Du lịch Mumbai mùa đông và ngắm nhìn kinh đô ánh sáng của Ấn Độ

02/12/2022

Mumbai được mệnh danh là "thiên đường du lịch" bởi nơi đây nổi tiếng với những điểm tham quan du lịch vô cùng hấp dẫn. Mỗi mùa, Mumbai lại có những nét đẹp rất riêng và du lịch Mumbai mùa đông luôn có những trải nghiệm rất thú vị.

Những thành phố tại Ấn Độ này còn được ví như "nồi lẩu thập cẩm" bởi sự pha trộn và hội tụ của đông đảo cộng đồng dân cư trên đất nước Ấn Độ, trong đó điển hình là Mumbai. Chính vì thế, nơi đây ngoài cảnh quan, phố thị sầm uất còn nổi tiếng với những nền văn hóa đặc sắc, nó được coi là địa điểm thu hút hàng triệu khách du lịch Ấn Độ quốc tế mỗi năm.

1. Tổng quan về Mumbai Ấn Độ

Thủ phủ Mumbai của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Mumbai hay còn được gọi là Bombay - thủ phủ của bang Maharashtra và là nơi có đông dân cư nhất ở Ấn Độ. Mumbai nằm gần Western Ghats, là một dãy núi lớn chạy dọc theo bờ biển phía tây của Ấn Độ. Phần lớn thành phố nằm ở mực nước biển và điểm cao nhất là trong Vườn quốc gia Sanjay Gandhi ở độ cao 450 mét.

Mumbai là thủ đô thương mại và giải trí của Ấn Độ  - quê hương của Bollywood - nền công nghiệp điện ảnh lớn nhất Ấn Độ, nơi sản xuất hầu hết các bộ phim nổi tiếng thế giới của đất nước này. Mumbai tuy không có nhiều di tích lịch lịch sử như những thành phố khác nhưng nó lại thu hút đông đảo du khách thế giới nhờ sự sôi động, sự khác lạ và vẻ đẹp nhân tạo độc đáo.

2. Thời tiết mùa đông của Mumbai

Thời tiết Mumbai tương đối mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông tại Mumbai sẽ kéo dài trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 2. Những tháng mùa đông ở Mumbai có thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Là một khu vực ven biển, mùa đông ở Mumbai rất dễ chịu, với nhiệt độ tối đa 25-28 độ C (77-82 độ F) trong ngày, mặc dù ban đêm có thể hơi lạnh, xuống mức tối thiểu là 10 độ C. Những ngày mát mẻ và hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời và tham quan. 

3. Địa điểm thăm quan lý tưởng vào mùa đông ở Mumbai

3.1. Ấn Độ Môn

Sự đồ sộ của Ấn Độ môn (Ảnh: sưu tầm)

Công trình kiến trúc này được xây dựng vào năm 1931 có thiết kế giống với Khải Hoàn Môn tại Pháp. Đây là nơi tưởng nhớ những vị tướng đã hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Ghé thăm địa điểm này du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và check-in chụp hình làm kỷ niệm tại Ấn Độ Môn.

3.2. Tòa nhà CyberTecture Egg

Tòa nhà CyberTecture Egg với kiến trúc độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Tòa nhà CyberTecture Egg - tòa nhà hình trứng là một công trình kiến trúc rộng 32.000 mét vuông, đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật kiến trúc thị giác với cách sản xuất, sử dụng và tái tạo năng lượng thông minh, thân thiện với môi trường. Được ví như là viên ngọc của thành phố Mumbai vì thiết kế độc lạ, đây chắc chắn là điểm bạn không nên bỏ qua nếu muốn có những bức ảnh sống ảo “triệu đô”!

3.3. Vườn quốc gia Sanjay Gandhi

Nét hoang sơ của Vườn quốc gia Sanjay Gandhi (Ảnh: sưu tầm)

Ấn tượng với hệ động thực vật đa dạng và phong phú, nơi đây gồm có 284 loài chim, 800 loài hoa với đủ chủng loại, hơn 5000 nghìn loại côn trùng, 50 loài bò sát, 150 loài bướm, 36 loài động vật có vú... Đến với vườn quốc gia nổi tiếng này ở Mumbai bạn sẽ được tìm hiểu thế giới động vật với những trải nghiệm vô cùng thú vị. Trong đó, phải kể tới loài bướm Atlas với kích thước lớn nhất trên thế giới.

3.4. Chhatrapati Shivaji Terminus

Vẻ đẹp lung linh của nhà ga Chhatrapati Shivaji (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm du lịch Mumbai này được xem là biểu tượng di sản thế giới của UNESCO được xây dựng từ thế kỷ 19, nơi đây có tuyến xe lửa lớn nhất ở Ấn Độ. 

3.5. Bảo tàng Prince of Wales

Sự đồ sộ của bảo tàng Prince of Wales (Ảnh: sưu tầm)

Đây được đánh giá là điểm đến thú vị thu hút du khách khi tới Mumbai với những trải nghiệm thú vị. Ghé thăm bảo tàng này du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử của các loài động vật tuyệt chủng. Tuy nhiên, khi tới bảo tàng này bạn nên thuê hướng dẫn viên để dễ dàng tìm hiểu cụ thể hơn.

4. Những món ăn nên thử khi du lịch Mumbai mùa đông

4.1. Chaat

Chaat là món ăn đường phổ nổi tiếng của Mumbai (Ảnh: sưu tầm)

Những quầy bán bánh Chaat thường rất gọn gàng và nhỏ nhắn,người bán hàng có thể chỉ chiếm diện tích trên mặt phố bằng khoảng trống đựng một chiếc ghế. Chaat là chiếc bánh mang hương vị phong phú của bột mì, khoai tây nghiền, hành sống, cà chua, rau mùi, tương ớt, sốt me và một vài gia vị Ấn Độ đặc trưng khác. Chaat thật sự rất ngon miệng và là lựa chọn thích hợp để mang theo tới bất cứ địa điểm du lịch nào.

4.2. Ragda Pattice

Món hầm Ragda Pattice rất thích hợp cho mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn được chế biến từ khoai tây nghiền và đậu hầm cùng với các loại gia vị tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này rất phổ biến ở Mumbai, vì vậy bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ nơi đây trên khắp các con đường tại Mumbai. .

4.3. Dhabas

Dhabas là món gà nướng cay nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Dhabas ban đầu là món đồ ăn tiện lợi bán cho các tài xế xe tải thường đi qua các đường cao tốc nhưng ngày nay đã trở thành món ăn đường phố phổ biến ở Mumbai. Đây là một dạng thịt nướng với gia vị siêu cay, có thể ăn kèm với nhiều món ăn Ấn Độ đặc trưng khác hay một cốc sinh tố mặn Lassi độc đáo. Vào mùa đông mà được ăn một xiên thịt nướng cay này thì còn gì bằng.

4.4. Pav bhaji

Đến Mumbai nhất định phải thử Pav bhaij (Ảnh: sưu tầm)

Pav bhaij nhanh chóng trở thành một trong những món ẩm thực đường phố được yêu thích nhất ở Mumbai. Pav bhaij bao gồm Pav (bánh mì của Ấn) được phết bơ, không thể thiếu một hỗn hợp nước sốt được làm từ Bhaij (một loại rau cà ri), khoai tây nghiền, cà chua thái lựu, ớt, rau mùi, hành tây và vắt thêm một chút chanh.

4.5. Vada Pav

Vada pav được coi là hambuger của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn được ví như hamburger chay của Ấn Độ. Món Vada pav gồm bánh bao khoai tây chiên giòn, kẹp với ớt xanh và tương ớt tỏi.

5. Tận hưởng những lễ hội mùa đông ở Mumbai

5.1. Lễ hội ánh sáng Diwali

Lễ hội ánh sáng Diwali nổi tiếng nhất Mumbai (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Diwali mang ý nghĩa tôn vinh sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, của ánh sáng trước bóng tối. Theo sử thi, Diwali được tổ chức để mừng Thần Ram và vợ Rita trở về với vương quốc Ayodhya, sau khi đánh bại quỷ vương Ravana để giải cứu nàng Rita. Diwali còn được biết đến với tên gọi "Lễ hội ánh sáng", bởi trong ngày này, pháo hoa, đèn đất sét nhỏ, và nến được thắp sáng khắp mọi nơi. Đối với hầu hết các gia đình Ấn Độ, Diwali là lễ hội lớn nhất và được mong đợi nhất trong năm. Lễ hội được tổ chức vào khoảng tháng 11 - tháng 12, thời gian đầu đông của Mumbai.

5.2. Lễ hội Banganga

Lễ hội Banganga quen thuộc của người Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Banganga là một lễ hội hàng năm ở Mumbai được tổ chức vào tháng Giêng ở đồi Malabar trong 2 ngày. Được đồng tổ chức bởi Tập đoàn Phát triển Du lịch Maharashtra, đây là một trong những lễ hội có sức hấp dẫn nhất ở Mumbai. Mục đích đằng sau lễ kỷ niệm lễ hội âm nhạc này là để bảo vệ di sản văn hóa phong phú hiện có của đất nước. Sự tôn vinh âm nhạc dành cho Chúa Ram và những điểm thu hút chính khác như bài hát ca ngợi Chúa đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời.

5.3. Lễ hội Elephanta

Lễ hội Elephanta độc đáo tại thành phố Mumbai (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Elephanta là một trong những lễ hội đặc sắc nhất của Mumbai do Chính phủ tổ chức nhằm quảng bá du lịch và văn hóa trong thành phố, thường được tổ chức vào khoảng giữa tháng 2. Lễ hội kéo dài hai ngày được tổ chức trên Quần đảo Elephanta vào buổi tối. Bạn có thể thưởng thức nhiều chương trình diễn ra trong suốt lễ hội như khiêu vũ và ca nhạc, biểu diễn tài năng, nghi lễ,... Điểm nổi bật chính của lễ hội là thần tượng thần Shiva được thắp sáng vào ban đêm.

5.4. Lễ hội nghệ thuật Kala Ghoda

Lễ hội Kala Ghoda với nhiều hoạt động diễn ra (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội nghệ thuật Kala Ghoda là một lễ hội văn hóa kéo dài chín ngày trong tháng 2. Lễ hội luôn bắt đầu vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng hai và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng hai. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những lễ hội hay nhất sắp diễn ra ở Mumbai. Đây là lễ kỷ niệm của nhiều hình thức khiêu vũ, nghệ thuật, âm nhạc và sân khấu. Một số hoạt động hàng đầu để tận hưởng ở đây là mua sắm, tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, tham gia các buổi biểu diễn ca múa nhạc và hội thảo.

Trên đây là những trải nghiệm du lịch Mumbai mùa đông mà PYS Travel cung cấp. Mong rằng, với những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm và thú vị tại thành phố xinh đẹp này. 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn