Những lưu ý THẬN TRỌNG về thời trang đi du lịch Ấn Độ ai cũng phải biết

22/08/2023

Là du khách lần đầu tiên đi du lịch đến Ấn Độ, liệu bạn đã biết nên lựa chọn thời trang đi du lịch Ấn Độ như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng PYS Travel nêu một vài lưu ý cho bạn nhé!

Thời trang đi du lịch Ấn Độ luôn là nỗi băn khoăn dành cho những du khách lần đầu tiên đặt chân đến với đất nước đa văn hóa này, đặc biệt đối với du khách nữ. Nên mang theo quần áo như thế nào, ăn mặc ra làm sao, cần lưu ý điều gì? Cùng tìm hiểu nhé!

 

Mang trang phục phù hợp với thời tiết

Đúng vậy, thời tiết tại Ấn Độ là điều mà tất cả các du khách cần lưu ý về thời trang đi du lịch Ấn Độ khi lựa chọn nơi đây là điểm dừng cho chuyến du lịch của mình và người thân. Thời tiết tại Ấn Độ tương đối nóng so với Việt Nam, đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ thậm chí còn lên đến trên 40 độ C, do vậy, du khách thường đến du lịch Ấn vào mùa đông, vào những ngày tháng 11 cho đến tháng 2. Nhiệt độ lúc này chỉ rơi vào khoảng trên dưới 20 độ, rất mát mẻ, du khách chỉ cần một chiếc áo khoác mỏng vào ban ngày là đủ. Tuy nhiên, khi đêm buông xuống, nhiệt độ tại đây lại thay đổi, giảm xuống đáng kể.Do vây, hãy chuẩn bị kỹ cả những chiếc áo khoác để giữ ấm cho cơ thể nhé.

Ảnh: storieswithneha

Trang phục phù hợp với vùng đất tôn giáo

Do là đất nước đa sắc tộc, vì vậy, nếu đi du lịch Ấn Độ, bạn cần lựa chọn những trang phục lịch sự, dài tay. Thứ nhất để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Thứ hai là nơi đây có rất nhiều đền thờ linh thiêng, việc ăn mặc hở hang sẽ bị cấm. Đặc biệt, với người dân bản địa cho rằng ăn mặc như vậy là rất phản cảm và khiến họ vô cùng khó chịu.

 

Ảnh: itonakshikalra

Lưu ý dành cho nữ giới

Đối với nữ giới, tại Ấn Độ, để đảm bảo an toàn, hãy lựa chọn thời trang đi du lịch Ấn Độ là những quần áo dày, hoặc váy đến mắt cá chân. Tránh lựa chọn áo cộc tay, hai dây, quần ngắn, hở hang để tránh những hành động xâm phạm thân thể cũng như bảo vệ bản thân trước những đối tượng xấu

Ảnh: lovehardtraveloften

Những cơn mưa bất chợt

Nếu như đến Ấn Độ, trừ mùa hè khô hanh, nắng nóng đến khô cằn, mùa mưa luôn ẩm ướt, thì mùa đông thi thoảng có những cơn mưa bất chợt. Do vậy, du khách nên mang áo mưa mỏng, hoặc những chiếc ô để tránh bị ướt khi di chuyển tại điểm tham quan.

 

Ảnh: Công Tiến

Hành lí gọn nhẹ

Do phương tiện di chuyển ở Ấn Độ so với tiêu chuẩn tại Việt Nam thì chưa thể bằng, mật độ giao thông cũng lớn hơn, do vậy, bạn nên chuẩn bị hành trang gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển.

 

Tip thú vị về trang phục

Một trong những điều thú vị về thời trang đi du lịch Ấn Độ là nếu như bạn mặc  trang phục truyền thống của người Ấn, bạn sẽ không cần mặc cả quá nhiều, họ sẽ thách giá thấp hơn, và niềm nở hơn với bạn khi mua hàng. 

 

Không chỉ tại Ấn Độ, mà bất cứ đâu, bạn cũng nên tìm hiểu một vài lưu ý về trang phục khi đến quốc gia du lịch đó, để đảm bảo an toàn cũng như trang bị đầy đủ, phù hợp với từng địa phương, từng văn hóa. Hy vọng những lưu ý về thời trang đi du lịch Ấn Độ vừa rồi sẽ giúp ích bạn trong hành trình sắp tới.

 

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel:  

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn