Du lịch Hàn Quốc tháng 9: Tận hưởng mùa thu lãng mạn

23/09/2023

Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hóa và lịch sử lâu đời, cùng với đó là những cảnh quan thiên nhiên đầy thu hút. Du lịch Hàn Quốc tháng 9 - thời điểm sang thu chính là lúc lý tưởng để du khách có thể tận hưởng hết tất thảy vẻ đẹp của vùng đất này.

Hàn Quốc là một điểm đến du lịch hấp dẫn quyến rũ với nền văn hóa độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực tuyệt vời. Mỗi mùa trong năm mang đến một vẻ đẹp riêng biệt cho đất nước này, và tháng 9 không phải là một ngoại lệ. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem đi Hàn Quốc tháng 9 liệu có đáng không nhé! 

Hàn Quốc - địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Châu Á
Hàn Quốc - địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Châu Á (Ảnh: Sưu tầm)

1. Thời tiết Hàn Quốc tháng 9

Hàn Quốc vào những ngày tháng 9 chính là lúc chuyển giao từ hè sang thu. Chính vì thế, trong tháng này, khí hậu ở Hàn Quốc trở nên dịu mát hơn so với mùa hè, và cũng không quá lạnh như mùa đông. Nhiệt độ trung bình trong ngày tại Hàn vào tháng 9 dao động từ 18 - 25 độ C, trời ít mưa, ít nắng nóng nên rất thuận lợi cho việc du lịch. Ban ngày, nhiệt độ thường ấm áp và dễ chịu, trong khi vào ban đêm và sáng sớm, nhiệt độ có thể giảm xuống khoảng 10°C. Tuy nhiên, có thể có sự biến đổi nhiệt độ đáng kể giữa các khu vực khác nhau của đất nước.

Hàn Quốc đón những ngày mùa thu đầu tiên vào tháng 9
Hàn Quốc đón những ngày mùa thu đầu tiên vào tháng 9 (Ảnh: bestofkorea)

2. Đi Hàn Quốc tháng 9 có gì đặc biệt?

Đi Hàn Quốc vào tháng 9 là một lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm vẻ đẹp đặc biệt của mùa thu. Mùa thu ở Hàn Quốc rất khác mùa thu ở bất kỳ đâu trên thế giới, nơi đó có những tán cây rợp bóng màu vàng rực đỏ một chân trời, có những con đường ven biển mát rượi và những ngọn núi được phủ bởi tấm thảm lá đỏ rực. Khung cảnh mùa thu vừa nhẹ nhàng lại vừa lãng mạn tại Hàn Quốc có sức hút đặc biệt tới du khách khắp nơi trên thế giới.

Mùa thu đem đến cho mảnh đất này khung cảnh đẹp hút hồn
Mùa thu đem đến cho mảnh đất này khung cảnh đẹp đến hút hồn (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, trong tiết trời mát mẻ của tháng 9, du khách có thể thoải mái tham quan những địa điểm du lịch đặc sắc, tận hưởng hoàn hảo những món ăn nóng hổi ngon lành hơn gấp bội giữa không gian se se lạnh. Đặc biệt, du lịch Hàn Quốc tháng 9, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế rất nhiều những lễ hội và sự kiện lớn được tổ chức tại đây. Một bức tranh về một Hàn Quốc vừa hiện đại cũng vừa truyền thống như mở ra trước mắt ta vào tháng 9 này.

Khung cảnh một con đường tại Seoul độ vào thu
Khung cảnh một con đường tại Seoul độ vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

3. Địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 9

Hàn Quốc có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, phù hợp với mọi sở thích của du khách. Dưới đây là một số gợi ý cho chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9 mà bạn có thể cân nhắc:

 3.1. Thủ đô Seoul

Seoul là thủ đô và thành phố lớn nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía bắc của đất nước. Đây là một thành phố sôi động và hiện đại, với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, từ những địa danh lịch sử và văn hóa đến những trung tâm mua sắm và giải trí sầm uất. Du lịch Seoul vào những ngày đầu thu, du khách có thể ghé thăm một số những địa điểm sau:

Cung điện Gyeongbokgung: Đây là cung điện lớn nhất và nổi tiếng nhất của Hàn Quốc được xây dựng vào thế kỷ 14. Vào mùa thu,trong ánh nắng mặt trời mờ vàng, kiến trúc của cung điện kết hợp với với những tán lá phong đổi màu từ xanh sang đỏ, vàng kiến nơi đây trở nên tinh tế và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Cung điện Gyeongbokgung là một địa điểm nổi tiếng tại Seoul
Cung điện Gyeongbokgung là một địa điểm nổi tiếng tại Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Namsan: Tháp Namsan, hay còn được gọi là Tháp N Seoul, là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc. Đường dạo dẫn lên Tháp Namsan tháng 9 sẽ tràn ngập không khí nhẹ nhàng của trời thu. Đi qua những đường mòn được bao phủ bởi lá vàng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Ngọn tháp Namsan nhìn từ xa
Ngọn tháp Namsan nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Jogyesa: Chùa Jogyesa là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Seoul, được xây dựng vào thế kỷ 14. Vào mùa thu, chùa khoác lên mình một vẻ đẹp rực rỡ với những tán lá ngân hạnh đổi màu từ xanh sang vàng. Đây là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng nhất ở Seoul.

Tham quan Chùa Jogyesa để tận hưởng chốn thanh bình của mùa thu
Tham quan Chùa Jogyesa để tận hưởng chốn thanh bình của mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Làng cổ Bukchon Hanok: Một ngôi làng cổ nằm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc. Ngôi làng được xây dựng từ thế kỷ 14 và vẫn giữ được những nét kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc. 

Khung cảnh một góc thơ mộng tại làng cổ Bukhansan
Khung cảnh một góc thơ mộng tại làng cổ Bukhansan (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Namsan: Núi Namsan là một ngọn núi nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Núi có độ cao 262 mét và là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul. Còn gì tuyệt vời hơn khi thả bộ dọc theo những con đường mòn trên núi, dưới những tán lá phong những tán lá phong đỏ, vàng và ngắm toàn cảnh thành phố Seoul từ trên cao.

Toàn cảnh núi Namsan nhìn từ trên cao
Toàn cảnh núi Namsan nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Bukhansan: Khám phá vườn quốc gia Bukhansan, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp cuốn hút của bầu trời mùa thu. Đối với những người yêu thiên nhiên, đây là một địa điểm không thể bỏ qua. Vườn quốc gia Bukhansan được xem là một điểm tham quan thú vị và thu hút rất nhiều du khách khi đến với Hàn Quốc.  

Vườn quốc gia Bukhansan - địa điểm nổi bật cho chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9
Vườn quốc gia Bukhansan - địa điểm nổi bật cho chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9 (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Đảo Nami

Đảo Nami là một hòn đảo nhỏ nằm ở tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 60km về phía đông nam. Đảo được biết đến với vẻ đẹp thơ mộng của những hàng cây ngân hạnh đổi màu từ xanh sang vàng vào mùa thu.

Con đường cây ngân hạnh nổi tiếng tại đảo Nami
Con đường cây ngân hạnh nổi tiếng tại đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Đi Hàn Quốc tháng 9 không thể nào không đến với đảo Nami, lúc này hòn đảo khoác lên mình một vẻ đẹp rực rỡ với những tán lá ngân hạnh vàng óng ả trải dài trên nền trời xanh biếc. Khung cảnh tuyệt đẹp này khiến đảo Nami trở thành một điểm đến lý tưởng để ngắm lá đỏ ở Hàn Quốc.

Du khách check-in tại đảo Nami
Du khách check-in tại đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Đảo Jeju

Đảo Jeju là một hòn đảo lớn nằm ở phía nam của Hàn Quốc. Đảo nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Vào tháng 9, đảo Jeju khoác lên mình một vẻ đẹp đầy lãng mạn với những lá phong mang sắc đỏ rực rỡ. 

Tháng 9 tại Jeju đón một màu áo mới đầy chất thơ
Tháng 9 tại Jeju đón một màu áo mới đầy chất thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu muốn tìm về một khoảng bình yên vào mùa thu này, hãy đến Jeju và tận hưởng những địa điểm nổi tiếng như: Công viên quốc gia Hallasan; Công viên quốc gia Seongsan Ilchulbong; Công viên quốc gia Olle-trail; Bãi biển Jungmun Saekdongsan; Cánh đồng bắp cải vàng ở Seongsan-ri…

Vườn hoa muhly hồng chỉ xuất hiện ở Jeju mỗi độ thu về
Vườn hoa muhly hồng chỉ xuất hiện ở Jeju mỗi độ thu về (Ảnh: Sưu tầm)

4. Du lịch Hàn Quốc tháng 9 - Khám phá lễ hội đặc sắc

Tiết trời mát mẻ và cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu khiến đi Hàn Quốc tháng 9 trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng nhất của rất nhiều những du khách đam mê xê dịch. Ngoài việc thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh và văn hóa độc đáo, bạn cũng có cơ hội tham gia vào những lễ hội đặc sắc của đất nước này.

4.1. Lễ hội sâm Geumsan

Lễ hội sâm Geumsan là một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm tại thành phố Geumsan, tỉnh Chungnam, Hàn Quốc. Lễ hội diễn ra vào tháng 9, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan. Lễ hội đặc biệt này được tổ chức với mục đích cầu nguyện cho vụ thu hoạch năm sau sẽ có được bội thu hơn.

Lễ hội sâm Geumsan nổi tiếng tại Hàn Quốc
Lễ hội sâm Geumsan nổi tiếng tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia lễ hội Geumsan, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm biểu diễn nghệ thuật truyền thống, hội chợ thương mại nhân sâm, cuộc thi nấu ăn về nhân sâm… Đây cùng là dịp để bạn chọn lựa cho mình những món quà ý nghĩa gửi tặng bạn bè và người thân.

Nhân sâm được trưng bày trong lễ hội
Nhân sâm được trưng bày trong lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian: khoảng giữa tháng 9.

Địa điểm tổ chức: Thành phố Geumsan, tỉnh Chungnam, Hàn Quốc.

Chi phí: Miễn phí (không bao gồm việc mua sắm theo nhu cầu)

4.2. Lễ hội múa mặt nạ Andong

Lễ hội múa mặt nạ Andong là một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm tại thành phố Andong, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc. Lễ hội diễn ra vào cuối tháng 9, kéo dài trong 9 ngày, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan.

Lễ hội múa mặt nạ Andong được tổ chức tháng 9 hàng năm
Lễ hội múa mặt nạ Andong được tổ chức tháng 9 hàng năm (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội múa mặt nạ Andong là dịp để giới thiệu về nghệ thuật múa mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc. Múa mặt nạ là một loại hình nghệ thuật biểu diễn dân gian của Hàn Quốc, có lịch sử lâu đời và phong phú. Một số các hoạt động nổi bật trong lễ hội phải kể đến như: Các màn trình diễn múa mặt nạ; biểu diễn nhạc truyền thống, hát dân ca,...

Người Hàn Quốc diễn múa mặt nạ trong suốt lễ hội
Người Hàn Quốc diễn múa mặt nạ trong suốt lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian: từ ngày 22 đến 30 tháng 9

Địa điểm tổ chức: Thành phố Andong, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc

Chi phí: Miễn phí tham dự, trừ một số hoạt động cụ thể.

4.3. Lễ hội Đường Chân Trời Gimje

Lễ hội Đường Chân Trời Gimje là một trong những lễ hội mà bạn nên tham gia nếu đi Hàn Quốc tháng 9. Đây là dịp để người dân Hàn giới thiệu về văn hóa nông nghiệp của đất nước họ. Gimje là một thành phố nổi tiếng với những cánh đồng lúa bạt ngàn, trải dài vô tận trên đường chân trời. Lễ hội được tổ chức để tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa nông nghiệp của Hàn Quốc.

Lễ hội Đường Chân Trời Gimje
Lễ hội Đường Chân Trời Gimje (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian: từ 27 tháng 9 - 6 tháng 10

Địa điểm: thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc.

Chi phí: Miễn phí, trừ một số hoạt động cụ thể như: Trải nghiệm gặt lúa 10.000 won/người; Trải nghiệm chèo thuyền 15.000 won/người; Tham quan bảo tàng nông nghiệp 5.000 won/người…

5. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 9

Để có một chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 9 trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Về thời tiết: Thời tiết Hàn Quốc tháng 9 mát mẻ, dễ chịu nhưng vẫn có thể có những cơn mưa bất chợt. Do đó, bạn nên mang theo áo mưa hoặc ô để đề phòng.

- Về trang phục: Bạn nên mang theo quần áo phù hợp với thời tiết, với cả đồ mỏng và đồ ấm để đề phòng trời lạnh.

- Về visa: Bạn cần xin visa Hàn Quốc trước khi khởi hành.

- Về phương tiện di chuyển: Bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách để đến Hàn Quốc.

- Về khách sạn: Bạn nên đặt phòng khách sạn trước, đặc biệt là nếu bạn đi du lịch vào mùa cao điểm.

Có thể nói, Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hàn Quốc và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của mùa thu nơi đây. Chắc chắn rằng bạn sẽ phải ấn tượng với một bức tranh độc đáo hoà quyện giữa những gam màu hiện đại và tự nhiên. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn