Ngất ngây trước 7 địa điểm du lịch Y Tý mùa lúa, mùa mây đẹp như tiên cảnh

14/08/2020

Cứ độ tháng 9, tháng 10, khi thu chùng chình qua ngõ thì cũng là khi Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng như mật, mây phủ trắng núi đồi. Tìm hiểu ngay những điểm du lịch Y Tý lý tưởng mùa thu đông sau đây nếu bạn đang có ý định săn lúa, săn mây Y Tý nhé!

Cứ độ tháng 9, tháng 10, khi thu chùng chình qua ngõ thì cũng là khi Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng như mật, mây phủ trắng núi đồi. Tìm hiểu ngay những điểm du lịch Ty Tý lý tưởng mùa thu đông sau đây nếu bạn đang có ý định săn lúa, săn mây Y Tý nhé!

1/ Xã A Lù – điểm du lịch Y Tý không thể bỏ lỡ

Đi dọc theo con suối Lũng Pô thơ mộng bạn sẽ tới xã A Lù, thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đường tới xã A Lù khá khó khăn, hiểm trở và sẽ đưa bạn tới mọi cung bậc cảm xúc bởi đang đi đường nhựa sẽ chuyển qua đường đất, hay đang ở 1 con đường bỗng chốc lại chẳng thấy đường đâu.

A Lù - điểm du lịch Y Tý mùa lúa mùa mây không thể bỏ lỡ (ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Có lẽ cũng bởi vì đường xá đi lại khá khó khăn mà xã A Lù vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi cao, đồ sộ, xen lẫn trong các thửa ruộng, bản làng,… Sống rải rác bên các lưng núi là bà con dân tộc Mông, Dao, Phù Lá, Hà Nhì. Họ canh tác ruộng bậc thang ở khắp nơi. Nên vào mùa gặt, cả xã A Lù như một bức tranh sống động của màu vàng và màu xanh vô cùng hài hòa, tuyệt mỹ.

Nếu muốn đi săn lúa thì xã A Lù chính là một địa điểm du lịch Y Tý mà bạn tuyệt đối sẽ không muốn bỏ lỡ đâu.

2/ Ngải Thầu

Khi đi từ A Lù sang Ngải Thầu tức là bạn đã đi qua đoạn đường đẹp nhất trong hành trình chinh phục Y Tý mùa lúa mùa mây rồi đó. Tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp mà thổn thức trước khung cảnh cả biển mây trắng xốp như “tiên giới” đang vần vũ, bay lượn ngay ngang tầm với. Bởi vậy, đây cũng chính là 1 điểm du lịch Y Tý mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có ý định săn mây.

Đường đến Ngải Thầu thơ mộng (ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

3/ Thung lũng Thề Pả

Đứng trên đèo cao, nhìn xuống thung lũng Thề Pả, bạn sẽ nhìn thấy một “biển vàng” dập dìu sóng, chạy dài miên man, bất tận, tưởng như chẳng nhìn thấy bờ. Thề Pả là một bức tranh thủy mặc của hàng ngàn thửa ruộng bậc thang uốn lượn, xen kẽ là những ngôi nhà mái lá, nhỏ xinh như hiện ra từ những câu truyện cổ tích

Thề Pả vàng rực những ngày lúa chín (ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

4/ Đỉnh Lảo Thẩn – nóc nhà của Y Tý

Đỉnh núi Lảo Thẩn nằm ở bản Phìn Hồ, đứng sừng sững hiên ngang giữa mây trời, bốn mùa mây phủ được xem là điểm du lịch Y Tý săn mây lý tưởng nhất.

Lao Thẩn ẩn mình trong mây đầy quyến rũ (ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

5/ Thôn Lao Chải

Thôn Lao Chải chính là nơi mà người dân Hà Nhì đen sinh sống đông nhất ở Y Tý. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường độc đáo của người Hà Nhì với tường được đắp bằng đất và mái ngói được lợp bằng rơm. Bên trên những tấm ngói rơm ấy phủ đầy rêu phong và cây cỏ, trông cứ như những cây nấm khổng lồ trong thế giới “thần tiên” nằm sâu trong rừng thẳm, của những câu truyện cổ tích vậy.

Nơi đây bạn sẽ bắt gặp những em bé vùng cao cực dễ thương (ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Người Hà Nhì ở đây cực kì thận thiện, hiền hậu, mến khách. Bạn còn có dịp được “say lãng mạn” trong món bia Hà Nhì ngòn ngọt, khá nhẹ và dễ uống. Bia Hà Nhì cũng là 1 loại rượu được ủ từ cơm và men như rượu nếp nhưng là một món đặc sản rất riêng mà bà con Hà Nhì nơi đây tự hào lắm.

6/ Dền Sáng

Có một địa điểm du lịch Y Tý không thể bỏ lỡ nữa trong chuyến săn lúa, săn mây của bạn đó là Dền Sáng. Dền Sáng nằm ngay trên đường lên Y Tý, cách Y Tý khoảng độ 10km, là nơi có những thửa ruộng bậc thang ươm vàng như mật, vàng nhất cả tỉnh Lào Cai đấy.

Dền Sáng và người dân nơi đây (ảnh: Cao Anh Tuấn)

 Ruộng bậc thang ở Dền Sáng rất dễ ngắm, dễ chụp ảnh. Vậy nên bạn hãy ghé qua Dền Sáng 1 lần nếu vi vu Y Tý mùa thu nhé.

7/ Chợ Mường Hum

Cứ chủ nhật hàng tuần thì xã Mường Hum thuộc huyện Bát Xát lại tổ chức họp chợ Mường Hum một lần. Vào những ngày họp chợ này, người dân từ các bản làng Dền Sáng, Y Tý, Mường Vi,… lại nô nức xuống chợ như đi hội. Họ ăn vận những bộ quần áo truyền thống của dân tộc mình, đẹp và sặc sỡ, đi bộ hoặc đi ngựa để mang hàng hóa xuống chợ trao đổi.

Chợ Mường Hum đầy sắc màu 

Tới đây, bạn có thể khám phá những nét văn hóa độc đáo, thú vị của bà con dân tộc thiểu số nơi Lào Cai, thư những món đặc sản của người Mông, người Dao, người Giáy,… và mua những món trang sức bằng bạc nhỏ xinh, tinh xảo do người Dao tự chế tác.

Mùa lúa mùa mây Y Tý đang đến rất gần rồi. Nhanh tay book 1 tour vi vu Y Tý dịp thu đông này ngay thôi! Bạn đừng quên ghé thăm những điểm du lịch Y Tý cực kì lý tưởng cho mùa săn lúa, săn mây trên đây các bạn nhé!

Bạn đang tìm kiếm tour Y Tý mùa lúa mùa mây?

Xem ngay tour của PYS Travel tại >>> Tour Săn mây Y Tý

HOTLINE: 024.7307 5060

 Minh Hằng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn