Du lịch New Delhi - Top 5 địa điểm New Delhi hấp dẫn nhất

05/03/2022

Đến với New Delhi - thủ đô của Ấn Độ là sự kết hợp giữa nét đẹp cổ kính và nét tươi mới hiện đại. Hành trình du lịch New Delhi sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm khám phá nhiều công trình kiến trúc hoành tráng, nền văn hóa đa dạng.

Nhắc đến Ấn Độ, chúng ta luôn hình dung về một đất nước có đa dạng nền văn hóa độc đáo cùng nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga. Thủ đô New Delhi đại diện cho điều đó và ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá. Hãy cùng PYS Travel du lịch New Delhi ngay nhé!

1. Pháo đài Đỏ

Pháo đài Delhi, còn gọi là Lal Qil'ah, hay Lal Qila có nghĩ là Pháo đài Đỏ , là một pháo đài lịch sử nằm tại thành phố Delhi, Ấn Độ. Đây là nơi cư ngụ chính của các hoàng đế Mogul trong gần 200 năm, cho đến năm 1856.

Ngày nay, Pháo đài Đỏ là một điểm tham quan nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. 15/8 là ngày náo nhiệt nhất năm tại khu vực này, khi thủ tướng Ấn Độ kéo cao quốc kỳ trên pháo đài để mừng ngày tuyên bố độc lập của quốc gia.

Hãy dành tối thiểu 2 giờ để thăm thú hầu hết các bảo tàng và đền tưởng niệm; nhưng để có thể tìm hiểu tường tận toàn bộ Pháo đài đỏ, du khách sẽ mất từ 4-6 giờ.

Pháo đài Đỏ đóng cửa vào các ngày Thứ Hai hàng tuần. Từ trung tâm New Delhi lẫn sân bay, khách chỉ mất khoảng 30 phút trên các tuyến xe buýt thường trực. Ngoài ra, khách có thể chỉ mất 10 phút lái xe hoặc 45 phút đi bộ để đến pháo đài từ trung tâm thành phố.


Top 100 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận 

- Địa chỉ: Netaji Subhash Marg, Lal Qila, Chandni Chowk, New Delhi, Delhi 110006.

- Ga gần nhất: Cách trạm Chandni Chowk khoảng 1 km.

- Phí vào cửa: 500 rupee/người (200.000 đồng) cho khách nước ngoài.

- Giờ mở cửa: Từ 9h sáng đến 6h tối từ thứ Ba đến Chủ Nhật.

Lưu ý: Lúc 6h tối có tổ chức biểu diễn âm thanh ánh sáng, giá vé 80 rupee/người lớn (32.000 đồng), 30 rupee/trẻ em (12.000 đồng).

 2. Chợ Chandni Chowk

Chợ Chandni Chowk được biết đến như một khu chợ cổ và lớn bậc nhất Ấn Độ. Lang thang quanh khu chợ sôi động này để trải nghiệm hình ảnh, âm thanh và mùi vị tuyệt vời. Chandni Chowk nằm ở trung tâm Phố Cổ của New Delhi, và được quốc vương Mughal Shah Jahan thành lập vào thế kỷ 17.

Nơi đây du khách sẽ tìm thấy mọi thứ từ đồ điện tử và trang phục hoài cổ cho đến đồ nội thất cổ và nước hoa. Thể nào du khách cũng bắt gặp món đồ mình thích và hãy thử kỹ năng mặc cả với những người bán hàng địa phương.

Chợ nằm ngay trung tâm thủ đô dễ dàng di chuyển 

Chợ nằm rất gần Pháo đài Đỏ. Trong quá khứ, Pháo đài Đỏ từng được nối với nhà thờ Hồi giáo Fatehpuri bởi một dòng kênh chạy qua khu chợ. Đêm đến, mặt trăng phản chiếu lung linh xuống mặt nước. Vì thế, chợ được gọi luôn là chợ "Chandini Chowk" nghĩa là "Quảng trường Ánh trăng" (Moonlit Square).

3. Tháp Qutub Minar

Địa điểm du lịch New Delhi được yêu thích này có độ cao khoảng 72,5m và từng ấn tượng với kỷ lục cao nhất trên thế giới. Qutub Minar được xây dựng vào năm 1311 dưới thời vua Qutb-ud-din Aybak, ngọn tháp này ấn tượng với lối chạm khắc vô cùng tinh xảo. Với kiến trúc bằng đá cẩm thạch và sa thạch đỏ rộng lẫy, đây là nơi không thể bỏ lỡ của mọi du khách.

Nổi bật trên nền trời chiều vàng rực của xứ Thiên Trúc là ngôi tháp cổ Qutb Minar (chiến thắng) cao lớn sừng sững. Ngôi tháp này được coi là di tích quan trọng thứ hai ở Ấn Độ, chỉ sau kỳ quan nổi tiếng - lăng Taj Mahal ở thành phố Agra. 

Cột sắt bí hiểm

Cách  tháp Qutb không xa là “cột sắt Delhi” hàng ngàn năm tuổi đứng im lìm trong sân giáo đường Quwwatul-Islam. Người Ấn Độ cho rằng, nếu bạn dựa lưng vào cây cột sắt này, vòng hai tay quanh cột để chạm được hai tay vào nhau thì mọi điều ước sẽ trở thành hiện thực.

Theo các văn tự cổ đại của Ấn Độ, cột sắt Delhi được đúc từ thế kỷ thứ IV dưới thời nhà vua Chandra II (375 - 413) của triều đại Gupta hùng mạnh, nhằm thể hiện lòng thành kính đối với thần bảo hộ Vishnu của người Hindu. Cây cột này còn có tên khác là “chân của thần Vishnu”.

- Địa chỉ: Quatab Minar Road, Delhi 110016.

- Giá vé: 500 rupee

- Thời gian mở cửa: Từ 10h sáng tới 18h tối tất cả các ngày trong tuần

- Cách di chuyển: Đi tàu tới trạm Qutub Minar khoảng 5 phút đi bộ là tới

4. Đền Hoa Sen

Tọa lạc tại thủ đô quốc gia New Delhi, đền Hoa Sen là một dinh thự dành riêng cho tín ngưỡng Baha'i. Cấu trúc tuyệt đẹp của tòa nhà này mở ra dưới hình dạng một bông sen trắng tuyệt đẹp và là một trong những cơ sở được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Kiến trúc của đền không chỉ đẹp mê hồn mà còn thu hút sự chú ý của bạn ngay khi bước vào khuôn viên của ngôi chùa. Đưa du khách vào một khoảng lặng sâu lắng của nội tâm, đền Hoa Sen là một nơi để mọi người đến thiền định, thư giãn và chỉ ngâm mình trong sự tĩnh lặng. 

Thiết kế độc đáo hình hoa sen tại đền 

Vào năm 1987 đền Hoa Sen có vị trí đứng thứ ba trong những công trình kiến trúc độc đáo và có diện tích lớn nhất tại Ấn Độ. Khi tham quan đền bạn lưu ý không được phép chụp hình và nên ăn mặc lịch sự. 

- Địa chỉ: Lotus Temple Rd, Bahapur, Shambhu Dayal Bagh, Kalkaji, New Delhi, Delhi 110019, Ấn Độ.

- Giá vé: Miễn phí

- Thời gian mở cửa: 9h - 17h30, từ thứ Ba tới Chủ Nhật

- Cách di chuyển: Đi tàu tới ga Kalkaji Mandir và đi bộ khoảng 500m là tới

5. Đền Swaminarayan Akshardham

Swaminarayan Akshardham ở New Delhi là một trong những ngôi đền Hindu lớn nhất thế giới. Có thể coi toàn bộ đền thờ là một khu phức hợp triển lãm lớn về những công trình kiến trúc và truyền thống Ấn Độ cổ đại, đây cũng là nơi truyền dạy về di sản và tín ngưỡng tâm linh Hindu cho du khách. “Akshardham” có nghĩa là nhà của đấng tối cao.


Một trong những ngôi đền Hindu lớn nhất thế giới

 Để tham gia buổi hòa nhạc âm thanh ánh sáng bạn nên sắp xếp thời gian tới trước 17h chiều, để không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Giá vé xem hòa nhạc là 80 rupee đối với người lớn và 50 rupee cho trẻ em từ 4 đến dưới 11 tuổi, miễn phí cho trẻ em dưới 4 tuổi. Chú ý ăn mặc lịch sự và không được mang bất kỳ vật dụng nào vào bên trong đền, không được chụp ảnh.

- Địa chỉ: Noida Mor, Pandav Nagar, New Delhi, Delhi 110092

- Giá vé : Miễn phí

- Thời gian mở cửa: Từ 9h30 sáng đến 6h30 buổi tối từ thứ Ba đến Chủ Nhật. Đóng cửa vào ngày thứ Hai.

- Cách di chuyển: Đi tàu tới ga Akshardham đi bộ khoảng 5 phút là tới. 

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ bỏ túi cho mình những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch New Delhi. Cùng lên đường với PYS Travel ngay thôi! 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Tour nổi bật tại New Delhi

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn