Tất cả những điều bạn cần biết về E-Visa Ấn Độ

07/10/2022

E-visa Ấn Độ là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để bạn có được thị thực đến Ấn Độ. Với đơn xin e-visa trực tuyến, bạn chỉ mất vài phút để hoàn thiện và vài ngày để e-visa về tay.

Kể từ khi Chính phủ Ấn Độ cung cấp e-visa Ấn Độ hay thị thực điện tử Ấn Độ cho du khách quốc tế đến thăm Ấn Độ, việc xin visa đã trở nên dễ dàng và khá thuận tiện. Tất cả những gì bạn thực sự cần làm là đáp ứng đủ điều kiện của e-visa Ấn Độ đối với thị thực điện tử Ấn Độ cũng như chuẩn bị sẵn tất cả các tài liệu mà bạn sẽ được yêu cầu nộp để đăng ký và nhận thị thực điện tử Ấn Độ.

1. E-visa Ấn Độ là gì? 

E visa Ấn Độ (hay Thị thực/visa điện tử Ấn Độ) được Chính phủ Ấn Độ ra mắt vào năm 2014. E-visa cho phép công dân từ khoảng 175 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đến Ấn Độ du lịch mà không yêu cầu đóng dấu thực trên hộ chiếu.  Đây là một thị thực Ấn Độ điện tử cho phép khách du lịch hoặc khách nước ngoài đến thăm Ấn Độ với mục đích du lịch, giải trí, các khóa học ngắn hạn, công tác hoặc thăm khám bệnh hay phục vụ y tế.


Hình ảnh minh họa về E-visa Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Loại e-visa Ấn Độ bạn sẽ cần dựa trên lý do nhập cảnh Ấn Độ

- Nếu bạn đến Ấn Độ với mục đích du lịch và tham quan, bạn sẽ cần Visa điện tử du lịch Ấn Độ.

- Nếu bạn đến Ấn Độ với mục đích kinh doanh và thương mại, bạn sẽ cần Visa điện tử kinh doanh hoặc Visa điện tử tham dự hội nghị tại Ấn Độ.

- Nếu bạn đến Ấn Độ với mục đích chữa bệnh, bạn sẽ cần Visa điện tử y tế Ấn Độ.

- Nếu bạn đến Ấn Độ với tư cách là người phục vụ y tế cho một người nào đó đang được điều trị y tế ở đây, bạn sẽ cần Visa phục vụ y tế Ấn Độ.

Điều cần biết về e-visa Ấn Độ

- Chỉ có thể xin visa điện tử Ấn Độ 3 lần trong 1 năm.

- Nếu bạn đủ điều kiện để được cấp thị thực, bạn nên xin thị thực ít nhất 4-7 ngày trước khi nhập cảnh vào Ấn Độ.

- Visa điện tử không thể được chuyển đổi hoặc gia hạn.

- Visa điện tử Ấn Độ sẽ không cho phép bạn vào các khu vực được bảo vệ, hạn chế hoặc quảng cáo.

- Bạn cần mang theo visa điện tử bên mình mọi lúc trong thời gian ở Ấn Độ.

2. Ưu điểm của e-visa Ấn Độ so với thông thường

- Xin visa điện tử Ấn Độ có nhiều lợi thế. Bạn có thể điền đơn hoàn toàn trực tuyến thoải mái tại nhà của mình và không cần đến Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Ấn Độ. Hầu hết các đơn xin Visa điện tử được chấp thuận trong vòng 24-72 giờ và được gửi phản hồi qua email. Các giấy tờ cần thiết cũng đơn giản hơn. Bạn có thể lấy bản sao điện tử của Thị thực điện tử Ấn Độ nhận được từ Chính phủ Ấn Độ qua email và đến sân bay. Không cần đóng dấu hoặc dán nhãn dán lên hộ chiếu. Du khách quốc tế không bắt buộc phải có bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn hoặc vé máy bay. Tuy nhiên, bằng chứng về số tiền để chi tiêu trong thời gian ở Ấn Độ sẽ giúp ích cho việc xét duyệt e-visa trở nên nhanh chóng hơn. 

- Tuy nhiên, khi bạn nộp đơn xin Thị thực Ấn Độ thông thường, bạn phải nộp hộ chiếu gốc cùng với đơn xin thị thực, báo cáo tài chính và cư trú để thị thực được chấp thuận. Quy trình xin thị thực tiêu chuẩn khó hơn và phức tạp hơn nhiều, và tỷ lệ bị từ chối thị thực cũng cao hơn.

Vì vậy, e-Visa Ấn Độ nhanh hơn và đơn giản hơn so với xin visa Ấn Độ thông thường.

3. Điều kiện xin e-visa Ấn Độ

- Bạn cần phải là công dân của bất kỳ một trong 175 quốc gia có đủ điều kiện xin thị thực điện tử Ấn Độ.

- Mục đích của chuyến đi phải là vì du lịch, công tác, kinh doanh hoặc liên quan đến y tế.

- Bạn chỉ có thể nhập cảnh vào quốc gia này thông qua một số Bài đăng kiểm tra nhập cư được ủy quyền trong đó bao gồm 28 sân bay và 5 cảng biển.

- Đáp ứng các điều kiện đủ điều kiện cụ thể đối với loại Thị thực điện tử bạn đang nộp đơn, tùy thuộc vào mục đích chuyến thăm của bạn đến Ấn Độ.

Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn có sẵn sàng tất cả các tài liệu và thông tin mà bạn sẽ được yêu cầu cung cấp khi nộp đơn xin Thị thực điện tử Ấn Độ. 

4. Các giấy tờ cần thiết dành cho e-visa Ấn Độ

Để bắt đầu quy trình xin thị thực Ấn Độ, bạn cần có các tài liệu sau đây cần thiết cho Thị thực Ấn Độ:

- Bản scan trang đầu tiên (tiểu sử) trong hộ chiếu tiêu chuẩn, và phải còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Ấn Độ.

- File ảnh cá nhân, địa chỉ email đang hoạt động và thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để thanh toán phí đăng ký.

- Đối với e-visa kinh doanh Ấn Độ, cần bổ sung thêm danh thiếp của doanh nghiệp. 

Yêu cầu về ảnh trong e-visa Ấn Độ

- Ảnh cần phải rõ ràng, không bị mờ, nền trắng, nhận diện rõ ràng toàn bộ khuôn mặt và các đặc điểm, mái tóc, được chụp trong vòng 3 tháng trở lại. Tai, cổ và vai cũng phải được nhìn thấy ngoại trừ trường hợp đội khăn trùm đầu vì lý do tôn giáo.

- Ảnh phải có size là 5x5cm. Khuôn mặt phải bao phủ 50-60% diện tích trong ảnh và ở giữa khung hình. 

- File hình ảnh tải lên không được quá 1Mb, định dạng tệp JPG, JPEG, PNG hoặc PDF.

- Trang phục đơn giản, không có hoa văn phức tạp hoặc màu đậm.

Yêu cầu về hộ chiếu xin e-visa Ấn Độ

- Theo Yêu cầu về Hộ chiếu Visa Ấn Độ, hộ chiếu được sử dụng ở đây phải là hộ chiếu tiêu chuẩn, không phải hộ chiếu Công vụ, hộ chiếu Ngoại giao hoặc giấy tờ du lịch dưới bất kỳ hình thức nào khác.

- Hộ chiếu vẫn còn có giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày bạn nhập cảnh vào Ấn Độ. Nếu bạn không đáp ứng điều kiện hiệu lực của hộ chiếu xin e-visa Ấn Độ, bạn cần phải gia hạn hộ chiếu trước khi gửi đơn đăng ký.

- Đảm bảo rằng Hộ chiếu có hai trang trống, trang này sẽ không hiển thị trực tuyến, nhưng các nhân viên biên phòng tại sân bay sẽ cần hai trang trống để đóng dấu nhập/xuất cảnh.

Chú thích: Nếu bạn đã có Thị thực điện tử Ấn Độ còn hạn nhưng hộ chiếu của bạn đã hết hạn thì bạn có thể xin hộ chiếu mới và đi du lịch bằng e-visa Ấn Độ đó và mang theo cả Hộ chiếu cũ và Hộ chiếu mới bên mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin thị thực Ấn Độ mới  trên hộ chiếu mới.

5. Quy trình xin e-visa Ấn Độ 

Bước 1: Truy cập vào Đơn xin thị thực điện tử Ấn Độ trực tuyến

Bước 2: Khai báo đầy đủ thông tin. Đảm bảo rằng các thông tin bạn nhập trong đơn đăng ký khớp chính xác với các chi tiết được hiển thị trên Hộ chiếu. Sau đó đính kèm file ảnh và hộ chiếu.


Các thông tin đầu tiên cần điền vào đơn xin e-visa Ấn Độ (Ảnh: lythanhco.com)

Bước 3: Thanh toán phí làm e-visa, gồm 2 loại phí: phí cấp visa của Chính phủ Ấn Độ và phí xử lý hồ sơ. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc Paypal để thanh toán.

Bảng phí cấp visa của Chính phủ Ấn Độ

Visa du lịch điện tử Ấn Độ

 Visa kinh doanh, hội nghị điện tử Ấn Độ

 Visa y tế, phục vụ y tế điện tử Ấn Độ

- E-visa 30 ngày (tháng 4 - tháng 6): 10 USD 

- E-visa 30 ngày (tháng 7 - tháng 3): 25 USD 

- E-visa 1 năm: 40 USD 

- E-visa 5 năm: 80 USD

80 USD 

80 USD 

- Phí xử lý hồ sơ thị thực điện tử Ấn Độ là số tiền mà người nộp đơn phải trả trước cho Đơn xin visa Ấn Độ trực tuyến.

Chi phí này bao gồm: việc kiểm tra tài liệu của bạn và xác minh của viên chức cũng như đưa ra quyết định chấp thuận hay từ chối đơn đăng ký của bạn. Phí này được bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng (visa, MasterCard, American Express, Discover) hoặc thẻ ghi nợ (visa, MasterCard) hoặc Paypal. Bảng phí xử lý đơn xin e-visa như sau:

E-visa du lịch Ấn Độ

E-visa kinh doanh, hội nghị Ấn Độ

E-visa y tế, phục vụ y tế Ấn Độ

35 USD 

79 USD 

79 USD 

Lưu ý: Sau khi thanh toán trong hầu hết các trường hợp thông tin chi tiết về gia đình, cha mẹ và vợ/chồng của bạn sẽ được hỏi. Bạn cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung dựa trên mục đích chuyến thăm của bạn và loại e-visa bạn đang xin.

Đối với Visa điện tử kinh doanh, bạn sẽ phải cung cấp danh thiếp hoặc chữ ký email của bạn, và địa chỉ trang web, thông tin chi tiết về tổ chức Ấn Độ mà bạn sẽ đến tham dự, và thư mời từ công ty nói trên.

Đối với Visa điện tử y tế, bạn sẽ phải cung cấp một lá thư từ bệnh viện bạn được điều chuyển và trả lời các câu hỏi liên quan.

Đối với Visa điện tử của người phục vụ y tế, bạn sẽ phải cung cấp thông tin chi tiết về visa của bệnh nhân mà bạn sẽ đi cùng hoặc bệnh viện được điều chuyển.

Bạn sẽ phải cung cấp tất cả thông tin này thông qua một liên kết an toàn được gửi đến email của bạn.

Bước 4: Quyết định duyệt e-visa sẽ được đưa ra trong khoảng 24-72 giờ thông qua email. Khi đến sân bay bạn chỉ cần mang theo bản in e-visa.

6. Lý do bị từ chối cấp thị thực điện tử 

Che giấu lý lịch tội phạm: Nếu bạn cố gắng che giấu tiền sử phạm tội, dù chỉ là tội nhỏ với Cơ quan quản lý nhập cư Ấn Độ trong đơn xin e visa Ấn Độ, đơn của bạn có khả năng bị từ chối.

Không cung cấp tên đầy đủ: Đây là lý do chính dẫn đến số lượng lớn các trường hợp từ chối visa điện tử của Ấn Độ. Bạn phải cung cấp đầy đủ tên, họ và tên đệm. Không nên sử dụng tên viết tắt hoặc bỏ qua tên đệm.

Nộp đơn quá nhiều lần: Đây là một trong những lý do phổ biến khiến bạn bị từ chối visa điện tử Ấn Độ. Điều này có nghĩa là trước đây bạn đã nộp đơn xin Thị thực điện tử, đơn hợp lệ và đang chờ duyệt; hoặc bạn đã có Thị thực điện tử Ấn Độ còn hiệu lực. Trong những trường hợp này, nếu bạn đăng ký lại xin Thị thực điện tử Ấn Độ thì có khả năng bị từ chối vì bạn chỉ được phép có 1 e visa Ấn Độ.

Loại e-Visa không chính xác: Khi ý định chính của bạn đến thăm Ấn Độ và loại Thị thực điện tử Ấn Độ mà bạn đăng ký không khớp nhau . Ví dụ, lý do chính của bạn để đến thăm Ấn Độ về bản chất là kinh doanh hoặc công tác nhưng bạn xin Thị thực Du lịch. 

Hộ chiếu sắp hết hạn: Hộ chiếu của bạn không có giá trị trong vòng 6 tháng tại thời điểm nhập cảnh.

Không phải hộ chiếu tiêu chuẩn: Hộ chiếu Người tị nạn, Ngoại giao và Công vụ không đủ điều kiện cho Thị thực điện tử Ấn Độ. 

Chụp ảnh khuôn mặt bị mờ: Ảnh khuôn mặt mà bạn dự kiến ​​cung cấp phải thể hiện rõ khuôn mặt của bạn từ đỉnh đầu đến cằm và không sử dụng lại ảnh trong hộ chiếu của bạn.

Quét hộ chiếu không rõ ràng: Trang tiểu sử trên hộ chiếu ghi rõ ngày tháng năm sinh, họ tên, số hộ chiếu, ngày cấp hộ chiếu và ngày hết hạn hộ chiếu. Đồng thời đảm bảo rằng 2 dòng ở cuối hộ chiếu (Vùng có thể đọc từ tính) không bị cắt nhỏ trong bản scan hộ chiếu.

Thông tin không khớp: Ngoài việc không cung cấp chính xác tên của bạn như đã đề cập trong hộ chiếu, nếu bạn điền sai 1 trong các trường hộ chiếu trên Đơn xin cấp thị thực điện tử Ấn Độ, thì hồ sơ của bạn có thể bị từ chối.

 

Nhận được e-Visa Ấn Độ nhưng vẫn có thể bị từ chối nhập cảnh

Nếu bạn đã nhận được visa điện tử Ấn Độ của mình với trạng thái được phê duyệt, ngay cả vậy bạn vẫn có khả năng bị từ chối nhập cảnh vào Ấn Độ bởi vài lý do sau đây: 

- Thị thực điện tử Ấn Độ do Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Ấn Độ cấp không khớp với thông tin chi tiết trên hộ chiếu của bạn.

- Bạn không có 2 trang trống hoặc trang trống trong hộ chiếu cần thiết để đóng dấu tại sân bay. 

Xin e visa Ấn Độ và toàn bộ quy trình xin thị thực Ấn Độ trực tuyến khá đơn giản, dễ hiểu và không dễ gây ra trở ngại nào. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu bất kỳ thông tin cần giải đáp hay thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Bộ phận trợ giúp e-Visa của Ấn Độ để được hỗ trợ và hướng dẫn hoặc liên hệ tới số hotline của PYS Travel để được trợ giúp tận tình nhất: 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM