Du lịch New Delhi vào tháng mấy để không bỏ lỡ những khung cảnh đẹp

29/11/2022

New Delhi là thủ đô của Ấn Độ, được biết đến với những cảnh quan hiện đại nhưng cũng rất đỗi cổ điển. Vậy đi du lịch new delhi vào tháng mấy để có thể trải nghiệm được những sắc màu này? Hãy cùng theo chân PYS Travel tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thủ đô của Ấn Độ là một đô thị sầm uất, một kho tàng lịch sử, một hiện tượng văn hóa và một thiên đường giải trí. Hơn thế nữa, nơi đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất đối với người dân Ấn Độ và khách du lịch trên thế giới. Đồng nghĩa với các di tích chính trị, tôn giáo và di sản, ẩm thực đường phố xa hoa, các khu chợ đầy màu sắc, các khu phố quyến rũ, công viên xanh tươi và cuộc sống về đêm sôi động, các dịch vụ của New Delhi vô cùng rộng lớn.


Thủ đô New Delhi ( ảnh: Sưu tầm )

Đặc biệt, các mùa của nó cũng đa dạng không kém! Vì vậy, khi nói đến thời điểm tốt nhất để đến thăm New Delhi, người ta phải xem xét các giai đoạn khác biệt của mùa đông, mùa hè và gió mùa và mọi thứ mà nó kéo theo. Cũng cần phải thừa nhận điều kiện thời tiết ở thành phố này có thể thay đổi và khắc nghiệt như thế nào. Nhưng không phải lo lắng. Chúng tôi đã cung cấp cho bạn tất cả các thông tin chi tiết để bạn có thể chọn thời gian thăm khám thuận lợi nhất, lưu ý những lợi ích và rủi ro.

Hãy cùng xem qua tổng quan thời tiết tại New Delhi
- Mùa cao điểm - tháng 12 đến tháng 2
- Mùa trung điểm - tháng 3 đến tháng 6
- Mùa thấp điểm - tháng 7 đến tháng 9

Mùa du lịch Nhiệt độ tối thiểu / tối đa Mùa
Tháng 3 đến tháng 6 24-40 ° C Mùa hè - Nóng và ẩm ướt
Tháng 7 đến tháng 9 26-35 ° C Gió mùa - Lượng mưa trung bình
Tháng 12 đến tháng 2 8-24 ° C Mùa đông - Lạnh và có sương mù

1. New Delhi vào mùa hè (tháng 3 đến tháng 6)

1.1. Nhiệt độ

Nhiệt độ không khí trong mùa hè dao động trong khoảng 24 ° C đến 40 ° C.

1.2. Thời tiết

Khí hậu của New Delhi vào mùa hè dao động từ ấm áp đến thiêu đốt. Bầu không khí được bao phủ bởi các lớp ẩm, khiến đây là thời gian đặc biệt khó chịu cho các chuyến khám phá bằng cách đi bộ. Buổi tối nhường chỗ cho một số cảm giác rất cần thiết.

1.3. Điểm nổi bật

Từ trượt băng trong nhà đến các cuộc phiêu lưu bằng bóng sơn, mùa hè ở New Delhi được trang bị với các dịch vụ thú vị. Spa sang trọng, hồ bơi, quán bar / câu lạc bộ và nhà hàng trên tầng mái là một số trong số vô số lựa chọn mà bạn có để có một khoảng thời gian tuyệt vời. Và nếu bạn đang tìm kiếm một con đường đi dạo trong ký ức, Chandni Chowk là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.


Mùa hè tại New Delhi, Ấn Độ ( ảnh: Sưu tầm )

1.4. Tại sao bạn nên đến New Delhi vào thời gian này?

New Delhi là một thành phố biết cách để vui chơi. Còn thời gian nào tốt hơn để làm điều đó ngoài trời nắng? Mùa của mùa hè chuẩn bị cho Lễ hội Xoài Quốc tế trong tất cả vinh quang của nó. Đây là mùa thú vị nhất để thưởng thức những trái xoài ngon ngọt và chia sẻ tình yêu thương. Còn gì nữa? Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch bụi (chỉ đến những địa điểm nổi tiếng).
- Lưu ý
Do mùa hè khắc nghiệt của New Delhi, các cá nhân đôi khi bị đột quỵ do nóng, chuột rút vì nóng và kiệt sức nghiêm trọng. Do đó, bạn có thể lên kế hoạch cho các hoạt động trong nhà và hạn chế thời gian ở ngoài nắng. Vì vẫn là giữa mùa du lịch nên việc đi lại và ăn ở sẽ rất đắt đỏ.
- Lời khuyên
Mang theo quần áo nhẹ / thoáng và giày dép thoải mái. Hãy đeo kem chống nắng đó vào và thoa các màu đó lên. Đội mũ! Điều bắt buộc là lượng chất lỏng của bạn phải duy trì ở mức cao, có nghĩa là phải giữ đủ nước cho cả ngày bằng nước hoặc nước trái cây. Cuối cùng, hãy ăn các bữa ăn nhẹ, nhỏ và thường xuyên.

2. Delhi vào thời gian gió mùa (tháng 7 đến tháng 9)

2.1. Nhiệt độ

Nhiệt độ không khí trong mùa gió mùa dao động trong khoảng 26 ° C đến 35 ° C.

2.2. Thời tiết

Khí hậu của New Delhi trong gió mùa có thể được mô tả là dễ chịu và dễ chịu. Mưa mang theo nhiệt độ mát mẻ hơn và không khí trong lành hơn. Buổi tối là khoảng thời gian đặc biệt tuyệt vời để thưởng thức những giọt tinh thể hơi ẩm rơi xuống từ những đám mây màu tím ở trên cao.

2.3. Điểm nổi bật

Trong các đợt gió mùa, người ta có thể tận hưởng vô số trải nghiệm tuyệt vời. Từ việc ghé thăm các quán cà phê cổ kính và lịch sử, đến tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, tham gia các chuyến đi đường bộ / đi thuyền (nếu thời tiết cho phép), tham gia các lễ hội thú vị như Lễ hội Gió mùa của Trái đất Đỏ và ghé thăm những chú dhabas ngon nhất để thưởng thức một số món ăn ngon của Bắc Ấn.


Mùa thu tại New Delhi, Ấn Độ ( ảnh: Sưu tầm )

2.4. Tại sao bạn nên đến New Delhi vào thời gian này?

New Delhi lấp lánh với sức sống mới trong mùa gió mùa. Đường phố, tòa nhà, công viên và những cây cầu lấp lánh với vẻ đẹp mê hồn. Đây là khí hậu tốt nhất để đến thăm New Delhi, nếu bạn muốn lấy lại tinh thần, thư giãn và đắm mình trong thiên nhiên. Thêm vào đó, có rất nhiều hoạt động văn hóa và giải trí để tham gia.
- Lưu ý:
Gió mùa thường bắt đầu xuất hiện vào giữa tháng Sáu. Hãy lưu ý rằng thời tiết của New Delhi rất thay đổi và đôi khi khắc nghiệt. Nguy cơ lũ lụt lớn, bão và tràn sông trong thời gian này. Thành phố cũng trở thành nơi sinh sản của muỗi. Do đó, đây được coi là mùa thấp điểm du lịch và người ta có thể tận dụng các giao dịch tốt hơn về du lịch và chỗ ở.
- Lời khuyên:
Hãy chắc chắn rằng bạn đóng gói quần áo nhẹ và giày dép cao su. Không cần phải nói rằng một chiếc ô và một chiếc máy lọc gió sẽ cùng bạn vượt qua những cơn mưa rào ở New Delhi không ngớt. Đảm bảo rằng bạn không ăn hoặc uống từ các quán ăn không hợp vệ sinh. Bôi kem chống muỗi trên cơ thể của bạn. Cuối cùng, giữ an toàn cho các thiết bị điện tử của bạn.

3. Delhi vào mùa đông (tháng 12 đến tháng 2)

3.1. Nhiệt độ

Nhiệt độ không khí trong mùa đông dao động trong khoảng 8 ° C đến 24 ° C, mặc dù thỉnh thoảng nó có thể giảm 3 độ C.

3.2. Thời tiết

New Delhi vào mùa đông vừa thú vị vừa gay gắt bởi cái lạnh. Trong khi nhiệt độ giảm xuống con số băng giá tuyệt đẹp, bầu khí quyển thay đổi. Tháng 12 dễ có nhiều khói bụi do nhiệt độ lạnh, tốc độ gió giảm, khí thải từ các nguồn địa phương và đốt chất thải.

3.3. Điểm nổi bật

Mùa đông kêu gọi một số hoạt động đặc biệt. Trên thực tế, đây là mùa tốt nhất để đến thăm Delhi, nếu bạn muốn ngắm cảnh, đi lang thang và khám phá cảnh quan thành phố xinh đẹp. Dưới đây là một số trải nghiệm được đề xuất - tham quan hồ, tham quan di tích lịch sử, đi bộ thăm các di sản, bảo tàng / phòng trưng bày, ngắm chim và mua sắm / ăn uống trên đường phố.


Mùa đông tại New Delhi, Ấn Độ ( ảnh: Sưu tầm )

3.4. Tại sao bạn nên ghé thăm New Delhi vào thời điểm này ?

Đây là mùa của phong cách trang trí Giáng sinh lộng lẫy và những lễ kỷ niệm tưng bừng. Còn thành phố nào tuyệt vời hơn để tổ chức lễ hội kỳ diệu của Giáng sinh và reo vang vào Năm mới, hơn thủ đô nhộn nhịp? Hơn nữa, tháng 12 tổ chức các buổi hòa nhạc và chương trình chắc chắn sẽ làm hài lòng bảng màu âm nhạc của bạn. New Delhi đồng nghĩa với cuộc sống về đêm chiết trung và khung cảnh lễ hội thịnh vượng.
- Lưu ý:
Hãy lo lắng vì có thể bị tê cóng trên ngón tay, ngón chân, mũi, tai, má và cằm của bạn. Đừng bỏ qua các triệu chứng, hãy tìm kiếm sự trợ giúp ngay lập tức nếu bạn gặp phải trường hợp này. Mùa đông trải qua sương khói chết người, có hại cho phổi. Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi bước ra ngoài.
- Lời khuyên:
Mang theo áo len, áo khoác mùa đông và quần dài. Bạn thậm chí có thể yêu cầu găng tay và mũ len. Hãy chắc chắn rằng bạn có kem dưỡng ẩm và son dưỡng môi trong tay! Đảm bảo chỗ ở của bạn có thiết bị sưởi. Cuối cùng, tiêu thụ thực phẩm nhiều chất béo và trái cây họ cam quýt. 

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về thời tiết và đặc điểm của từng thời điểm tại New Delhi để trả lời cho câu hỏi du lịch New Delhi vào tháng mấy, và chúng ta có thể thấy vào bất cứ thời điểm nào, mùa hè, hay mùa thu cũng như mùa đông, New Delhi cũng thật đẹp và cuốn hút theo một cách riêng của nó. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn một thời gian thích hợp để đến trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ tại New Delhi.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Tour nổi bật tại New Delhi

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM