Du lịch Kashmir như thế nào để có một chuyến đi đáng nhớ

29/11/2022

Kashmir là một trong những bang đẹp đáng kinh ngạc nhất của Ấn Độ nằm ở vùng cực bắc trên dãy đầu tiên của dãy Himalaya. Hãy cùng theo chân PYS Travel để tìm hiểu du lịch Kashmir như thế nào.

1. Đôi nét về Kashmir

Kashmir là một trong những vùng đất sẽ dễ dàng chiếm được trái tim của bạn với sự tráng lệ và quyến rũ của nó. Không bao giờ người ta có thể dùng lời nói để diễn tả đủ vẻ đẹp của vùng đất thiên đường này. Tất cả mọi thứ ở Kashmir sẽ tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ cho bạn. Bạn có thể là ở trên shikaras và dành thời gian của bạn ở đó hoặc là đi bộ với người yêu của bạn trong vườn táo của Sri Nagar hoặc là lênh đênh trên một chiếc thuyền trong hồ Dal đầy mê hoặc, mọi thứ đều trở nên bình thường một cách đáng kinh ngạc.


Hồ Dal tại Kashmir xanh ngắt ( ảnh: Sưu tầm )

2. Hướng dẫn xin Visa Ấn Độ

Ứng với mỗi loại visa đi Ấn Độ, bạn sẽ cần cung cấp những loại giấy tờ khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, bạn vẫn cần đảm bảo chuẩn bị một bộ hồ sơ cơ bản với các hạng mục như sau:
Chứng từ chứng minh nhân thân: Đây là một bước thủ tục quan trọng khi đi du lịch Ấn Độ, bạn sẽ nhận được toàn bộ sự hỗ trợ từ chính phủ Ấn Độ khi du lịch tại đất nước này.
Chứng từ chứng minh nghề nghiệp: Nghề nghiệp ổn định với mức lương tốt sẽ khiến bạn có thể về Việt Nam sau chuyến du lịch. Tùy theo công việc của mình mà bạn sẽ cần cung cấp các loại giấy tờ chứng minh khác nhau.
Chứng từ chứng minh tài chính: Đây không phải là một thủ tục bắt buộc khi xin visa đi Ấn Độ. Tuy nhiên nếu chứng tỏ bản thân có đầy đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi thì khả năng đậu visa của bạn sẽ cao hơn nhiều.
Giấy tờ lịch trình chuyến đi: đây là bước để chứng minh rằng bạn đến Ấn Độ là để du lịch hợp pháp.

Nhìn chung thủ tục xin visa Ấn Độ không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xin visa tự túc tại Đại sứ quán mà không nắm rõ các quy trình thì khả năng rớt visa chắc chắn sẽ rất cao. Có 2 hình thức để nộp visa đi Ấn Độ, đó là: Nộp online (xin E-visa) hoặc nộp trực hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán (xin visa dán).

2.1. Xin visa Ấn Độ online (visa điện tử)

Để nộp hồ sơ xin visa Ấn Độ online, trước tiên bạn cần scan hộ chiếu, các giấy tờ hồ sơ (file PDF) và ảnh chụp chân dung (file JPEG). Sau đó, hãy truy cập vào đường link: https://indianvisaonline.gov.in/visa/index.html để điền tờ khai trực tuyến. Cuối cùng, bạn cần upload file ảnh, hộ chiếu, các giấy tờ lên web và nộp lệ phí.

Sau khi đã kiểm tra và xét duyệt hồ sơ xong, Đại sứ quán/Lãnh sự quán Ấn Độ sẽ gửi cho bạn kết quả E-visa qua email. Bạn chỉ cần download E-visa về, in ra và mang theo khi làm thủ tục nhập cảnh Ấn Độ ở sân bay.
Lưu ý: Xin E-visa Ấn Độ, bạn bắt buộc phải nhập cảnh tại một trong số 28 sân bay và 5 cảng biển theo quy định của chính phủ Ấn Độ. Nếu nhập cảnh ngoài các sân bay và cảng biển này, E-visa của bạn sẽ không sử dụng được.

2.2. Xin visa Ấn Độ tại Đại sứ quán Ấn Độ (visa dán)

Đối với hình thức xin visa dán, trước tiên bạn phải đặt lịch hẹn trên website, kế đến điền tờ khai thị thực trực tuyến, sau đó in đơn ra kèm với hồ sơ đã chuẩn bị ở trên và chuẩn bị lệ phí visa để nộp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ. Bạn có thể nộp hồ sơ làm visa du lịch Ấn Độ tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Ấn Độ theo địa chỉ sau:

Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội:
58-60 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3824 4989
Thời gian làm việc: 9:30 – 12:30
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Hồ Chí Minh:
55 Nguyễn Đình Chiểu, 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3823 7050
Thời gian làm việc: 08:30 – 17:00
Lưu ý: Nếu bạn đang sinh sống, làm việc hoặc có hộ khẩu tại khu vực từ Đà Nẵng trở ra Bắc thì phải nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Ấn Độ Hà Nội. Còn các trường hợp còn lại thì phải nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán TP Hồ Chí Minh.

3. Di chuyển hàng không từ Việt Nam đến Kashmir

Hiện tại chưa có chuyển bay thẳng từ Việt Nam đến Kashmir, nên bạn sẽ phải quá cảnh tại các sân bay khác như sân bay Mumbai, sân bay quốc tế Indira Gandhi ( New Dehli ),…. Điểm đến của chuyến bay sẽ tại 2 thành phố lớn là Jammu và Srinagar.
Giá vé máy bay trung bình từ 10 triệu đến 15 triệu ( 1 chiều )

4. Di chuyển đến Kashmir như thế nào?

4.1. Bằng đường hàng không:

Để bay đến Kashmir, hãy đến Sân bay Srinagar (cách đó 15 km), nơi có kết nối tốt với các thành phố chính của Ấn Độ. Air India, GoAir, IndiGo và Jet Airways khai thác các chuyến bay thường xuyên cho Delhi, Goa, Jammu, Leh Mumbai và Bangalore. Sau khi đến sân bay, du khách có thể thuê taxi để đến nhiều thành phố và thị trấn khác nhau của Kashmir.

4.2. Bằng đường bộ:

Bang Kashmir được kết nối tốt bởi mạng lưới xe buýt của bang và tư nhân với một số thành phố và thị trấn lân cận. Quốc lộ 1-A nối Srinagar với Jammu. Ngoài ra, đường hầm Jawahar nổi tiếng nối Jammu với thung lũng Kashmir cũng nằm trên đường đi. Một số của Tổng công ty Vận tải Đường bộ Nhà nước J&K (JKSRTC), các xe buýt sang trọng và tư nhân sang trọng thường xuyên đến và đi từ tiểu bang. Những chiếc xe buýt này cực kỳ thoải mái và tiết kiệm chi phí.

4.3. Bằng tàu hỏa:

Ga xe lửa Jammu Tawi, nằm cách đó khoảng 330 km, là đầu tàu gần nhất phục vụ thung lũng Kashmir xinh đẹp. New Delhi-Jammu Tawi Rajdhani Express, Jammu Mail và Jammu Tawi Express là một số tuyến tàu nổi bật hoạt động từ Delhi. Từ bên ngoài nhà ga, người ta có thể thuê taxi tư nhân hoặc đi xe buýt nhà nước hoặc tư nhân để đến nhiều nơi khác nhau ở Kashmir.

5. Nên du lịch Kashmir vào thời gian nào ?

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Kashmir Ấn Độ là từ tháng 3 đến tháng 10 vì trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Kashmir là tuyệt vời nhất. Khoảng thời gian này kéo dài ba mùa của Kashmir: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Riêng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 3, đo là mùa đông ở đây, Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích.

6. Gợi ý những khách sạn uy tín tại Kashmir

Đến với Kashmir, một thành phố tuyệt đẹp với những khung cảnh thiên nhiên phải khiến bạn phải nghẹn thở thì việc lựa chọn một khách sạn, một nơi nghỉ chận phù hợp với những chiếc view xinh xắn sẽ càng làm cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo. Sau đây là một số khách sạn tại Kashmir mà bạn có thể tham khảo. Đây đều là những khách sạn có view rất đẹp và sẽ không làm bạn thất vọng vì chất lượng phục vụ tại đó. 

6.1. Vivanta Dal View ( 5 sao )


Khách sạn Vivanta nhìn từ xa ( ảnh: Sưu tầm )


Sảnh tiếp khách của khách sạn ( ảnh: Sưu tầm )

6.2. Houseboat inshallah ( 4 sao )


Khách sạn với view hồ thơ mộng ( ảnh: Sưu tầm )


Phòng ngủ của Houseboat ( ảnh: Sưu tầm )

6.3. The Rosewood Hotel ( 4 sao )


Khách sạn Rosewood ( ảnh: Sưu tầm )


Phòng ngủ ( ảnh: Sưu tầm )

6.4. Hotel Highlands Park ( 4 sao )


View của khách sạn ( ảnh: Sưu tầm )


Phòng ngủ ( ảnh: Sưu tầm )

6.5. Hotel CH2 ( 4 sao )


Bên ngoài khách sạn CH2 ( ảnh: Sưu tầm )

7. Những địa điểm không thể bỏ lỡ tại Kashmir

Một số địa điểm tham quan du lịch mà bạn một khi bạn đến với Kashmir, bạn nhất định phải ghé thăm. Vì những nơi đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ lên bởi vẻ đẹp vô thực của nó. Khung cảnh thiên nhiên, núi hồ còn đẹp hơn cả tranh vẽ.

7.1. Hồ Dal 


Hồ Dal đẹp đến nghẹn thở ( ảnh: Sưu tầm )

7.2. Gulmarg


Địa điểm ngắm núi tuyết tuyệt đẹp tại Gulmarg ( ảnh: Sưu tầm )

7.3. Hồ Pangong


Khung cảnh hồ Pangong đẹp như tranh vẽ ( ảnh: Sưu tầm )

8. Những món ăn mà bạn phải thử khi đến Kashmir

Đến Kashmir ăn gì vốn là một câu hỏi khiến nhiều khách du lịch phải đau đầu vì nơi đây có quá nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn, vì vậy tại bài viết này, PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn những món ăn đặc sắc hơn cả, và bạn sẽ không khỏi nhớ nhung sau khi thưởng thức nó.

8.1. Rogan Josh


Rogan Josh đầy thơm ngon và bắt mắt ( ảnh: Sưu tầm )

8.2. Modur Pulav


Món cơm Modur Pulav ( ảnh: Sưu tầm )

8.3. Matschgand


Món Matschgand hấp dẫn ( ảnh: Sưu tầm )

Gợi ý nhà hàng
Downhill Restaurant
Địa chỉ: Srinagar-Gulmarg Highway, Tangmarg 193402 India

Trên đây là những thông tin du lịch Kashmir như thế nào, PYS Travel hy vọng đã cung cấp những câu trả lời cần thiết cho chuyến du lịch Ấn Độ của bạn đọc. 

 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM