7 địa điểm tham quan hàng đầu ở Jaipur mà bạn không nên bỏ lỡ

21/08/2023

Được ưu ái gọi là Thành phố màu hồng – Jaipur thật sự là điểm đến không thể thiếu nếu đến Ấn Độ. Hãy cùng bài viết này điểm danh những địa điểm tham quan hàng đầu của thành phố xinh đẹp này nhé.

Jaipur là xứ sở thần tiên của văn hóa và di sản, tràn ngập những viên ngọc quý về kiến ​​trúc. Đây cũng là một điểm dừng ưu việt trong Tam Giác Vàng nổi tiếng của Ấn Độ, một mạch du lịch nổi tiếng. Hãy cùng tìm hiểu 7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Jaipur nhé.

1. Cung điện Vinh quang - City Place

Cung điện Vinh quang nằm ở trung tâm của Thành phố Cổ Jaipur trong gần ba thế kỷ, ngay sau khi Maharaja Sawai Jai Singh II quyết định di dời triều đình của mình khỏi thành phố Amber. Được bảo vệ bởi những bức tường bảo vệ khổng lồ, cấu trúc giống như trong truyện cổ tích vẫn là nơi ở của gia đình hoàng gia thời hiện đại của Jaipur. Nơi đây đặc biệt xa hoa và gây ấn tượng với du khách.


(Cung điện Vinh quang. Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Vinh quang là một khu phức hợp rộng lớn gồm các tòa nhà được xây dựng xung quanh một loạt sân vườn kiểng nhìn ra Jaipur và Lake PalaceToàn bộ kiến trúc là sự kết hợp tuyệt vời của kiến ​​trúc Rajasthani và Mughal.

Địa chỉ: Tulsi Marg, Gangori Bazaar, J.D.A. Market, Pink City, Jaipur

2. Cung điện Gió - Hawa Mahal

Nếu bạn có bất kỳ định kiến ​​nào về hình dáng của các tòa nhà ở Jaipur, thì có lẽ chúng đến từ Hawa Mahal (Cung điện Gió). Nó có tất cả các đặc điểm kiến ​​trúc đặc biệt xuất hiện trong các tấm bưu thiếp của thành phố, từ mặt tiền màu hồng, kiến trúc hình tổ ong, được xây dựng giống với vương miện của vị thần Hindu Krishna, cho đến các điểm nhấn hình học và hàng cửa sổ nhỏ.


(Kiến trúc cửa sổ hình tổ ong độc đáo. Ảnh: sưu tầm)

Công trình được xây dựng vào năm 1799 để cho phép phụ nữ hoàng gia được xem các lễ hội trên phố mà không bị dân chúng nhìn thấy. Khách du lịch có thể tìm hiểu về lịch sử của cấu trúc bằng đá sa thạch tại bảo tàng nhỏ của cung điện – bộ sưu tập áo giáp nghi lễ đặc biệt thú vị. Bạn cũng có thể đi lang thang trên những hành lang hẹp chạy khắp cung điện. Đừng bỏ lỡ những đồ thủy tinh đầy màu sắc trên cửa sổ và cửa ra vào, tạo ra ánh sáng rực rỡ như một thế giới khác trên các căn phòng khắp Hawal Mahal.


(Bên trong cửa sổ là những ô thủy tinh đầy màu sắc. Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Hawa Mahal Rd., Badi Choupad, JDA Market, Pink City, Jaipur

3. Bảo tàng thanh lịch - Albert Hall Museum

Đây là bảo tàng lâu đời nhất ở Rajasthan, được xây dựng vào năm 1876 để làm phòng hòa nhạc. Albert Hall Museum tự hào có một bộ sưu tập nghệ thuật phong phú và các hiện vật có ý nghĩa lịch sử từ xác ướp Ai Cập, những đồng xu cổ từ các thời kì khác nhau trong lịch sử Ấn Độ đến các tượng đất sét từ thế kỉ 19 thể hiện tất cả các bài tập yoga,…


(Albert Hall Museum. Ảnh: sưu tầm)

Tòa nhà giữ kiến ​​trúc Indo-Saracenic và trang trí bằng đá độc quyền. Bảo tàng đã nổi tiếng với vẻ đẹp kiến ​​trúc ngay từ khi mới khánh thành. Các hành lang của bảo tàng lưu giữ nhiều bức tranh bích họa, tranh Ba Tư và những bức tranh khác. Các bức tranh tường được trưng bày thể hiện nền văn minh cổ đại và các triều đại như Green, Babylon, Trung Quốc và những người khác.


(Bên trong bảo tàng. Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Museum Road, Ram Niwas Garden, Kailash Puri, Adarsh Nagar, Jaipur

4. Birla Mandir

Nằm trong thành phố dường như được bao quanh bởi màu hồng, Birla Mandir bằng đá cẩm thạch trắng lại hoàn toàn nổi bật. Đây là ngôi đền Hindu tôn vinh Lakshmi, nữ thần của sự giàu có và thuần khiết, và Vishnu, một trong những vị thần chính của tôn giáo.


(Công trình màu trắng nổi bật giữa thành phố màu hồng. Ảnh: sưu tầm)

Công trình kiến ​​trúc kỳ diệu toát lên bầu không khí yên tĩnh, thanh bình, mang đến bầu không khí phù hợp để chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc bằng đá cẩm thạch tinh xảo, đền thờ các vị thần và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Mặc dù bạn không cần nhiều hơn 30 phút để cảm nhận về không gian, nhưng trải nghiệm này sẽ chứng tỏ là một kỳ nghỉ phục hồi sau một ngày tham quan.

Địa chỉ: Jawahar Lal Nehru Marg, Tilak Nagar, Jaipur

5. Pháo đài Nahargarh

Khi nói đến việc tham quan xung quanh Jaipur, không có khung cảnh nào đẹp hơn những gì bạn sẽ tìm thấy ở Pháo đài Nahargarh. Còn được gọi là Pháo đài Tiger, pháo đài gần 300 năm tuổi này nhìn ra toàn bộ thành phố từ trên đỉnh Đồi Aravalli – một vị trí đắc địa để xây dựng công trình bảo vệ Jaipur chống lại kẻ thù từ nhiều năm trước.


(Khung cảnh lãng mạn tại pháo đài Nahargarh. Ảnh: sưu tầm)

Pháo đài này còn chứa Madhavendra Bhawan , một điểm đến mùa hè của hoàng gia. Tòa nhà xa hoa của Rajasthani có hàng chục phòng ngủ giống hệt nhau dành cho các hoàng hậu, tất cả đều kết nối với phòng của nhà vua thông qua các hành lang đầy tranh tường

Địa chỉ: Krishna Nagar, Brahampuri, Jaipur

6. Cung điện nước - Jal Mahal

Jal Mahal hay còn gọi là Cung điện nước được coi là một trong những cung điện có kiến trúc đẹp nhất được xây dựng với sự khéo léo của Mughal và Rajput. Cung điện duyên dáng dường như đang lơ lửng trên đỉnh Hồ Man Sagar lấp lánh – một khung cảnh tĩnh lặng so với phần còn lại của thành phố điên cuồng.


(Cung điện huyền ảo trên mặt nước. Ảnh: sưu tầm)

Thoạt nhìn cung điện giống như chỉ có một tầng nhưng thực ra Cung điện có đến tận 4 tầng khác nằm dưới một hồ chứa. Cung điện đặc biệt đẹp vào ban đêm khi nó được thắp sáng trong tất cả vinh quang của nó, phản chiếu ánh vàng rực rỡ trên mặt nước.

Địa chỉ: XR3W+9CQ, Amer Rd, Jal Mahal, Amer, Jaipur, Rajasthan 302002, Ấn Độ

7. Đài thiên văn Jantar Mantar

Jantar Mantar là một đài thiên văn, tượng đài ở Jaipur, tiểu bang Rajasthan, Ấn Độ. Thoạt nhìn, Jantar Mantar có thể trông chẳng khác gì một loạt các tác phẩm điêu khắc trừu tượng lớn hơn ngoài đời thực. Nhưng đây không phải là một phòng trưng bày nghệ thuật - nó là một bộ sưu tập đặc biệt các công cụ thiên văn do nhà cai trị Rajput Jai Singh II bắt đầu để đo bầu trời gần 300 năm trước.


(Nơi chứa các đài quan sát khổng lồ. Ảnh: sưu tầm)

Quần thể tượng đài này nằm gần Cung điện Thành phố và Hawa Mahal đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2010.

Địa chỉ: Gangori Bazaar, JDA Market, Pink City, Jaipur

 

Trên đây là 7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Jaipur, ngoài những địa điểm trên Jaipur vẫn còn rất nhiều địa điểm đẹp để tham quan. Vậy nên nếu có cơ hội đừng quên ghé qua thành phố màu hồng này để khám phá trọn vẹn những địa điểm nổi tiếng của thành phố này nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM