Kinh nghiệm du lịch Jaipur - thành phố của những công trình màu hồng

21/08/2023

Jaipur – một thành phố du lịch nổi tiếng của Ấn Độ, nơi được mệnh danh là thành phố màu hồng. Vì sao lại gọi là thành phố màu hồng? Đến Jaipur du lịch, bạn sẽ được trải nghiệm những gì hay ho? Hãy cùng PYS Travel khám phá ngay sau đây nhé.

1. Tìm hiểu đôi nét về thành phố Jaipur

Thành phố Màu hồng Jaipur có lịch sử lâu đời của hoàng gia với bầu không khí quý tộc vẫn lan tỏa khắp thành phố, khiến việc ghé thăm Jaipur trở thành một trải nghiệm thực sự độc đáo. Từ các cung điện hoàng gia đến các pháo đài vương giả, các nhà hàng sang trọng, thành phố mang đến sự kết hợp hấp dẫn cho những du khách ham mê du lịch. Jaipur là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm nhất khi du lịch Ấn Độ. Những nơi như Jal Mahal, cung điện Thành phố, cung điện Hawa Mahal, Pháo đài Amber, và pháo đài Jaigarh là những điểm du lịch nổi tiếng ở đây,...

Jaipur là điểm du lịch tam giác vàng của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Về “sự tích” sắc hồng của thành phố được nhiều người kể lại là nó bắt đầu xuất hiện vào năm 1876. Lúc này, Ấn Độ đang bị người anh chiếm đóng. Vào một dịp hoàng tử Albert ghé thăm thành phố, để tỏ lòng hiếu khách và tình cảm yêu quý chân thành, vua cai trị lúc đó Raja Jawa Singh đã yêu cầu dân chúng sơn toàn bộ nhà cửa, công trình thành màu hồng. 

2. Cách di chuyển đến Jaipur

Tại thành phố Jaipur cũng có một sân bay quốc tế. Tuy nhiên hiện tại Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Jaipur. Bạn sẽ phải bay đến thủ đô New Delhi sau đó tiếp tục di chuyển đến Jaipur. Jaipur cách thủ đô New Delhi khoảng 250km về phía tây nam, từ New Delhi bạn chỉ mất khoảng 45 phút để bay đến Jaipur

Du khách phải xuất phát từ New Delhi để đến Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Từ New Delhi bạn có thể đến Jaipur bằng máy bay hoặc xe bus. Theo mình thì nên đi bằng máy bay vì nhanh, sạch sẽ mà giá cũng không quá đắt. Hàng không nội địa Ấn Độ rất phổ biến nên giá cả không quá cao. Nhưng nếu đi từ Agra thì bạn phải đi bằng xe bus hoặc thuê xe riêng đưa đi. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đi bằng tàu từ New Delhi đến Jaipur, sẽ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để đến nơi. 

3. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Jaipur

Từ tháng 9 đến tháng 3 là thời gian đẹp để du lịch Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Jaipur nằm giữa ranh giới của hai vùng khí hậu là khí hậu hoang mạc nóng và khí hậu bán hoang mạc nóng. 

- Tháng 4 đến tháng 7 là mùa hè nên thời tiết khá nóng nực nên sẽ rất mệt nếu đi tham quan dưới thời tiết như vậy

- Tháng 11 đến tháng 2, thời tiết khá mát mẻ nhưng vẫn có nhiều mưa và sẽ bị hạn chế một số hoạt động du lịch.

- Tháng 9 đến tháng 3 thời tiết Jaipur tương đối đẹp, không quá nống nực cũng không quá khô hạn, hơn nữa đây cũng là thời gian nhiều lễ hội diễn ra. Do vậy đây chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất dành cho chuyến hành trình khám phá thành phố màu hồng kỳ diệu này.

4. Phương tiện di chuyển tại Jaipur

Có nhiều phương tiện để di chuyển tại Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

- Xe bus: Xe bus cũng là phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Ấn Độ nhưng do giá rẻ và tiện lợi nên tình cảnh chiếc xe bus quá tải do đông người thường xuyên xảy ra nên là du khách nên lưu ý khi lựa chọn xe bus làm phương tiện di chuyển cho mình.

- Xe Auto Rickshaw: Phương tiện di chuyển ở nội thành được lựa chọn nhiều nhất tại Ấn Độ đó là Xe Auto Rickshaw. Đây là một loại xe nửa giống xe lam của Sài Gòn nửa giống với chiếc xe tuk tuk của Thái Lan. Những chiếc xe này có mặt khắp nơi từ sân ga cho đến các con hẻm.

- Xe máy: Đây là phương tiện phổ biến nhất tại Ấn Độ là cũng là phương tiện dễ di chuyển nhất khi đi qua các con phố nhỏ của nước này. Nếu như du khách thăm quan các địa điểm ở gần thì nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy bởi giá thuê xe cũng khá rẻ. Còn nếu muốn đi chơi xa thì không nên lựa chọn xe máy.

5. Ở đâu tại Jaipur?

Xung quanh các địa điểm tham quan của thành phố Jaipur có rất nhiều khách sạn để bạn có thể chọn lựa với các mức giá khác nhau. Bạn nên lựa chọn những khách sạn gần các ga tàu để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan. Dưới đây là một số khách sạn bạn có tham khảo khi du lịch Jaipur:

- Golden Tulip Jaipur: 550,000đ/đêm

- Umaid Bhawan Heritage House Hotel: 1,600,000đ/1 đêm

- Shahpura House: 650,000đ/đêm

- Umaid Haveli Hotel and Resort: 700,000đ/đêm

- Sunder Palace Guest House: 215,000đ/đêm

6. Địa điểm tham quan nổi tiếng tại Jaipur

6.1. Cung điện Hawa Mahal - Cung điện gió

Cung điện màu hồng Hawa Mahal nổi tiếng tại Jaipur (Ảnh: PYS Travel)

Hawa Mahal được xây dựng vào năm 1799, với mục đích duy nhất là để cho các cung tần, mỹ nữ trong hoàng cung ngắm nhìn phố phường. Theo quy định thời đó, những người sống trong hoàng cung không được ra ngoài, để thường dân nhìn thấy mặt. Do đó, vua đã xây dựng Hawa Mahal với hơn 1000 cửa sổ, giúp các cung tần, mỹ nữ có thể ngắm nhìn phố phường từ đây mà không vi phạm quy định.

6.2. City Palace - Cung điện thành phố

Sự hoành tráng của City Place (Ảnh: sưu tầm)

City Palace chính là nơi sinh sống của vua chúa, cung tần, mỹ nữ và những người hoàng gia. Đây là một tổ hợp kiến trúc lớn, được chia làm nhiều phần đảm nhiệm chức năng khác nhau như sân vườn, phòng họp, phòng ngủ,... Hiện tại, kiến trúc của City Palace vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, có thay đổi, cải tạo một số phần để làm bảo tàng, nhà hàng hạng sang,… để phục vụ khách du lịch đến tham quan.

6.3. Amber Fort - Pháo đài Amber

Kiến trúc độc đáo của pháo đài Amber (Ảnh: sưu tầm)

Amber Fort là một pháo đài nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km, nằm trên một ngọn đồi cao và nhìn xuống hồ Matao. Bên trong pháo đài có rất nhiều cung điện với nhiều lối kiến trúc độc đáo. Phía trước Amber Fort có một khoảng sân tập trung rất đông các chú chim bồ câu. Đây là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi tham quan thành phố Jaipur bởi kiến trúc đồ sộ của công trình này.

6.4. Bảo tàng Albert Hall

Nét cổ kính của Bảo tàng Albert Hall (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng cũ và nổi tiếng này được mô phỏng trên Bảo tàng Victoria và Albert ở London, với sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Hồi giáo và Neo-Gothic. Nó được thành lập như là một bảo tàng công cộng vào năm 1887. Bộ sưu tập bao gồm chân dung của các vị vua địa phương, trang phục, khắc gỗ, tranh vẽ, và nghệ thuật và hàng thủ công. Bảo tàng đặc biệt đáng chú ý cho xác ướp Ai Cập của nó, thuộc triều đại Ptolemaic. Bảo tàng được chiếu sáng đẹp mắt sau khi trời tối và mở ra để xem ban đêm vào năm 2015.

6.5. Đài thiên văn Jantar Mantar

Đài thiên văn Jantar Mantar đã tồn tại nhiều thế kỷ (Ảnh: PYS Travel)

Jantar Mantar cũng là một trong những địa danh được UNESCO công nhận tại Jaipur nổi tiếng thế giới. Đây là một đài thiên văn cổ được xây dựng bởi vua Maharaja Jai Singh II. Đến đây các bạn sẽ hiểu được vì sau thời cổ đại không có máy tính mà người ta vẫn có thể tính toán được những thứ vô cùng cao siêu.

7. Những món ăn nổi tiếng tại Jaipur

Jaipur không chỉ có những điểm tham quan hoàn hảo, mà còn được liệt kê vào một trong những nơi ở Ấn Độ có nền văn hóa và ẩm thực phong phú và đa dạng. Ở Jaipur cũng có rất nhiều món ăn đặc trưng với cách chế biến cầu kỳ mà bạn nhất định phải thử khi đến đây, là nét đặc sắc trong ẩm thực Ấn Độ.

7.1. Dal

Dal mang hương vị rất riêng của vùng Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Dal là một món ăn phong cách Rajasthan, được chế biến bằng cách trộn nhiều loại Dal khác nhau, khác màu sắc và nấu lên để làm tăng gia vị cùng với những gia vị điển hình ở Rajasthan. Hương vị món Dal ở Rajasthan khiến nó trở nên cực kỳ đặc biệt.

7.2. Mirchi-vada

Cách chế biến độc đáo của Mirchi Vada (Ảnh: sưu tầm)

Mirchi Vada thực ra là một loại bánh chiên được làm từ ớt chuông xanh gói cùng với nhân và Besan, và sau đó được chiên ngập dầu. Điều làm món này đặc biệt đó là hương vị và độ nóng hổi của nó đem đến cho người ăn.

7.3. Bajre Ki Roti

Roti là món ăn phổ biến tại Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Bajre Ki Roti là một loại bánh mì được làm từ hạt kê, trộn với bơ ghee và được ăn kèm cùng với món sabji. Bajre Ki Roti chỉ có thể được tìm thấy ở Jaipur và là một trong những món ăn đặc biệt trong ẩm thực Jaipur.

7.4. Gujia

Gujia quen thuộc trong các lễ hội tại Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Gujia đúng là một thành phần không thể thiếu đặc biệt đối với lễ hội Holi và có hình dáng bán cầu, được cho thêm nhân đặc biệt gồm hoa quả sấy và những thành phần giàu dinh dưỡng như đường.

7.5. Imarti

Imarti là một từ đồng nghĩa với Jabeli (một loại bánh giòn) được chế biến bằng cách ngào với đường. Imart phía mặt sau to hơn và khác so với hình dạng của Jabeli.

8. Một số lưu ý khi du lịch Jaipur

- Vì Ấn Độ là quốc gia Hồi giáo nên trang phục mặc khi vào một số địa điểm tham quan cần kín đáo, chỉn chu

- Bạn nên đổi tiền mặt để thuận tiện cho việc chi tiêu ở Jaipur bởi ở đây việc chuyển khoản hay dùng thẻ tín dụng vẫn chưa phổ biến lắm

- Khi muốn mua bất cứ một món đồ gì trên đường phố, bạn nên mặc cả để có được mức giá hợp lý.

 

Trên đây là những chia sẻ của PYS Travel về kinh nghiệm du lịch Jaipur, hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin bổ ích khi đến khám phá thành phố màu hồng Jaipur. 

Bạn cũng có thể tham khảo Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM