Du lịch Kashmir có gì để trải nghiệm?

15/11/2022

Kashmir Ấn Độ được mệnh danh là Thiên đường trên mặt đất với nhiều cảnh quan xinh đẹp cùng các hoạt động vui chơi mạo hiểm để du khách trải nghiệm. Hãy cùng theo chân PYS Travel khám phá xem Kashmir có gì để bạn chơi nhé

1. Đôi nét về Kashmir Ấn Độ

Kashmir là khu vực phía tây bắc của tiểu lục địa Ấn Độ, phía bắc của bang Jammu và Kashmir. Nơi đây được bao bọc bởi dãy núi Himalaya và Pir Pa nên có hệ sinh thái vô cùng ấn tượng ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển.

Đây là khu vực duy nhất ở Ấn Độ có đa số dân theo đạo Hồi. Vùng đất này tràn ngập khung cảnh đẹp như tranh vẽ, hệ thực vật tuyệt vời, kiến ​​trúc tuyệt đẹp và có những homestay cổ kính và khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường mà du khách có thể lựa chọn. Đối với những du khách yêu thích các loại hình thể thao mạo hiểm có thể tìm thấy rất nhiều hoạt động như vậy tại đây

Không chỉ vậy, nơi đây cũng có rất nhiều tu viện, đền thờ dành cho những du khách có khuynh hướng tâm linh ghé thăm để tìm một chút bình yên trong tâm hồn

2. Thời điểm thích hợp để đến Kashmir

Mỗi mùa Kashmir sẽ mang một vẻ đẹp thu hút riêng, vì vậy du khách có thể đến Kashmir bất cứ thời điểm nào trong năm để cảm nhận cảnh quan đặc biệt của mỗi mùa. 

Và trong năm thời gian từ tháng 3 đến tháng 10, thời tiết của Kashmir rất dễ chịu, cảnh quan cũng xanh mát thu hút. Đặc biệt vào mùa thu (tháng 9-10), Kashmir sẽ ngập trong sắc vàng lãng mạn của lá cây.


(Kashmir trong sắc vàng lãng mạn mùa thu. Ảnh: sưu tầm)

Còn mùa đông (tháng 11- tháng 3), Kashmir lại được bao phủ bởi tuyết trắng, đây là thời điểm thích hợp để tham gia một số hoạt động thể thao như trượt tuyết.

3. Làm gì khi đến Kashmir?

Ngồi thuyền Shikara trên hồ Dal thơ mộng

Tọa lạc ở thung lũng Kashmir, hồ Dal được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất ở Ấn Độ.

Nơi đây nổi tiếng với Shikara - loại thuyền chèo nhẹ kiểu Gondola truyền thống. Được ngồi trên Shikara nhìn ngắm khung cảnh quanh hồ là một trong những khía cạnh đáng kinh ngạc và thư giãn nhất của một kỳ nghỉ ở Kashmir, và nên được đưa vào hành trình của bạn nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp siêu thực của vùng này một cách trọn vẹn nhất.


(Ngồi shikara ngắm bình mình trên hồ Dal. Ảnh: sưu tầm)

Cùng với nhà thuyền, nó cũng được coi là một biểu tượng văn hóa. Nhưng ngay cả ngoài mục đích giải trí và du lịch, shikara còn được người dân địa phương sử dụng để thu hoạch rong biển, đánh cá và vận chuyển. Được ngắm nhìn những con thuyền được trang trí đẹp mắt này lướt nhẹ trên hồ là một điều thú vị, và bạn nhất định không nên bỏ qua trải nghiệm này trong kỳ nghỉ của mình ở Jammu và Kashmir.


(Chợ nổi hoa quả trên hồ Dal. Ảnh: sưu tầm)

Cắm trại qua đêm bên cạnh các con hồ nổi tiếng

Bên cạnh các dãy núi cao cùng đường đèo hiểm trở, Kashmir còn được thiên nhiên ban tặng cho số lượng hồ lớn tạo nên một phần quan trọng trong cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây.


(Hồ Nigeen nổi tiếng ở khu vực Kashmir. Ảnh: sưu tầm)

Với những dãy Himalaya khổng lồ nhìn ra, chúng dường như là những con đường đi bộ hoàn hảo lên thiên đường. Các hồ ở Kashmir đa dạng về bản chất, màu sắc, kích thước và hình dạng. Có những hồ như Dal và Nigeen là những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Kashmir, mặt khác, có những hồ như Krishansar và Vishansar nằm hẻo lánh và chỉ những người đi bộ mới có thể đến được. Ngoài việc tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của một số hồ nước xanh và một số hồ màu ngọc lục bảo này, người ta có thể tận hưởng nhiều hoạt động trong và xung quanh chúng như du lịch trên thuyền shikara, câu cá hồi và thậm chí là cắm trại.


(Trải nghiệm hoạt động cắm trại tại Kashmir. Ảnh: sưu tầm)

Không thể bỏ lỡ những chuyến trekking tại Kashmir

Kashmir được mệnh danh là Thiên đường trên Trái đất, cũng là nơi có nhiều tour trekking trên đồng cỏ núi cao và hồ nước, khiến nó trở thành điểm đến yêu thích ở Ấn Độ cho những người yêu thích hoạt động mạo hiểm. 

Du khách có thể thực hiện chuyến trekking đến các hồ nằm trên núi cao như Gangabal, Gadsar, Tarsar & Marsar, Great Lakes và ghé thăm những ngôi làng cổ nằm khuất trong núi như Naranag. 

Trượt tuyết tại Gulmarg

Với nét đặc trưng là có mùa đông kéo dài, tuyết rơi nhiều phủ trắng mặt đất thì trượt tuyết là một hoạt động không thể thiếu tại vùng này. Khu trượt tuyết nổi tiếng tại Kashmir là Gulmarg. Được ví như Thụy Sĩ thu nhỏ, là nơi thích hợp để trải nghiệm hoạt động trên tuyết bởi sườn núi ở đây có độc dốc thích hợp để chơi thể thao mùa đông.


(Tham gia trượt tuyết tại Gulmarg. Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tại Gulmarg còn có hệ thống cáp treo lớn thứ hai trên thế giới, các gia đình hay cặp đôi có thể tham gia chuyến tham quan trên cáp treo để có thể ngắm nhìn quang cảnh yên bình của nơi đây vào mùa đông.

Vậy còn chần chờ gì mà không tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ trọn gói của PYS Travel để lựa chọn cho chuyến đi của mình nhé. 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM