Tận hưởng vẻ đẹp chốn núi rừng Pahalgam - Kashmir

01/03/2023

Cảnh đẹp tại Pahalgam - Kashmir rất đặc biệt, luôn để lại ấn tượng trong lòng bất cứ ai đã dừng chân tại nơi này. Vậy những địa điểm đẹp Pahalgam nhất định phải ghé thăm là gì, hãy cùng PYS Travel khám phá nhé.

Vẻ đẹp say đắm lòng người của những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, những đồng cỏ xanh mướt và những dòng sông luôn chảy sẽ mang lại cảm giác thích thú và an ủi khi bạn đến du lịch Ấn Độ, nhất là vùng Pahalgam - Kashmir. Ngoài cơ hội tham quan tuyệt vời, những người thích phiêu lưu còn được chào đón với nhiều hoạt động thú vị tại đây.

1. Đôi nét về Pahalgam - Kashmir


Pahalgam quen thuộc với hình ảnh những chú cừu (Ảnh: sưu tầm)

Pahalgam, còn được gọi là "Thung lũng của những người chăn cừu", nằm ở quận Anantnag của Kashmir, là một nơi nghỉ dưỡng dành cho những người yêu thiên nhiên, khiến chúng tôi tin rằng thiên đường không phải lúc nào cũng xa. Nằm bên bờ sông Lidder chảy róc rách, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kashmir này mê hoặc du khách với những đồng cỏ tươi tốt, những khu rừng xanh tươi, những ngọn núi ngút trời, những vườn táo và môi trường rất yên bình.


Khung cảnh yên bình tại Pahalgam (Ảnh: sưu tầm)

Pahalgam là hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp tự nhiên và là bữa tiệc cho đôi mắt và tâm hồn. Nơi thanh bình này nằm ở trung tâm của Kashmir và nổi tiếng toàn cầu như thiên đường trên trái đất. Những ngọn núi hình vòng cung phủ tuyết trắng xóa, rừng thông xanh mướt, đồng cỏ bạt ngàn… khiến nơi đây đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần trong đời.


Một màu xanh trải dài cả một vùng (Ảnh: sưu tầm)

Sự quyến rũ tự nhiên của nơi này là bạn sẽ không thể cưỡng lại nó quá lâu. Pahalgam cũng nổi tiếng là điểm khởi đầu của Amarnath Yatra (chuyến đi) trong đó hàng vạn tín đồ tham gia hàng năm. Những con đường mòn trên núi của Pahalgam chạy về phía hang động Amarnath, nơi ở của Thần Shiva và là địa điểm hành hương quan trọng của người theo đạo Hindu. Song song với nó là dòng sông Lidder quá lộng lẫy thu hút nhiều người ghé thăm

2. Lịch sử hình thành vùng Pahalgam


Pahalgam quen thuộc với những người du mục (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở độ cao 2100 mét so với mực nước biển, Pahalgam vẫn là một nơi chưa được khám phá bởi thế giới bên ngoài trong một thời gian đáng kể, và bằng cách này, nó bảo vệ vẻ đẹp mê hồn của mình. Trong nhiều thế kỷ, Pahalgam chăm sóc những người dân du mục và chủ sở hữu gia súc, những người thường đến thăm nơi này để gia súc của họ có thể gặm cỏ trên đồng cỏ xanh tươi. Vì lý do này, Pahalgam còn được gọi là Thung lũng của những người chăn cừu.  


Pahalgam có vai trò quan trọng với khu vực Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Trước đây, Pahalgam là một phần của Kashmir, luôn phải chịu hậu quả của những thay đổi chính trị diễn ra ở đây. Các nhà sử học cho rằng những người theo đạo Hindu đã cai trị ở Kashmir trong một thời gian rất dài bắt đầu từ thế kỷ 11. Vào giữa thế kỷ 16, nó bị nhiều hoàng đế Mughal xâm chiếm. Người quan trọng nhất trong số họ là hoàng đế Mughal nổi tiếng Akbar. Sau một vài thế kỷ, Ranjit Singh đã thiết lập quyền kiểm soát của mình đối với Kashmir vào năm 1819 và sau đó để mất vương quốc của mình vào tay người Anh. Khi người Anh rời đi, Maharaja Hari Singh trở thành người cai trị Kashmir và các thị trấn của nó, bao gồm cả Pahalgam. 


Pahalgam đã có nhiều sự thay đổi so với trước đây (Ảnh: sưu tầm)

Kashmir cùng với các thị trấn của nó như Pahalgam đã trở thành một phần của Liên minh Ấn Độ với hiệp ước gia nhập được ký kết giữa hai bên vào năm 1947. Trong tất cả những bất ổn chính trị này, Pahalgam vẫn là nhân chứng thụ động và sau khi Ấn Độ giành độc lập, nó đã phát triển thành một khách du lịch điểm cho những con đường kỳ lạ và chưa được khám phá. 

3. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Pahalgam


Pahalgam mùa nào cũng mang nét đẹp riêng (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa Pahalgam đều có những đặc trưng riêng, mang những vẻ đẹp làm say đắm lòng người nhưng những tháng mùa hè và mùa thu lại là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch đến thăm Pahalgam. Nhưng nếu những tháng mùa đông không phù hợp với bạn thì hãy tránh đi du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, giữa thời tiết cực kỳ lạnh giá. Nó có thể nguy hiểm vì bạn có thể phải đối mặt với những con đường bị chặn do tuyết rơi dày. Ngược lại những ai đam mê tuyết, muốn trải nghiệm cái lạnh buốt của vùng đất này thì có thể đến Pahalgam vào mùa đông.   

4. Cách đi đến vùng Pahalgam


Có nhiều cách để di chuyển đến vùng Pahalgam (Ảnh: sưu tầm)

Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên Pahalgam chắc chắn sẽ làm tan chảy trái tim của bạn. Nó nằm ở khoảng cách xấp xỉ 2,156, 2,324, 2,981 km từ Mumbai, Kolkata và Bengaluru tương ứng. Đây là cách bạn có thể đến đây bằng các phương tiện giao thông sau. 

- Bằng tàu hỏa: Bạn sẽ di chuyển từ thành phố đô thị gần nhất là Delhi, sau đó di chuyển đến nhà ga Srinagar. Tại đây bạn sẽ bắt chuyến tàu từ Srinagar và tiếp tục di chuyển để đến được vùng Pahalgam xinh đẹp.

- Bằng máy bay: Pahalgam không có sân bay nên bạn sẽ phải đến sân bay gần nhất để đến thị trấn này nằm ở Srinagar. Từ sân bay, người ta có thể đi taxi hoặc xe buýt để đến Pahalgam. Sân bay nhận các chuyến bay trực tiếp và kết nối từ mọi miền đất nước, do đó việc tìm kiếm các chuyến bay trong ngân sách của bạn và vào những ngày phù hợp với bạn sẽ không thành vấn đề. 

5. Địa điểm nhất định phải ghé thăm tại Pahalgam - Kashmir

5.1. Thung lũng Aru


Ngắm nhìn Thung lũng Aru từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm một nơi nào đó tuyệt vời thì Thung lũng Aru thơ mộng chắc chắn sẽ nằm trong danh sách của bạn. danh sách nhóm du lịch. Những đồng cỏ xanh mướt cùng với những khu rừng rậm rạp xen lẫn những dòng nước khiêm tốn và vui tươi khiến nơi đây trở nên thực sự tuyệt vời. Vượt sông, dù lượn, zorbing ở khajjiar, và ziplining là một số hoạt động mạo hiểm mà du khách có thể tham gia khi đến thăm thung lũng. Thung lũng Aru tuyệt đẹp với vẻ đẹp và là một nơi tốt để ở. Bạn có thể mang giỏ đi dã ngoại và có một kỷ niệm đáng trân trọng khi dành cho nơi đây.

5.2. Thung lũng Lolab


Thung lũng Lolab mang vẻ đẹp rất đỗi nên thơ (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Lolab nằm ở quận phía bắc của Kupwara, Jammu và Kashmir. Thung lũng này được thiết kế đặc biệt với sự quyến rũ bao la và vẻ đẹp của thiên nhiên thô sơ. Thung lũng Lolab là một trong những nơi tuyệt đẹp ở phía bắc Kashmir, nó được ngăn cách bởi những đồng cỏ Nagmarg. Nó được bao quanh bởi những ngọn núi và đỉnh núi xanh tốt. Người dân địa phương rất khiêm tốn và chân thành, nồng nhiệt, họ sẽ giúp bạn trong mọi việc. 


Những ngôi nhà được xây dựng tại Thung lũng Lolab (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng cũng nổi tiếng vì các loại trái cây như quả óc chó, mận đào và quả óc chó là một trong những loại trái cây đặc sản của nơi đây. Một số địa điểm đẹp để tham quan ở Lolab là Lalpora - một địa điểm lịch sử với một số nhà thờ Hồi giáo và đền thờ thời trung cổ và một số đập nước tuyệt đẹp, là biểu tượng của vùng thung lũng này.

5.3. Thung lũng Betaab


Dòng sông xanh mát tại Thung lũng Betaab (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Betaab được biết đến với bầu không khí siêu thực mà nó có được từ những đồng cỏ xanh tươi, những khu rừng, quang cảnh những ngọn núi phủ tuyết và những dòng sông lấp lánh. Thung lũng cách Pahalgam 15 km và được đặt tên theo bộ phim Bollywood Betaab do Bobby Deol và Amrita Singh thủ vai chính. 


Thung lũng Betaab trở thành điểm hút khách du lịch hàng đầu Pahalgam (Ảnh: sưu tầm)

Điều khiến thung lũng trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Jammu & Kashmir là những đồng cỏ tươi tốt, những ngọn núi và thảm thực vật rậm rạp, mang đến những cơ hội tuyệt vời để tham quan và là khung cảnh tuyệt đẹp cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp. Được bao quanh bởi các đỉnh núi phủ tuyết, cảnh quan của nó được rải rác với những cây thông, cây liễu và cây dương, trong khi sông Lidder với làn nước xanh trong bổ sung cho vẻ đẹp của Betaab.

5.4. Sông băng Kola Hoi


Vẻ đẹp độc đáo của sông băng Kola Hoi (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trên Sông Lidder, sông băng Kola Hoi còn được gọi là sông băng treo và đặc biệt được biết đến với tầm nhìn ngoạn mục. Hơn nữa, cách duy nhất để đến nơi này là đi bộ xuyên rừng chắc chắn sẽ khiến hành trình của bạn trở nên đáng nhớ. Tại đây, người ta cũng có thể thuê ngựa con cùng với ngựa cho những đoạn hành trình cụ thể.

6. Thưởng thức món ăn gì tại Pahalgam?

6.1. Rogan Josh


Rogan Josh là món ăn truyền thống tại Pahalgam và cả vùng Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Rogan Josh, một món ăn nhất định phải thử cho tất cả những người yêu thích thịt cừu hoặc thịt, Rogan Josh, thịt cừu thơm, là một trong những công thức nấu ăn đặc trưng của ẩm thực Pahalgam nói riêng và ẩm thực Ấn Độ nói chung. Mạnh mẽ với hương vị của hành tây nấu, các loại gia vị khác nhau và sữa chua, đây là một món ăn ít chất béo rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử nó với cơm hoặc naan và bạn sẽ chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa

6.2. Yakhni


Một bát súp Yakhni nóng hổi (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn vùng Pahalgam - Kashmir đích thực, thì bạn phải thử Yakhni, một loại thịt nấu trong nước sốt chua. Yakhni có hương vị của hoa mawal, bạch đậu khấu và cây lá xanh, bột hành tây và lá bạc hà khô với hạt thì là thơm. Đặc biệt khi ăn cùng với cơm chín kỹ, hương vị của món ăn sẽ càng thêm hấp dẫn.

6.3. Dum Olav


Dum Olav là món ăn chay nổi tiếng tại Pahalgam (Ảnh: sưu tầm)

Trong khi hầu hết các món ăn của ẩm thực Pahalgam - Kashmir là không ăn chay, có một thứ rất đặc biệt được chế biến với khoai tây để tạo ra các loại rau thuần túy. Dum Olav là một trong những món ăn nổi tiếng được nấu với sữa chua, bột gừng, thì là và các gia vị nóng khác để tạo cho nó một hương vị và hương thơm độc đáo. Bạn có thể ăn kèm với chapatis hoặc naan để tận dụng trọn vẹn hương vị món ăn.

6.4. Lyodura Tschaman

Vùng Pahalgam có một món ngon khác có ý nghĩa đặc biệt đối với những người hoàn toàn ăn chay. Lyodura Tschaman là món ăn được yêu thích hàng đầu của những người ăn chay Kashmiri, là pho mát nấu chín trong nước sốt kem nghệ.

6.5. Momos


Momos là món bánh nổi tiếng cả khu vực Bắc Ấn (Ảnh: sưu tầm)

Mặc dù nó không phải là một món ăn có nguồn gốc từ Pahalgam - Kashmir, nhưng momos là một trong những thứ siêu phổ biến để ăn ở đây. Momos nhỏ và cay là bánh bao nhồi thịt băm, rau hoặc pho mát. Thường được phục vụ với nước sốt cay, momos là một trong những món ăn yêu thích nhất của người dân trên khắp vùng Pahalgam.

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan đến hành trình du lịch vùng Pahalgam - Kashmir đầy ý nghĩa, PYS Travel hy vọng đã giúp du khách có được những hành trang hữu ích cho chuyến du lịch Ấn Độ của mình. Đừng quên PYS Travel cũng có những tour du lịch vùng Kashmir đầy ấn tượng nên hãy tham khảo nhé.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM