Cầu kính tình yêu - địa điểm hot không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

12/12/2022

Dù mới được xây dựng cách đây không lâu nhưng Cầu kính tình yêu đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm bởi thiết kế độc đáo của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao địa điểm này lại thu hút đến vậy nhé.

1. Cầu kính tình yêu ở đâu?

Cầu kính tình yêu chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2019 nằm tại bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nằm cách thác Dải Yếm khoảng 200m về hướng Bắc và cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 9km về hướng nam.

Cây cầu được xây ở độ cao 22m so với dòng suối bên dưới và có chiều dài 100m và là cây cầu 5D đầu tiên tại Việt Nam

(Cây cầu 5D tại Việt Nam. ảnh: PYS Travel)

2. Cầu kính tình yêu có gì thu hút?

Thiết kế độc đáo

Cầu kính tình yêu Mộc Châu có thiết kế độc đáo là thiết kế trái tim lồng vào nhau với đế hình hoa sen tượng trưng cho tình yêu gắn bó, bền chặt, không thể tách rời và được xây dựng bằng công nghệ 5D hiện đại với hơn 30 hiệu ứng thay đổi liên tục từ hiệu ứng hình trái tim, hiệu ứng nở hoa cho đến hiệu ứng cá bơi dưới chân,…tạo cho du khách đi trên cầu cảm giác chân thực nhất.

(Địa điểm check-in của nhiều du khách. ảnh: PYS Travel)

Cầu sử dụng 3 lớp kính 5D dày 15mm với tải trọng 60 tấn cùng trụ cột chắc chắn tạo độ bền bỉ và an toàn cho du khách đi trên cầu. Cây cầu còn được trang trí bởi 54.000 viên thủy tinh với nhiều màu sắc khác nhau tượng trưng cho tình đoàn kết, gắn bó của 54 dân tộc anh em.

Điểm gắn kết con người gần hơn với thiên nhiên hùng vĩ

Cầu kính tình yêu được xây dựng đã trở thành điểm kết nối con người gần hơn với thiên nhiên hùng vĩ, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm du lịch khám phá thiên nhiên độc đáo và hùng vĩ của Mộc Châu.

(ảnh: PYS Travel)

Xung quanh cây cầu được bao quanh bởi rừng núi hoang sơ, bên dưới là ghềnh thác Tây Bắc cuồn cuộn nước chảy. Đứng trên cầu, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như lơ lửng giữa đất trời và được ngắm nhìn núi rừng xung quanh cùng dòng thác chảy xiết. Đây thật sư là một trải nghiệm đáng nhớ đối với mỗi du khách.

(Cầu kính được xây dựng giữa thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: PYS Travel)

Biểu tượng của tình yêu

Cây cầu được gọi là cầu tình yêu vì được thiết kế với nhiều biểu tượng của tình yêu từ màu sắc cho đến các hình ảnh liên kết với nhau. Cây cầu lấy màu đỏ là màu chủ đạo kết hợp với màu vàng thể hiện sự nhiệt huyết cùng sức sống mãnh liệt. Bên cạnh đó, cây cầu còn gồm 10 trái tim đỏ gắn kết lại với nhau tại điểm bắt đầu cây cầu với đế bên dưới là hình hoa sen.

(Nhiều trái tim gắn kết thể hiện tình yêu. ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, thác nước dưới chân cây cầu cũng gắn liền với câu chuyện tình yêu của chàng trai trong bản và nàng Ban – người con gái xinh đẹp nhất vùng nhưng phải chia lìa khi chàng trai gia nhập đoàn quân lên đường chống giặc nên có lẽ cây cầu được gọi là Cầu tình yêu cũng vì nó nằm trên con thác gắn liền với câu chuyện tình yêu này.

(Có thể nhìn thấy dòng thác chảy từ trên cầu. ảnh: PYS Travel)

3. Cách đến Cầu kính tình yêu Mộc Châu

Bạn có thể di chuyển bằng xe khách lên bến xe Mộc Châu và lựa chọn 2 phương tiện di chuyển là ô tô hoặc xe máy để lên Cầu kính tình yêu.

Quãng đường từ bến xe Mộc Châu lên Cầu kính khoảng 10km theo hướng quốc lộ 43, sau đó sau đó đến đoạn ngã ba Pa Háng, bạn rẽ trái vào đường 20-11 rồi đi thêm 5km nữa, tới đoạn ngã ba tiếp theo, bạn rẽ phải đi về hướng cầu kính tình yêu, trên đường đi bạn sẽ đi qua thác Dải Yếm.

(Đường lên Cầu kính tình yêu. Ảnh: sưu tầm)

Để tham quan Cầu kính tình yêu, bạn cần mua vé lên cầu với giá vé:

Người lớn: 100.000 VNĐ/ khách

Trẻ em từ 1m đến 1m2: 50.000 VNĐ/ khách

Trẻ em dưới 1m: miễn phí

Bên cạnh vé tham quan, thắng cảnh du khách cũng có thể mua vé thuê đồ chụp ảnh với giá là 20.000 đ/bộ/khách.

Ngoài mua vé cầu kính tình yêu, du khách cũng có thể mua luôn vé thác Dải Yếm tại quầy vé, bởi hai khu du lịch chỉ cách nhau không quá 200m.

Là địa điểm hot trong vài năm gần đây, vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch đến check-in tại địa điểm hot này tại Mộc Châu nhỉ.

Tham khảo một số tour du lịch Mộc Châu của PYS Travel tại đây:

Tour Mộc Châu- Sơn La- Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn