Mách bạn cách lựa chọn trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu

30/09/2023

Bạn có ý định du lịch nhưng chưa biết cách chọn trang phục đi Hàn Quốc mùa thu cho bản thân? Bạn đắn đo hàng tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thể tìm thấy bộ cánh phù hợp? Hãy cùng PYS Travel giải đáp những thắc đó ngay bây giờ nhé!

Hàn Quốc từ lâu đã trở thành một điểm đến hứa hẹn cho rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Một đất nước mang trên mình vẻ đẹp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống lại càng trở nên hút hồn hơn vào những ngày mùa thu lá vàng. Trước chuyến du lịch, việc lựa chọn trang phục đi Hàn Quốc phù hợp không chỉ giúp bạn trở nên tự tin, mà mang đến những cảm nhận trọn vẹn nhất về vẻ đẹp của mùa thu xứ sở Kim chi.

Hàn Quốc - Địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới
Hàn Quốc - Địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

1. Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa thu là khoảng thời gian đất nước Hàn Quốc đón nhiều lượt khách du lịch nhất trong năm. Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11. Có thể nói, khoảng thời gian này, du khách đến với xứ sở Kim Chi sẽ cảm nhận được sự dễ chịu và thú vị đặc biệt mà khó một mĩ từ nào tả nổi.

Một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc vào mùa thu
Một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

2. Thời tiết mùa thu Hàn Quốc như thế nào?

Không oi nóng như mùa hè, cũng không quá lạnh buốt như mùa đông. Mùa thu tại Hàn như một bản tình ca của tạo hoá, nhẹ nhàng, man mác và rất động lòng người.

2.1. Thời tiết tháng 9

Trong tháng 9, bạn sẽ cảm thấy rõ sự giảm dần của nhiệt độ. Ban ngày, nhiệt độ dao động từ khoảng 15-25°C khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và du lịch. Trời thường trong xanh và khô ráo, với ít mưa. Tuy nhiên, vào cuối tháng, có thể xuất hiện những cơn mưa nhẹ và gió mát vào buổi tối. Vì vậy, nếu bạn đi du lịch vào tháng 9, nên chuẩn bị trang phục có thể thay đổi để thích nghi với những biến đổi nhỏ về thời tiết sao cho phù hợp nhất.

Thời tiết mùa thu tại Hàn rất nhẹ nhàng và mát mẻ
Thời tiết mùa thu tại Hàn rất nhẹ nhàng và mát mẻ (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Thời tiết tháng 10 và 11

Bước sang tháng 10 và 11, Hàn Quốc trở nên se lạnh hơn. Nhiệt độ ban ngày dao động từ khoảng 10-20°C vào tháng 10 và từ 5-15°C vào tháng 11. Buổi sáng và buổi tối, nhiệt độ có thể giảm xuống vài độ C, đặc biệt là ở những vùng núi cao. Trời mát mẻ và khá khô ráo, tạo điều kiện tốt cho việc khám phá cảnh quan mùa thu tại những địa điểm nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Trong những tháng này, cảnh sắc mùa thu lại càng trở nên rõ nét, cây cối chuyển màu và lá rụng, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp với những tán cây vàng rực sáng cả một vùng. Đây là thời điểm lý tưởng để tham quan các công viên và khu vườn để chiêm ngưỡng cảnh quan mùa thu tuyệt vời nơi đây.

Bầu trời mùa thu Hàn Quốc
Bầu trời mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

3. Gợi ý trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu cho cả nam lẫn nữ

3.1. Nữ nên giới mặc gì khi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu?

Áo len mỏng

Áo len mỏng là một trang phục rất phù hợp cho mùa thu ở Hàn Quốc, vừa đẹp lại ấm áp. Bạn có thể kết hợp áo len với váy hoặc quần jeans để tạo phong cách riêng của mình sao cho hài hòa nhất. Chọn áo len mỏng với màu sắc tươi sáng như màu đỏ, cam, hoặc xanh lá cây. Kiểu dáng áo len có thể là áo cổ tròn, áo cổ V hoặc áo len dài tay theo sở thích.

Áo len mỏng kết hợp với chân váy ngắn
Áo len mỏng kết hợp với chân váy ngắn (Ảnh: Sưu tầm)

Áo cardigan

Một chiếc áo cardigan là lựa chọn hoàn hảo để tạo lớp áo phụ cho trang phục mùa thu của bạn. Nó không chỉ giữ ấm mà còn mang lại một vẻ gì đó rất nhẹ nhàng và duyên dáng. Hãy chọn những chiếc áo cardigan với màu sắc nhẹ nhàng như xanh pastel, hồng nhạt hoặc kem và kiểu dáng dài hoặc cắt ôm là một vài gợi ý tốt mà du khách có thể tham khảo.

Áo Cardigan rất hợp trong tiết trời mùa thu
Áo Cardigan rất hợp trong tiết trời mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Áo khoác dài

Một chiếc áo khoác dài có thể làm từ dạ, len, hoặc lông cũng sẽ đều tạo được cảm giác lãng mạn và rất thích hợp cho khung cảnh mùa thu tại bất kỳ đâu không riêng gì ở Hàn Quốc.

Áo khoác dài rất phổ biến với nữ trong mùa thu
Áo khoác dài rất phổ biến với nữ trong mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Váy dài

Váy dài luôn là một trang phục thích hợp cho mùa thu đặc biệt là các con đường mang sắc lá màu vàng, màu đỏ lãng mạn. Những cô gái có thể chọn các mẫu váy với chất liệu dày hơn như len hoặc mỏng hơn tùy theo thời gian mà bạn tới Hàn Quốc du lịch. Đặc biệt bạn hãy thử kết hợp váy hai dây dài với cardigan mỏng nhẹ để tạo cảm giác “thơ” nhất có thể nhé.

Váy dài kết hợp với nhiều trang phục khác tạo cảm giác nữ tính
Váy dài kết hợp với nhiều trang phục khác tạo cảm giác nữ tính (Ảnh: Sưu tầm)

Quần jeans, quần kaki, quần âu…

Quần jeans, quần kaki, quần âu là những item cơ bản và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn có thể chọn quần jeans skinny, quần jeans ống suông, quần kaki ống suông, quần âu ống đứng,... để phối với áo len, áo khoác kể trên. Vừa thoải mái di chuyển nhưng cũng rất hợp thời trang.

 Quần jeans là lựa chọn vừa thoải mái vừa xinh đẹp cho nữ
Quần jeans là lựa chọn vừa thoải mái vừa xinh đẹp cho nữ (Ảnh: Sưu tầm)

Thử Hanbok

Khi đặt chân đến xứ kim chi, điều không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn là Hanbok - một trong những trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Với chiếc Hanbok này, bạn sẽ thực sự biết cảm giác check-in những bức ảnh tuyệt đẹp và cũng trải nghiệm được cảm giác trở thành một cô nàng Hàn Quốc thực thụ. Ở những địa điểm như làng cổ Bukchon Hanok, cung điện Gyeongbokgung hay các địa điểm lịch sử, bạn có thể dễ dàng thuê Hanbok, phụ kiện và thậm chí làm đẹp tại chỗ để tạo nên một trải nghiệm du lịch tuyệt vời.  

Du khách trải nghiệm mặc Hanbok khi tới Hàn vào mùa thu
Du khách trải nghiệm mặc Hanbok khi tới Hàn vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Giày dép

Giày thể thao, giày boots, giày cao gót chính là một số gợi ý tốt nhất cho trang phục đi Hàn Quốc mùa thu dành cho nữ giới. Đặc biệt nên lưu ý màu đen hoặc nâu cho giày dép sẽ tạo nên phong cách sang trọng và dễ dàng phố hợp nhất cho trang phục của bạn.

Giày boots
Giày boots (Ảnh: Sưu tầm)

Phụ kiện

Nhớ rằng phụ kiện có thể làm nổi bật và hoàn thiện trang phục, vì vậy hãy bỏ vào vali của mình một chiếc kính râm, một chiếc mũ nơ, mũ fedora, túi đeo chéo hoặc khăn quàng cổ để giữ ấm và tạo nên điểm nhấn thời trang cho trang phục mùa thu của bạn.

Du khách có thể kết hợp thêm phụ kiện để trang phục hài hoà hơn
Du khách có thể kết hợp thêm phụ kiện để trang phục hài hoà hơn (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Gợi ý trang phục đi Hàn Quốc mùa thu cho nam giới

Áo khoác dạ

Các bạn nam nên chọn áo khoác dạ dài hoặc trung bình với cổ áo cao và khóa kéo hoặc cúc với kiểu dáng đơn giản sẽ tạo nên vẻ ngoài lịch lãm khó cưỡng. Áo khoác dạ là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến tham quan thành phố, dạo chơi ở khu vực trung tâm hoặc đi dạo ven sông Hàn trong mùa thu se se lạnh. Một số màu sắc mà bạn có thể tham khảo như: xám, đen, xanh navy hoặc nâu, vì chúng dễ dàng kết hợp với các trang phục khác.

Giợi ý áo khoác dạ dài cho nam giới khi di du lịch Hàn Quốc
Giợi ý áo khoác dạ dài cho nam giới khi di du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Áo len

Áo len với kiểu dáng đơn giản như áo cổ tròn, áo cổ V hoặc áo cardigan đều là những trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu rất phù hợp. Còn gì lãng tử hơn với một chiếc áo len cổ lọ kết hợp với áo khoác dạ dài bên ngoài và đi dạo trong công viên, thăm quan các ngôi đền hoặc khu phố cổ. Bởi lẽ bộ trang phục ấy sẽ biến bạn trở thành nam chính trong một bộ phim nào đó lúc nào không hay đấy. Bạn hãy tìm kiếm những chiếc áo len có màu sắc nhẹ nhàng như xám, xanh pastel, kem hoặc màu nâu nhé!

Áo len mỏng phù hợp cho nam giới mùa thu
Áo len mỏng phù hợp cho nam giới mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Áo khoác gió

Áo khoác gió là một trang phục không thể thiếu khi nam giới đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Với khả năng chống gió và giữ ấm, áo khoác gió không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn tạo nên phong cách thời trang và bảo vệ bạn khỏi thời tiết thay đổi bất chợi.

Nam du khách check in tại Hàn Quốc mùa thu với áo khoác gió
Nam du khách check in tại Hàn Quốc mùa thu với áo khoác gió (Ảnh: Sưu tầm)

Quần jeans

Quần jeans luôn là một lựa chọn quen thuộc nhưng không hề nhàm chán cho chuyến đi của bạn. Đây trang phục linh hoạt và phù hợp cho nhiều hoạt động du lịch. Bạn có thể mặc chúng khi dạo chơi trong khu phố, tham quan các bảo tàng, hay thưởng thức ẩm thực đường phố. Quần jeans cổ điển với màu xanh đậm, xanh nhạt, xám hoặc đen đều phù hợp và dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác.

Quần jeans là lựa chọn tốt cho cả nam lẫn
Quần jeans là lựa chọn tốt cho cả nam lẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Giày thể thao

Một đôi giày thể thao trắng hoặc đen sẽ phù hợp với nhiều trang phục và địa điểm du lịch trong mùa thu ở Hàn Quốc. Chúng tuy đơn giản nhưng mang lại sự thoải mái và dễ dàng phối hợp với đa số các loại quần áo khác nhau.

Giày thể thao trắng phù hợp với đa số trang phục
Giày thể thao trắng phù hợp với đa số trang phục (Ảnh: Sưu tầm)

4. Một số địa điểm đẹp tại Hàn Quốc vào mùa thu

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên đầy lãng mạn tại Hàn Quốc. Với khung cảnh sắc màu đỏ, vàng và cam của những cành cây, tán lá, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những vẻ đẹp như tranh vẽ vào mùa thu. Dưới đây là danh sách các địa điểm du lịch tại Hàn Quốc trong mùa thu mà bạn không thể bỏ qua.

4.1. Đảo Nami

Đảo Nami là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc, đặc biệt trong mùa thu. Đảo được bao quanh bởi hồ Cheongpyeong và nằm cách thủ đô Seoul khoảng 63 km về phía đông bắc. 

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ trên cao của đảo Nami
Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ trên cao của đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Có lẽ điểm thu hút lớn nhất tại hòn đảo này mỗi độ thu về là hàng cây ngân hạnh và bạch dương được trồng thẳng tắp, ngả màu vàng tươi. Những chiếc lá của cây rụng xuống và phủ kín mặt đất, mang hình ảnh của một tấm thảm vàng rực rỡ trong ánh nắng nhẹ nhàng.  

Con đường cây ngân hạnh - địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo Nami
Con đường cây ngân hạnh - địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là một trong những điểm đến nổi tiếng và đẹp nhất tại Hàn Quốc, mùa thu là thời điểm tuyệt vời để thăm quan cung điện này. Với kiến trúc tráng lệ và lịch sử lâu đời, Gyeongbokgung càng trở nên thêm phần quyến rũ với sắc màu ấm áp và rực rỡ khi hoà vào những tán cây vàng, cam và đỏ.

Khung cảnh vô cùng lãng mạn tại Cung điện Gyeongbokgung
Khung cảnh vô cùng lãng mạn tại Cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Núi Seoraksan

Núi Seoraksan là một trong những dãy núi đẹp nhất ở Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Trong mùa thu, núi Seoraksan chuyển sang màu sắc ấm áp và rực rỡ, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn.

Núi Seoraksan rực rỡ sắc vàng đỏ khi vào thu
Núi Seoraksan rực rỡ sắc vàng đỏ khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Công viên Namsan

Công viên Namsan là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Seoul, Hàn Quốc. Công viên nằm ở trung tâm thành phố Seoul, được bao quanh bởi những ngọn đồi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố. Vào mùa thu, công viên Namsan được khoác lên mình một chiếc áo choàng đỏ rực rỡ của những cánh rừng lá phong. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm.

Tầm nhìn từ công viên có thể thấy được ngọn tháp Namsan nổi tiếng
Tầm nhìn từ công viên có thể thấy được ngọn tháp Namsan nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Khu Samcheongdong

Đây là một khu phố truyền thống nằm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc, và là một điểm đến thú vị trong mùa thu. Với kiến trúc truyền thống, những con phố nhỏ và không gian yên tĩnh, Samcheongdong mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và thư giãn trong không gian đầy lãng mạn. Chắc chắn đây sẽ là một trong những địa điểm đẹp nhất mà bạn có thể thả dáng với những trang phục đi Hàn Quốc mùa thu mà bạn đã dốc công chuẩn bị.

Mỗi góc tại Khu Samcheongdong đểu là nơi mà du khách có thể thoả dáng chụp ảnh
Mỗi góc tại Khu Samcheongdong đểu là nơi mà du khách có thể thoả dáng chụp ảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối cùng, hãy nhớ rằng trang phục du lịch không chỉ là về thời trang mà còn là về sự thoải mái và tự tin. Hãy chọn những trang phục mà bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với bản thân mình. Khi bạn tự tin với trang phục của mình, bạn sẽ tỏa sáng và tận hưởng mỗi khoảnh khắc trong chuyến du lịch tới Hàn Quốc mùa thu. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn và gia đình sẽ có một chuyến du lịch Hàn Quốc tuyệt vời với những kỷ niệm khó phai về mùa thu nơi xứ sở Kim chi. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu xách ba lô lên và đi thôi nào!

Tham khảo chùm tour du lịch Hàn Quốc đang HOT của PYS Travel:

Chùm tour du lịch Hàn Quốc

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

 Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn