Du lịch Mumbai ăn mặc như thế nào để phù hợp với thời tiết nơi đây?

02/12/2022

Mumbai luôn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, được cho là một trong những thành phố tiên phong về thời trang ở Ấn Độ, nơi mọi người rất chú trọng đến việc chạy theo xu hướng và thời trang mới nhất. Vì vậy, du lịch Mumbai ăn mặc như thế nào cho phù hợp và thời thượng nhất sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Độ ẩm cao là điều xuất hiện trong đầu chúng ta mỗi khi nói về thành phố Mumbai. Nhiệt độ cao nhất ở thành phố này là 42,2 độ, trong khi thấp nhất là 7,4 độ. Tuy nhiên, độ ẩm chủ yếu ở mức cao, và đây là lý do tại sao chúng ta thấy phần lớn người dân ở đây thích mặc đồ mỏng nhẹ.

Mặc dù một số tháng trong năm lạnh với gió mùa nhưng chúng ta có thể gọi thành phố này là nóng nhất vì độ ẩm của nó. Cho dù đó là quần jean, quần tây, sarees hay Palazzos, người ta cần hiểu trang phục nào phù hợp nhất trong một tháng cụ thể và có thể chọn trang phục phù hợp. Mặc dù Mumbai nổi tiếng là một trung tâm thời trang, nhưng thời tiết ở thành phố này hầu hết thời gian là oi bức và nóng bức. Vì vậy, nếu bạn đang bối rối không biết nên mặc gì ở thị trấn đầy kim tuyến này thì dưới đây là hướng dẫn về phong cách ăn mặc ở Mumbai.

1. Trang phục theo từng tháng tại Mumbai

1. Tháng 1

Đây là tháng lạnh nhất trong năm ở Mumbai với 16,4 độ – 30,1 độ , nơi đây gắn liền với hiện tượng cây cối rụng lá.
Giữ ấm cho bản thân bằng trang phục len sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tránh những bất tiện với những ngày lạnh nhất trong tháng. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Mumbai vào tháng 1, thì hãy nhớ mang theo một số quần áo ấm.

2. Tháng 2

Thời tiết mát mẻ của tháng giêng kéo dài đến giữa tháng hai, nhiệt độ ban ngày lên đến 32 độ. Bạn có thể mang theo cả quần áo ấm cùng với một số quần áo dày để có thể linh hoạt với sự thay đổi thời tiết của tháng này. Ngay cả khi nhiệt độ tăng cao, bạn vẫn có thể cảm thấy thoải mái với những bộ quần áo nhiều lớp dày mà không cần áo len.

3. Tháng 3

Nhiệt độ tối thiểu vào đầu tháng này sẽ vào khoảng 20,6 độ, và có thể lên tới 40 độ. Tốt hơn hết là bạn nên cất những bộ trang phục nặng nề, thay vào đó là mang theo một vài bộ váy sáng màu bằng vải cotton đơn giản để tránh cảm giác khó chịu với nhiệt độ nóng và đổ mồ hôi. Mang theo một chiếc mũ là một ý tưởng tuyệt vời để bảo vệ bạn trước thời tiết nóng bức của mùa hè.

4. Tháng 4

Nhiệt độ cao trong tháng này duy trì ở mức khoảng 35,1 độ. Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, chúng ta có thể cảm nhận được sự xuất hiện của nhiệt độ lạnh.
Vì vậy, vào buổi sáng, thật hoàn hảo khi mặc quần áo cotton đơn giản, sau đó vào buổi tối có thể khoác thêm áo ấm để tránh tác động làm mát của gió biển.

5. Tháng 5

Hầu hết người dân ở thành phố Mumbai đều lo sợ về tháng này vì đây là tháng nóng nhất trong thị trấn mặc dù gió biển mát mẻ giúp giảm bớt phần nào nhưng mặc quần áo nhẹ sẽ giúp bạn tránh xa cái nóng ngột ngạt.

Những chiếc áo thun, sơ mi có cổ làm từ chất liệu linen cũng là một lựa chọn hoàn hảo để chống chọi với cái nóng của tháng hè này. Nhiệt độ trong tháng này vào khoảng 34,5 độ và 29,1 độ.

6. Tháng 6

Mặc dù độ ẩm tăng vào tháng 4 vẫn tiếp tục cho đến đầu tháng 6 sau đó, nhưng sự khởi đầu của mùa gió mùa bắt đầu từ tháng này. Hãy chắc chắn để giữ một số quần áo chất liệu dày để tránh xa những ảnh hưởng của gió mùa này.

Nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trong tháng này đo được vào khoảng 31,9 độ và 26,6 độ

7. Tháng 7

Những người yêu thích mưa có thể tận hưởng niềm vui thực sự của mùa này vào tháng Bảy. Tháng này có đặc điểm là mưa liên tục, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị sẵn áo mưa để đề phòng những cơn bão bất ngờ.
Mặc một bộ trang phục chống mưa hoàn hảo cùng với một chiếc ô là phụ kiện tốt nhất tiếp theo giúp bạn che mưa và mặt khác, cho phép bạn nhìn thấy lời thề từ bạn. Nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trong tháng này đo được vào khoảng 29,8 độ và 25,5 độ.

8. Tháng 8

Thời tiết trong tháng này khá giống với tháng Bảy. Tuy nhiên, nửa cuối tháng mưa có xu hướng giảm dần. Bạn có thể bắt nhịp thời trang ngày mưa lạnh với quần jean denim rách bằng cách kết hợp nó với một chiếc áo len thời thượng. Sẽ tốt hơn nếu bạn có những đôi bốt dài đi mưa khi định ra ngoài trời mưa.

Bạn cũng có thể thêm một số cái nhìn ấn tượng bằng cách mặc một chiếc áo khoác trên trang phục ngày mưa của bạn. Nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trong tháng này đo được vào khoảng 29,3 độ và 24,5 độ.

9. Tháng 9

Chúng ta có thể thấy lượng mưa giảm trong tháng này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được tiết trời gió mùa se lạnh. Mặc quần áo bằng vải tổng hợp hoặc bất kỳ loại quần áo nhẹ nào khô nhanh là hoàn hảo. Nhiệt độ thấp nhất trong tháng này ở mức 24 o C, nhiệt độ cao nhất ở mức 30,1 độ.

10. Tháng 10

Những ngày nắng nóng lại quay trở lại. Tháng này ấm áp vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm. Mặc quần áo làm từ cotton, vải lanh hoặc áo sơ mi là hoàn hảo trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Hầu hết mọi người ngày nay đang ưu tiên vải lanh hơn vì đây là lựa chọn hàng đầu cho loại vải thoáng khí. Bạn có thể mặc áo len rộng vào ban đêm.

11. Tháng 11

Cũng như tháng 10, những ngày trong tháng nóng là những đêm mát mẻ. Người ta có thể tiếp tục mặc denim và cotton vào ban ngày và quần áo nhiều lớp dày vào mùa đông. Nhiệt độ thấp nhất trong tháng này ở mức 20,5 độ, nhiệt độ cao nhất khoảng 33,4 độ.

12. Tháng 12

Trong tháng này, nhiệt độ ban ngày dao động trong khoảng 26-29 độ, nhiệt độ ban đêm khoảng 12 độ. Khác với các tháng khác, độ ẩm trong tháng này rất thấp. Mặc một chiếc áo khoác len phong cách quấn hợp thời trang trên bất kỳ trang phục ấm áp nào là hoàn hảo trong tháng này. Phụ kiện đi kèm mà người ta có thể có trong tháng này là khăn quàng cổ và găng tay ấm.

2. Một vài tips cho trang phục đi Mumbai

Mang quần và một số áo sơ mi và áo phông đầy đủ để đi du lịch thoải mái.
Quần jean phổ biến, nhưng có lẽ sẽ quá nóng đối với hầu hết mọi người.
Quần áo dài tay là biện pháp lý tưởng để chống bỏng nắng vào ban ngày và muỗi đốt vào ban đêm.
Áo không tay, có thể mặc thoải mái nhưng chúng ít bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và muỗi hơn.
Một chiếc mũ che nắng là thứ cần thiết cho mùa hè, và một chiếc ô du lịch giúp bảo vệ bạn khỏi cả mưa và nắng.
Kính râm chất lượng.
Nếu bạn đang leo núi, len nhẹ là một lựa chọn tốt để mặc vào da vì nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn một cách tự nhiên. Nó giữ ấm cho bạn khi trời lạnh, hút ẩm khi trời nóng và không giữ lại mùi – ngay cả sau khi mặc trong thời gian dài.

Vì vậy, cho dù bạn ở lại Mumbai hay chỉ dự định đến thăm thành phố này vào kỳ nghỉ tiếp theo, thì hãy đảm bảo làm theo những điểm được đề cập ở trên sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn không chắc chắn về việc nên mặc gì.
So với các thành phố khác, Mumbai là nơi mà chúng ta có thể thấy sự biến động liên tục của điều kiện thời tiết. Vì vậy, có một ý tưởng tốt hơn về những gì để mặc là điều cần thiết để tránh bất kỳ sự bất tiện nào.
So với những ngày trước, ngày nay, tầm quan trọng của việc chạy theo xu hướng mới nhất đã tăng lên nhanh chóng và khi nhận thấy nhu cầu này của người dân, ngành dệt may đang đưa ra tất cả các trang phục thiết kế mới nhất cho tất cả các mùa.

Trên đây là những câu trả lời cho du lịch Mumbai ăn mặc như thế nào của PYS Travel, hi vọng bạn sẽ có một sự chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch Ấn Độ đáng nhớ của mình.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour du lịch Mumbai từ Hà Nội

Tour du lịch Mumbai từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM