhiên xanh ngát hai bên đường. Mà bạn còn được thử thách bản thân với cung đường quanh co và uốn lượn tựa như “rồng bay phượng múa”. Hãy đi hết con dốc Thẩm Mã, bạn sẽ thấy một khung cảnh yên bình của Phố Cáo sẽ hiện ra trước mắt.

Dốc Bắc Sum

Trên cung đường dốc Bắc Sum, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những rừng cây xanh thẳm, mây trời lãng đãng. Ngoài ra, khi phóng tầm mắt lên trên, bạn còn tìm thấy ngọn Núi Đôi đang đứng sừng sững giữa trời xanh.


Dốc Bắc Sum chụp từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi dừng chân ở cuối đoạn dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ sẽ hiện ra trước mắt bạn. Tại cuối đoạn đường ở cổng trời Quản Bạ này, bạn đừng quên nhìn lại hành trình vượt dốc Bắc Sum ngoạn mục của bạn lần nữa nhé!

Đèo Mã Pì Lèng

Hành trình du lịch Hà Giang tự túc của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua con đèo Mã Pì Lèng. Chặng đường phượt xe máy chinh phục Mã Pì Lèng của bạn sẽ trải dài khoảng 20km với cung đường hiểm trở bậc nhất Hà Giang.


(Ảnh: Sưu tầm)

Trên dọc đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ có thể nhìn thấy những dãy núi đá tai mèo cao vút và nhọn hoắt. Những dãy núi đá này nhọn tới mức làm bạn có thể nhầm tưởng như chúng đang đâm toạc cả một bầu trời cao vời vợi.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Một điểm đến mà bất kỳ du khách nào khi đi du lịch Hà Giang tự túc cũng nên ghé qua khám phá. Đó là Cao nguyên đá Đồng Văn.


Cao nguyên đá Đồng Văn với 70% là đá vôi (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân đến Cao nguyên đá này. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những dãy núi đá vôi hình tai mèo xếp chồng lên nhau cao tới hơn 1.000m. Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ khó hiểu tại sao địa chất ở Hà Giang lại có thể hình thành như thế.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Địa điểm tiếp theo mà Phượt muốn giới thiệu với bạn đó là huyện Hoàng Su Phì.


Những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vàng óng ả (Ảnh: Sưu tầm)

Hoàng Su Phì có vị trí cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km. Và bạn sẽ mất hơn khoảng 2 tiếng để có thể tới được nơi đây. Mặc dù có khoảng cách hơi xa và thời gian đi hơi lâu. Nhưng một khi bạn đã đặt chân tới Hoàng Su Phì, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy không muốn rời đi.

Hẻm vực Tu Sản – kỳ quan độc đáo không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Tiếp tục với hành trình du lịch Hà Giang tự túc. Bạn hãy đến khám phá kỳ quan độc nhất của Cao nguyên đá Đồng Văn – hẻm vực Tu Sản. Hẻm Tu Sản được hình thành trên vách đá cao hơn 800m với chiều dài 1.7km và độ sâu gần 1km. Chính vì độ cao và chiều dài như vậy nên Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á.


Đi thuyền đến check-in hẻm Tu Sản (Ảnh: Khách hàng PYS Travel)

Sông Nho Quế - địa điểm tham quan hấp dẫn 

Dòng sông Nho Quế có thượng nguồn từ núi Nghiễm Sơn – Vân Nam Trung Quốc chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về với Hà Giang và Cao Bằng.


Vẻ đẹp của sông Nho Quế nhìn từ đỉnh Mã Pì Lèng (Ảnh: Sưu tầm)

Cột cờ Lũng Cú

Một địa điểm biểu tượng cho quốc gia được đặt tại Hà Giang mà bạn nên ghé thăm đó là cột cờ Lũng Cú. Để đến được đây, bạn sẽ phải băng qua cung đường núi hiểm trở dài gần 200km.


Cột cờ Lũng Cú (Ảnh: PYS Travel)

Dinh Vua Mèo

Dinh Vua Mèo nằm trong thung lũng thuộc địa phận hành chính xã Xà Phìn huyện Đồng Văn. Nơi đây có vị trí cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 24km. Dinh thự được khởi công xây dựng từ năm 1890 với ngân sách là 15.000 đồng bạc trắng Đông Dương. Khoản chi phí “khổng lồ” này tương đương với 150 tỷ đồng Việt Nam hiện nay.


(Ảnh: PYS Travel)

Hang động Lùng Khúy – điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch tự túc Hà Giang

Lùng Khúy – hang động đẹp nhất Hà Giang là địa điểm đầu tiên mà bạn nên khám phá trong hành trình du lịch tự túc sắp tới. Từ thị trấn Tam Sơn huyện Quản Bạ, bạn chạy xe khoảng 5km là sẽ đến hang Lùng Khúy. Sau khi tới nơi, bạn gửi lại xe và đi bộ vào hang để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của hang động với tuổi đời hàng triệu năm này.

Từ những gợi ý cách đi du lịch Hà Giang trong bài viết này, PYS Travel hy vọng rằng bạn sẽ có một hành trình chinh phục vùng cực bắc Tổ quốc thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn