Tìm hiểu 7 lễ hội nổi tiếng ở Mumbai Ấn Độ

02/12/2022

Lễ hội được coi như một phần của cuộc sống của người Ấn vì vậy mà tại Ấn Độ diễn ra rất nhiều lễ hội. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu 7 lễ hội nổi tiếng ở Mumbai để biết thêm một phần cuộc sống của người Ấn nhé.

1. Ganesh Chaturthi

Ganesh Chaturthi là lễ hội chính của Mumbai giữa những người theo đạo Hindu ở Mumbai. Năm 1893, Lokmanya Tilak, người đấu tranh cho tự do, đã biến lễ hội này thành một sự kiện công cộng để đạt được sự thống nhất giữa các giai cấp của Ấn Độ nhằm nổi dậy chống lại sự cai trị của Anh. Lễ hội kéo dài một tuần này có những lời cầu nguyện, thánh ca, bài hát và buổi biểu diễn ở hầu hết các làn đường. Vào ngày cuối cùng (Visarjan), các bức tượng thần của Chúa Ganesha được rước một cách âu yếm và đắm mình trong biển.

Thời gian diễn ra: Tháng 8 hoặc tháng 9

2. Lễ hội nghệ thuật Kala Ghoda

Lễ hội nghệ thuật Kala Ghoda là lễ hội hàng năm, kéo dài chín ngày, bắt đầu vào thứ Bảy đầu tiên của tháng Hai và bế mạc luôn vào Chủ nhật thứ hai của tháng Hai, tại khu vực Kala Ghoda của Nam Mumbai, Ấn Độ. Nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau được hân hoan tại sự kiện này, từ khiêu vũ và âm nhạc đến sân khấu và mỹ thuật. Mọi người tham gia lễ hội này bằng cách tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, mua sắm, tham gia các buổi biểu diễn ca múa nhạc và nói chung là hòa mình vào một trải nghiệm văn hóa phong phú và thú vị

Thời gian diễn ra: 4/2 – 12/2

3. Lễ hội Krishna Janmashtami & Dahi Handi

Theo Thần thoại Hindu, Janmashtami tôn vinh sự ra đời của Chúa Krishna. Lễ hội này rất quan trọng đối với thành phố và bạn sẽ thấy những đứa trẻ hóa trang thành Krishna và Radha. Ngôi đền ISKCON được thắp sáng và toát lên không khí lễ hội và tổ chức những buổi cầu nguyện đặc biệt cho đến nửa đêm. Janmashtami hiếm khi được tổ chức với sự cuồng nhiệt và nhiệt tình như vậy ở các thành phố khác. Còn được gọi là lễ hội Govinda, các cuộc thi Dahi handi được tổ chức bởi các hội nơi mọi người trèo lên nhau với mục đích bắt chước Chúa Krishna ăn trộm bơ. Những sự kiện Dahi handi này rất phổ biến và đội chiến thắng cũng nhận được giải thưởng hấp dẫn. 

Thời gian diễn ra: Cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, tùy thuộc vào chu kỳ của mặt trăng

4. Lễ hội sắc màu Holi

Lễ hội Holi nhằm khẳng định niềm tin chiến thắng của cái tốt trước cái ác và để mừng vụ mùa thu hoạch. Holi còn được gọi là "Lễ hội màu sắc", mọi người ném bột màu và nước vào nhau, tổ chức tiệc tùng và khiêu vũ dưới vòi phun nước. Bhang (một loại keo dán làm từ cây cần sa) cũng được tiêu thụ trong suốt lễ hội. Cùng hòa vào dòng người địa phương và tham gia lễ hội Holi sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị nếu bạn không ngại bị ướt và bẩn.

Thời gian diễn ra: tổ chức vào ngày trăng tròn vào tháng 3 hàng năm

5. Lễ Ramadan Eid-ul-Fitr

Eid-Ul-Fitr được tổ chức với sự vui vẻ và thích thú truyền thống trên khắp thành phố Mumbai. Lễ kỷ niệm kéo dài một tháng bắt đầu khi bắt đầu tháng Ramadan và mỗi đêm là một bữa tiệc linh đình tại Đường Mohammad Ali và các khu vực khác của thành phố. Sau Iftaar, bạn sẽ được thưởng thức một số món ngon nhất ở đây; từ phirni, malpua và falooda cho đến thịt nướng, nước thịt và maida rotis ngon miệng. 

Mỗi đêm là một lễ kỷ niệm tại Đường Mohammad Ali, Chợ Bhendi và nhiều đường phố ở Mahim. Nếu bạn ở thành phố trong tháng Ramadan, hãy thử ghé thăm một vài trong số những địa điểm này để ăn uống sau Iftaar và say sưa trong không khí lễ hội. 

Thời gian diễn ra: 22/4

6. Lễ hội Elephanta

Lễ hội Elephanta do Tổng công ty Phát triển Du lịch Maharashtra (MTDC) tổ chức nhằm quảng bá du lịch và văn hóa Mumbai. Đây là một trong những lễ hội được tổ chức nổi bật nhất ở Mumbai. Lễ hội nổi tiếng này được tổ chức trên Đảo Elephanta, tiếp giáp với Hang Elephanta, một Di sản Thế giới. Lễ hội là một bữa tiệc khiêu vũ và âm nhạc, được tổ chức vào tháng Hai hàng năm, biến toàn bộ hòn đảo thành một khán phòng khổng lồ. Lấy bối cảnh là những cây cột khổng lồ và các tấm điêu khắc trên tường của ngôi đền ở Đảo, lễ hội dành riêng cho các hình thức khiêu vũ và âm nhạc cổ điển đa dạng của Ấn Độ. 

Thời gian diễn ra: kéo dài 2 ngày trong tháng 2

7. Lễ hội Banganga

Lễ hội Banganga là một lễ hội âm nhạc kéo dài hai ngày được tổ chức hàng năm vào tháng Giêng tại Malabar Hills, Mumbai, do MTDC ((Tập đoàn Phát triển Du lịch Maharashtra) và Hiệp hội Di sản Ấn Độ Mumbai đồng tổ chức, nhằm bảo vệ di sản văn hóa của đất nước. Lễ hội được đặt tên theo xe tăng Banganga, một chiếc xe tăng linh thiêng nằm trong quần thể đền Walkeshwar ở đồi Malabar. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992 chứng kiến ​​các buổi biểu diễn nhạc cổ điển trực tiếp của các nhạc sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trên đất nước. Lễ hội cũng có ý định để nâng cao nhận thức về việc bảo tồn bể Banganga lịch sử và môi trường của nó.

Thời gian diễn ra: kéo dài 2 ngày trong tháng 1

Trên đây là top 7 lễ hội nổi tiếng của Mumbai, nếu có dịp đến Mumbai vào thời gian diễn ra lễ hội thì đừng quên trải nghiệm không khí lễ hội sôi động tại đây.

Vậy còn chần chờ gì mà không tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour du lịch Mumbai từ Hà Nội

Tour du lịch Mumbai từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM