Có một New Delhi xinh đẹp hút hồn du khách đến Ấn Độ

16/12/2022

New Delhi là thành phố du lịch nổi tiếng của vùng đất phương đông huyền bí và quyến rũ của Ấn Độ. Khám phá thành phố New Delhi, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước bao điểm đến độc đáo khi được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc vĩ đại của Ấn Độ cổ xưa và những tuyệt tác ấn tượng của xã hội hiện đại.

Là thủ đô của Ấn Độ với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, thành phố New Delhi luôn là điểm thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến và tham quan, trải nghiệm mỗi năm. Không chỉ có những nét độc đáo trong phong tục tập quán truyền thống, nơi đây còn là trung tâm của nghệ thuật kiến trúc Ấn Độ với rất nhiều những công trình đồ sộ. Với mỗi chuyến du lịch New Delhi, bạn đừng quên ghé đến một trong những địa điểm sau đây để xem thành phố New Delhi có đẹp không nhé!

Đền Akshardham

Nhắc đến với thành phố New Delhi và các điểm yêu thích có lẽ phải nhắc đến Đền Akshardham. Đây được xem là công trình kiến trúc điêu khắc vĩ đại nhất của Ấn Độ trong thời đại hiện nay. Đền Akshardham tọa lạc ngạy trên trên bờ sông Yamuna thuộc thủ đô New Delhi, mang hình dáng uy nghi lộng lẫy với nét tinh túy trong kiến trúc cổ của Ấn Độ. Được biết công trình này đã quy tụ đến 7000 thợ sơ và phải dùng đến 10 triệu tảng đá hồng để xây dựng trên mảnh đất hơn 200 mẫu. Tham quan Đền Akshardham du khách không chỉ chiêm bái các vị thánh thần, mà còn được xem kiến trúc nghệ thuật độc đáo và trải nghiệm những điều kỳ thú mà nơi đây mang đến.

Kết quả hình ảnh cho Đền Akshardham

Đền Akshardham có công trình kiến trúc điêu khắc vĩ đại, là điểm du lịch nổi tiếng New Delhi

Phố cổ Delhi

Điểm dừng thứ hai trong hành trình khám phá vùng đất kỳ bí đó là Phố cổ Delhi- điểm đến thu hút bật nhất ở thành phố New Delhi. Nơi đây từng là kinh đô của nhiều đế chế Ấn Độ cổ, nên tập trung những trung tâm thương mại cổ, các điểm khảo cổ, các tượng đài. Đến với khu phố cổ, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa, vẫn còn được bảo tồn và lưu giữ.

Hình ảnh có liên quan

Phố cổ Delhi

Pháo đài Đỏ Delhi

Pháo đài Đỏ Delhi là một thành quách vĩ đại có diện tích lên đến nửa cây số, nó được xây dựng từ năm 1638 với  những nguyên liệu thô sơ bằng đá ong đỏ. Red Fort có quy mô chẳng thua kém Tử Cấm Thành của Trung Quốc, nó cũng mang tính chất quân sự nên kiến trúc vô cùng kiên cố, các ngõ ngách đều kết nối thông thương lại với nhau. Đây là công trình kiến trúc nổi bật nhất của thủ đô khi có sự hài hoà giữa kiến trúc và và lối trang trí lạ lùng, mang đến cho bạn những khoảnh khắc thú vị. Đến đây du khách ngoài chiêm ngưỡng nền kiến trúc độc đáo, còn được dịp hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của người bản xứ.

Hình ảnh có liên quan

Pháo đài Đỏ Delhi có diện tích lên đến nửa cây số, được xây dựng lên từ đá ong đỏ

Qutb Minar

Đây là một trong bảy kỳ tích của Ấn Độ, với phong cách độc đáo và dáng vẻ thần bí khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Tháp Qutb Minar xây dựng vào năm 1199 có chiều cao 73m, nổi bật với các đường gân dọc, càng lên cao chân chân tháp càng thu nhỏ lại. Bên trong tháp rỗng với nhiều thang xoắn ốc, muốn lên đỉnh của ngôi tháp này du khách phải bước qua 376 bậc thang. Qutb Minar có khung cảnh đẹp nhất khi hoàng hôn buông xuống.

Kết quả hình ảnh cho Qutb Minar

Tháp Qutb Minar xây dựng vào năm 1199 có chiều cao 73m

Đền thờ Hồi Giáo Jama Masjid

Danh sách những địa điểm đẹp nhất thành phố New Delhi không thể hoàn chỉnh nếu thiếu đền thờ Hồi Giáo Jama Masjid. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ và là điểm du lịch nổi tiếng ở New Delhi. Đền thờ đem đến cho người xem cảm giác yên bình kì diệu nhờ sự hài hoà của các mái vòm với những tháp sa thạch sọc trắng đỏ cao 70m, có 3 cổng với mặt sân chứa lên 25.000 người đến cúng bái. Điểm thú vị nhất ở nhà thờ này đó là nằm ở trên đỉnh, du khách đến đây có thể leo đến 122 bậc để đến đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của thành phố New Delhi được thu nhỏ.

Kết quả hình ảnh cho Đền thờ Hồi Giáo Jama Masjid

Đền thờ Hồi Giáo Jama Masjid là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ

Với những chia sẻ du lịch tại thành phố New Delhi, Ấn Độ trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích giúp chuyến đi được trọn vẹn và hoàn hảo. Phương tiện giao thông ở thành phố New Delhi khá phát triển, nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tiện lợi khi di chuyển đến các điểm trong thành phố. Để di chuyển trong nội thành phố New Delhi, bạn có thể lựa chọn cho mình các phương tiện như tàu điện ngầm, xích lô gắn máy, xe bus,taxi…tùy vào điều kiện kinh tế để lựa chọn phù hợp nhu cầu của mình.

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM