Đi chơi đâu "xả stress" vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 cho dân "Sài thành"

04/03/2024

Miền Bắc là một trong những điểm đến được cho là vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trong mắt những người con dân miền Nam và miền Trung. Nhưng bạn đã biết đi đâu du lịch miền Bắc vào kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 chưa? Hãy để PYS Travel giới thiệu đến bạn một số địa điểm du lịch.

1. Một số địa điểm du lịch vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay

1.1 Hà Giang

Nhắc đến Hà Giang nhiều người nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa tam giác mạch chiếm trọn một góc trời đồi núi Tây Bắc. Hà Giang không chỉ có tam giác mạch mà còn có những cung đường đèo quanh co và những danh lăng thắng cảnh nổi tiếng. Hà Giang là một trong những chuyến du lịch miền Bắc thú vị nhất sẽ đưa bạn đến khám phá vùng đất xinh đẹp, nét đẹp bản sắc của con người vùng cao phía Bắc.

chụp ảnh tại cột mốc hà giang
Chụp ảnh tại những địa điểm nổi tiếng ở Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

sông nho quế
(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.2 Cô Tô

Đảo Сô Тô thuộc tỉnh Quảng Ninh cách Hà Nội 170 km về phía đông bắc. nơi đây được cho là bãi biển đẹp nhất ở miền Bắc nước ta.

Đến Cô Tô bạn sẽ ngỡ ngàng với cảnh đẹp tại đây
Đến Cô Tô bạn sẽ ngỡ ngàng với cảnh đẹp tại đây (Ảnh: PYS Travel)

Những hòn đảo nhỏ xinh đẹp và hoang sơ, sở hữu bãi cát trắng mịn, rừng cây xanh mướt cùng với những loài hoa dại xinh xắn, làn nước xanh như ngọc và bầu trời trong xanh. Những cánh đồng đá đủ hình dạng, màu sắc cùng với tiếng sóng biển vỗ về, tất cả tạo nên một bản giao hưởng tuyệt đẹp. Chỉ có đến đảo du khách mới có thể hiểu được vẻ đẹp quyến rũ thanh bình và hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ và người dân hiếu khách của vùng đất này. 

Tham khảo >> Tour đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.3 Tà Xùa

Nơi đây quanh năm ngập trong biển mây ngàn, tạo nên một không gian tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Bên cạnh đó, do ít có sự tác động của con người nên không khí Tà Xùa còn vô cùng trong lành. Bạn có thể đi phượt xe máy và cắm trại qua đêm để đón ánh bình trên đỉnh núi, săn mây giữa đại ngàn vô cùng thơ mộng.

Săn mây ở Tà Xùa không khó
Săn mây ở Tà Xùa không khó (Ảnh: PYS Travel)

mỏm cá heo tà xùa
Check-in cùng những địa điểm đẹp ở Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Tà Xùa 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.4 Mộc Châu

Nơi đây còn sở hữu nhiều đồi chè và cao nguyên xanh. Một năm có bốn mùa rõ rệt và đặc biệt nhất là có những mùa hoa nở theo mùa riêng. Nói đến Mộc Châu, ngoài hình ảnh về những đồi chè, những cánh đồng hoa cải, hoa dã quỳ,…. nở rộ với sự tươi tắn luôn là khung cảnh đẹp để cho các du khách thực hiện những bộ ảnh đẹp.

Đứng trên cầu mây ngắm nhìn khung cảnh Mộc Châu
Đứng trên cầu mây ngắm nhìn khung cảnh Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu với những đồi chè với nhiều kiểu dáng độc đáo
Mộc Châu với những đồi chè với nhiều kiểu dáng độc đáo (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.5 Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Đến với hồ Ba Bể, bạn sẽ được nằm dài trên một chiếc thuyền trôi lênh đênh trên dòng nước êm ả, mặt hồ xanh ngắt trong như gương in bóng của rừng cây nguyên sinh và đồi núi bao quanh,...Bạn sẽ cảm thấy như đang được hòa mình với đất trời trong màu xanh tươi mát mướt mắt.

Đi thuyền trong không gian êm đềm trên Hồ Ba Bể
Đi thuyền trong không gian êm đềm trên Hồ Ba Bể (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh hồ Ba Bể du khách đừng bỏ lỡ dịp ngắm nhìn thác Bản Giốc là một trong những con thác đẹp nhất Việt Nam với chiều cao hơn 60 m, nước chảy cuồn cuộn mạnh mẽ xuyên qua những tầng đá vôi trải dài. Ngắm thác, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét nhất sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhưng lại phản phất đâu đó vẻ thơ mộng đầy nhẹ nhàng khi nhìn bọt nước trắng xoá. Đó là cả một sự hoà quyện dịu kỳ mà “mẹ thiên nhiên” ban tặng cho thiên nhiên.

Thác Bản Giốc hùng vĩ mùa nước đổ
Thác Bản Giốc hùng vĩ mùa nước đổ (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >>  Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc từ TP.HCM

1.6 Vòng cung Đông Bắc

Vòng cung Đông Bắc của tổ quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn bởi cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc. Với cảnh thiên nhiên trữ tình đặc biệt thơ mộng. Con người nơi đây cũng vô cùng ôn hòa, chất phác và mến khách.

vòng cung đông bắc
(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Vòng cung Đông Bắc từ TP.HCM

1.7 Vòng cung Tây Bắc

Vùng núi Tây Bắc luôn để lại ấn tượng khó phai với bất cứ ai đến với nó lần đầu tiên, đây được xem là vùng đất đẹp và đượm tình nhất Việt Nam.

đồi chè tây bắc
Chụp ảnh cùng những đồi chè (Ảnh: PYS Travel)

Cảnh sắc núi non trùng điệp, hùng vĩ và nên thơ, những thửa ruộng bậc thang rực rỡ đầy màu sắc hay gian bếp ấm cúng đượm màu khói của đồng bào dân tộc miền núi đủ sức thu hút và hớp hồn biết bao nhiêu con tim của mọi người khi có cơ hội được đặt chân đến dù chỉ một lần trong đời. Nơi đây còn là nơi tập trung của khoảng hơn 20 dân tộc tạo nên sự đa dạng văn hóa hiếm nơi nào có được.

Tham khảo >> Tour vòng cung Tây Bắc từ TP.HCM

1.8 Điện Biên - A Pa Chải

Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nhớ về một mảnh đất oai hùng với những chiến công hiển hách, mảnh đất thân thương với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đầy tự hào.

mảnh đất oai hùng điện biên

Ngoài những trang vàng lịch sử, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi sự kỳ vĩ của núi rừng trùng điệp, sự hiểm trở của con đèo Pha Đin huyền thoại, hay cánh đồng Mường Thanh với những mảng màu tuyệt đẹp mỗi độ hè về.

A Pa Chải là một bản thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé của tỉnh Điện Biên. Trước đây, cực Tây A Pa Chải là một bản ở trên đất liền của miền bắc Việt Nam. Trong 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc thì cực Tây A Pa Chải là điểm ít được biết đến nhất vì nó nằm ở miền biên viễn xa xôi và một phần trước kia đường xá lên A Pa Chải thật sự không dễ đi.

Chụp ảnh tại cột mốc giáp danh 3 nước ở A Pa Chải
Chụp ảnh tại cột mốc giáp danh 3 nước ở A Pa Chải (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Điện Biên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tour Điện Biên - A Pa Chải 4 ngày 5 đêm từ TP.HCM

1.9 Quảng Bình

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 404 hang động lớn nhỏ khác nhau có thể kể đến: Hang Sơn Đoòng, Hang Én, Động Thiên Đường, Động Phong Nha....

những hang động kỳ bí tại Quảng Bình
Khám phá những hang động kỳ bí tại Quảng Bình (Ảnh: PYS Travel)

Những địa danh du lịch sinh thái Quảng Bình Việt Nam cực kỳ hấp dẫn. Không những thế bãi biển Quảng Bình hoang sơ, đẹp đến lạ thường: Biển Nhật Lệ, Bãi Đá Nhảy, Vũng Chùa – Đảo Yến.

Tham khảo >> Tour Quảng Bình 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.10 Bình Liêu

Là một huyện miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được ví như một "Sa Pa thu nhỏ".

Ngắm nhìn thiên nhiên rộng lớn trên những đỉnh núi cao ở Bình Liêu
Ngắm nhìn thiên nhiên rộng lớn trên những đỉnh núi cao ở Bình Liêu (Ảnh: PYS Travel)

Với những cánh đồng lau trắng xóa khắp triền đồi, những mốc biên giới đẹp và thiêng liêng, những ngọn núi cao hùng vĩ, những cánh đồng lúa chín rực vàng,...

1.11 Trà Cổ - Móng Cái

Nhắc đến biển Trà Cổ Quảng Ninh, người ta thường nghĩ về một bãi tắm êm dịu như “cô thiếu nữ thôn quê”, nguyên sơ và phẳng lặng trên nền nước xanh biếc bốn mùa. Ngoài ra, bãi tắm Trà Cổ còn có cả những nơi tham quan thú vị như: rừng ngập mặn nguyên sinh, rặng phi lao, Mũi Sa Vĩ hay di tích Bác Hồ… Bên cạnh đó, biển Trà Cổ - Móng Cái Quảng Ninh nằm gần biên giới Việt Trung nên du khách đến đây có thể tha hồ mua sắm với giá cả cực mềm.

Check-in tại biển Trà Cổ Móng Cái
Check-in tại biển Trà Cổ Móng Cái - một trong những bãi biển dài nhất và đẹp nhất nước ta (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Trà Cổ - Móng Cái 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

1.12 Hoàng Su Phì - Bắc Hà

Hoàng Su Phì là vùng đất trải dài gồm 6 xã là Bản Luốc, Hồ Thầu, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Thông Nguyên và Nậm Ty thuộc vào địa bàn của Hà Giang. Sở hữu vị trí địa lý đặc biệt nằm ở cực Bắc Việt Nam, Hoàng Su Phì gây thương nhớ bởi các cánh đồng ruộng bậc thang.

Những thửa ruộng bậc thang rộng lớn Hoàng Su Phì
Những thửa ruộng bậc thang rộng lớn Hoàng Su Phì (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

1.13 Nam Cát Tiên

Khu du lịch sinh thái Nam Cát Tiên tuy không ở miền Bắc nhưng lại là điểm đến mà nhiều người miền Nam lựa chọn. Với không gian xanh mát, trong lành cùng với nhiều tuyến điểm tham quan thú vị, vườn quốc gia Cát Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất. Buổi tối còn có thể theo dõi những con thú tại khu rừng đi săn vào ban đêm, những trải nghiệm tuyệt vời này chỉ có tại khu rừng Nam Cát Tiên.

Khám phá khu rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên
Khám phá khu rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Đặc trưng của vườn quốc gia Nam Cát Tiên là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới với thảm động thực vật đa dạng và phong phú.

Tham khảo >> Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

2. Phương tiện di chuyển

2.1 Máy bay

Máy bay là phương tiện dành cho các bạn ở xa (thường là miền Trung và miền Nam) nếu muốn tới các địa điểm ở phía Bắc. Những tỉnh vùng cao vẫn chưa có sân bay nên các bạn cần đáp các chuyến bay tới Hà Nội trước rồi sau đó di chuyển lên các địa điểm du lịch cần tới. Chi phí đi lại sẽ cao hơn vì du khách phải trả chi phí thêm vé máy bay.

Di chuyển bằng máy bay đến thủ đô Hà Nội
Di chuyển bằng máy bay đến thủ đô Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

2.2 Phương tiện xe khách

Khi đến Hà Nội, du khách sẽ phải mua vé xe khách tại các bến xe ở Hà Nội, bạn có thể đón các hãng xe Cầu Mè, Bằng Phấn, Hải Vân, Hưng Thành, Ngọc Sơn, Thịnh Mỹ… tại bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình... Với giá vé giao động từ 170.000Đ – 300.000Đ/lượt. Việc di chuyển bằng xe khách sẽ giúp bạn không bị mất sức và cảm thấy thoải mái hơn.

di chuyển bằng xe khách đến các tỉnh
(Ảnh: sưu tầm)

2.3 Phương tiện xe máy

Với những bạn trẻ yêu thích khám phá và muốn chinh phục những cung đường đèo ở các vùng cao có thể chọn xe máy để di chuyển lên. Bạn có thể thuê xe máy từ Hà Nội rồi di chuyển lên đi các địa điểm. Tuy nhiên, khi chọn xe máy bạn nên chọn lựa và kiểm tra xe thật kỹ, chuẩn bị đầy đủ hành trang để bắt đầu chuyến hành trình.

phượt bằng xe máy
Di chuyển bằng xe máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

2.4 Phương tiện ô tô tự lái

Giống như xe máy, khi đi du lịch bằng xe ô tô tự lái, bạn phải tự lái. Giá thuê xe ô tô tự lái thì chi phí thuê xe không hề rẻ. Và bạn phải có một sức khỏe tốt để có thể lái xe trong suốt quá trình đường dài. Bù lại khi tự túc đi xe,bạn có thể dừng chân tại bất cứ đâu để ngắm nhìn cảnh đẹp, tìm hiểu những cung đường mới.

di chuyển đến bằng oto tự lái
(Ảnh: sưu tầm)

Việt Nam nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng còn biết bao nhiêu cảnh đẹp từ yên bình cho đến hùng vĩ. Mỗi điểm đến sẽ là một câu chuyện thú vị chờ bạn tìm hiểu. Đừng để tuổi thanh xuân bị hoài phí mà hãy xách ba lô lên và khám phá những cảnh đẹp của đất nước.

 

Đồng hành cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp lễ 30/4 - 1/5

Chùm tour nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM